Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức

Tải về

Hoatieu xin chia sẻ các Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức năm học 2024-2025. Đây là các bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa mới dựa theo Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH với năm môn cơ bản là: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm và Đạo Đức của sách Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức. Mời các bạn tham khảo và tải về trong bài dưới đây.

Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 CTST, KNTT nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong suốt một năm học giảng dạy bộ SGK mới; đánh giá nội dung, ngữ liệu của đầu sách đã phù hợp hay chưa để đưa ra ý kiến, đề xuất chỉnh sửa gửi nhà trường, sở GDĐT và nhà xuất bản. Sau đây là nội dung chi tiết.

I. Bản đánh giá sách giáo khoa lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo

1. Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo

Mời thầy cô xem đầy đủ bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Việt tại đường link sau: Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025

(Đính kèm Công văn số .../SGDĐT-GDMNTH ngày ... tháng ... năm 20... của Sở GDĐT)

MÔN: TIẾNG VIỆT

Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Ly Kha, Trịnh Cam Ly (đồng Chủ biên)

Nguyễn Thu Huyền, Phạm Kim Bích Loan, Phạm Thị Kim Oanh, Bùi Thanh Truyền

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Trang 5, bài tập 2 (dòng 5)

Câu hỏi trừu tượng chưa rõ ràng.

Trang 7 câu hỏi 3 phần đọc hiểu

Câu hỏi chưa phù hợp với nội dung bài học.

Tuần 2

+ Nội dung bài đọc dài.

+ Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. Trong một tiết tập trung nhiều lượng kiến thức. + Phần viết sáng tạo của một số bài khó với HS.

+ Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể.

+ Nội dung bài đọc dài.

+ Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. Trong một tiết tập trung nhiều lượng kiến thức. VD: Ngay từ tuần 2 học sinh đã làm các bài tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động. Nói và đặt câu có chứa 3 từ loại đó.

+ Phần viết sáng tạo của một số bài khó với HS.

+ Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh.

+ Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể.

Bài Hai người bạn

Trang 114

Nội dung bài đọc dài

Trang 138

Bài tập đọc Phần thưởng. Câu: Em muốn chạy thật nhanh về nhà khoe với bố: Em đã trở thành đội viên. ( viết sai Em)

Bài Sài Gòn của em tr 138 viết Bến Nhà Rồng (sai chữ Bến- danh từ chung)

+ Viết hoa chưa đúng quy định ở một số bài.

+ Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể.

2. Mẫu đánh giá, rà soát sách Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo

Xem đầy đủ bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Toán tại đường link sau: Mẫu đánh giá, rà soát sách Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025

(Đính kèm Công văn số .../SGDĐT-GDMNTH ngày ... tháng ... năm 20... của Sở GDĐT)

MÔN: TOÁN

Nhóm tác giả: Trần Nam Dũng (Tổng chủ biên),

Khúc Thành Chính (Chủ biên),

Đinh Thị Xuân Dung, Nguyễn Kính Đức, Đinh Thị Kim Lan, Huỳnh Thị Kim Trang

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

+ Kênh chữ nhiều.

+ Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học.

+ Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế.

+ Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học( VD: Ở bài tập điền số vào ô trống: sách vừa sử dụng ô trống vừa sử dụng dấu hỏi chấm và dấu 3 chấm.

+ Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế. Một số khái niệm trừu tượng như: hình phẳng, hình khối, vệt, bướu,

Tính chu vi sân trường

Trang 49 – Tập 2

+ Phần Thực hành trải nghiệm của một số bài khó với học sinh ( VD: Tính chu vi sân trường – Trang 49 – Tập 2).

Giảm lượng kiến thức cho HS.

- Có nhiều câu hỏi hoặc yêu cầu cao trong 1 hoạt động

Bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Toán
Bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Toán

3. Mẫu đánh giá, rà soát sách Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo

Xem đầy đủ bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Tự nhiên xã hội tại đường link sau: Mẫu đánh giá, rà soát sách Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025

(Đính kèm Công văn số .../SGDĐT-GDMNTH ngày ... tháng ... năm 20...

của Sở GDĐT)

MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI

Nhóm tác giả: Đỗ Xuân Hội (Tổng chủ biên), Nguyễn Thị Thu Hằng (Chủ biên), Lưu Phương Thanh Bình, Trần Thị Thu Hiền, Lý Khánh Hoa, Mai Thị Kim Phượng, Trần Thanh Sơn

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 26

Trang 111-112

Bốn phương trong không gian

Nên bỏ thực hành la bàn vì kiến thức nặng so với HS lớp 3

Kiến thức hơi nặng

Bài 13

Trang 56

Phiếu thu thập thông tin cần làm mẫu để học sinh dựa vào làm theo.

Bài 15

Trang 65

Câu hỏi nâng cao học sinh khó giải thích.

4. Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3 Chân trời sáng tạo

Xem đầy đủ bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm tại đường link sau: Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025

(Đính kèm Công văn số .../SGDĐT-GDMNTH ngày ... tháng ... năm 20... của Sở GDĐT)

MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Nhóm tác giả: Phó Đức Hoà, Vũ Quang Tuyên (đồng Tổng chủ biên)

Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Hữu Tâm (đồng Chủ biên)

Nguyễn Hà My, Đặng Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Huyền Trang.

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề: Em và trường Tiểu học thân yêu

Tuần 1

Trang 5

Em và trường Tiểu học thân yêu

Nội dung hơi dài

Chọn nội dung ngắn gọn hơn

Chủ đề: Gia đình yêu thương

Tuần 18

Trang 54

Sáng tác truyện tranh về tình cảm gia đình

Nội dung hơi khó với HS lớp 3

Chọn nội dung phù hợp hơn.

Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3
Mẫu đánh giá, rà soát sách hoạt động trải nghiệm lớp 3

5. Mẫu đánh giá, rà soát sách Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo

Xem đầy đủ bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Đạo đức tại đường link sau: Mẫu đánh giá, rà soát sách Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025

(Đính kèm Công văn số .../SGDĐT-GDMNTH ngày ... tháng ... năm 20... của Sở GDĐT)

MÔN: ĐẠO ĐỨC

Nhóm tác giả: Huỳnh Văn Sơn (Tổng chủ biên)

Mai Mỹ Hạnh - Phạm Quỳnh (Đồng chủ biên)

Lê Huỳnh Chi – Trần Thị Thùy Dung – Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Nguyễn Thị Vân Hương – Trần Thị Ánh Ngọc – Giang Thiên Vũ

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 8

Trang 37

Phần luyện tập

Kể thêm một số việc có thể làm

Nội dung câu hỏi chưa đầy đủ

Bài 14,15

Trang 63,66

Phần kiến tạo tri thức mới

Nêu việc làm của các bạn nhỏ trong tranh và cho biết….

Câu hỏi không phù hợp với tất các tranh vì có tranh thể hiện tuân thủ, có tranh hông thể hiện sự tuân thủ.

II. Bản đánh giá sách giáo khoa lớp 3 bộ Kết nối tri thức

BÁO CÁO

Đánh giá sử dụng sách giáo khoa lớp 3 năm học 20... - 20...

Bộ sáchƯu điểmHạn chếGiải pháp tháo gỡ khó khănBài học kinh nghiệm
Kết nối tri thức

- Cấu trúc SGK được sắp xếp hợp lý, nội dung phù hợp với đặc điểm vùng miền.

- Sách giáo khoa được trình bày khoa học, hấp dẫn với học sinh, kênh hình đẹp, kênh chữ phong phú phù hợp với HS, màu sắc, hình ảnh đẹp.

- Sách đảm bảo tỉnh tích hợp, tạo cơ hội cho HS tiếp cận thực tế, phát triển năng lực, phẩm chất.

Môn Toán: Lượng bài trong 1 tiết của một số bài nhiều, nặng, chưa phù hợp với học sinh đại trà.

- Trong một bài tập đưa ra nhiều yêu cầu ( VD bài tập 1 và 2 tiết luyện tập trang 60)

- Phần hình học: Kiến thức về khối lập phương, khối hộp chữ nhật rất trìu tượng, khó với học sinh. (VD: Bài 4 trang 118).

Môn Tiếng Việt: Số lượng văn bản nhiều.

- Bài đọc dài đối với học sinh lớp 3. Ví dụ tuần 11, tuần 12.

- Câu hỏi phần bài đọc nhiều.

- Phần luyện tập bài 18 yêu cầu cao đối với HS. Câu hỏi " Nêu dấu hiệu nhận biết câu cầu khiến.

- Phần viết chữ hoa: Chưa ôn lại về quy trình viết chữ hoa đã vào viết từ và câu ứng dụng. Như vậy sẽ gây khó khăn với học sinh.

Môn HĐTN: Phần kết nối giữa PH và HS còn hạn chế do một số hoạt động không gắn với thực tế địa phương.

VD: Tuần 25: Làng nghề truyền thống, Tiết SH lớp yêu cầu HS cùng thầy cô thăm làng nghề truyền thống ở địa phương (khó đối với địa phương không phát triển làng nghề truyền thống).

- Mỗi GV tự nghiên cứu bài dạy sau khi đã được tập huấn, sau đó cả tổ cùng chương trao đổi trình, nội dung các các môn học trước khi vào năm học.

Trong quá trình dạy học, GV căn cứ vào thực tế của lớp, khả năng của HS để xây dựng kế hoạch bài dạy phù hợp tới học sinh của lớp mình trong mỗi tiết học sao cho phù hợp. Gặp các bài, các tiết có vướng mắc thì cả tổ cùng nghiên cứu và tìm giải pháp khắc phục kịp thời.

- GV phối hợp với phụ huynh giúp HS ôn lại nội dung kiến thức cần ghi nhớ.

Nghiên cứu kĩ chương trình, sách giáo khoa, sách giáo viên và các tài liệu dạy học phát triển năng lực, phẩm chất HS.

- Tham gia đầy đủ các chương trình bồi dưỡng thường xuyên, các buổi tập huấn chuyên để do các cấp tổ chức.

- Tham gia tổ chức và thực hiện các chuyên đề với từng dạng bài của mỗi môn học.

- Khuyến khích, động viên tinh thần tự học, đổi mới sáng tạo của giáo viên trong quá trình dạy học

Trên đây là các Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 sách Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức. HoaTieu.vn sẽ tiếp tục cập nhật các bộ sách còn lại khi có bản mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu có liên quan thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo trên chuyên mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
4 142
Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm