Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 Kết nối tri thức năm học 2022-2023
Hoatieu xin chia sẻ mẫu Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 Kết nối tri thức năm học 2022-2023. Mục đích của mẫu phiếu góp ý sách giáo khoa kết nối tri thức là để bảo đảm chất lượng sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình mới, đồng thời giúp giáo viên sớm tiếp cận với các bản mẫu sách giáo khoa lớp 4 hơn.
Các mẫu phiếu góp ý sách giáo khoa Kết nối tri thức lớp 4 Hoatieu chia sẻ dưới đây gồm các môn Tiếng Việt, Toán, Lịch sử - Địa lí, Đạo đức, Giáo dục thể chất, Công nghệ, Khoa học. Mời các bạn tham khảo chi tiết trong bài.
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 (Cả 3 bộ)
- Mẫu phiếu góp ý bộ sách giáo khoa lớp 4 Cánh diều năm học 2022-2023
- Mẫu phiếu góp ý bộ sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo năm học 2022-2023
Mẫu phiếu góp ý 7 môn sách giáo khoa Kết nối tri thức lớp 4
- 1. Phiếu góp ý sách giáo khoa là gì?
- 2. Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 4
- 3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí
- 4. Góp ý sách giáo khoa Kết nối tri thức lớp 4 môn Khoa học
- 5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Toán Kết nối tri thức
- 6. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ
- 7. Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Đạo đức
- 8. Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa là gì?
Phiếu góp ý sách giáo khoa là biểu mẫu ghi lại các ý kiến đánh giá, nhận xét về sách giáo khoa - cụ thể ở đây là sách giáo khoa bộ Kết nối tri thức của các giáo viên để ngành giáo dục nhanh chóng sửa đổi, điều chỉnh cho thích hợp.
Trong Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 bộ Kết nối tri thức, thầy cô cần ghi rõ tên bài cần góp ý, trang, dòng, nội dung chỉnh sửa, lý do đề xuất cụ thể.
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 4
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
Họ và tên giáo viên: ........................
Đơn vị: Trường Tiểu học ...................
Huyện/TX/TP: ...................................
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Tiếng Việt (Kết nối tri thức với cuộc sống)
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Điều kì diệu Luyện từ và câu: Danh từ | Trang 9,10 | Phần 1: Từ năm học trong đoạn văn. Phần 2: Chơi trò chơi: Đường đua kì thú. | - In đậm từ năm học - Vẽ hình con đường theo mũi tên rõ ràng hơn. | - Không thể tách từ năm học ra, vì “năm” là 1 tiếng, còn “năm học” là 1 từ. Mà đề bài yêu cầu xếp các từ. - Hình vẽ nhìn rối mắt. |
2 | Bài 2: Thi nhạc | 13 | Phần luyện tập theo văn bản đọc (câu 1,2/trang 13) | Lồng ghép vào tiết LTVC bài Danh từ | Đọc chủ yếu rèn đọc và tìm hiểu nội dung văn bản |
3 | Bài 4: Công chúa và người dẫn truyện | 21 | Phần luyện tập theo văn bản đọc (câu 1,2/trang 13) | Lồng ghép vào tiết LTVC bài Luyện tập về danh từ | Đọc chủ yếu rèn đọc và tìm hiểu nội dung văn bản |
4 | Bài 10: Tiếng nói của cây cỏ | 45 | Phần luyện tập theo văn bản đọc (câu 1,2/trang 45) | Lồng ghép câu 1vào tiết LTVC bài Luyện tập về danh từ và câu 2 vào bài Động từ trang 41 | Phù hợp với nội dung câu hỏi |
5 | Bài 14: Chân trời cuối phố | 50; 51 | Phần luyện tập theo văn bản đọc - câu 1. Tìm các câu văn có sử dụng dấu hai chấm trong bài đọc và cho biết công dụng của dấu hai chấm đó? | câu 1. Tìm các câu văn có sử dụng dấu hai chấm trong bài đọc. | Học sinh chưa được học tác dụng của dấu hai chấm. Yêu cầu cao. |
6 | Bài 32: Anh Ba | 135 | Tựa đề bài Anh Ba | Sửa lại: Hai bàn tay | Đề bài Hai bàn tay có ý nghĩa với nội dung câu chuyện hơn |
7 | Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến | 19 | Cả bài | Thay thế cho học sinh viết một bài chính tả: Anh em sinh đôi (từ Một lần … ngập tràn của Long | Các bài viết quá nhiều trong khi đó tới tuần 9 học sinh mới viết được 1 bài chính tả: Đi máy bay Hà Nội - Điện Biên |
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí
Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4 mới nhất là phụ lục 3 được Đính kèm theo Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Mời các bạn tham khảo dưới đây.
UBND HUYỆN ................ | |
TRƯỜNG TH............... |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Lịch sử & Địa lí (Kết nối tri thức với cuộc sống)
Họ và tên giáo viên:……..
Đơn vị: Trường Tiểu học…….
Huyện/TX/TP:…….
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập Môn Lịch sử và địa lí | Trang 6/12 | Chỉ một nơi có độ cao trên 1500m ở hình 1 | Tìm và chỉ Thủ đô Hà Nội ở hình 1 | HS mới lần đầu làm quen với bản đồ, nên chưa nhận biết được màu sắc thể hiện độ cao của hình 1 |
2 | Chủ đề 1: Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) Bài 2: Thiên nhiên và con người địa phương em | Trang 14 | Hình 1: Bản đồ hành chính Việt Nam | Chỉnh sửa lại cho rõ hơn các chữ thể hiện tỉnh và thành phố | Các chữ thể hiện tỉnh và thành phố bị nhòe khó đọc |
3 | Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ Bài 11: Sông Hồng và Văn minh sông Hồng | Trang 50/17 | Dựa vào bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam ở bài 1 và thông tin, em hãy: - Xác định vị trí sông Hồng trên bản đồ. - Kể một số tên gọi khác của sông Hồng. | Đưa hình lược đồ sông Hồng chảy qua các tỉnh ở phía Bắc Việt Nam; Đọc thông tin và dựa vào lược đồ em hãy: - Xác định vị trí sông Hồng trên bản đồ. - Kể một số tên gọi khác của sông Hồng. | Vì bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam nên HS sẽ khó nhận rõ vị trí của sông Hồng; và các em phải giở sách lại ở bài 1 mất nhiều thời gian của hoạt động học. |
4. Góp ý sách giáo khoa Kết nối tri thức lớp 4 môn Khoa học
UBND HUYỆN ................ | |
TRƯỜNG TH............... |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: KHOA HỌC
Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Họ và tên giáo viên:……..
Đơn vị: Trường Tiểu học…….
Huyện/TX/TP:…….
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 13: Vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém | Trang 50 Hoạt động Luyện tập – vận dụng | Kể tên một số vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém có trong nhà em | Kể tên một số vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém mà em biết | Phạm vi và nội dung sẽ rộng hơn trong cuộc sống sẽ giúp các xác định rõ hơn khả năng hiểu bài của mình. |
………….., ngày …… tháng …. năm 2022
HIỆU TRƯỞNG | NGƯỜI GÓP Ý |
5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Toán Kết nối tri thức
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Toán (Kết nối tri thức với cuộc sống)
Họ và tên giáo viên:……………
Đơn vị : Trường TH………….
Huyện/TX/TP : ……………..
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 10. Số có sáu chữ số. 1000000 | Trang 36 tập 1 | Bài 2. Nam Quay vòng quay may mắn như hình bên và quan sát số ghi trên vùng và mũi tên chỉ vào. Hãy nêu các sự kiện có thể xảy ra. | Bổ sung sự kiện trên vòng quay hay cho bảng sự kiện. | Trên vòng quay chỉ có số mà yêu cầu học sinh nêu các sự kiện, chưa đủ dữ kiện để học sinh làm bài. |
2 | Bài 12. Các số trong phạm vi lớp triệu | Trang 44 tập 1 | Bài 3. Chọn câu trả lời đúng. Số nào dưới đây là mật khẩu két sắt? Biết rằng: - Mật khẩu không chứa chữ số 0 ở lớp triệu. - Chữ số hàng trăm nghìn khác 3. A. 190 968 028 B. 1 000 000 000 C. 276 389 000 D. 537 991 833 | Sửa 1 trong hai đáp án C và D | Hoc sinh có thể khoanh cả hai đáp án C, D mà mật khẩu két sắt không dùng một lúc hai mật khẩu. |
6. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ
UBND HUYỆN……. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN CÔNG NGHỆ
Họ và tên giáo viên:……………
Đơn vị : Trường TH………….
Huyện/TX/TP : ……………..
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất | |
Kết nối tri thức với cuộc sống | Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu | Trang 27 | Phần 4. Cắt, tỉa vệ sinh và bắt sâu cho cây chưa có hướng dẫn sử dụng dụng cụ cắt, tỉa như thế nào để đảm bảo an toàn. | Cần thêm nội dung hướng dẫn sử dụng đồ dùng cắt, tỉa cây. | Để học sinh nắm được kiến thức cơ bản khi sử dụng các dụng cụ chăm sóc cây cảnh. |
Làm chuồn chuồn thăng bằng | Trang 57 | Vật liệu và dụng cụ bài yêu cầu khó với học sinh. | Thay đổi dụng cụ và vật liệu hoặc thay đổi nội bài (VD. Làm chong chóng: Học sinh học sinh chuẩn bị vật liệu dễ dàng hơn.) | Học sinh chuẩn bị vật liệu và dụng cụ dễ dàng hơn. |
7. Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Đạo đức
UBND HUYỆN……. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHỤ LỤC 3. Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4
(Đính kèm Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)
Họ và tên giáo viên:……..
Đơn vị : Trường Tiểu học…….
Huyện/TX/TP :…….
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Đạo đức (Kết nối tri thức với cuộc sống)
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn | 14 | Tranh số 4 chưa minh hoạ rõ nét người phụ nữ ngồi trên ghế có hoàn cảnh khó khăn | Minh hoạ cho rõ nét hơn hình ảnh người phụ nữ bị khuyết tật, neo đơn chẳng hạn | Học sinh dễ nhầm lẫn với việc hai bạn nhỏ trong tranh đang làm việc nhà |
2 | Thiết lập mối quan hệ bạn bè | 37 | Mục tiêu: -Tạo lập được mối quan hệ bạn bè ở trường học, làng xóm, khối phố | Thêm: Tạo lập có chọn lọc mối quan hệ bạn bè ở trường học, làng xóm, khối phố | Học sinh thiếu kĩ năng chọn lọc sẽ dễ dàng gặp mối quan hệ không tốt trong một số trường hợp bị bạn bè xấu rủ rê |
3 | Bài 8:Quý trọng đồng tiền | 48 | Chủ đề 7: Quý trọng đồng tiền | Tiết kiệm tiền của | Giáo dục được việc tiết kiệm nước, điện… tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên |
…….., ngày ... tháng .... năm 2022 | |
GIÁO VIÊN GÓP Ý |
8. Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất
UBND HUYỆN……. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
UBND HUYỆN......
TRƯỜNG TH....
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SGK LỚP 4
MÔN: GDTC
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề xuất |
Bài 3: Đi đều vòng sau | 17-24 | Đi đều vòng sau theo 1 hàng dọc và nhiều hàng dọc | Bỏ bài này | Nội dung đi đều vòng phải, vòng trái là đủ rồi |
Bài 1: động tác vươn thở, tay, chân với vòng | 26 | Động tác tay | Động tác tay ở nhịp 1 lên có thêm hình nghiêng | - HS dễ quan sát sát và dễ hình dung hơn |
Bài 2: động tác lườn, lưng bụng, toàn thân với vòng | 31 | Động tác toàn thân | Động tác toàn thân ở nhịp 2 lên có thêm hình nghiêng | - HS dễ quan sát sát và dễ hình dung hơn |
Bài 4: Nhảy dây | 53 | Nhảy dây qua từng chân | Nhảy dây theo kiểu chân trước, chân sau. | Tên gọi nghe dễ hiểu |
Trên đây là tổng hợp các Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 Kết nối tri thức năm học 2022-2023 với sáu môn học là Toán, Lịch sử - Địa lí, Đạo đức, Giáo dục thể chất, Công nghệ, Khoa học. Mời các bạn tham khảo mẫu Phiếu góp ý bộ sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo năm học 2022 - 2023 mới nhất và các bài viết liên quan khác tại mục Biểu mẫu: Giáo dục - Đào tạo nhé.
Tham khảo thêm
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Công nghệ - Đủ 3 bộ sách Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 3
Phiếu góp ý bản thảo tài liệu giáo dục địa phương lớp 3 Biên bản góp ý, nhận xét sách giáo dục địa phương
Phiếu góp ý bản mẫu giáo khoa lớp 3 - Tất cả các môn năm học 2022-2023 Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3
Phiếu góp ý đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Việt - Đủ 3 bộ sách Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 3
Phiếu góp ý bộ sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo năm học 2022 - 2023 Mẫu phiếu nhận xét SGK lớp 4 năm 2022 - 2023
Phiếu góp ý đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm - Đủ 3 bộ sách Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 01
-
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân y tế học đường 2024
-
Kịch bản Đại hội chi Đội hay nhất năm học 2022 - 2023
-
Mẫu phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy 2024 mới nhất
-
VnEdu đăng ký như thế nào?
-
Bài phát biểu của Tổng phụ trách đội trong đại hội liên đội 2024
-
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Cánh Diều
-
Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lý (cấp Tiểu học) năm 2024
-
6 Mẫu đơn đề nghị miễn, giảm học phí 2024 các cấp
-
Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024