Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức
Hoatieu xin chia sẻ các Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức năm học 2024-2025. Đây là các bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa mới dựa theo Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH với năm môn cơ bản là: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm và Đạo Đức của sách Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức. Mời các bạn tham khảo và tải về trong bài dưới đây.
Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 CTST, KNTT nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong suốt một năm học giảng dạy bộ SGK mới; đánh giá nội dung, ngữ liệu của đầu sách đã phù hợp hay chưa để đưa ra ý kiến, đề xuất chỉnh sửa gửi nhà trường, sở GDĐT và nhà xuất bản. Sau đây là nội dung chi tiết.
Bản đánh giá sách giáo khoa lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức
- I. Bản đánh giá sách giáo khoa lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo
- 1. Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo
- 2. Mẫu đánh giá, rà soát sách Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo
- 3. Mẫu đánh giá, rà soát sách Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo
- 4. Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3 Chân trời sáng tạo
- 5. Mẫu đánh giá, rà soát sách Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo
- II. Bản đánh giá sách giáo khoa lớp 3 bộ Kết nối tri thức
I. Bản đánh giá sách giáo khoa lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo
1. Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo
Mời thầy cô xem đầy đủ bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Việt tại đường link sau: Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025
(Đính kèm Công văn số .../SGDĐT-GDMNTH ngày ... tháng ... năm 20... của Sở GDĐT)
MÔN: TIẾNG VIỆT
Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Ly Kha, Trịnh Cam Ly (đồng Chủ biên)
Nguyễn Thu Huyền, Phạm Kim Bích Loan, Phạm Thị Kim Oanh, Bùi Thanh Truyền
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Trang 5, bài tập 2 (dòng 5) | Câu hỏi trừu tượng chưa rõ ràng. | |||
Trang 7 câu hỏi 3 phần đọc hiểu | Câu hỏi chưa phù hợp với nội dung bài học. | |||
Tuần 2 | + Nội dung bài đọc dài. + Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. Trong một tiết tập trung nhiều lượng kiến thức. + Phần viết sáng tạo của một số bài khó với HS. + Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể. | + Nội dung bài đọc dài. + Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. Trong một tiết tập trung nhiều lượng kiến thức. VD: Ngay từ tuần 2 học sinh đã làm các bài tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động. Nói và đặt câu có chứa 3 từ loại đó. + Phần viết sáng tạo của một số bài khó với HS. | + Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. + Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể. | |
Bài Hai người bạn | Trang 114 | Nội dung bài đọc dài | ||
Trang 138 | Bài tập đọc Phần thưởng. Câu: Em muốn chạy thật nhanh về nhà khoe với bố: Em đã trở thành đội viên. ( viết sai Em) Bài Sài Gòn của em tr 138 viết Bến Nhà Rồng (sai chữ Bến- danh từ chung) | + Viết hoa chưa đúng quy định ở một số bài. + Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể. |
2. Mẫu đánh giá, rà soát sách Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo
Xem đầy đủ bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Toán tại đường link sau: Mẫu đánh giá, rà soát sách Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025
(Đính kèm Công văn số .../SGDĐT-GDMNTH ngày ... tháng ... năm 20... của Sở GDĐT)
MÔN: TOÁN
Nhóm tác giả: Trần Nam Dũng (Tổng chủ biên),
Khúc Thành Chính (Chủ biên),
Đinh Thị Xuân Dung, Nguyễn Kính Đức, Đinh Thị Kim Lan, Huỳnh Thị Kim Trang
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
+ Kênh chữ nhiều. + Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học. + Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế. | + Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học( VD: Ở bài tập điền số vào ô trống: sách vừa sử dụng ô trống vừa sử dụng dấu hỏi chấm và dấu 3 chấm. + Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế. Một số khái niệm trừu tượng như: hình phẳng, hình khối, vệt, bướu, | |||
Tính chu vi sân trường | Trang 49 – Tập 2 | + Phần Thực hành trải nghiệm của một số bài khó với học sinh ( VD: Tính chu vi sân trường – Trang 49 – Tập 2). | Giảm lượng kiến thức cho HS. | - Có nhiều câu hỏi hoặc yêu cầu cao trong 1 hoạt động |
3. Mẫu đánh giá, rà soát sách Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo
Xem đầy đủ bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Tự nhiên xã hội tại đường link sau: Mẫu đánh giá, rà soát sách Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025
(Đính kèm Công văn số .../SGDĐT-GDMNTH ngày ... tháng ... năm 20...
của Sở GDĐT)
MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Nhóm tác giả: Đỗ Xuân Hội (Tổng chủ biên), Nguyễn Thị Thu Hằng (Chủ biên), Lưu Phương Thanh Bình, Trần Thị Thu Hiền, Lý Khánh Hoa, Mai Thị Kim Phượng, Trần Thanh Sơn
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 26 | Trang 111-112 | Bốn phương trong không gian | Nên bỏ thực hành la bàn vì kiến thức nặng so với HS lớp 3 | Kiến thức hơi nặng |
Bài 13 | Trang 56 | Phiếu thu thập thông tin cần làm mẫu để học sinh dựa vào làm theo. | ||
Bài 15 | Trang 65 | Câu hỏi nâng cao học sinh khó giải thích. |
4. Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3 Chân trời sáng tạo
Xem đầy đủ bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm tại đường link sau: Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025
(Đính kèm Công văn số .../SGDĐT-GDMNTH ngày ... tháng ... năm 20... của Sở GDĐT)
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Nhóm tác giả: Phó Đức Hoà, Vũ Quang Tuyên (đồng Tổng chủ biên)
Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Hữu Tâm (đồng Chủ biên)
Nguyễn Hà My, Đặng Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Huyền Trang.
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề: Em và trường Tiểu học thân yêu Tuần 1 | Trang 5 | Em và trường Tiểu học thân yêu | Nội dung hơi dài | Chọn nội dung ngắn gọn hơn |
Chủ đề: Gia đình yêu thương Tuần 18 | Trang 54 | Sáng tác truyện tranh về tình cảm gia đình | Nội dung hơi khó với HS lớp 3 | Chọn nội dung phù hợp hơn. |
5. Mẫu đánh giá, rà soát sách Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo
Xem đầy đủ bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Đạo đức tại đường link sau: Mẫu đánh giá, rà soát sách Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025
(Đính kèm Công văn số .../SGDĐT-GDMNTH ngày ... tháng ... năm 20... của Sở GDĐT)
MÔN: ĐẠO ĐỨC
Nhóm tác giả: Huỳnh Văn Sơn (Tổng chủ biên)
Mai Mỹ Hạnh - Phạm Quỳnh (Đồng chủ biên)
Lê Huỳnh Chi – Trần Thị Thùy Dung – Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Nguyễn Thị Vân Hương – Trần Thị Ánh Ngọc – Giang Thiên Vũ
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 8 | Trang 37 | Phần luyện tập | Kể thêm một số việc có thể làm | Nội dung câu hỏi chưa đầy đủ |
Bài 14,15 | Trang 63,66 | Phần kiến tạo tri thức mới | Nêu việc làm của các bạn nhỏ trong tranh và cho biết…. | Câu hỏi không phù hợp với tất các tranh vì có tranh thể hiện tuân thủ, có tranh hông thể hiện sự tuân thủ. |
II. Bản đánh giá sách giáo khoa lớp 3 bộ Kết nối tri thức
BÁO CÁO
Đánh giá sử dụng sách giáo khoa lớp 3 năm học 20... - 20...
Bộ sách | Ưu điểm | Hạn chế | Giải pháp tháo gỡ khó khăn | Bài học kinh nghiệm |
Kết nối tri thức | - Cấu trúc SGK được sắp xếp hợp lý, nội dung phù hợp với đặc điểm vùng miền. - Sách giáo khoa được trình bày khoa học, hấp dẫn với học sinh, kênh hình đẹp, kênh chữ phong phú phù hợp với HS, màu sắc, hình ảnh đẹp. - Sách đảm bảo tỉnh tích hợp, tạo cơ hội cho HS tiếp cận thực tế, phát triển năng lực, phẩm chất. | Môn Toán: Lượng bài trong 1 tiết của một số bài nhiều, nặng, chưa phù hợp với học sinh đại trà. - Trong một bài tập đưa ra nhiều yêu cầu ( VD bài tập 1 và 2 tiết luyện tập trang 60) - Phần hình học: Kiến thức về khối lập phương, khối hộp chữ nhật rất trìu tượng, khó với học sinh. (VD: Bài 4 trang 118). Môn Tiếng Việt: Số lượng văn bản nhiều. - Bài đọc dài đối với học sinh lớp 3. Ví dụ tuần 11, tuần 12. - Câu hỏi phần bài đọc nhiều. - Phần luyện tập bài 18 yêu cầu cao đối với HS. Câu hỏi " Nêu dấu hiệu nhận biết câu cầu khiến. - Phần viết chữ hoa: Chưa ôn lại về quy trình viết chữ hoa đã vào viết từ và câu ứng dụng. Như vậy sẽ gây khó khăn với học sinh. Môn HĐTN: Phần kết nối giữa PH và HS còn hạn chế do một số hoạt động không gắn với thực tế địa phương. VD: Tuần 25: Làng nghề truyền thống, Tiết SH lớp yêu cầu HS cùng thầy cô thăm làng nghề truyền thống ở địa phương (khó đối với địa phương không phát triển làng nghề truyền thống). | - Mỗi GV tự nghiên cứu bài dạy sau khi đã được tập huấn, sau đó cả tổ cùng chương trao đổi trình, nội dung các các môn học trước khi vào năm học. Trong quá trình dạy học, GV căn cứ vào thực tế của lớp, khả năng của HS để xây dựng kế hoạch bài dạy phù hợp tới học sinh của lớp mình trong mỗi tiết học sao cho phù hợp. Gặp các bài, các tiết có vướng mắc thì cả tổ cùng nghiên cứu và tìm giải pháp khắc phục kịp thời. - GV phối hợp với phụ huynh giúp HS ôn lại nội dung kiến thức cần ghi nhớ. | Nghiên cứu kĩ chương trình, sách giáo khoa, sách giáo viên và các tài liệu dạy học phát triển năng lực, phẩm chất HS. - Tham gia đầy đủ các chương trình bồi dưỡng thường xuyên, các buổi tập huấn chuyên để do các cấp tổ chức. - Tham gia tổ chức và thực hiện các chuyên đề với từng dạng bài của mỗi môn học. - Khuyến khích, động viên tinh thần tự học, đổi mới sáng tạo của giáo viên trong quá trình dạy học |
Trên đây là các Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 sách Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức. HoaTieu.vn sẽ tiếp tục cập nhật các bộ sách còn lại khi có bản mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu có liên quan thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo trên chuyên mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm Tự nhiên xã hội module 9 Tiểu học 2023
Kịch bản sinh hoạt Sao nhi đồng theo chủ điểm từng tháng năm 2024
Đáp án trắc nghiệm Đạo đức module 9 đầy đủ (2024 mới cập nhật)
Trọn bộ biểu mẫu quản lý hồ sơ viên chức 2024 mới nhất
Mẫu Bài tham luận đại hội công đoàn cơ sở mới, hay nhất 2024
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2024 mới cập nhật
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
- Chia sẻ:Lê Diệu Linh
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo (pdf)
144,9 KB 24/03/2023 3:11:27 CH
Gợi ý cho bạn
-
(Mới nhất) Cách tính điểm thi vào lớp 10 năm 2024 - 2025
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 Kết nối tri thức năm học 2022-2023
-
3 Mẫu biên bản góp ý giờ dạy chuyên đề năm 2024-2025 mới nhất
-
Báo cáo tham luận kinh nghiệm triển khai hiệu quả hoạt động Đội năm 2024 (5 mẫu)
-
Mẫu bài tiểu luận cuối khóa bồi dưỡng cán bộ quản lý THCS năm 2024
-
Mẫu giấy chứng nhận Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh 2024
-
Sử dụng PowerPoint soạn giáo án điện tử dạy học
-
Tài liệu học tập chính trị dành cho học viên lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng mới nhất
-
Top 20 Đề thi giữa học kì 2 Toán lớp 3 năm học 2023-2024
-
Mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất trong thời gian nghỉ Tết 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Mẫu biên bản xuất sách ra khỏi kho thư viện
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 03
Mẫu báo cáo sơ kết kết quả cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh
Phân phối chương trình giảm tải môn tiếng Anh 6 mới học kì 2 năm 2019 - 2020
Phiếu cấp trên đánh giá hiệu trưởng/ phó hiệu trưởng
Hướng dẫn cách trình bày đồ án cơ sở, đồ án chuyên ngành và đồ án tốt nghiệp
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến