(Siêu hay) Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11

(Siêu hay) Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11 là đề bài tập sách Tiếng Việt 4 Cánh diều mà các em HS phải hoàn thành. Sau đây là Đoạn văn mẫu trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học hay chọn lọc, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài làm của mình.

Đề bài: Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11. (Trao đổi: Lòng nhân ái trang 10 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

1. Gợi ý trao đổi ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện

Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện

2. Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11

Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong câu chuyện Món quà

Đọc câu chuyện Món quà, tấm lòng nhân ái của các nhân trong truyện đã khiến em rất xúc động. Chi là một bạn nhỏ tốt bụng, đáng yêu, biết quan tâm tới bạn bè. Bạn ấy lắng nghe và ghi nhớ về sở thích của cô bạn thân và dự định lấy hết tiền tiết kiệm để mua tặng bạn món quà là quyển từ điển mới. Tuy nhiên, vì Thư - một người bạn khác trong lớp phải mổ ruột thừa mà nhà không xoay sở kịp nên Chi đã quyên góp số tiền mổ heo đất và vay má để ủng hộ bạn. Cũng vì thế Chi không thực hiện được dự định tặng Vy cuốn từ điển. Thay vào đó, Chi tự làm một chiếc móc khóa xinh xắn để tặng Vy. Đặc biệt, không chỉ Chi và các nhân vật khác trong truyện Món quà ai cũng có tấm lòng nhân ái, quan tâm và chia sẻ với người khác. Đó là má của Chi luôn yêu thương, ủng hộ và tạo điều kiện cho con gái làm việc tốt. Hay cô giáo và các bạn trong lớp sẵn sàng giúp đỡ, quyên góp ủng hộ khi Thư gặp khó khăn. Tình nhân ái của các nhân vật trong câu chuyện Món quà là một trong rất nhiều những điều tốt đẹp mà chúng ta có thể bắt gặp trong cuộc sống đời thường. Tất cả những hành động nhỏ bé này, từ việc tặng quà cho bạn, quyên góp để giúp đỡ người khác, đến sự ủng hộ từ gia đình và lớp học đều chứa đựng giá trị lớn lao. Nó là nguồn động viên cho em nhìn nhận và trân trọng những khoảnh khắc tốt đẹp trong cuộc sống hàng ngày.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
44 2.014
0 Bình luận
Sắp xếp theo