(Siêu hay) Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14

(Siêu hay) Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14 gồm gợi ý và 3 đoạn văn mẫu ngắn gọn, hay đặc sắc, giúp các em HS có thêm ý tưởng viết bài văn nêu cảm nghĩ đạt điểm cao. Sau đây là nội dung chi tiết, cùng HoaTieu.vn tham khảo nhé!

Đề bài: Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14 (Trao đổi: Tình yêu quê hương, đất nước trang 58 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).

Viết cảm nghĩ của em về một câu chuyện lớp 4
Viết cảm nghĩ của em về một câu chuyện lớp 4

1. Tìm ý Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14

Dàn ý Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14

2. Cảm nghĩ của em về một câu chuyện Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán đã học ở bài 14

Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong bài 14, em đã được đọc một câu chuyện rất ấn tượng và ý nghĩa, đó là Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán. Truyện kể về Ngô Quyền, một người anh hùng dân tộc, nhà quân sự kỳ tài đã có công lớn mở ra kỉ nguyên độc lập cho dân tộc ta sau hơn ngàn năm Bắc thuộc. Lúc bấy giờ đất nước đang lâm nguy, Ngô Quyền một mặt tiêu diệt Kiều Công Tiễn trừ mối họa, mặt khác huy động nhân dân cả nước bước vào cuộc kháng chiến. Tại vùng cửa sông Bạch Đằng, ông đã chỉ huy hàng ngàn binh sĩ và nhân dân địa phương xây dựng trận địa cọc để đón đánh quân giặc. Nhờ mưu kế quân sự đỉnh cao của Ngô Quyền mà cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nam Hán trên sông Bạch Đằng đã diễn ra ác liệt và kết thúc rất nhanh gọn. Sau trận thắng oanh liệt đó, nhà Nam Hán không còn dám ho he nghĩ tới chuyện xâm lấn nước Việt ta nữa. Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán không đơn thuần chỉ là một câu chuyện kể về chiến tranh hay người anh hùng dân tộc. Hơn tất cả, đó còn là bài học về lòng dũng cảm, tình yêu quê hương, và sức mạnh đoàn kết của dân tộc ta. Em cảm thấy tự hào về lịch sử dân tộc và nhận thức được rằng muốn bảo vệ đất nước không chỉ cần rèn luyện thể chất mà còn phải rèn đức, luyện tài, học tập chăm chỉ, ngày càng hoàn thiện tri thức của bản thân.

3. Cảm nghĩ của em về một câu chuyện Mít tinh mừng độc lập đã học ở bài 14

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện

4. Cảm nghĩ của em về một câu chuyện Bức ảnh đã học ở bài 14

Câu chuyện Bức ảnh của tác giả Mai Thanh Hải đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc. Chủ đề của câu chuyện ca ngợi người chiến sĩ chiến đấu bảo vệ nhân dân. Câu chuyện có nhiều chi tiết hay. Đó là bức ảnh cô bộ đội trẻ bế cháu bé gây xúc động lớn. Sau gần bốn mươi năm những người trong bức ảnh gặp lại nhau. Cuộc gặp gỡ diễn ra rất cảm động.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
9 1.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo