(Siêu hay) Viết bài văn ngắn giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm

(Siêu hay) Viết bài văn ngắn giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm gồm 2 mẫu chọn lọc hay nhất dành cho các em HS lớp 4 tham khảo để viết văn hay hơn và đạt điểm cao. Dưới đây là Top 2 bài văn giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng chiếc ống nhòm du lịch lớp 4 do HoaTieu.vn sưu tầm và biên soạn, mời các em cùng theo dõi.

Đề bài: Dựa vào bản hướng dẫn có hình minh họa dưới đây, hãy viết một bài văn ngắn giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm. (Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm trang 94 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).

Giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm
Giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm

Dàn ý giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm

Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm trang 94 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều
Đề 1 - Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm trang 94 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

1. Ống nhòm là một đồ vật dùng rất có ích khi đi du lịch.

2. Điều chỉnh khoảng cách giữa hai ống kính cho phù hợp với khoảng cách giữa hai mắt.

3. Điều chỉnh khoảng cách gần xa của ống kính để nhìn cho rõ nét các vật.

Gợi ý giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm
Gợi ý giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm

1. Bài văn ngắn giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm số 1

Chiếc ống nhòm là người bạn thân thiết giúp khám phá thiên nhiên. Bố chọn cho tôi chiếc ống nhòm màu xanh cỏ úa, dây đeo bằng dù to bản, màu vàng tươi. Tay nắm của nó được làm bằng cao su vừa khít lòng bàn tay. Hai ống kính có thể điều chỉnh để thu phóng ảnh và thay đổi tầm nhìn. Khi ngắm bầu trời bằng “đôi mắt xa”, tôi luôn có cảm giác với được những đám mây ngũ sắc. Đặc biệt, chiếc ống nhòm có khả năng chống nước rất tốt. Khi cùng bố và các chủ lặn biển, “đôi mắt sâu” giúp tôi nhìn rõ những rạn san hô đủ hình dáng, đủ sắc màu. Cách sử dụng ống nhòm như sau: Điều chỉnh khoảng cách giữa hai ông kính cho phù hợp với khoảng cách giữa hai mắt và điều chỉnh khoảng cách gần xa của ống kính để nhìn rõ các vật.

2. Bài văn giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm lớp 4 số 2

Với những ai yêu thích du lịch, đi “phượt” hay đi chơi, đi dã ngoại, ngắm cảnh... thì dụng cụ không thể thiếu đó là chiếc ống nhòm du lịch.

Đặc điểm chung của dòng ống nhòm du lịch là phải đáp ứng được yêu cầu cơ bản và rất quan trọng, đó là: phải gọn và nhẹ, như vậy mới có thể dễ dàng thoải mái cầm nắm trong tay khi di chuyển, vận động lâu dài hay bỏ vừa túi áo khoác và ba lô, hành lý. Đây là điểm mà các loại ống nhòm nhỏ gọn thể hiện ưu thế của mình. Khả năng thu sáng lúc này phải nhường chỗ cho tính cơ động, gọn nhẹ của ống nhòm du lịch, hơn nữa do thời gian sử dụng thường vào ban ngày nên môi trường xung quanh thường đầy đủ, thậm chí dư thừa ánh sáng để quan sát, nên yếu tố thu sáng càng bị đẩy xuống thứ yếu.

Do luôn được mang theo để quan sát nhanh trong quá trình di chuyển, nên độ phóng đại cho các loại ống nhòm du lịch cũng chỉ nên dao động từ 7 đến 10 lần, nếu sử dụng ống có độ phóng quá lớn thì ảnh sẽ bị rung lắc, trường nhìn hẹp và khó quan sát hơn rất nhiều. Một số loại phổ biến khuyên dùng: 7x21,8x21, 8x25, 8x30 hoặc 10x30.

Thông thường nếu ống nhòm càng có độ phóng đại lớn thì khoảng cách đặt mắt để quan sát lại càng ngắn, kể cả đó là ống nhòm cao cấp đi chăng nữa thì vấn đề về khoảng đặt mắt quá ngắn vẫn là rào cản gây bất tiện lớn khi quan sát. Trường hợp khoảng đặt mắt để quan sát quá ngắn, người quan sát sẽ phải đưa sát mắt vào thị kính, làm lông mi mắt quẹt vào thị kính gây bẩn và mờ bề mặt thị kính khiến chất lượng lại càng bị giảm sút hơn (đây là thực tế thường xuyên xảy ra khi quan sát và rất khó khắc phục).

Do vậy, cần chọn lựa loại ống nhòm có khoảng đặt mắt phù hợp, tránh việc chọn phải những ống nhòm có thông số nghe có vẻ "ấn tượng" nhưng khoảng đặt mắt lại quá tệ, sẽ khiến cho việc quan sát rất khó khăn, thậm chí khiến ống nhòm trở nên gần như vô dụng.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
19 645
0 Bình luận
Sắp xếp theo