Top 12 mẫu đơn xin việc chuẩn nhất 2023 và cách viết

Mẫu đơn xin việc là một trong những bước quan trọng để gây ấn tượng và tiếp cận với nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc còn được gọi là Application for employment là một trong những giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên. Vì vậy bạn cần thể hiện lá đơn xin việc của mình thật khác biệt và ấn tượng so với những ứng viên khác để nâng cao cơ hội việc làm cho bản thân. Dưới đây là Top 12 mẫu đơn xin việc chuẩn nhất 2023 dùng cho các chuyên ngành: Kế toán, cơ khí, công nghệ thông tin, sinh viên mới ra trường, công nhân, hành chính nhân sự, khách sạn.... Mời các bạn tham khảo để viết cho mình một lá đơn ấn tượng, thu hút được nhà tuyển dụng.

1. Đơn xin việc là gì?

Đơn xin việc là một mẫu đơn khá phổ biến và quen thuộc trong thị trường lao động, đặc biệt là người lao động đi xin việc. Đơn xin việc là một loại văn bản mà qua đó bày tỏ nguyện vọng và sự quan tâm của cá nhân với vị trí công việc đang ứng tuyển. Nội dung thư đề cập đến những thông tin về học vấn, kinh nghiệm, thành tích hoặc kỹ năng nổi bật của bản thân để nhằm thu hút và thuyết phục nhà tuyển dụng tuyển chọn bạn.

2. CV xin việc và đơn xin việc khác nhau như thế nào?

Đã có khá nhiều người nhầm lẫn giữa CV xin việc và đơn xin việc vì cả 2 đều là những thông tin cần có trong hồ sơ xin việc, tuy nhiên chúng thường được định nghĩa khác nhau và không thể hoán đổi cho nhau. Vậy sự khác nhau giữa 2 mẫu đơn này là gì?

Sự khác biệt cơ bản giữa đơn xin việc và CV xin việc có thể thấy là độ đài, nội dung bao gồm và mục đích sử dụng, cụ thể như sau:

- Về độ dài: CV xin việc thường được soạn với nội dung dài và bao quát đơn xin việc.

- Về nội dung bao gồm: CV xin việc chứa đầy đủ các thông tin về bản thân ứng viên, trình độ học vấn, nghề nghiệp, mục tiêu cá nhân, kỹ năng, thành tích nổi bật để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Còn đơn xin việc thường bao gồm các thông tin khái quát về bản thân ứng viên, giúp ứng viên giúp ứng viên trình bày mong muốn, nguyện vọng được ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng của công ty.

4. Mẫu đơn xin việc file word hay 2023

Download đơn xin việc 2023 file word chuẩn, là mẫu đơn xin việc làm chuẩn thông dụng nhất hiện nay.

(Ảnh 3x4)CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————- o0o —————

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Phòng nhân sự Công Ty ........................

Tên tôi là: NGUYỄN THỊ A

Vị trí ứng tuyển: Nhân viên hành chính văn phòng.

Ngày sinh: 25/02/1991

Địa chỉ: 123/45/6 Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM.

Kính chào ban tuyển dụng công ty:

Qua thông tin đăng tuyển dụng trên website ................, tôi được biết hiện nay Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí nhân viên văn phòng. Đây chính là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết trong thời gian học tập và quá trình làm việc của tôi từ trước tới nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại Học Kinh Tế. Sau khi tốt nghiệp tôi làm việc ở hai vị trí nhân viên văn phòng tại Công Ty TNHH ........ và Sales Admin tại Công Ty bất động sản .........

Tôi đã tìm hiểu những yêu cầu của Công Ty và thấy phù hợp với bản thân, vị trí quý Công Ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc.

Với những khả năng và kinh nghiệm nêu phía trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí nhân viên hành chính văn phòng tại quý Công Ty.

Mọi liên hệ về cá nhân hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ........

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

.........., ngày ... tháng ... năm ......

Người viết đơn

Nguyễn Thị A

5. Mẫu đơn xin việc tiếng Anh 2023

Đơn xin việc bằng tiếng Anh là mẫu đơn được sử dụng phổ biến khi bạn muốn xin việc vào các công ty nước ngoài. Trong đơn cần bày tỏ nguyện vọng được làm việc tại công ty, có thể kèm theo các lý do hợp lý để dễ dàng thuyết phục được nhà tuyển dụng. Dưới đây là Mẫu đơn xin việc tiếng Anh phổ biến nhất.

Nguyen Thanh Nam

A: Tan Binh, HCMC

M: 0912 345 678

E: nguyen. ...@gmail.com

14* May 2022

  • Human Resource Department
  • ABC trading company
  • Tan Binh, Ho Chi Minh City

Dear Sir/ Madam,

Apply to: Import Export Staff position

I am writing in regards to the position of Import Export Staff currently advertised on the ................ website. The particular skills and requirements listed in your advertisement interest me a lot.

I am employed at DEF Company specializing in manufacturing electric components where I have been the Import - Export Staff for 3 years. At here, I am extremely skilled in:

  • Making the customs profile and related documents
  • Communicating and contacting with suppliers, customers, about the receiving and delivering schedules, prices
  • Making and following up the import-export plan
  • Check the Import - Export documents, calculate the tax, ship fee, warchouse fee

I have got a Bachelor Degree in Foreign Trade and Toeic 800, familiar with Ecus software, well understanding about Incoterms 2000 and 2010. I usually update all the Law and Government document about Import - Export. I really enjoy communicating with others, working in a team as well as in individual.

These are the qualities, experience that you're looking for this position. I have enclosed a copy of my resume for your consideration. I look forward to hearing from soon.

Yours faithfully,

.........

6. Các mẫu đơn xin việc phổ biến

Các mẫu đơn xin việc thông dụng
Các mẫu đơn xin việc thông dụng

6.1. Đơn xin việc cho vị trí quản lý

Khi bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm và tự tin mình có thể nhận chức quản lý, thì mẫu đơn xin việc cho vị trí quản lý dưới đây là một mẫu tham khảo hay dành cho bạn. Vị trí quản lý ở bất kì lĩnh vực nào cũng là một vị trí đòi hỏi yêu cầu chuyên môn, tố chất cao của ứng viên. Hãy thể hiện năng lực và độ chuyên nghiệp của bạn từ ngay trong mẫu đơn xin việc nhé. Dưới đây là mẫu đơn xin việc cho Vị trí Quản lý Nội dung Web.

Tựa đề email: ...................– Vị trí Quản lý Nội dung Web

ỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
------------------

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Phòng nhân sự cùng Ban giám đốc Công ty ......

Tôi viết thư này để thể hiện sự quan tâm lớn của tôi đối với vị trí Quản lý Nội dung Web được đã được đăng tải trên Facebook. Tôi đã .... năm kinh nghiệm trong việc xây dựng các trang web nội dung về chủ đề sức khỏe và tập trung vào người tiêu dùng. Mặc dù nhiều kinh nghiệm của tôi đã có trong lĩnh vực kinh doanh, tôi vẫn có thể hiểu rõ các giá trị xã hội của lĩnh vực này và tôi tin tưởng rằng kinh nghiệm quản lý của tôi sẽ là một thứ có giá trị đối quý công ty.

Trách nhiệm của tôi bao gồm xây dựng và quản lý: cách nói và phong cách biên tập trang web; lịch biên tập; và các chương trình nội dung hàng ngày và sản xuất cho các trang web liên kết khác nhau.

Tôi đã làm việc chặt chẽ với nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe và biên tập viên y tế để giúp họ cung cấp thông tin tốt nhất trực tiếp cho người tiêu dùng và các bệnh nhân. Tôi cũng đã giúp các bác sĩ sử dụng nội dung y tế của họ và hiểu cách viết văn bản gần gũi và dễ hiểu.

Kinh nghiệm cá nhân dạy tôi cách xây dựng nhiều mối quan hệ bền chặt với các phòng ban trong tổ chức. Tôi chắc chắn có khả năng tốt để làm việc cho dù trong một nhóm hoặc nhiều nhóm phối hợp. Tôi cũng có thể dễ dàng làm việc với các kỹ sư web để giải quyết các vấn đề kỹ thuật và thực hiện các cải tiến kỹ thuật.

Tôi rất tự tin khả năng làm việc trực tiếp với các bộ phận khác để thực hiện các cải tiến về thiết kế và chức năng, theo dõi số liệu thống kê trang web hoặc tiến hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Cảm ơn sự xem xét của quý công ty.

6.2. Đơn xin việc cho kế toán

Đơn xin việc kế toán viết tay là một trong những giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc khi gửi hồ sơ tham gia ứng tuyển. Đây chính là ấn tượng ban đầu đối với nhà tuyển dụng, giúp bạn có thể lọt vào mắt xanh dễ dàng.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
------------------

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Phòng nhân sự cùng Ban giám đốc Công ty ......

Tôi tên là: ...........................................................

Ngày sinh: .........................................................

Chỗ ở hiên nay: ................................................

Số điện thoại liên hệ : .......................................

Qua website tuyển dụng......................................của công ty tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi nhận thấy đây là công việc phù hợp với trình độ cũng như kỹ năng của mình, nên tôi rất mong được làm việc và đóng góp chung vào sự phát triển của công ty.

Hiện tôi đã tốt nghiệp trường Đại Học Thương Mại – Chuyên ngành kế toán doanh nghiệp - loại khá. Mặc dù mới tốt nghiệp và chưa chính thức đi làm nhưng tôi hiểu rằng cái mà quý công ty cần là một kế toán có kỹ năng thành thạo, biết việc chứ không nhất thiết phải có một năm kinh nghiệm giống như trong thông tin tuyển dụng. Bởi trong quá trình học tập tại trường tôi đã được trang bị tất cả những kiến thức cần có của một kế toán viên doanh nghiệp, thêm nữa tôi đã được thực hành với hóa đơn chứng từ thực tế khi tham gia khóa học thực hành kế toán tổng hợp thực tế tại ..., giờ tôi đã rất tự tin để làm báo cáo Thuế, lên sổ sách lập BCTC trên Excel và phần mềm kế toán.

Để đáp ứng yêu cầu của công việc kế toán tôi đã trang bị cho mình kỹ năng tin học văn phòng tốt, giao tiếp lưu loát và sẵn có trong tôi là đức tính cận thận, chăm chỉ và thật thà. Tôi tin rằng với những kỹ năng trên tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí mà quý công ty đang cần tuyển.

Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét hồ sơ xin việc của tôi, tôi rất mong nhận được một lịch hẹn phỏng vấn thông qua số máy cá nhân:...................................... trong một ngày gần đây nhất, để tôi có cơ hội được trực tiếp đến công ty trình bày rõ hơn về bản thân cũng như khả năng đáp ứng công việc của mình.

Chúc quý công ty an khang - thịnh vượng!

Xin cảm ơn!

6.3. Mẫu đơn xin việc viết tay

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban lãnh đạo cùng phòng nhân sự Công ty ........

Tôi tên là: ...........................................................

Sinh ngày: ...........................................................

Chỗ ở hiện nay: ................................................

Số điện thoại liên hệ: .........................................

Thông qua trang website của công ty, tôi biết được Quý công ty có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi cảm thấy trình độ và kỹ năng của mình phù hợp với vị trí này. Tôi mong muốn được làm việc và cống hiến cho công ty.

Tôi đã tốt nghiệp loại …… tại trường .............

Bên cạnh đó tôi đã tham gia khóa học thực hành kế toán tổng hợp thực tế và làm kế toán tập sự tại công ty .............................................

Trong quá trình học tập và làm việc tại đó tôi đã được trang bị tất cả những kỹ năng như kê khai thuế, lên sổ sách, lập báo cáo thuế và lập báo cáo tài chính. Ngoài ra, tôi còn sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tiếng Anh giao tiếp tốt và biết sử dụng các phần mềm kế toán.

Tôi thực sự mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của Quý công ty. Tôi rất mong nhận được lịch hẹn phỏng vấn trong một ngày gần nhất.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…., ngày…. tháng…. năm ….

Người viết đơn

6.4. Mẫu đơn xin việc cho Kỹ sư

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi:- Ban Giám đốc công ty ..............
- Phòng nhân sự Quý công ty.

Tôi tên là: ........................................................

Sinh ngày: .......................................................

Địa chỉ thường trú: ..........................................

Hiện tạm trú tại: .............................................

Số điện thoại: ............ Email: ........................

Qua thông tin tuyển dụng của Quý công ty, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Kỹ sư ………... Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thôi tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Kỹ sư Chuyên ngành .................................tại Trường Đại học ……… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí ……………. tại Công ty ...........................

Với ... năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

- Triển khai thực hiện, giám sát thiết kế, thi công các công trình hạ tầng, dân dụng, chịu trách nhiệm về các vấn đề kỹ thuật dự án;

- Phân công, đôn đốc nhân công;

- Kiểm tra và báo cáo tiến độ công trình cho Giám đốc dự án;

- Làm hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán các công trình;

- Quản lý định mức vật tư;

- Thành thạo Word, Excel và các phần mềm hỗ trợ công việc như AutoCad, Microsoft Project, các chương trình tính toán kết cấu (SAP, SACS, STAAD PRO...)

(Những kinh nghiệm trên phù hợp nhất với Kỹ sư xây dựng, đối với Kỹ sư các chuyên ngành khác, có thể điều chỉnh cho phù hợp).

Ngoài ra, tôi là người trung thực, có trách nhiệm trong công việc, có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, sẵn sàng đi công tác theo yêu cầu công việc. Quý công ty có thể rõ hơn khả năng và kinh nghiệm làm việc của tôi trong hồ sơ đính kèm cũng như các dự án mà tôi đã tham gia.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Kỹ sư ……………..… tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn nữa khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: .......................

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

…., ngày.... tháng..... năm .....

Người làm đơn

6.5. Mẫu đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty .................

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là: .......................................................

Sinh ngày: ......................................................

Địa chỉ thường trú:.........................................

Hiện tạm trú tại:..............................................

Số điện thoại: ………………….. Email: .........

Qua thông tin trên ………….., tôi được biết Quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với vị trí........... Tôi nhận thấy mình có đủ năng lực, trình độ phù hợp với vị trí nhân viên .... nên tôi viết đơn này xin được gia nhập đội ngũ nhân viên nâng động, chuyên nghiệp của Quý Công ty.

Hiện nay, tôi đã tốt nghiệp loại…… khoa …….. Trường Đại học ........

Mặc dù mới tốt nghiệp và chưa chính thức đi làm nhưng qua 04 năm học tập tại trường tôi đã được trang bị tất cả những kiến thức cần có của một nhân viên ….. chuyên nghiệp.

Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu công việc, tôi đã trang bị cho mình kỹ năng tin học văn phòng tốt, một tinh thần tự tin nhưng luôn cầu thị để hoàn thành tốt công việc.

Nếu được tuyển dụng vào đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của Quý Công ty tôi xin hứa chấp hàng đày đủ nội quy, quy định của Quý Công ty, cố gắng cao nhất để hoàn thành công việc được giao, không ngừng học hỏi để phát triển kỹ năng làm việc.

Tôi xin cam đoan những gì nêu trên là đúng sự thật, nếu có sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

....., ngày.... tháng.... năm....

Người viết đơn

6.6. Mẫu đơn xin việc chung

Mẫu đơn xin việc chuẩn nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————- o0o —————-

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban lãnh đạo cùng phòng nhân sự Công ty …

Tôi tên là: …………………………………………

Sinh ngày: …………………………………………

Chỗ ở hiện nay: ……………………………………

Số điện thoại liên hệ: ……………………………

Thông qua trang website của công ty, tôi biết được quý công ty có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi cảm thấy trình độ và kỹ năng của mình phù hợp với vị trí này. Tôi mong muốn được làm việc và cống hiến cho quý công ty.

Tôi đã tốt nghiệp loại …… tại trường………………………………….. Bên cạnh đó tôi đã tham gia khóa học thực hành kế toán tổng hợp thực tế và làm kế toán tập sự tại Công ty……………….. Trong quá trình học tập và làm việc tại đó tôi đã được trang bị tất cả những kỹ năng như kê khai thuế, lên sổ sách, lập báo cáo thuế và lập báo cáo tài chính. Ngoài ra, tôi còn sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tiếng Anh giao tiếp tốt và biết sử dụng các phần mềm kế toán.

Tôi thực sự mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của quý công ty. Tôi rất mong nhận được 1 lịch hẹn phỏng vấn trong một ngày gần nhất.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…………., ngày…..tháng….năm……….

Người làm đơn

6.7. Mẫu đơn xin việc trong hồ sơ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do – Hạnh phúc

Đơn Xin Việc

Kính gửi: ………………

Quý công ty…………………………………………

Tên tôi là:……………………………………………

Sinh năm: ……………………………………………

Địa chỉ: ………………………………………………

Số CMND/CCCD: ………Cấp Ngày …………….

Hiện cư trú tại: ……………….................…………

Trình độ văn hóa: ………….. Ngoại Ngữ…………

Nghề nghiệp chuyên môn: ………………………

Ngành: ………………………………………………

Hiện tôi đang làm ………[Ở đâu] ….. Nhưng vì một số lí do cá nhân tôi muốn tìm một công việc khác phù hợp với năng lúc của bạn thân hơn.

Theo nhu cầu tuyển dụng của quý công ty tôi làm đơn này xin được ứng tuyển tại quý công ty. Nếu được ứng tuyển tôi xin cam đoan hoàn thành tốt công việc được giao và thực hiện tốt các chính sách cũng như các quy định của công ty đề ra.

Tôi hy vọng quý công ty xem xét và tạo cơ hội cho tôi tham gia làm việc tại công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…………., ngày…..tháng….năm……….

Người làm đơn

6.8. Mẫu đơn xin việc chuẩn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

............., ngày ... tháng ... năm .........

Kính gửi: Ông/Bà.................

Chức vụ:............................................................

Công ty:.............................................................

[Họ và tên][Ví dụ: Tôi tên là Nguyễn Văn A]

[Địa chỉ]

[Tên tỉnh thành]

Thưa ông/bà [Tên],

Thông qua….........................., tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển vị trí........................................ Tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc hết sức năng động của Quý Công ty. Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này tại công ty......................................................

Như đã đề cập trong hồ sơ đính kèm, tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với các công ty............................... ở vị trí..................... Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm về….................................... trong suốt thời gian làm việc với công ty...............................…. – chuyên kinh doanh các mặt hàng…....................................... Là một trong nhiều sinh viên tốt nghiệp hàng đầu của trường Đại Học .............................…, tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực…........................ của mình.

Thêm vào đó, tôi có một năm kinh nghiệm làm việc cho một công ty kinh doanh…............................. ở vị trí …............................... sau khi tốt nghiệp. Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng của Quý Công ty.

Cám ơn ông/bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư xin việc này. Tôi rất mong ông/bà có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí ............................ của Công ty ......................................................

Xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng!

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

6.9. Mẫu đơn xin việc đơn giản

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự do – Hạnh Phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban giám đốc Công ty…………….cùng bộ phận tuyển dụng nhân sự công ty.

Tên tôi là: ………………………………………………………………

Tôi đọc được thông tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh của quý công ty qua MXH Facebook/Website/Trang tuyển dụng ................. Tôi thấy công việc rất phù hợp với mong ước và trình độ chuyên môn của mình. Tôi mong được quý công ty bớt chút thời gian xem xét nguyện vọng ứng tuyển này của mình.

Tôi vừa tốt nghiệp trường …… vào tháng … năm … chuyên ngành……………. Mặc dù tôi chưa chính thức làm việc với cương vị nhân viên kinh doanh tại DN nào. Nhưng với tinh thần ham học hỏi và quá trình đi thực tập, tôi cũng đã được tiếp xúc với môi trường Doanh nghiệp thực tế. Thêm nữa, tôi đã tham gia một khóa học thực hành bán hàng, thành thạo tin học văn phòng. Vì vậy, tôi tin tưởng mình có thể làm tốt vị trí nhân viên kinh doanh mà công ty đang tuyển dụng.

Vì vậy, rất mong công ty sẽ cho tôi cơ hội được cống hiến được làm việc tại công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…………., ngày…..tháng….năm………

Người làm đơn

6.10. Mẫu đơn xin việc làm công ty

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự do – Hạnh Phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ông/Bà [Tên người nhận]

[Vị trí công việc của người nhận]

Công ty [Tên công ty]

Thưa ông/bà [Tên],

Tôi tên là [Họ và tên]

Địa chỉ

Thông qua…, tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển vị trí [Tên vị trí công việc] Tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc hết sức năng động của Quý Công ty. Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này tại công ty [Tên công ty].

Như đã đề cập trong hồ sơ đính kèm, tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với các công ty... ở vị trí…. Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm về… trong suốt thời gian làm việc với công ty…. – chuyên kinh doanh các mặt hàng… Là một trong nhiều sinh viên tốt nghiệp hàng đầu của trường Đại Học…, tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực… của mình.

Thêm vào đó, tôi có một năm kinh nghiệm làm việc cho một công ty kinh doanh… ở vị trí… sau khi tốt nghiệp. Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng của Quý Công ty.

Cám ơn ông/bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư xin việc này. Tôi rất mong ông/bà có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí [Tên vị trí công việc] của [Tên công ty].

Xin cám ơn!

Trân trọng

[Họ và tên]

7. Cách viết đơn xin việc chuẩn nhất

Thư xin việc có thể được gửi đi để nhắm tới một vị trí công việc cụ thể, một công việc đang được quảng cáo, hoặc thậm chí bạn có thể chủ động liên hệ với một nhà tuyển dụng tiềm năng để xem liệu họ có chỗ trống nào đang cần người không. Dù bằng cách nào, thư xin việc của bạn cần phải:

Lời chào: Kính gửi ông/bà...

Đoạn mở đầu: Dùng 1-2 câu để giới thiệu về bản thân bạn và vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển.

Đoạn giữa:

  • Dành 3-4 câu trình bày về kỹ năng và kinh nghiệm thực sự đáp ứng được yêu cầu công việc. Trong mẫu đơn xin việc nên trình bày rõ những thông tin liên quan đến công việc trước đó của bạn. Những kinh nghiệm mà bạn tích lũy được trước khi xin vào công ty làm. Các nhà tuyển dụng sẽ để ý hơn những người đã có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trước đó.
  • 2-3 câu tiếp theo thể hiện hiểu biết của bạn về công ty và sự thích hợp của bạn với doanh nghiệp.
  • Đoạn cuối: khuyến khích nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của bạn. Kết thúc với một lời kêu gọi hành động (ví dụ, như một cuộc phỏng vấn). Cung cấp thông tin liên lạc đầy đủ như số điện thoại, gmail, địa chỉ ở cuối mẫu đơn xin việc 2024.

Kết thư: Dùng những cụm từ như "Trân trọng", "Chân thành"... và ký tên.

Nội dung đơn xin việc

  • Ghi rõ cách thức và thời điểm bạn xem được thông tin tuyển dụng của công ty ở đâu?
  • Diễn đạt được mong muốn thực sự được làm việc tại công ty, thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và nhận thấy mình hoàn toàn phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.
  • Liệt kê bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn và các thành tích đặc biệt mà bạn đã đạt được. Tất nhiên là nói một cách đơn giản, ngắn gọn, tránh viết dài dòng lặp đi lặp lại hoặc chỉ thích nhấn mạnh vào thành tích cá nhân của mình.
  • Thể hiện sự chờ đợi tín hiệu từ phía nhà tuyển dụng, đề nghị họ gửi hồi âm để có thể tới phỏng vấn, thi viết...
  • Hãy đảm bảo rằng đơn xin việc của bạn có đủ cả ba phần mở bài, thân bài, kết bài. Sử dụng ngôn ngữ sống động, tránh lặp lại từ.
  • Để ý và rà soát thật kỹ lỗi chính tả của bức thư. Đừng để mình bị đánh giá thấp, thiếu chuyên nghiệp về những lỗi nhỏ như vậy.
  • Hãy gửi mẫu đơn xin việc viết tay của bạn kèm với thư giới thiệu, bằng tốt nghiệp, giấy chứng nhận có liên quan.

8. Kỹ năng viết đơn xin việc

  • Tìm hiểu công việc và công ty tuyển dụng kỹ lưỡng

Bạn nên chủ động “nghiên cứu” về công ty và vai trò công việc mà bạn dự định ứng tuyển

  • Nội dung ngắn gọn và thu hút

Đơn xin việc là “sản phẩm” thể hiện kĩ năng sử dụng ngôn ngữ của mỗi ứng viên nên không có mẫu chung. Do đó, tùy theo tính chất và vị trí công việc ứng tuyển mà bạn nên linh hoạt trong cách viết đơn nhằm tạo nên sức thu hút cũng như tính thuyết phục. Tuy không có một mẫu đơn chung nhưng khi viết bạn vẫn cần tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định ở phần nội dung nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp. Cụ thể:

Bạn nên khởi đầu lá đơn trực tiếp bằng việc nêu lý do vì sao bạn biết đến thông tin tuyển dụng, điều này sẽ giúp các nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về công ty.

Tiếp đó, bạn cần nêu được những thế mạnh của bản thân về trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Bên cạnh đó, nên chứng minh được giá trị của bản thân cũng như lợi ích lâu dài sẽ mang đến cho doanh nghiệp, để giữa muôn ngàn các hồ sơ xin việc nhà tuyển dụng quyết định lựa chọn bạn.

Một lời cảm ơn ngắn gọn, trang trọng cũng là điều bạn cần thêm vào đơn ứng tuyển của mình, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp cũng như khẳng định phong thái tự tin, chuyên nghiệp.

  • Bố cục rõ ràng, trình bày đẹp mắt và ấn tượng

Dù là đơn viết tay hay đánh máy bạn cũng cần đảm bảo trình bày rõ ràng, sạch sẽ và đẹp mắt. Nội dung lá đơn nên được trình bày theo bố cục 3 phần mạch lạc, ở phần nội dung bạn cũng có thể chia thành các đoạn nhỏ để nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi và nắm bắt thông tin.

Font chữ bạn nên chọn loại thông dụng, dễ đọc và dễ sử dụng như: Times New Roman, VnTime, Calibri, Arial. Nếu viết đơn tay bạn nên dùng 1 loại mực và 1 loại bút, chữ viết cần nắn nót, cẩn thận và được viết trên 1 trang A4 sạch sẽ. Tuyệt đối không viết tắt để tránh các nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người cẩu thả, thiếu nghiêm túc.

Ngoài cách viết đơn theo dạng text truyền thống bạn cũng có thể sáng tạo, thiết kế bức thư xin việc của mình theo dạng infographic, video, hình ảnh (áp dụng với thư điện tử)… tùy theo tính chất công việc nhằm gây ấn tượng tốt đối với các nhà tuyển dụng.

Sau khi viết xong bạn cũng nên đọc đi đọc lại nhiều lần, để chỉnh sửa ngữ pháp và lỗi chính tả nhằm tạo thiện cảm tốt nhất.

  • Văn phong trang trọng và chuyên nghiệp

Ngôn ngữ viết cần khoa học, dễ hiểu, mang tính toàn dân, thể hiện được tính trang trọng và tự nhiên. Tuyệt đối không sử dụng các từ ngữ địa phương hay tiếng “lóng”. Bạn nên sử dụng các cụm từ mang tính tích cực, có ý nghĩa khẳng định như “Với kinh nghiệm… năm làm việc tại…, tôi tin mình sẽ phù hợp với vị trí này” để thể hiện sự sự tin và nguồn năng lượng dồi dào của mình. Bởi hầu hết các nhà tuyển dụng đều có thiện cảm rất tốt và đánh giá cao sự tự tin cùng thái độ tích cực của các ứng viên.

  • Hãy viết một đơn xin việc cho mỗi công ty ứng tuyển

Để tiết kiệm thời gian, nhiều ứng viên hiện nay thường có thói quen sử dụng một lá đơn để ứng tuyển cho nhiều công việc khác nhau, điều này rất “tai hại” bởi khi ứng tuyển nhiều nơi một lúc dễ gây ra sự nhầm lẫn về địa chỉ, tên công ty, vị trí ứng tuyển, nội dung.

Một bức thư xin việc không được đầu tư sẽ khiến các nhà tuyển dụng cho rằng bạn là người cẩu thả và không nghiêm túc trong công việc và đương nhiên khả năng sớm bị loại khá cao. Vì thế, hãy viết một lá đơn cho mỗi công việc ứng tuyển và nên có sự đầu tư, để gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.

  • Thông tin đảm bảo trung thực và chính xác

Các thông tin trình bày trong đơn cũng cần đảm bảo tính chính xác. Bạn không nên vì muốn gây ấn tượng mà viết sai sự thật, bởi nhà tuyển dụng luôn có những cách để xác thực thông tin các ứng viên.

Viết một lá đơn chỉn chu có thể sẽ khiến bạn tốn một ít thời gian, nhưng bù lại sẽ gây được thiện cảm tốt, tăng cơ hội được mời phỏng vấn và tỉ lệ thành công cao hơn. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng để lại ấn tượng ban đầu và dễ dàng “chinh phục” các nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công!

9. Lỗi thường gặp khi viết Đơn xin việc

10 lỗi dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất và lớn nhất khi gửi thư xin việc, bạn hãy đọc thật kỹ và tuyệt đối tránh mắc phải các lỗi này bạn nhé!

1. Lỗi chính tả và ngữ pháp

Kỹ năng giao tiếp của bạn được thể hiện qua việc bạn viết đơn xin việc như thế nào. Nếu một lỗi đánh máy hoặc lỗi ngữ pháp xuất hiện, người đọc có thể nghĩ rằng bạn là "quá bận rộn" hoặc quá lười biếng để kiểm tra những gì mình đã viết. Hay thậm chí là không quan tâm đủ nhiều tới công việc này để gửi đơn một cách nghiêm túc.

Không nên chỉ dựa vào các trình hoặc ứng dụng kiểm tra chính tả. Tốt nhất là bạn nên nhờ một người bạn hoặc người thân trong gia đình xem qua trước khi bạn gửi thư xin việc cho nhà tuyển dụng.

2. Viết quá nhiều

Nhà tuyển dụng không có đủ nguồn lực và thời gian để đọc sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mỗi ứng viên. Bạn nên viết ngắn gọn trong ½ đến 1 trang giấy A4 với những nội dung tóm lược nhất và quan trọng nhất. Nếu viết quá dài thậm chí người ta còn không buồn đọc thư của bạn đâu.

lỗi phổ biến khi viết đơn xin việc
Viết quá nhiều là một lỗi phổ biến khi viết đơn xin việc

3. Gửi nhầm người

Trong trường hợp bạn quá khó khăn để tìm được tên của người nhận đơn, tốt nhất bạn nên để trống chứ đừng chỉ đoán và gửi một lá đơn hú họa ai nhận cũng được ai đọc cũng xong.

Các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra ngay nếu bạn đang sử dụng một mẫu chung cho tất cả các mẫu đơn xin việc. Và họ sẽ không có ấn tượng. "Tùy chỉnh từng lá đơn gửi cho từng công ty và nhắm mục tiêu dựa theo mô tả công việc cụ thể" – đó là lời khuyên dành cho bạn.

4. Quên thay thế tên công ty và vị trí ứng tuyển

Nếu bạn đang tìm kiếm và gửi đơn tới nhiều công ty một lúc, bạn hoàn toàn có thể thay thế từ ngữ, tên, và tiêu đề – chứ không nhất thiết phải viết lại – để tiết kiệm thời gian. Nhưng hãy cẩn thận khi viết thư hàng loạt như vậy. Nếu bạn quên thay đổi tên công ty hoặc chức danh công việc, nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng lắm đâu dù thư của bạn có hay đến mấy.

Đọc đơn xin việc của bạn một cách cẩn thận trước khi bạn nhấn 'submit', 'gửi đi'...

5. Quá khiêm tốn

Một số ứng viên nghĩ rằng chỉ cần cung cấp thông tin vừa phải thôi để thể hiện mình là người khiêm tốn, nhưng đôi khi điều này lại không phát huy tác dụng. Chỉ với ½ đến 1 mặt giấy, bạn có rất ít không gian để thể hiện mình, vì vậy bạn phải "gây ấn tượng"!

Nói lên những gì bạn đã đạt được và nói bằng sự tự tin, có con số cụ thể làm dẫn chứng thì càng thuyết phục.

6. Quá tự tin

Cái gì quá cũng không tốt. Bạn vừa phải không quá khiêm tốn, những cũng không được tỏ ra tự cao tự đại.

Nhiều người mắc lỗi nhiệt tình khoe khoang về sự thông minh hay tài năng của mình trong thư xin việc. Tốt hơn cả là hãy tập trung vào những thành tựu dựa trên thực tế của bạn và làm cho nó dịu xuống bằng những so sáng cụ thể, tránh chỉ thao thao bất tuyệt về bản thân mà không cho người đọc một "mốc" nào đó để đo lường thành tích của bạn.

7. Nói dối

Không, không và không nói dối, về bất kỳ điều gì dù nhỏ nhất bạn nhé!

Lỗi cơ bản khi viết đơn xin việc

8. Đề cập đến việc tại sao bạn lại bỏ công việc cũ

Nhà tuyển dụng chỉ muốn thông tin hiện tại, một cách ngắn gọn. Tại sao bạn bị sa thải hoặc lý do tại sao bạn bỏ việc là thông tin không quan trọng.

9. Liệt kê một tràng dài những người tham khảo

Đơn xin việc không phải là nơi làm điều này. Nó có thể có ý nghĩa đối với bạn, nhưng nhà tuyển dụng chỉ đơn giản cho rằng đây là một sự lãng phí không gian. Hãy đưa phần nội dung này vào CV của bạn và gửi CV đi kèm với thư.

Đừng cứng nhắc: đây là cơ hội để bạn vượt lên các ứng viên khác, vậy nên cứ nhất nhất tuân theo quy chuẩn hoặc sử dụng những cái chung chung sẽ không giúp gì cho bạn. Hãy tận dụng cơ hội để đưa cái tôi của mình vào một cách chân thành, hợp tác.

Đôi khi nhà tuyển dụng gọi cho bạn không hẳn vì thành tích hay kinh nghiệm mà là bởi họ nhận thấy tiềm năng, lòng nhiệt tình hoặc cá tính có thể phát triển tốt của bạn.

Trên đây, Hoatieu.vn đã gửi đến bạn đọc Mẫu đơn xin việc. Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
232 924.778
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Tiến Anh
    Lê Tiến Anh

    CV xin việc và đơn xin việc khác nhau như thế nào?

    Thích Phản hồi 09/06/22
    • Hoa Trịnh
      Hoa Trịnh

      Về độ dài: CV xin việc thường được soạn với nội dung dài và bao quát đơn xin việc.

      Về nội dung bao gồm: CV xin việc chứa đầy đủ các thông tin về bản thân ứng viên, trình độ học vấn, nghề nghiệp, mục tiêu cá nhân, kỹ năng, thành tích nổi bật để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Còn đơn xin việc thường bao gồm các thông tin khái quát về bản thân ứng viên, giúp ứng viên giúp ứng viên trình bày mong muốn, nguyện vọng được ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng của công ty.

      Thích Phản hồi 09/06/22
  • Bùi Văn Hòa
    Bùi Văn Hòa

    Đơn xin việc là gì?

    Thích Phản hồi 09/06/22
    • Lê Anh Dũng
      Lê Anh Dũng

      Đơn xin việc là một loại văn bản mà qua đó bày tỏ nguyện vọng và sự quan tâm của cá nhân với vị trí công việc đang ứng tuyển bạn nhé

      Thích Phản hồi 09/06/22