Mẫu đánh giá, rà soát sách Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Chân trời sáng tạo

Hoatieu xin chia sẻ Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2023-2024 mới nhất. Đây là bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa mới dựa theo Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH về môn Hoạt động trải nghiệm của sách Chân trời sáng tạo. Bản đánh giá này cũng tương tự như một bản nhận xét sách giáo khoa mới, cũng đưa ra những ý thấy chưa phù hợp và đề nghị chỉnh sửa của mình. Mời các bạn tham khảo.

1. Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3 Chân trời sáng tạo

(Đính kèm Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH ngày 08 tháng 4 năm 2022 của Sở GDĐT)

MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Nhóm tác giả: Phó Đức Hoà, Vũ Quang Tuyên (đồng Tổng chủ biên)

Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Hữu Tâm (đồng Chủ biên)

Nguyễn Hà My, Đặng Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Huyền Trang.

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề: Em và trường Tiểu học thân yêu

Tuần 1

Trang 5

Em và trường Tiểu học thân yêu

Nội dung hơi dài

Chọn nội dung ngắn gọn hơn

Chủ đề: Gia đình yêu thương

Tuần 18

Trang 54

Sáng tác truyện tranh về tình cảm gia đình

Nội dung hơi khó với HS lớp 3

Chọn nội dung phù hợp hơn.

Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3
Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3

2. Bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm

(Đính kèm Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH ngày 08 tháng 4 năm 2022 của Sở GDĐT)

ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3

MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, NĂM HỌC 2022 - 2023

1. Thuận lợi

- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương cùng sự kết hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể trong nhà trường.

- Lực lượng giáo viên đa số đều nhiệt tình, tự giác trong khi tham gia các hoạt động giáo dục.

- Tất cả giáo viên tham gia giảng dạy lớp 3 đều hoàn thành chương trình tập huấn về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3 theo chương trình sách giáo khoa trường chọn giảng dạy.

2. Khó khăn

- Khi tổ chức các hoạt động dạy học, giáo viên gặp một số khó khăn nhất định như chưa có trang thiết bị, đồ dùng đầy đủ phục vụ cho tiết dạy. Do đó, để đảm bảo cho các hoạt động dạy học đạt hiệu quả, giáo viên phải chuẩn bị nhiều đồ dùng dạy học, nên mất rất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị.

- Việc triển khai chương trình giáo dục mới không chỉ khó với học sinh mà cả giáo viên cũng gặp nhiều khó khăn. Để học sinh lĩnh hội tri thức một cách tốt nhất, các giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 3 cũng đầu tư nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sách giáo khoa mới, từ đó tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp.

3. Đánh giá

ĐẦU SÁCH

PHÙ HỢP

CHƯA PHÙ HỢP

Ý KIẾN KHÁC

Lớp 3

Nhóm tác giả: Phó Đức Hoà, Vũ Quang Tuyên (đồng Tổng chủ biên)

Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Hữu Tâm (đồng Chủ biên)

, Nguyễn Hà My, Đặng Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Huyền Trang.

(Bộ sách Chân trời sáng tạo)

- Nội dung sách Hoạt động trải nghiệm 3 đề cập đến quan niệm về hoạt động trải nghiệm, đặc trưng của Hoạt động trải nghiệm và các thành phần cơ bản của hoạt động trải nghiệm. Hoạt động trải nghiệm chú trọng phát triển năng lực và phẩm chất của HS. Mỗi kiến thức đều được hình thành qua việc sử dụng các phẩm chất của HS (theo yêu cầu của Chương trình tổng thể) và năng lực đặc thù môn Hoạt động trải nghiệm, gồm các mạch: Hoạt động hướng vào bản thân, hoạt động hướng đến tự nhiên, hoạt động hướng nghiệp

- Sách tiếp cận người học, phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân. Mỗi bài học ưu tiên để HS tiếp cận, tìm tòi, khám phá, không áp đặt khiên cưỡng; HS có thể lựa chọn giải pháp phù hợp với sở thích, năng lực để thực hiện nhiệm vụ học tập. Các phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm được hình thành qua quá trình thực hành các hoạt động, đặc biệt qua việc giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó hình thành cho HS phẩm chất yêu nước, nhân ái xuyên suốt quá trình học tập. Sách Chân trời sáng tạo trong sách cũng mang đậm tính vùng miền khi đưa vào sách nhiều địa danh nổi tiếng của khu vực phía Nam.Với chủ đề Chân trời sáng tạo, sách đã thể hiện quan điểm của những người tham gia biên soạn với hàm ý về một thế giới tri thức rộng mở, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ. Sách được thiết kế, trình bày sinh động, đẹp mắt. Sách không chỉ thuần túy mà lại đi theo hướng tích hợp các kiến thức, môn học. Trong sách thiết kế rất nhiều hoạt động theo nhóm để học sinh có sự tương tác. Ưu điểm của bộ sách là chú trọng kênh hình, được thiết kế đẹp, bắt mắt; bố trí nhiều và hài hòa giữa kênh hình và chữ.

- Kênh chữ nhiều.

- Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học.

- Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế

4. Đề xuất, kiến nghị

- Đối với Sở GDĐT: Không

- Đối với Phòng GDĐT: Không

- Đối với Trường: Không

- Đối với Nhà xuất bản: Không

........, ngày.....tháng......năm........
Họ và tên

Trên đây là Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo