Mẫu đánh giá, rà soát sách Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo
Hoatieu xin chia sẻ Mẫu đánh giá, rà soát sách Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2023-2024 mới nhất. Đây là bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa mới dựa theo Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH về môn tự nhiên xã hội của sách Chân trời sáng tạo. Bản đánh giá này cũng tương tự như một bản nhận xét sách giáo khoa mới, cũng đưa ra những ý thấy chưa phù hợp và đề nghị chỉnh sửa của mình. Mời các bạn tham khảo.
Bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Tự nhiên xã hội
1. Mẫu đánh giá, rà soát sách Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo
(Đính kèm Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH ngày 08 tháng 4 năm 2022
của Sở GDĐT)
MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Nhóm tác giả: Đỗ Xuân Hội (Tổng chủ biên), Nguyễn Thị Thu Hằng (Chủ biên), Lưu Phương Thanh Bình, Trần Thị Thu Hiền, Lý Khánh Hoa, Mai Thị Kim Phượng, Trần Thanh Sơn
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 26 | Trang 111-112 | Bốn phương trong không gian | Nên bỏ thực hành la bàn vì kiến thức nặng so với HS lớp 3 | Kiến thức hơi nặng |
Bài 13 | Trang 56 | Phiếu thu thập thông tin cần làm mẫu để học sinh dựa vào làm theo. | ||
Bài 15 | Trang 65 | Câu hỏi nâng cao học sinh khó giải thích. |
2. Bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Tự nhiên xã hội
(Đính kèm Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH ngày 08 tháng 4 năm 2022
của Sở GDĐT)
ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3
MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI, NĂM HỌC 2022 - 2023
1. Thuận lợi
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương cùng sự kết hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể trong nhà trường.
- Lực lượng giáo viên đa số đều nhiệt tình, tự giác trong khi tham gia các hoạt động giáo dục.
- Tất cả giáo viên tham gia giảng dạy lớp 3 đều hoàn thành chương trình tập huấn về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3 theo chương trình sách giáo khoa trường chọn giảng dạy.
2. Khó khăn
- Khi tổ chức các hoạt động dạy học, giáo viên gặp một số khó khăn nhất định như chưa có trang thiết bị, đồ dùng đầy đủ phục vụ cho tiết dạy. Do đó, để đảm bảo cho các hoạt động dạy học đạt hiệu quả, giáo viên phải chuẩn bị nhiều đồ dùng dạy học, nên mất rất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị.
- Việc triển khai chương trình giáo dục mới không chỉ khó với học sinh mà cả giáo viên cũng gặp nhiều khó khăn. Để học sinh lĩnh hội tri thức một cách tốt nhất, các giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 3 cũng đầu tư nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sách giáo khoa mới, từ đó tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp.
3. Đánh giá
ĐẦU SÁCH | PHÙ HỢP | CHƯA PHÙ HỢP | Ý KIẾN KHÁC |
Lớp 3 | |||
Nhóm tác giả: Đỗ Xuân Hội (Tổng chủ biên), Nguyễn Thị Thu Hằng (Chủ biên), Lưu Phương Thanh Bình, Trần Thị Thu Hiền, Lý Khánh Hoa, Mai Thị Kim Phượng, Trần Thanh Sơn (Bộ sách Chân trời sáng tạo)
| - Nội dung sách Tự nhiên xã hội 3 chú trọng phát triển năng lực và phẩm chất của HS. Mỗi kiến thức đều được hình thành qua việc sử dụng các phẩm chất của HS (theo yêu cầu của Chương trình tổng thể) và năng lực đặc thù môn Tự nhiên xã hội, gồm: năng lực nhận thức khoa học, năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh, năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học - Sách tiếp cận người học, phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân. Mỗi bài học ưu tiên để HS tiếp cận, tìm tòi, khám phá; HS có thể lựa chọn giải pháp phù hợp với sở thích, năng lực để thực hiện nhiệm vụ học tập. Các phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm được hình thành qua quá trình học môn Tự nhiên xã hội, đặc biệt qua việc giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, hình thành cho HS phẩm chất yêu nước, nhân ái xuyên suốt quá trình học tập. Với chủ đề Chân trời sáng tạo, sách đã thể hiện quan điểm của những người tham gia biên soạn với hàm ý về một thế giới tri thức rộng mở, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ. Sách được thiết kế, trình bày sinh động, đẹp mắt. Trong sách thiết kế rất nhiều hoạt động theo nhóm để học sinh có sự tương tác. Ưu điểm của bộ sách là chú trọng kênh hình, được thiết kế đẹp, bắt mắt; bố trí nhiều và hài hòa giữa kênh hình và chữ. | - Kênh chữ nhiều. - Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học. |
4. Đề xuất, kiến nghị
- Đối với Sở GDĐT: Không
- Đối với Phòng GDĐT: Không
- Đối với Trường: Không
- Đối với Nhà xuất bản: Không
........, ngày.....tháng......năm........ | |
Họ và tên |
Trên đây là Mẫu đánh giá, rà soát sách tự nhiên xã hội lớp 3 sách Chân trời sáng tạo. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Mẫu biên bản đại hội Đoàn mới nhất 2024
-
Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh trường tiểu học 2024
-
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân y tế học đường 2024
-
(Cập nhật mới) 07 Mẫu Báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên năm học 2023-2024
-
Mẫu bìa bài dự thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2023-2024
-
Mẫu biên bản cảnh cáo học sinh vi phạm 2024
-
Bài phát biểu trong Đại hội chi Đoàn năm 2024
-
Mẫu kịch bản Hội nghị Cán bộ công nhân viên chức 2024
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa lí (3 bộ sách mới)
-
Mẫu giấy thi Viết về những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu 2024