Phiếu góp ý đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm - Đủ 3 bộ sách

Tải về

Để bảo đảm chất lượng sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đồng thời xin ý kiến góp ý của giáo viên trong quá trình giảng dạy sách giáo khoa lớp 3, Bộ GD-ĐT tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý đề xuất chỉnh sửa nội dung SGK lớp 3. Sau đây là Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm - Đủ 3 bộ sách và phiếu đánh giá SGK lớp 3 môn hoạt động trải nghiệm.

Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.

1. Phiếu đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm

Phiếu đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm
Phiếu đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm

Phiếu đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm dưới đây là mẫu phiếu đánh giá thực tế theo chương trình GDPT 2018 do HoaTieu sưu tầm, tuy nhiên nó chỉ mang tính chất tham khảo vì đây là ý kiến chủ quan của cá nhân. Phiếu đánh giá ghi rõ kết quả đánh giá theo từng tiêu chí và ưu điểm, nhược điểm sách giáo khoa môn Hoạt động trải nghiệm của cả ba bộ Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo. Mời các bạn tham khảo.

Họ và tên: .................., Chức vụ: Tổ trưởng, Dạy lớp: .........

Đơn vị công tác: Trường TH ........., Huyện: .............

I. Đánh giá từng sách theo tiêu chí theo Quyết định số ......./QĐ-UBND của UBND tỉnh ............. Ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh ...........

TIÊU CHÍ

MỤC

NỘI DUNG

Kết quả đánh giá Sách HĐTN Bộ sách Cánh Diều

Kết quả đánh giá Sách HĐTN Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Kết quả đánh giá Sách HĐTN Bộ sách Chân trời sáng tạo

Phù hợp

Không Phù hợp

Phù hợp

Không Phù hợp

Phù hợp

Không Phù hợp

Tiêu chí 1:

Phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương

Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa; ngôn ngữ, nội dung và cách thức thể hiện phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương; có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh và triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.

x

x

x

Cấu trúc sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương.

x

x

x

Có sách điện tử kèm theo; các nguồn tài nguyên được cập nhật thường xuyên, phù hợp với thực tế giảng dạy; học liệu phong phú về hình ảnh, audio, video để giáo viên, phụ huynh, học sinh tham khảo; hướng tới mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng Hoạt động trải nghiệm thông tin trong nhà trường.

x

x

x

Tiêu chí 2:

phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

a) Phù hợp với việc học của học sinh

Sách giáo khoa được trình bày hấp dẫn, tạo được sự hứng thú với học sinh. Kênh chữ to, rõ, dùng thuật ngữ toàn dân, chọn lọc; kênh hình gần gũi, chuẩn mực, khoa học, thực tiễn, có sự cân đối, hài hòa giữa kênh hình và kênh chữ, có tính thẩm mỹ cao.

x

x

x

Nội dung mỗi bài học/chủ đề trong sách giáo khoa được thể hiện sinh động, thúc đẩy học sinh học tập tích cực, rèn kỹ năng hợp tác, kích thích học sinh tư duy sáng tạo, độc lập.

x

x

x

Nội dung các bài học/chủ đề trong sách giáo khoa có những hoạt động học tập thiết thực, gắn với hệ thống câu hỏi, bài tập giúp học sinh biết cách định hướng để đạt được mục tiêu học tập.

x

x

x

Nội dung kiến thức sách giáo khoa phải đảm bảo phân hóa đối tượng học sinh.

x

x

x

Các nhiệm vụ học tập trong mỗi bài học hướng đến việc hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất, khả năng tự học, giúp học sinh vận dụng sáng tạo trong cuộc sống.

x

x

x

b) Thuận tiện, hiệu quả đối với giáo viên

Cách thiết kế bài học/chủ đề trong sách giáo khoa giúp giáo viên dễ dạy, dễ lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực.

x

x

x

Sách giáo khoa có các nội dung, chủ đề kiến thức phong phú, giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn.

x

x

x

Nội dung sách giáo khoa đảm bảo mục tiêu phân hóa, nhiều hình thức và phương pháp đánh giá, thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn công cụ đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của xhọc sinh.

x

x

x

Cấu trúc sách giáo khoa thuận tiện cho tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường.

x

x

x

II. Nhận xét ưu điểm, hạn chế, kiến nghị từng sách

1. Sách Hoạt động trải nghiệm Bộ sách Cánh Diều

A /Ưu điểm

+ Hình thức:

- Sách thiết kế tạo điều kiện giáo viên, phụ huynh giúp học sinh thực hiện các nội dung rèn luyện ở nhà, hiểu về những đặc điểm ở địa phương học sinh.

- Tranh ảnh có màu sắc đẹp,sinh động, rõ ràng, gần gũi với thực tế cuộc sống, thu hút sự chú ý và định hướng được các hoạt động cho HS.

+ Nội dung:

- Sách có nội dung gần gũi với HS, các chủ đề được sắp xếp có hệ thống. Bộ sách giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực chung, năng lực đặc thù, các phẩm chất được quy định trong Chương trình Hoạt động trải nghiệm lớp 3.

- Hệ thống bài tập phù hợp với nhận thức của HS, gắn với thực tế cuộc sống hiện đại và được sắp xếp khoa học.

+ Điểm mới:- Các hoạt động được tổ chức phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi, khai thác tốt kinh nghiệm thực tế của học sinh và điều kiện trường lớp.

B/ Hạn chế

- Phần kết nối với phụ huynh HS còn hạn chế.

2. Sách Hoạt động trải nghiệm Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

A/ Ưu điểm

+ Hình thức:

- Bố cục sách rõ ràng, hài hòa giữa kênh hình và kênh chữ. Hình ảnh, màu sắc đẹp lôi cuốn các em học sinh.

+ Nội dung:

- Nội dung phù hợp với khung chương trình đã đưa ra.

- Các nội dung phù hợp với lứa tuổi.

- Có phần mục tiêu nằm đầu mỗi chủ đề giúp giáo viên, học sinh, phụ huynh có điểm tựa để thực hiện.
- Kiến thức phù hợp, gần gũi, sát thực tế giúp học sinh dễ thực hành.
- Hành vi ứng xử gần gũi với cuộc sống của học sinh.
- Các hoạt động đi từ dễ đến khó. Có những trò chơi, bài hát và sản phẩm phù hợp, lôi cuốn học sinh.

- Cuối mỗi chủ đề đều có phần cho học sinh tự nhận xét, đánh giá rất cụ thể và rõ ràng.

+ Điểm mới:

- Chú trọng việc kết nối gia đình, nhà trường và xã hội

B/ Hạn chế

- Một số bài có hoạt động ở trường có thể thay bằng tranh ảnh thật.

3. Sách Hoạt động trải nghiệm Bộ sáchChân trời sáng tạo

A/ Ưu điểm

+ Hình thức:

- Hình ảnh sinh động, màu sắc khá phong phú.

+ Nội dung:

- Có mục tiêu đầu mỗi chủ đề.

- Có liên hệ thực tế đến đời sống và thực tế môi trường xung quanh.

- Các hoạt động đi từ dễ đến khó. Có những trò chơi và bài hát giúp lôi cuốn học sinh.
- Hành vi ứng xử gần gũi với cuộc sống học sinh

+ Điểm mới:

- Nhiều hoạt động của HS (nhiệm vụ học tập) gắn với gia đình, bạn bè, người thân, góp phần tạo sự gắn kết giữa HS và cộng đồng, bồi dưỡng tình yêu thương, gắn bó giữa HS với gia đình, cộng đồng.

B/ Hạn chế

- Một số nội dung, hoạt động còn trùng lặp nhiều.

- Kênh hình nhiều, gây rối mắt học sinh.

……………………………………………………

........., ngày ...... tháng .... năm 20.....
NGƯỜI NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ
(Ký tên, ghi rõ họ tên)

2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm mẫu số 1

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm của ba bộ sách giúp các thầy cô tham khảo để nhận xét, đánh giá nội dung của từng bộ sách: Cánh Diều, Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức. Tài liệu chỉ mang tính chất tham khảo, thầy cô không nên copy toàn bộ nội dung. Dưới đây là 2 mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm sử dụng trong năm học 2024. Mời các bạn tham khảo.

TRƯỜNG TIỂU HỌC ....

…………………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

PHIẾU NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3

MÔN ĐẠO ĐỨC VÀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Năm học 20...-20...

I. BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

1. Môn Đạo đức

Chủ biên: Trần Thanh Bình, Đinh Phương Duy, Phạm Quỳnh

Ưu điểm:

- Đảm bảo đầy đủ kiến thức theo khung Chương trình Phổ thông 2018. Nội dung bài học và chủ đề có mối liên hệ chặt chẽ. Có những tình huống liên hệ thực tế để học sinh giải quyết.

- Kênh hình đẹp, thể hiện được cuộc sống hằng ngày, gần gũi với học sinh.

- Mạch kiến thức được sắp xếp khoa học, hợp lí. Thứ tự các chủ đề phù hợp với tâm lí học sinh lớp 3.

- Phần khởi động phong phú: kể chuyện, xem tranh, ...

- Sách có nhiều tranh ảnh phù hợp với hành vi đúng - sai, làm nổi bật nội dung bài học cần đạt.

- Các tình huống trong tranh đảm bảo tính vùng miền. Các tình huống đưa ra cho học sinh gần gũi với thực tế, vốn sống của các em.

- Mỗi bài đều có 4 hoạt động rõ ràng.

- Các hoạt động rõ ràng, dễ cho giáo viên và học sinh khi tổ chức dạy và học.

- Có nhiều tranh ảnh, các tình huống sát với thực tế.

- Câu lệnh trong các bài ngắn gọn, dễ hiểu.

Hạn chế: Không có

2. Hoạt động trải nghiệm

Tổng chủ biên: Phó Đức Hòa, Vũ Quang Tuyên

Chủ biên: Bùi Ngọc Diệp,Nguyễn Hữu Tâm, Đinh Thị Kim Thoa

Ưu điểm:

- Có mục tiêu đầu mỗi chủ đề.

- Có liên hệ thực tế đến đời sống và thực tế môi trường xung quanh.

- Hình ảnh sinh động, màu sắc khá phong phú.

- Các hoạt động đi từ dễ đến khó. Có những trò chơi và bài hát giúp lôi cuốn học sinh.

- Hành vi ứng xử gần gũi với cuộc sống học sinh.

Hạn chế:

- Bài trang trí lớp học ta có thể thay thế bằng tranh ảnh thật.

- Một số nội dung, hoạt động còn trùng lặp nhiều.

- Kênh hình nhiều, gây rối mắt học sinh.

BỘ KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

1. Môn Đạo đức

Tổng chủ biên: Nguyễn Thị Toan

Chủ biên: Trần Thành Nam, Nguyễn Thị Hoàng Anh

Ưu điểm:

- Đảm bảo đầy đủ kiến thức theo khung Chương trình Phổ thông 2018.

- Các tiết học tách riêng biệt từng nội dung giáo dục cụ thể.

- Các bài học đều được định hướng cho học sinh bằng khung mục tiêu của bài.

- Trình tự bài học rõ ràng:

+ Học sinh được nghe kể

+ Quan sát tranh

+ Luyện tập

+ Vận dụng

- Nội dung bài học Đạo đức được tích hợp với các phân môn khác như: Tiếng Việt

- Phần ghi nhớ, tóm tắt, khắc sâu bài học, hành vi đạo đức bằng những bài thơ hay, dễ hiểu, gần gũi với cuộc sống

- Nội dung bài học và chủ đề có mối liên hệ chặt chẽ.

Hạn chế:

- Một số bài màu nền đậm kênh chữ chưa rõ

2. Hoạt động trải nghiệm

Tổng chủ biên: Lưu Thu Thủy, Bùi Thị Tùng

Chủ biên: Nguyễn Thụy Anh,Nguyễn Thanh Bình

Ưu điểm:

- Nội dung phù hợp với khung chương trình đã đưa ra.

- Các nội dung phù hợp với lứa tuổi.

- Có phần mục tiêu nằm đầu mỗi chủ đề giúp giáo viên, học sinh, phụ huynh có điểm tựa để thực hiện.

- Kiến thức phù hợp, gần gũi, sát thực tế giúp học sinh dễ thực hành.

- Hành vi ứng xử gần gũi với cuộc sống của học sinh.

- Các hoạt động đi từ dễ đến khó. Có những trò chơi, bài hát và sản phẩm phù hợp, lôi cuốn học sinh.

- Cuối mỗi chủ đề đều có phần cho học sinh tự nhận xét, đánh giá rất cụ thể và rõ ràng.

- Bố cục sách rõ ràng, hài hòa giữa kênh hình và kênh chữ. Hình ảnh, màu sắc đẹp lôi cuốn các em học sinh.

Hạn chế:

- Một số bài có hoạt động ở trường có thể thay bằng tranh ảnh thật.

3. BỘ CÁNH DIỀU

Môn Đạo đức

Tổng chủ biên: Trần Văn Thắng

Chủ biên: Ngô Vũ Thu Hằng

Ưu điểm:

- Ngôn ngữ phù hợp, gần gũi với học sinh. Các tình huống, hoạt động tạo độ mở để học sinh có thể vận dụng các từ ngữ phù hợp với địa phương.

- Cấu trúc SGK có tính mở giúp GV chủ động điều chỉnh nội dung cũng như thời gian môn học cho phù hợp với tình hình địa phương.

- Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, sử dụng ngôn ngữ phù hợp, gần gũi với học sinh.

- Đảm bảo tính khoa học phân hóa, có thể điều chỉnh phù hợp với năng lực học sinh địa phương

Hạn chế: Không có

Hoạt động trải nghiệm

Tổng chủ biên: Nguyễn Dục Quang

Chủ biên: Phạm Quang Tiệp

Ưu điểm:

- Sách thiết kế tạo điều kiện giáo viên, phụ huynh giúp học sinh thực hiện các nội dung rèn luyện ở nhà, hiểu về những đặc điểm ở địa phương học sinh.

- Sách có nội dung gần gũi với HS, các chủ đề được sắp xếp có hệ thống. Bộ sách giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực chung, năng lực đặc thù, các phẩm chất được quy định trong Chương trình Hoạt động trải nghiệm lớp 3

- Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nội dung sách gồm các hoạt động giáo dục hướng vào bản thân, hướng đến xã hội, hướng đến tự nhiên và hướng nghiệp.

- Tranh ảnh có màu sắc đẹp,sinh động, rõ ràng, gần gũi với thực tế cuộc sống, thu hút sự chú ý và định hướng được các hoạt động cho HS.

- Hệ thống bài tập phù hợp với nhận thức của HS, gắn với thực tế cuộc sống hiện đại và được sắp xếp khoa học.

- Các hoạt động đề cao tính thực hành trải nghiệm thực tiễn (mỗi hoạt động trong sách đều tạo ra cơ hội cho HS trải nghiệm và phát triển năng lực, là cầu nối các môn học với thực tế đời sống).

- Có đầy đủ nội dung các chủ đề và được sắp xếp hợp lý, mục tiêu rõ ràng.

Hạn chế:

- Phần kết nối với phụ huynh HS còn hạn chế.

3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm mẫu số 2

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

………………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

1/ Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề: Nếp sống đẹp

18/5

Chữ trong thời gian biểu bị nhòe, không rõ

Chỉnh sửa hình ảnh, chữ rõ ràng hơn

Học sinh khó đọc được chữ

Chủ đề: Gia đình yêu thương

56/2

Hình minh họa chưa đánh số thứ tự

Hình minh họa nên đánh số thứ tự

Gây khó khăn khi giáo viên yêu cầu học sinh quan sát

2/ Bộ sách Cánh Diều

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề 2: Khám phá bản thân

16/1

Hình ảnh 2 bé chơi với chó ở công viên không có rọ mõm

Hình con chó cần được rọ mõm, có dây buộc

Rất nguy hiểm, dễ bị chó cắn

Chủ đề 3: Em yêu lao động

33/4

Báo tường về chủ đề Nhớ ơn thầy cô

Làm thiệp chúc mừng thầy cô

Không phù hợp khả năng của học sinh lớp 3

Chủ đề 6: Em yêu quê hương

58/1

Hình ảnh hai bạn học sinh vừa đi vừa nói chuyện giữa đường

Hình ảnh hai bạn học sinh nói chuyện nên ở sát lề đường hoặc khu vực an toàn

Nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông

3/ Bộ sách Chân trời sáng tạo

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề 5: Năm mới và tiêu dùng thông minh

50/7

Làm phiếu điều tra về sử dụng điện, nước của gia đình

Cùng người thân làm phiếu điều tra về sử dụng điện, nước của gia đình

- Chưa phù hợp với khả năng của học sinh lớp 3.

- Kết nối giữa phụ huynh và học sinh còn hạn chế.

............, ngày ....tháng ....năm 20...

GIÁO VIÊN

4. Phiếu góp ý sgk lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm mẫu 4

STT

Tên sách

Ưu điểm

Hạn chế

MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

1

Kết nối tri thức với cuộc sống:

*Ưu điểm:

- Phù hợp với hợp với đặc thù của HS địa phương

- Các hoạt động trải nghiệm trong sách được sắp xếp theo một trật tự logic từ dễ đến khó và tạo cơ hội cho học sinh sử dụng các giác quan để trải nghiệm, thu thập thông tin.

- Bố cụ từng phần trong bài dạy chi tiết cụ thể.

- PTNL: NL tư duy, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tự chủ và tự học, NL phát triển bản thân, NL điều chỉnh hành vi đạo đức …

- Tranh ảnh rõ ràng, màu sắc đẹp.

- Chú trọng việc kết nối gia đình, nhà trường và xã hội.

- Tạo động lực để HS hào hứng tham gia hoạt động.

- Khuyến khích sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt của GV.

- Đảm bảo tính tích hợp, tạo cơ hội cho HS tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện những nhiệm vụ được giao.

- Các hình thức hoạt động, phương thức và phương pháp tổ chức hoạt động đa dạng.

- Phần kết nối giữa PH và HS còn hạn chế.

.

Chân trời sáng tạo

*Ưu điểm:

- Chủ đề, mục tiêu rõ ràng.

- Bố cục từng phần trong bài dạy chi tiết cụ thể.

- Nội dung các bài học được khai thác lô gic. HS được thực hành trải nghiệm, chia sẻ cảm xúc, bày tỏ ý kiến của mình, được vận dụng các kĩ năng, kinh nghiệm học được vào cuộc sống và dùng những kinh nghiệm của bản thân vào xử lí tình huống trong bài học .....

- PTNL: NL tư duy, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tự chủ và tự học, NL phát triển bản thân, NL điều chỉnh hành vi đạo đức; Bước đầu hình thành NL định hướng nghề nghiệp, NL tài chính …

- Các hoạt động được thực hiện theo lô gô bài học, dễ hiểu, dễ thực hiện

- Có nhiều tranh ảnh được bố cục hài hòa, khá phù hợp.

- Nhiều hoạt động của HS (nhiệm vụ học tập) gắn với gia đình, bạn bè, người thân, góp phần tạo sự gắn kết giữa HS và cộng đồng, bồi dưỡng tình yêu thương, gắn bó giữa HS với gia đình, cộng đồng.

- Đảm bảo tính tích hợp, tạo cơ hội cho HS tiếp cận thực tế và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện những nhiệm vụ được giao.

- Đảm bảo tính kế thừa.

- Các hình thức hoạt động, phương thức và phương pháp tổ chức hoạt động đa dạng.

Trên đây là Phiếu góp ý đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm - Đủ 3 bộ sách KNTT, CTST, CD được các thầy cô rút ra trong quá trình tham khảo bản mẫu và giảng dạy thực tế, nhằm góp ý chỉnh sửa, đảm nội dung bộ SGK lớp 3 theo chương mới khi đưa vào giảng dạy.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
3 12.547
Phiếu góp ý đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm - Đủ 3 bộ sách
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm