(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn 4-5 câu tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá

(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá gồm Top 6 đoạn văn mẫu Tả cây cối có sử dụng biện pháp nhân hóa ngắn gọn, sinh động, chân thực nhất trên HoaTieu.vn. Mời các em học sinh tham khảo để biết cách lồng ghép các câu văn có hình ảnh nhân hóa vào bài văn tả cây cối, gây ấn tượng cho người đọc.

1. Viết một đoạn văn ngắn 4-5 câu tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá số 1

Viết một đoạn văn ngắn 4-5 câu tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác láy bài xin ghi nguồn.

Cây mít dai trước sân nhà chẳng biết có tự bao giờ. Chỉ biết từ khi em sinh ra, cây mít đã rất lớn rồi. Tán cây to rộng, vươn mình trong khoảnh vườn nhỏ bé. Nhìn từ xa, cây mít trông như một chiếc ô khổng lồ, che mát cho căn nhà cấp bốn của gia đình em. Những ngày mùa hè, khi gai mít mở hết cũng là lúc hương mít chín thơm lừng tỏa khắp vườn. Tụi trẻ con chúng em thích lắm. Mẹ em sẽ bắc thang lên hái những trái mít gai đã nở to. Cất vài trái ương vào trạn bếp. Có trái nào đã chín vừa ăn, mẹ sẽ bảo em gọi hàng xóm sang ăn mít cùng gia đình. Vậy là buổi tụ họp bắt đầu. Người phụ trách đi hái lá cây để lau nhựa mít, người bổ mít, người chia phần... Tiếng cười nói của các mẹ cùng tiếng con nít cười vui khắp sân nhà. Cây mít góc sân nhà không chỉ cho trái ngon mà còn là cả một khoảng trời tuổi thơ với biết bao niềm vui, tiếng cười trong em.

Viết một đoạn văn ngắn 4-5 câu tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá lớp 4
Viết một đoạn văn ngắn 4-5 câu tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá lớp 4

2. Viết một đoạn văn ngắn 4 đến 5 câu tả cây cối trong đó có hình ảnh nhân hóa số 2

Hè năm nào tôi cũng về nhà nội chơi, sau nhà có vườn cây do chính tay ông tôi trồng và chăm sóc. Trong vườn, gia đình nhà chuối tiêu chen chúc, tựa sát vào nhau trông thật thân thiết. Mấy cây bưởi già thưa thớt lá, sai trĩu những quả xanh ngắt, giống bưởi này ngon lắm, đây là thứ cây mà ông tôi tâm đắc nhất. Phía góc vườn là cây măng cụt rậm rạp, cao hơn hẳn những cây khác, ông tôi thường gọi nó là anh cả của cả vườn, nghe ông kể rằng anh măng cụt này cũng kiêu ngạo lắm. Ông tôi phải vất vả chăm sóc suốt năm trời mới được đón lứa quả đầu tiên. Ngự trị giữa vườn là chị xoài, tán cây rộng lớn như những cánh tay treo đầy trái xoài mập mạp. Tôi thích khu vườn này lắm, một phần vì có nhiều thứ quả ngon, một phần vì nó chứa đựng biết bao tâm huyết của ông nội tôi.

3. Viết một đoạn văn ngắn tả cây cối trong đó có hình ảnh nhân hoá số 3

Trước sân nhà em có một khu vườn nho nhỏ, mẹ dùng để trồng rau xanh cho cả nhà. Những luống rau cải xanh ngắt, xòe tán lá vung vẩy trước gió trông như những bàn tay đang hứng ánh mặt trời ấm áp buổi sáng. Hàng xóm của nhà cải là gia đình chị dưa leo, chúng được mẹ em bắc giàn cho leo lên, đến tuổi trưởng thành dưa leo sinh ra những đứa con thật mập mạp, xinh xắn, hái vào ăn sống rất ngon. Kế bên dưa leo là họ hàng nhà chị đậu cô ve, tuy thân hình mảnh mai yếu đuối nhưng lại rất khéo léo, uyển chuyển quấn thân mình quanh giàn mẹ em đã bắc sẵn, những chú đậu dài, non mơn mởn chen chúc nhau treo đầy giàn, nhìn thật vui mắt.

4. Đoạn văn ngắn tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá số 4

Đoạn văn ngắn tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá
Đoạn văn ngắn tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá

Mỗi lần về quê, em rất thích ra vườn chơi. Khu vườn của ông nội rất rộng. Trong vườn, các loài cây đều xanh tốt. Ông mặt thức dậy tỏa nắng xuống mọi vật. Các loài cây trong vườn đang vươn mình đón lấy nắng mai. Những giọt sương vẫn còn đọng trên lá. Cây hồng xiêm cao lớn nhất. Cây ổi nặng trĩu quả. Giàn hoa thiên lý xanh tốt. Những chậu hoa hồng, hoa lan, hoa đồng tiền rực rỡ sắc màu. Mỗi buổi sáng dậy, em lại ra vườn tưới nước cho cây cối. Em rất yêu thích và trân trọng khu vườn của ông nội.

5. Đoạn văn ngắn tả cây cối có hình ảnh nhân hoá số 5

Nhà em có một vườn cây rất đẹp. Trong vườn cây cối cùng nhau chung sống rất vui vẻ. Mấy chị hoa hồng khoe sắc với đủ các màu sắc nào vàng, đỏ, cam. Mấy cô hoa đồng tiền rung rinh trong gió như đang mỉm cười với em. Mấy chậu hoa mười giờ vẫn còn lười biếng chưa chịu tỉnh giấc. Anh hồng xiêm cao lớn nhất khu vườn đang vươn mình ra đón lấy ánh nắng mai để nuôi dưỡng những trái hồng đang trĩu nặng trên những cành cây. Bác ổi gần đó dường như sau một đêm đã trưởng thành hơn để có thể nâng niu được những trái ổi to lớn. Một vài chú chim nhỏ nhảy nhót trên cành của cây, khẽ kêu lên những tiếng ríu rít vang vọng tận đến trời xanh. Em rất thích khu vườn nhà mình.

6. Đoạn văn ngắn tả cây cối có sử dụng biện pháp nhân hoá số 6

Nhìn những chiếc lá hình bầu dục to bằng chiếc muỗng ăn cơm và hàng răng cưa như những nét hoa văn bao bọc lấy bên ngoài của từng chiếc lá, đã thấy một sự kiêu kỳ đáng yêu của loài hoa. Ở gần gốc, màu lá xanh đậm, lên đến ngọn thì màu lá chuyển dần sang sắc tím của trời chiều. Đây đó những nụ hoa to bằng đầu đũa vươn mình lên cao như muốn phô bày dáng vẻ kiêu sa, quyền quý của mình. Và kia, một đoá hồng, đang độ hàm tiếu còn ngậm một giọt sương long lanh. Sắc hồng đang mới được phô vài ba cánh, tuy chưa nhiều nhưng cùng đủ cho nhiều loài hoa ghen tị. Mẹ bảo: "Hoa hồng là chúa của các loài hoa." Em nghĩ mẹ nói đúng. Hương thơm của hoa cùng là một quà tặng của tạo hóa dành cho loài hoa này. Vừa dìu dịu, thanh tao, không ngạt ngào mà chỉ thoang thoảng. Em rất yêu bông hồng. Cứ mỗi lúc học bài mệt mỏi là em lại ra ngắm hoa. Em cứ ước làm sao mỗi buổi sáng, cây cho em một bông hồng tươi nở.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
94 18.761
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lam An
    Lam An

    Bài văn rất hay và sinh đon

    Thích Phản hồi 18:42 16/10
    • Lam An
      Lam An

      🥳


      Thích Phản hồi 18:43 16/10