Top 4 Viết một đoạn văn tả về một loài hoa thường có vào dịp tết trong đó có sử dụng mẫu câu ai thế nào?

Viết một đoạn văn tả về một loài hoa thường có vào dịp tết trong đó có sử dụng mẫu câu Ai thế nào? là Bài tập Tết Tiếng Việt lớp 4 trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay. Sau đây HoaTieu.vn xin giới thiệu 4 đoạn văn mẫu tả về một loài hoa thường có vào dịp tết: Tả hoa cúc ngày tết, bài văn tả hoa đào lớp 4 hay nhất, tả hoa mai ngày tết, tả cây hoa mai lớp 4.... Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Đặt 3 - 4 câu miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em (Câu 4 trang 84 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo).

Tả về một loài hoa thường có vào dịp tết
Tả về một loài hoa thường có vào dịp tết

Dàn ý tả về một loài hoa thường có vào dịp tết

I. Mở bài: Giới thiệu về loài hoa thường có vào dịp tết em yêu thích.

  • Gợi ý: tả hoa đào, hoa mai, hoa cúc, hoa hồng...

II. Thân bài

a. Tả bao quát

  • Hình dáng của cây hoa như thế nào? lớn hay bé?
  • Trồng trong chậu hay vườn?

b. Tả chi tiết từng bộ phận

  • Gốc cây to chừng nào? xù xì, thô ráp hay non nớt? màu sắc gì?
  • Thân mọc ra sao? Cành như thế?
  • Hoa có màu gì, nhỏ hay to? Hoa có mấy cánh? mọc như thế nào? Nhị hoa ra sao? màu gì?
  • Nhụy hoa như thế nào? Màu sắc, kích cỡ...
  • Lá cây hoa hoa mọc ra sao?

III. Kết luận

  • Hoa tết tô điểm cho không gian, mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn.

I. Đặt 3 - 4 câu miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em

Đoạn văn miêu tả vẻ đẹp cây hoa ly ngày Tết sau được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Năm nay, mới 26 Tết mà bố em đã ra chợ mua hai chậy ly kép màu hồng về trưng trong phòng khách. Thân cây màu xanh đậm, mọc thẳng đứng, cao chừng ngang vai em. Từ thân cây ly, những chiếc lá cây xanh đạm hình mác, mọc ra chỉa về các phía, làm nổi bật màu hồng dịu của bông hoa ly. Nụ hoa ly chưa nở thuôn dài như hai bàn tay em bé đang úp vào nhau. Đến ngày 28 Tết thì những cánh hoa màu phớt hồng bung nở, lộ ra nhụy hoa vàng phấn tỏa hương thơm ngào ngạt lan khắp gian nhà.

II. Đoạn văn miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết

1. Tả hoa cúc ngày tết số 1

Nội dung mẫu Tả hoa cúc ngày tết được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cứ mỗi dịp Tết, mẹ em lại ra chợ mua rất nhiều hoa về bày trong nhà. những loài hoa đủ mọi màu sắc như tiếp thêm sức sống, thổi luồn sinh khí mới đến cho ngôi nhà thân yêu của em. Trong đó, em thích nhất là chậu cây hoa cúc đại đóa của mẹ em. Cây hoa cúc không chỉ đẹp rực rỡ mà còn tô điểm cho ngôi nhà em bừng sáng hẳn lên. Hoa cúc trồng trong chậu có nhiều sành to, thâm cây cứng cáp, màu xanh thẫm. Trên thân cây mọc ra những chiếc lá xanh thẫm rung rinh trước gió. Hoa cúc đại đóa khác với cúc bình thường, mỗi thân cây lớn sẽ có từ hai đến ba cành hoa, những bông hoa to tỏa ra khiến chậy cây đầy đặn, rực rỡ lung linh dưới ánh nắng. Dù bông to nhưng cánh hoa vẫn nhỏ xinh, mỏng manh, vàng tươi, xếp chụm vào nhau tỏa sắc chói lóa, bông nào bông nấy đều chằn chặn như cục bông vàng. Có bông thì đã nở rộ, có bông lại chỉ mới chúm chím nơi đầu cành, đang chờ đợi thời điểm bung tỏa khoe sắc. Hoa cúc không chỉ mang ý nghĩa may mắn, tượng trưng cho sự đủ đầy, sức sống của năm mới an lành mà còn đem cho lòng người những cảm giác bình yên, thanh thản, hạnh phúc. Hôm nào em cũng chăm chỉ tưới để đến Tết cây sẽ nở hoa thật đẹp, mang lại may mắn đến cho gia đình em.

2. Tả hoa đào lớp 4 ngắn gọn số 2

Bài văn tả hoa đào lớp 4 hay nhất dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bài văn tả hoa đào lớp 4
Bài văn tả hoa đào lớp 4 hay nhất

“Tết tết tết đến rồi … Tết đến trong tim mọi người…” Giai điệu rộn ràng ngày Tết quen thuộc vang lên khắp nẻo đường quê em. Và dường như những cánh đào phai nhà em cũng rung rinh nhảy múa theo điệu nhạc. Cây đào được bố em trồng từ dịp Tết năm trước, đánh từ chậu đào mua ở vườn đào Nhật Tân. Giờ đây, sau một năm chăm bẵm, cây đào đã đâm chồi, nảy lộc và bung xòe những cánh hồng phai rực rỡ. Cây đào cao khoảng một mét rưỡi, đặt trước hiên nhà, với những cành lá được uốn tỉa, tạo hình như những chú rồng bay lên trời. Gốc đào to gấp đôi cánh tay em, khóa lên mình bộ cánh sần sùi màu nâu tía. Từ gốc đào, nhiều cành nhỏ mọc lên. Có cành mập mạp, cành gầy guộc, cành uốn lượng cong cong, cành thẳng tắp vươn lên đón ánh nắng mặt trời. những lá đào xanh non mơn mởn mọc lên từ cành đào, đem lại nhiều tìa lộc may mắn cho gia chủ. Mới ngày 29 Tết mà cây đào nhà em đã nở rất nhiều hoa rồi, nhưng đâu đó vẫn thấp thoáng nhiều nụ hoa còn đang e ấp đầu cành. Mỗi bông hoa đào có năm cánh hoa màu hồng phai, xếp liền tiếp nhau. Chính giữa là nhụy đào có màu vàng như những đốm lửa nhỏ, sưởi ấm đất trời giữa màu đông giá rét. Không chỉ đẹp mắt, hương hoa đào còn dìu dịu lan tỏa mang đến cho đất trời và lòng người những cảm giác bình yên, đầy sức sống. Cây đào là cây không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến, xuân về trong gia đình em.

3. Tả hoa mai ngày tết số 3

Tả cây hoa mai lớp 4
Tả cây hoa mai lớp 4

Hoa mai ngày Tết đã trở thành một hình ảnh truyền thống của Việt Nam dù là ở miền Bắc hay miền Nam, hoa mai giờ đây đã phổ biến ở mọi miền. Cây hoa mai nhà em năm nay trổ hoa vừa đúng dịp đón Tết, trước Tết nửa tháng bố đã vặt hết lá, cắt nước để cây tập trung ra hoa, những ngày cuối năm 28 - 29 Tết những nụ hoa mai đã căng mọng, chỉ chờ đến ngày bừng nở, đúng đêm giao thừa, nụ hoa đầu tiên đã nở, chắt lọc những tinh túy của đất trời suốt cả một năm ròng, mãi đến mùa xuân cây hoa mai mới trổ hoa. Vẻ đẹp của hoa mai thật đặc biệt, vẻ đẹp ấy mang những ý nghĩa nhất định trong dịp đầu xuân năm mới, sắc vàng tươi tắn tượng trưng cho tài lộc, an khang, thịnh vượng, lại thêm năm cánh hoa tượng trưng cho sự quây quần sum vầy, bình an. Hoa mai chơi Tết có rất nhiều kiểu dáng, thế cây khác nhau mà chỉ những người sành chơi mai mới biết, còn đối với em cây mai cứ ra lộc, ra nụ rồi ra hoa là được, không quan trọng nhiều hay ít hoa.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
29 7.238
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Sky87
    Sky87

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 17/01/23
    • Trần Thanh Tâm
      Trần Thanh Tâm

      Hữu ích

      Thích Phản hồi 17/01/23
      • Lanh Lảnh Lót
        Lanh Lảnh Lót

        Cám ơn đã chia sẻ

        Thích Phản hồi 17/01/23
        • Trần Thanh Tâm
          Trần Thanh Tâm

          Thế là em ko còn fai lo về bài tập tết nữa rùi😃

          Thích Phản hồi 17/01/23
          • Moon_tran
            Moon_tran

            👍

            Thích Phản hồi 17/01/23
            • Trang Nguyễn
              Trang Nguyễn

              Tả hoa cúc ngày tết rất hay

              Thích Phản hồi 17/01/23
              • Snow White
                Snow White

                em thích bài Tả hoa đào lắm ạ

                Thích Phản hồi 17/01/23