(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn trong các câu chuyện em đã được nghe, được đọc gồm những bài văn ngắn gọn, hay nhất, đủ mọi cung bậc cảm xúc và đạt điểm cao trong chương trình Tiếng Việt 4 do HoaTieu chọn lọc và biên soạn. Mời các em cùng tham khảo chi tiết nhé!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn trong các câu chuyện em đã được nghe, được đọc (Câu 3 trang 82 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều - Mở rộng vốn từ: Ý chí).

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn trong các câu chuyện em đã được nghe, được đọc
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn trong các câu chuyện em đã được nghe, được đọc

1. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật tuổi nhỏ chí lớn chị Võ Thị Sáu

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Chị Võ Thị Sáu là người nữ anh hùng tuổi nhỏ chí lớn của cách mạnh Việt Nam. Ra đi mãi mãi vào tuổi xuân xanh trên pháp trường Côn Đảo nhưng trong trái tim mỗi người dân Việt Nam, chị sẽ sống cùng lịch sử cách mạng Việt Nam. Chị đã làm rạng rỡ cho non sông đất nước này, tô điểm cho khuôn mặt tuổi trẻ Việt Nam dám ngẩng cao sánh vai cùng tuổi trẻ năm châu trong lịch sử chống phát xít và đế quốc thực dân trên hành tinh trái đất. Câu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạnh của chị đã trở thành tấm gương sáng cho nhiều thế hệ sau noi theo. Đọc câu chuyện về Võ Thị Sáu, em không chỉ thấy khâm phục trước tấm lòng dũng cảm, sự kiên cường bất khất. Hơn tất cả, sự lạc quan, lòng yêu đời và luôn tin tưởng vào thắng lợi của cách mạng, độc lập của dân tộc dù phải hy sinh mạng sống duy nhất của chị vừa khiến em ngạc nhiên, lại xúc động nghẹn ngào. Nghĩ về chị Võ Thị Sáu, làm sao mà em cứ nhớ tới mùa Lêkima vàng hượm, trĩu quả của đất miền Nam cùng lời ca trữ tình từ bài hát: "... người anh hùng đã chết cho mùa Lêkima nở. Chị Sáu đã hy sinh rồi...".

2. Cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn Kim Đồng

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4

3. Cảm nhận về nhân vật tuổi nhỏ chí lớn Lượm

Lượm là người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn, đại diện tiêu biểu cho thế hệ anh hùng Việt Nam trong thời kì kháng chiến chống Pháp, sẵn sàng hi sinh vì sự độc lập, tự do của đất nước. Tham gia cách mạng trong tuổi đời còn rất nhỏ, tuổi của hồn nhiên, tinh nghịch và yêu đời nhưng Lượm đã vô cùng dũng cảm, kiên cường. Cậu bé chẳng ngần ngại băng qua mưa bom, bão đạn, vượt qua mọi hiểm nguy để chuyển thư liên lạc đi khắp các chiến tuyến. Lượm hi sinh, trở về với thiên nhiên, với đất mẹ thân yêu, tay em vẫn nắm chặt bông lúa. Dù đã mất nhưng hình ảnh về sự hồn nhiên, đáng yêu và tinh thần quả cảm của em thì vẫn mãi sống trong lòng mọi người, hồn em mãi trường tồn cùng non sông, đất nước. Gấp lại cuốn sách, dư âm, hình ảnh người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn Lượm vẫn còn đọng mãi trong lòng tôi.

4. Phát biểu cảm nghĩ về nhân vật tuổi nhỏ chí lớn Em bé bảo Ninh

Nội dung đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện, chỉ mang tính chất tham khảo.

Em bé Bảo Ninh là biểu tượng đẹp về người thiếu niên dũng cảm, kiên cường trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta. Khi bầu trời Đồng Hới như bị xé toạc bởi làn mưa bom bão đạn của quân thù, có một cậu bé đã thoăn thoắt len lỏi giữa khói bom và mịt mù cát bụi, “cõng” từng thùng đạn mang về trận địa. Nhiều bạn nhỏ trong làng noi gương cậu bé cũng lao ra khỏi hầm và tiếp đạn cho các chú bộ đội, dân quân bắn may địch. Trong cuộc chiến tranh vệ quốc khốc liệt, giữa lằn ranh mong manh của sự sống và cái chết, em bé Bảo Ninh chính là hình ảnh tiêu biểu về người anh hùng tuổi nhỏ, chí lớn, can trường và dũng cảm, xứng đánh là tấm gương để các thế hệ sau noi theo.

5. Bài viết về người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
17 2.424
0 Bình luận
Sắp xếp theo