Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 (Tổng hợp 3 bộ sách)
Hoatieu xin chia sẻ Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 đầy đủ các môn cho cả ba bộ sách: Cánh diều, Kết nối tri thức và Chân trời sáng tạo. Việc soạn phiếu góp ý là cách để đảm bảo chất lượng của ba bộ sách theo Chương trình mới, cũng giúp giáo viên dễ tiếp cận với các bản mẫu sách giáo khoa lớp 4 hơn. Mời các bạn tham khảo dưới đây.
- Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 của tất cả 12 môn học
- Phiếu nhận xét cá nhân sách giáo khoa lớp 4 của cả 3 bộ sách
- Biên bản họp nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 4 năm học 2023-2024
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 tất cả các môn
- 1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 bộ cánh diều
- 2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 Bộ Kết nối tri thức
- 2.1. Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 4
- 2.2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí
- 2.3. Góp ý sách giáo khoa Kết nối tri thức lớp 4 môn Khoa học
- 2.4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Toán Kết nối tri thức
- 2.5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ
- 2.6. Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Đạo đức
- 2.7. Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất
- 3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 bộ Chân trời sáng tạo
- 3.1. Phiếu góp ý sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4
- 3.2. Phiếu góp ý sách giáo khoa Toán lớp 4
- 3.3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ
- 3.4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm
- 3.5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Đạo đức
- 3.6. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Khoa học
- 3.7. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất
- 3.8 Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử địa lý
- 4. Phiếu góp ý sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 4
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 bộ cánh diều
Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4 mới nhất là phụ lục 3 được Đính kèm theo Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Mời các bạn tham khảo dưới đây.
1.1. Phiếu góp ý SGK môn Tiếng việt lớp 4 sách Cánh diều
UBND HUYỆN ...... PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Tiếng Việt
Thuộc Bộ sách: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên: ...................
NỘI DUNG GÓP Ý
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Vệt phấn trên mặt bàn | 12 | Câu: Hi vọng lần này bác sĩ giúp chữa lành cánh tay mặt để bạn không phải viết bằng tay trái nữa. | Hi vọng lần này bác sĩ giúp chữa lành cánh tay phải để bạn không phải viết bằng tay trái nữa. | Học sinh khó hiểu hơn khi sử dụng từ địa phương |
2 | Đồng cỏ nở hoa | 31 | tiểu học | Tiểu hoc | Chữ tiểu trong từ Tiểu học cần viết hoa |
3 | Chủ điểm 2: Chăm học chăm làm Hoạt động: Tự đánh giá Bài: Đồng cỏ nở hoa | Trang 31,32 | Phần chú thích: - Giờ hồn: liệu hồn | Giờ hồn: từ dùng để đe dọa, có ý bảo phải coi chừng. | Giải thích chưa rõ nghĩa của từ “Giờ hồn”. Nhiều học sinh không hiểu từ “liệu hồn”. |
4 | Chủ điểm 2: Chăm học chăm làm Luyện từ và câu: Bài: Dấu ngoặc kép | 55 | Luyện tập 1: - Chép lại một câu kể tên các tập truyện, tập thơ hoặc bài thơ trong đoạn văn sau; dùng dấu ngoặc kép để đánh dấu tên các tác phẩm ấy. - Đoạn văn | - Tìm tên các tập truyện, tập thơ, bài thơ trong đoạn văn sau - Hoặc nên thay đoạn văn khác ngắn hơn không có dùng kết hợp dấu hai chấm. | - Bài 1 chỉ yêu cầu học sinh tìm tên tác phẩm (vì bài 2,3 đã yêu cầu học sinh chép và viết đoạn văn ) - Vì dấu ngoặc kép kết hợp với dấu hai chấm thường là đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật. Đoạn văn quá dài, quá nhiều tên tác phẩm, nếu đánh dấu ngoặc kép vào thì không hợp lý. |
5 | Nhà bác học của đồng ruộng | 104 | Nhà bác học của đồng ruộng | Nhà bác học của nhà nông | Từ nhà nông sẽ gần cũi và bao hàm hơn từ đồng ruộng. |
6 | Dạng bài: Tự đọc sách báo | Tìm đọc thêm ở nhà hai câu chuyên ….. | Đưa sẵn câu chuyện hoặc bài thơ để học sinh đọc và tìm hiểu. | Học sinh ở vùng sâu, vùng xa ko thể tuần nào cung kiếm được sách , truyện đọc ở nhà, kinh phí không cho phép. | |
........, ngày ..... tháng .... năm 2022 | |
GIÁO VIÊN GÓP Ý |
1.2. Phiếu nhận xét SGK môn Mĩ thuật lớp 4 sách Cánh diều
UBND HUYỆN ……. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
TRƯỜNG TH …. |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: MỸ THUẬT
Bộ sách Cánh Diều
Họ và tên giáo viên: …………………….
Đơn vị : Trường TH………………………..
Huyện/TX/TP :……………………………
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 1: Đậm, nhạt khác nhau của màu | Trang 5/ Dòng 12 | - Các màu cơ bản, màu thứ cấp. | - Những màu nào là màu chính (màu cơ bản), những màu nào là màu phụ (màu thứ cấp) | Đổi thành dạng câu hỏi sẽ giúp các em học sinh hào hứng tham gia trả lời hơn. |
1.3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Toán sách Cánh diều
UBND HUYỆN ……. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
TRƯỜNG TH …. |
Họ và tên giáo viên: …………………….
Đơn vị : Trường TH………………………..
Huyện/TX/TP :……………………………
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Toán
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Biểu thức có chứa hai chữ | 24 tập 1 | Bài 2. Mẫu a+5xb với a=5, b= 10 Giá trị của biểu thức a+5xb với a=5 b= 10 là 5+5 x 10 = 55 | Nếu a =5, b = 10 thì a+5 x b = 5 + 5 x 10 = 55 | Để cho giống cách hướng dẫn ở khám phá |
2 | Biểu thức có chứa ba chữ | Trang 26 tập 1 | Bài 2 Mẫu t-u x v với t = 50, u = 6, v = 8 Giá trị của biểu thức t-u x v với t = 50, u = 6, v = 8 là 50 – 6 x 8 = 2 | Nếu t = 50, u = 6, v = 8 thì t-u x v = 50 – 6 x 8 = 2 | Để cho giống cách hướng dẫn ở khám phá |
3 | Luyện tập | Trang 10 tập 2 | Bài 4.Bình A và 2 bình nhỏ | Thêm kí hiệu dung tích vào 2 bình nhỏ Sửa từ “ bình” thành từ “ ca” | Để học sinh dễ nhận biết hơn. |
1.4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ
Các bạn có thể xem bản word trong file tải về nhé.
1.5. Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Lịch sử - Địa lý lớp 4
UBND HUYỆN ……. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
TRƯỜNG TH …. |
Họ và tên giáo viên: …………………….
Đơn vị : Trường TH………………………..
Huyện/TX/TP :……………………………
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Lịch sử & Địa lí (Cánh Diều)
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập Môn Lịch sử và địa lí | Trang 6 | Hình 1: Lược đồ tự nhiên và miền núi Bắc Bộ | Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam | Vì bản đồ địa lí tự nhiên Việt Bam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam sẽ phù hợp hơn với nội dung: Bản đồ là hình vẽ thu nhỏ của toàn bộ bề mặt Trái Đất hay một khu vực theo một tỉ lệ nhất định. |
2 | Chủ đề 1: Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) Bài 2: Thiên nhiên và con người địa phương em | Trang 12 | Hình 1: Bản đồ hành chính Việt Nam, năm 2021 | Chỉnh sửa lại cho rõ hơn các chữ thể hiện tỉnh và thành phố | Các chữ thể hiện tỉnh và thành phố màu đỏ đậm bị nhòe nên khó đọc |
3 | Chủ đề 2: Trung du và miền núi Bắc Bộ Bài 6: Một số nét văn hóa ở trung du và miền núi Bắc Bộ Bài 9: Dân cơ và hoạt động sản xuất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ | Trang 25/18 | - Hình 8: Múa xòe Thái (Yên Bái) - Em ấn tượng nhất điều gì về chợ phiên vùng cao | - Chỉnh màu hình cho sáng hơn - Em hãy mô tả cảnh chợ phiên vùng cao. | - Vì hình hơi tối khó nhìn - HS nhìn ảnh sẽ mô tả dễ hơn; Dùng từ ngữ em ấn tượng điều gì về chợ phiên vùng cao thì HS sẽ khó hiểu hơn |
4 | Bài 7: Đền Hùng và lễ giỗ tổ Hùng Vương | Trang 31/27 | Vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể Khu di tích Đền Hùng | Kể lại truyền thuyết có liên quan đến Hùng Vương mà em thích. | Vì yêu cầu vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể di tích Đền Hùng là yêu cầu khó đối với HS |
5 | Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ |
1.6. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất
1.7. Phiếu nhận xét môn Khoa học lớp 4 sách Cánh diều
Các bạn có thể xem đầy đủ bản word trong file tải về.
1.8. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm
Dưới đây là mẫu Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 mới nhất của bộ sách Cánh diều do Hoatieu sưu tầm được. Mời các bạn tham khảo.
UBND HUYỆN ................ | |
TRƯỜNG TH............... |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Họ và tên giáo viên:……..
Đơn vị: Trường Tiểu học…….
Huyện/TX/TP:…….
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề xuất |
Tuần 8: Gặp gỡ chuyên gia tư vấn tâm lý | 24 | Tham gia trò chuyện cùng chuyên gia tư vấn tâm lý | Đưa ra những vấn đề ảnh hưởng đến tâm lý của em. | Việc trò chuyện cùng chuyên gia tư vấn trong đúng tiết học không mang tính khả quan. |
Tuần 11: Tự lực thực hiện nhiệm vụ được phân công | 33 | Tham gia hùng biện về chủ đề Tự lực thực hiện nhiệm vụ được phân công | Kể về việc của em đã tự lực thực hiện nhiệm vụ được phân công | Tham gia hùng biện khó với HS lớp 4. |
Tuần 21: Vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên quê hương | 63 | Luyện tập giới thiệu trước toàn trường. | Luyện tập giới thiệu trước các bạn trong lớp. | Phạm vi phù hợp hơn. |
Tuần 33: Phòng tránh bị xâm hại | 95 | Tham gia hoạt cảnh về phòng tránh bị xâm hại thể chất | Quan sát tranh ảnh về phòng tránh bị xâm hại thể chất | Chuẩn bị hoạt cảnh mất nhiều thời gian |
Tuần 35: Hướng dẫn phòng tránh bị xâm hại tình dục | 100 | Hướng dẫn phòng tránh bị xâm hại tình dục | Hướng dẫn phòng tránh bị xâm hại cơ thể | Từ “tình dục” còn trừu tượng đối với học sinh tiểu học |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 Bộ Kết nối tri thức
2.1. Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 4
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
Họ và tên giáo viên: ........................
Đơn vị: Trường Tiểu học ...................
Huyện/TX/TP: ...................................
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Tiếng Việt (Kết nối tri thức với cuộc sống)
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Điều kì diệu Luyện từ và câu: Danh từ | Trang 9,10 | Phần 1: Từ năm học trong đoạn văn. Phần 2: Chơi trò chơi: Đường đua kì thú. | - In đậm từ năm học - Vẽ hình con đường theo mũi tên rõ ràng hơn. | - Không thể tách từ năm học ra, vì “năm” là 1 tiếng, còn “năm học” là 1 từ. Mà đề bài yêu cầu xếp các từ. - Hình vẽ nhìn rối mắt. |
2 | Bài 2: Thi nhạc | 13 | Phần luyện tập theo văn bản đọc (câu 1,2/trang 13) | Lồng ghép vào tiết LTVC bài Danh từ | Đọc chủ yếu rèn đọc và tìm hiểu nội dung văn bản |
3 | Bài 4: Công chúa và người dẫn truyện | 21 | Phần luyện tập theo văn bản đọc (câu 1,2/trang 13) | Lồng ghép vào tiết LTVC bài Luyện tập về danh từ | Đọc chủ yếu rèn đọc và tìm hiểu nội dung văn bản |
4 | Bài 10: Tiếng nói của cây cỏ | 45 | Phần luyện tập theo văn bản đọc (câu 1,2/trang 45) | Lồng ghép câu 1vào tiết LTVC bài Luyện tập về danh từ và câu 2 vào bài Động từ trang 41 | Phù hợp với nội dung câu hỏi |
5 | Bài 14: Chân trời cuối phố | 50; 51 | Phần luyện tập theo văn bản đọc - câu 1. Tìm các câu văn có sử dụng dấu hai chấm trong bài đọc và cho biết công dụng của dấu hai chấm đó? | câu 1. Tìm các câu văn có sử dụng dấu hai chấm trong bài đọc. | Học sinh chưa được học tác dụng của dấu hai chấm. Yêu cầu cao. |
6 | Bài 32: Anh Ba | 135 | Tựa đề bài Anh Ba | Sửa lại: Hai bàn tay | Đề bài Hai bàn tay có ý nghĩa với nội dung câu chuyện hơn |
7 | Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến | 19 | Cả bài | Thay thế cho học sinh viết một bài chính tả: Anh em sinh đôi (từ Một lần … ngập tràn của Long | Các bài viết quá nhiều trong khi đó tới tuần 9 học sinh mới viết được 1 bài chính tả: Đi máy bay Hà Nội - Điện Biên |
2.2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí
UBND HUYỆN ................ | |
TRƯỜNG TH............... |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Lịch sử & Địa lí (Kết nối tri thức với cuộc sống)
Họ và tên giáo viên:……..
Đơn vị: Trường Tiểu học…….
Huyện/TX/TP:…….
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập Môn Lịch sử và địa lí | Trang 6/12 | Chỉ một nơi có độ cao trên 1500m ở hình 1 | Tìm và chỉ Thủ đô Hà Nội ở hình 1 | HS mới lần đầu làm quen với bản đồ, nên chưa nhận biết được màu sắc thể hiện độ cao của hình 1 |
2 | Chủ đề 1: Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) Bài 2: Thiên nhiên và con người địa phương em | Trang 14 | Hình 1: Bản đồ hành chính Việt Nam | Chỉnh sửa lại cho rõ hơn các chữ thể hiện tỉnh và thành phố | Các chữ thể hiện tỉnh và thành phố bị nhòe khó đọc |
3 | Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ Bài 11: Sông Hồng và Văn minh sông Hồng | Trang 50/17 | Dựa vào bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam ở bài 1 và thông tin, em hãy: - Xác định vị trí sông Hồng trên bản đồ. - Kể một số tên gọi khác của sông Hồng. | Đưa hình lược đồ sông Hồng chảy qua các tỉnh ở phía Bắc Việt Nam; Đọc thông tin và dựa vào lược đồ em hãy: - Xác định vị trí sông Hồng trên bản đồ. - Kể một số tên gọi khác của sông Hồng. | Vì bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam nên HS sẽ khó nhận rõ vị trí của sông Hồng; và các em phải giở sách lại ở bài 1 mất nhiều thời gian của hoạt động học. |
2.3. Góp ý sách giáo khoa Kết nối tri thức lớp 4 môn Khoa học
2.4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Toán Kết nối tri thức
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Toán (Kết nối tri thức với cuộc sống)
Họ và tên giáo viên:……………
Đơn vị : Trường TH………….
Huyện/TX/TP : ……………..
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 10. Số có sáu chữ số. 1 000 000 | Trang 36 tập 1 | Bài 2. Nam Quay vòng quay may mắn như hình bên và quan sát số ghi trên vùng và mũi tên chỉ vào. Hãy nêu các sự kiện có thể xảy ra. | Bổ sung sự kiện trên vòng quay hay cho bảng sự kiện. | Trên vòng quay chỉ có số mà yêu cầu học sinh nêu các sự kiện, chưa đủ dữ kiện để học sinh làm bài. |
2 | Bài 12. Các số trong phạm vi lớp triệu | Trang 44 tập 1 | Bài 3. Chọn câu trả lời đúng. Số nào dưới đây là mật khẩu két sắt? Biết rằng: -Mật khẩu không chứa chữ số 0 ở lớp triệu. - Chữ số hàng trăm nghìn khác 3. A. 190 968 028 B. 1 000 000 000 C. 276 389 000 D. 537 991 833 | Sửa 1 trong hai đáp án C và D | Hoc sinh có thể khoanh cả hai đáp án C, D mà mật khẩu két sắt không dùng một lúc hai mật khẩu. |
2.5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ
2.6. Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Đạo đức
2.7. Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất
Các bạn có thể xem đầy đủ bản word trong file tải về.
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 bộ Chân trời sáng tạo
3.1. Phiếu góp ý sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
Họ và tên giáo viên: .............................
Đơn vị: ..................................................
Huyện/TX/TP: ........................................
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Tiếng Việt (Chân trời sáng tạo)
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Chủ điểm: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ Bài 1: Những ngày hè tươi đẹp | Trang 11 | Phần câu hỏi Câu 5: Theo em, bạn nhỏ tưởng tượng những điều gì về mùa hè năm sau? | Bỏ bớt câu hỏi | Qúa nhiều câu hỏi trong phần tìm hiểu bài (6 câu hỏi, 9 ý) |
2 | Bài 6: Người thiếu niên anh hùng | Trang 32 | Câu 4: Viết lại đoạn mở bài hoặc kết bài trong bài viết của em cho hay hơn. | Viết lại đoạn (hoặc các câu) có nội dung em đã điều chỉnh để bài viết của em hay hơn. | HS viết chưa tốt đoạn nào, câu nào thì yêu cầu viết điều chỉnh lại đoạn hoặc câu đó sẽ hợp lý hơn. |
3 | Tuần 9: Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 6 và tiết 7 | Trang 80, 81 | Tên gọi của các ý trả lời trong các câu trắc nghiệm. | Tên gọi của các câu trắc nghiệm cần cụ thể bằng chữ cái để học sinh dễ đọc khi trình bày. | Vì không có tên gọi nên HS sẽ khó khăn đọc tên gọi khi trình bày. |
4 | Chủ điểm: Mảnh ghép yêu thương Bài: Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu | Trang 62 | Hoạt động khởi động | Bổ sung thêm hình: Quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa | Vì nhiều HS chưa nhìn thấy Quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa, nên từ hình ảnh các em sẽ biết và hình dung dễ dàng hơn. |
5 | Chủ điểm: Những người tài trí Bài: Sử dụng từ điển | Trang 94 | 2 Hình minh họa về nội dung trong từ điển | Chỉnh sửa lại cho to hơn, rõ hơn. | - Vì hình hơi nhỏ, khó nhìn. |
........, ngày ..... tháng .... năm 2022 | |
GIÁO VIÊN GÓP Ý |
3.2. Phiếu góp ý sách giáo khoa Toán lớp 4
Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4
(Đính kèm Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)
Họ và tên giáo viên:………………..
Đơn vị: Trường TH ………………..
Huyện/TX/TP:………………..
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Toán (Chân trời sáng tạo)
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Ôn tập phép cộng phép trừ | Trang 10 dòng 20 tập 1 | Bài 5 câu a. Túi nặng nhất và nhẹ nhất có khối lượng lần lượt là C. 1kg và 700g D.700g và 1kg | D. 1kg 250g và 700g | Vì hai phương án C và D cho trong bài dễ gây nhầm lẫn |
2 | Ôn tập cuối năm | Trang 69 dòng 15 tập 2 | Có bao nhiêu số có một chữ số? Có hai chữ số? | Có bao nhiêu số tự nhiên có một chữ số? Có hai chữ số? | Để học sinh dễ xác định hơn |
……., ngày ... tháng .... năm 2022
GIÁO VIÊN GÓP Ý
3.3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ
3.4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm
PHỤ LỤC 3. Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4
(Đính kèm Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)
Họ và tên giáo viên: ……………….
Đơn vị: Tiểu họ…………………
Huyện/TX/TP: ………………….
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Bộ sách Chân trời sáng tạo
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 5: chương trình an toàn trong cuộc sống | Trang 15 | Nêu cảm nhận của các em về nội dung phòng tránh xâm hại sau khi xem tiểu phẩm. | Có thể thay thế bằng câu chuyện | Nêu thêm trường hợp học sinh được nghe thấy hoặc chứng kiến thực tế. |
2 | Bài 22: Hoạt động rèn luyện bản thân | Trang 59 | Nêu cảm nghĩ của em với bạn khi quan sát hoặc tham gia tranh luận | Cho HS thảo luận nhóm và nêu theo nhóm 4-6 em | Phạm vi và nội dung sẽ rộng hơn trong cuộc sống sẽ giúp các xác định rõ hơn khả năng hiểu bài của mình. |
………….. , ngày ... tháng .... năm 2022
GIÁO VIÊN GÓP Ý(Ghi rõ họ tên)
3.5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Đạo đức
3.6. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Khoa học
3.7. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất
UBND HUYỆN...... | |
TRƯỜNG TH.... |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SGK LỚP 4
MÔN: GDTC
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 3: Bật cao | 41 42 | 1. Bật cao tại chỗ: Từ TTCB, khuỵu gối, hai tay đưa ra sau rồi vung mạnh từ sau ra trước lên cao… 3. Nhảy dây | Từ TTCB, hai tay lên cao khuỵu gối, hai tay đưa ra sau rồi vung mạnh từ sau ra trước lên cao… - Thay nội dung nhảy dây bằng bật chân với bục | - Hai tay lên cao để tạo đà tốt hơn - Học sinh sẽ phát huy được sức mạnh của chân hơn |
3.8 Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử địa lý
4. Phiếu góp ý sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 4
4.1. Phiếu góp ý SGK Tiếng Anh 4 - Global Success
TRƯỜNG TH ……. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN TIẾNG ANH - Global Success - Bộ sách nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 1.My friends.-lesson 3 | Trang 14 | a-America-I’m from America ia-Australia-She’s from Australia | Nên thêm các từ có 2 âm ‘a” và ‘ia” cũng như các câu. | Phần nay quá ít từ và câu cho học sinh luyện tập âm, và thêm từ để thống nhất các từ dạy cho học sinh theo đúng chủ đề.Và chưa gây hứng thú cho học sinh |
Unit 2.Time and daily routines-Lesson 3 | Trang 20 | t- get – what time do you get up? d- bed – What time do you go to bed? | Nên thêm các từ có 2 âm ‘t” và ‘d” cũng như các câu. | Phần nay quá ít từ và câu cho học sinh luyện tập âm, và thêm từ để thống nhất các từ dạy cho học sinh theo đúng chủ đề.Và chưa gây hứng thú cho học sinh |
Unit 3. My Week-lesson 3 | Trang 26 | u-music-I listen to music on Saturdays. u- Sunday – I do housework on Sundays. | Nên thêm các từ có 2 âm ‘u” và ‘u” cũng như các câu. | Phần nay quá ít từ và câu cho học sinh luyện tập âm, và thêm từ để thống nhất các từ dạy cho học sinh theo đúng chủ đề. |
4.2. Phiếu góp ý SGK Tiếng Anh 4 - Family and Friends
TRƯỜNG TH…… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN TIẾNG ANH - Family and Friends - National Edition - NXB GDVN
- Trần Cao Bội Ngọc (chủ biên)
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 1 | Trang 12 | 2. Listen and read | Nên giới thiệu tóm tắt hơn về các món ăn | Vì bài đọc quá dài nên học sinh sẽ mất rất nhiều thời gian để đọc và hiểu ý nghĩa của bài đọc |
Unit 1 | Trang 13 | 3. Ask and answer | Nên cắt đi một vài câu hỏi | Vì quá nhiều câu hỏi dẫn đến mất quá nhiều thời gian để hiểu và trả lời câu hỏi |
4.3. Phiếu góp ý SGK Tiếng Anh 4 - English Discovery
TRƯỜNG TH …….. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN TIẾNG ANH - English Discovery-Nhà xuất bản Đại học Sư phạm
- Trần Thị Lan Anh (Chủ biên)
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 1: Time for school-Lesson 3. | Trang 11 | 3. Look, ask and answer. Then write. Ý 2 hình ảnh bút chì màu / colour và ý 4. Hình ảnh bút dạ/draw | Nên thêm từ “picture” sau từ “colour” và từ “draw” | Để câu đầy đủ nghĩa hơn và rõ nghĩa của câu hơn sau khi thành câu “ I like drawing picture” |
Unit 2.It’s a happy day.-Lesson 3 | Trang 23 | 3. Listen and say. Minh: Do you have dinner at 7 o’clock? Mai: Yes, I do/ No, I don’t. | Nên gạch chân hoặc đổi mầu chữ cho cụm từ “have dinner” và “7 o’clock”. Như sau: “Do you have dinner at 7 o’clock? | Giúp học sinh nhìn vào câu có thể dễ hiểu được từ cần thay thế theo ví dụ và dễ dàng thực hành theo mẫu câu hơn. |
Unit 6.A camping trip- lesson 1 | Trang 69 | 3.Listen and say. Đoạn hội thoại giữa Minh và Jack. Jack: Minh’s got a clean T-shirt and plain short. He hasn’t got new boots. | Nên thêm từ “ gloves” câu: “He hasn’t got new boots and gloves” | Vì phần 4. Look and say.Then write. Có hình ảnh ‘găng tay’ mà từ nay học sinh chưa được học. |
Trên đây là các mẫu Phiếu góp ý bộ sách giáo khoa lớp 4 Cánh diều, mẫu phiếu góp ý bộ sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo, Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 Kết nối tri thức. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác tại mục Biểu mẫu: Giáo dục - Đào tạo nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Lê Diệu Linh
- Ngày:
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 (Tổng hợp 3 bộ sách)
246,5 KB 07/01/2023 8:20:00 SAPhiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 (Tổng hợp 3 bộ sách)
92 KB 07/01/2023 9:54:39 SA
Gợi ý cho bạn
-
Em hãy viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em (14 mẫu)
-
Bộ Đề thi giữa kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2024 (sách mới)
-
Top 4 Kể chuyện Đôi cánh của ngựa trắng lớp 4 ngắn gọn nhất
-
Bài ôn tập hè Toán, Tiếng Việt lớp 4 lên lớp 5
-
(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết lớp 4
-
Đọc một bản tin trên báo Nhi Đồng hoặc Thiếu Niên Tiền Phong và tóm tắt lấy một, hai câu
-
Top 4 mẫu Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa 2024 hay nhất
-
(Siêu hay) Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa
-
(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4
-
Đặt câu khiến để nói với bạn, với anh chị hoặc với cô giáo (thầy giáo)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Lớp 4
Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với những tỉnh nào?
(Mẫu chuẩn) Đọc sách báo về quê hương, đất nước và viết thông tin vào phiếu đọc sách
Danh từ là gì? Cụm danh từ là gì? Ví dụ các loại danh từ
Từ năm 1 đến năm 2020 có bao nhiêu thế kỷ?
Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ lớp 4
TOP 10 Đề khảo sát đầu năm môn Toán lớp 4 Có đáp án 2024-2025