Hồ sơ xin việc giáo viên 2024 gồm những gì?

Hồ sơ xin việc ngành giáo viên hay hồ sơ thi tuyển công chức, viên chức ngành giáo dục gồm những loại giấy tờ gì? Hoatieu.vn mời các bạn tham khảo nội dung trong bài viết này để chuẩn bị tốt nhất quá trình xin việc của mình.

Ngành sư phạm là một ngành học mà được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vì vậy, hồ sơ xin việc giáo viên đang là điều nhiều người quan tâm. Bởi nó chính là ấn tượng trong mắt người tuyển dụng. Sau đây, Hoatieu.vn sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin giấy tờ cần thiết của một bộ hồ sơ xin việc giáo viên để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Quy định về hồ sơ xin việc đối với giáo viên
Quy định về hồ sơ xin việc đối với giáo viên

1. Hồ sơ xin việc giáo viên

  • Đơn xin xét tuyển giáo viên (theo mẫu), trong đơn này các bạn cần trình bày đầy đủ những thông tin cá nhân, những thông tin đó phải chính xác và trung thực, có dán ảnh 4x6.
  • CV xin việc, hiện nay bất cứ một ngành nghề nào khi muốn ứng tuyển đều yêu cầu có CV xin việc. CV xin việc sẽ hỗ trợ bạn có thể giới thiệu về bản thân đối với nhà tuyển dụng một cách hết sức ngắn gọn mà vẫn có thể tóm tắt đủ những thông tin các nhân, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc của bạn.
  • Sơ yếu lý lịch có dán ảnh (theo mẫu), có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Giấy khám sức khỏe của các Trung tâm y tế Quận - Huyện trở lên, có thời gian dưới 6 tháng.
  • Bản sao chứng minh nhân dân, bản sao học bạ, phiếu điểm (photocopy trên khổ giấy A4), có xác nhận sao y bản chính theo yêu cầu phù hợp với tiêu chuẩn của ngạch xin dự tuyển.
  • Bản sao giấy khai sinh hợp lệ, giấy khám sức khỏe của các Trung tâm y tế Quận - Huyện trở lên (không quá 6 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ).
  • Bản sao bằng tốt nghiệp hoặc các chứng nhận đã tốt nghiệp có xác nhận sao y bản chính.
  • Bản sao sổ hộ khẩu, sổ đăng ký tạm trú dài hạn (KT3) có xác nhận sao y bản chính.
  • Các loại giấy chứng nhận thuộc diện ưu tiên trong tuyển dụng (nếu có).

Đối với các giáo viên có quá trình giảng dạy đúng với ngạch xin dự tuyển, có tham gia BHXH, được bảo lưu không quá 6 tháng tính từ ngày 01/09/2009, sẽ phải bổ sung một số giấy tờ như:

  • Bản sao Quyết định thôi việc.
  • Bản sao sổ BHXH.
  • Bản sao quyết định lương hiện hưởng khi đã thôi việc.

2. Hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng

Hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng cũng tương tự như Hồ sơ xin việc giáo viên đã nêu tại phần trên.

Theo Luật sửa đổi Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức được thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, từ ngày 01/7/2020 chính thức bỏ “chế độ biên chế suốt đời” đối với viên chức. Cụ thể, hợp đồng không xác định thời hạn (thường được gọi là“chế độ biên chế suốt đời”) chỉ còn được áp dụng với 03 trường hợp:

- Viên chức được tuyển dụng trước ngày 01/7/2020;

- Cán bộ, công chức chuyển thành viên chức;

- Viên chức được tuyển dụng làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Do đó, các giáo viên hiện tại chỉ được ký hợp đồng lao đồng xác định thời hạn, Hồ sơ xin việc của giáo viên thực chất chính là Hồ sơ xin việc giáo viên hợp đồng.

3. Bộ hồ sơ xét tuyển viên chức giáo dục

Hồ sơ thi viên chức giáo dục gồm những gì?

Hồ sơ thi viên chức giáo dục gồm những gì?
Hồ sơ thi viên chức giáo dục gồm những gì?
  • Đơn xin dự tuyển theo mẫu của Sở Giáo dục và Đào tạo;
  • Bản khai sơ yếu lý lịch bản thân;
  • Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp trường chuyên nghiệp theo ngạch dự tuyển (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp) và Bảng kết quả học tập; Bản sao chứng thực văn bằng, chứng chỉ (Tin học, Tiếng Anh) và kết quả học tập.
  • Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT;
  • Bản sao công chứng sổ Hộ khẩu;
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có);
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh;
  • Giấy chứng nhận sức khoẻ.

Đối với những văn bằng, chứng chỉ do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp thì cần phải được công chứng, dịch thuật sang tiếng Việt.

4. Các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc của giáo viên

  • Đơn xin xét tuyển giáo viên
  • CV xin việc giáo viên
  • Sơ yếu lý lịch
  • Giấy khám sức khỏe

Đây là một trong những giấy tờ liên quan mật thiết với mỗi giáo viên về chuyên môn, sức khỏe bắt buộc phải có.

5. Nộp hồ sơ xin việc giáo viên ở đâu?

Tùy từng tổ chức sẽ có những quy định khác nhau, nhưng khi có thông tin tuyển dụng giáo viên thì tại thông báo tuyền dụng đều ghi thông tin về địa điểm và bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Giáo viên xin việc nộp đầy đủ hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ đã ghi trong thông báo tuyển dụng. Nếu chưa rõ thông tin có thể gọi đến số điện thoại hoặc gửi mail đến địa chỉ mail của nhà trường, tổ chức mà bạn muốn ứng tuyển nộp hồ sơ.

6. Đơn xin xét tuyển giáo viên

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: ....................................

Tên tôi là: ...................................Giới tính: ............

Ngày sinh: ..................................Tại: ....................

Quê quán:..............................................................

Hộ khẩu thường trú:................................

Chỗ ở hiện nay:...............................

Điện thoại liên lạc:...............................

Dân tộc: ............................... Tôn giáo:...............................

Trình độ văn hóa:.......................

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ:.......................

Hệ:.......................

Văn Bằng:.......................

Tôi đã tốt nghiệp khoa của trường, hiện nay đang làm việc (giảng dạy, chưa có việc làm) tại...Bản thân tôi muốn dạy thêm để học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kiến thức. Vì vậy tôi làm đơn này xin được ứng cử vào vị trí. Nếu được giảng dạy tôi xin chấp hành nghiêm túc mọi quy định của Nhà trường.

Toàn bộ bản chụp văn bằng, chứng chỉ và các giấy tờ liên quan khác khi được thông báo trúng tuyển, tôi sẽ hoàn chỉnh lại theo đúng quy định.

Tôi xin cam đoan hồ sơ dự tuyển của tôi là sự thật, đúng và đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự tuyển. Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về các bản chụp văn bằng, chứng chỉ và giấy tờ liên quan khác nộp trong hồ sơ dự tuyển.

Tôi xin chân thành cảm ơn !

……… ngày…. tháng…. năm…….

(Ký và ghi rõ họ tên)

7. Đơn xin việc giáo viên tiểu học

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

———-o0o———-

………, ngày…tháng…năm…

ĐƠN XIN HỢP ĐỒNG GIẢNG DẠY

NĂM HỌC 20…– 20…

Kính gửi:

Phòng Giáo dục và Đào tạo tỉnh …..

– Ban giám hiệu trường Tiểu học …………….

Họ và tên: …………..Nam/Nữ:……

Ngày sinh:……………. Nơi sinh:……….

Quê quán:………….

Hộ khẩu thường trú:…………

Chỗ ở hiện nay:…………….

Điện thoại liên lạc:…………

Trình độ và chuyên ngành đào tạo:……..

Đối tượng ưu tiên (nếu có):…………

Sau khi nghiên cứu điều kiện về tuyển hợp đồng giáo viên giảng dạy bậc tiểu học năm học 20….-20….của trường ……., tôi thấy bản thân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để xin hợp đồng giảng dạy tại trường Tiểu học ……

Khi được tiếp nhận hợp đồng giảng dạy, tôi xin chấp hành các quy định của Nhà nước và chấp hành nghiêm túc mọi sự phân công nhiệm vụ của Nhà trường.

Gửi kèm theo đơn này hồ sơ gồm:

1. Bản kê khai lý lịch (mẫu 01c/2007/BNV);

2. Bản sao giấy khai sinh, hộ khẩu thường trú;

3. Bản sao có chứng thực các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí xin hợp đồng giảng dạy và các chứng chỉ khác có liên quan gồm:

4. Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên: Có: Không:

5. 02 ảnh màu cỡ 4 x 6.

Tôi cam đoan hồ sơ xin hợp đồng giảng dạy của tôi là đúng sự thật. Nếu sai, tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Kính đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

8. Hướng dẫn viết hồ sơ xin việc giáo viên

Có rất nhiều giấy tờ để thực hiện việc xin việc của giáo viên. Tuy nhiên, giấy tờ thực sự cần thiết để xin việc đối với giáo viên bao gồm:

  • Đơn xin xét tuyển giáo viên

Trong đơn này các bạn cần trình bày đầy đủ những thông tin các nhân những thông tin đó phải chính xác và trung thực, một mẫu “Đơn xin việc cho giáo viên” thường gồm các nội dung chính sau:

Thông tin cá nhân của người xin việc

Tại phần này bạn nêu thông tin cơ bản của bản thân như: Họ tên đầy đủ, ngày tháng, năm sinh, Hộ khẩu thường trú, Số CMND/CCCD, Số điện thoại liên hệ,… đặc biệt phải có ảnh 4x6.

Ngoài ra, với vị trí ứng tuyển là giáo viên bạn cần phải cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết về chứng chỉ, bằng cấp có liên quan đến trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, trình độ tin học, trình độ nghiệp vụ đúng với những yêu cầu cơ bản của nhà nước quy định theo Luật Giáo dục đối với nghiệp vụ sư phạm và những yêu cầu riêng của cơ sở đào tạo.

Nội dung xin việc

Trình bày lý do bạn muốn xin ứng tuyển vào vị trí cũng như cơ sở đào tạo mà bạn mong muốn. Điều này giúp cơ quan tuyển dụng hiểu được nguyện vọng của bạn để xem xét sự phù hợp đối với nhân sự của cơ sở đào tạo hiện tại.

Bạn cũng có thể trình bày ngắn gọn, đơn giản một số kỹ năng và nhấn mạnh vào kinh nghiệm làm việc chuyên môn để gây ấn tượng với cơ quan tuyển dụng.

Cam kết và đề nghị hồi âm

Bạn cần có lời cam đoan sẽ thực hiện tốt các công việc được giao tại cơ quan, đơn vị nếu được tuyển dụng, thể hiện mong muốn được cơ quan tuyển dụng xem xét, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ. Điều này sẽ cho cơ quan tuyển dụng thấy tinh thần ứng tuyển nghiêm túc, thái độ tôn trọng đối với cơ sở đào tạo mà bạn có nguyện vọng làm việc.

  • Cv xin việc giáo viên

Bản CV xin việc giáo viên cần phải trình bày cẩn thận, hiện nay có rất nhiều mẫu CV xin việc đẹp mắt bạn có thể tham khảo về và nếu kỳ công hơn bạn hãy in màu cho CV. Hoặc nếu khó quá bạn có thể tìm CV mẫu trên Mẫu CV online và tự chỉnh sửa cho phù hợp với mình.

  • Sơ yếu lý lịch giáo viên

Trong một bản sơ yếu lý lịch sẽ có những thông tin cần thiết cho bạn khai, bạn hãy khai đầy đủ thông tin và dán ảnh 4×6 rồi mang bản sơ yếu lý lịch này tới phòng công chứng phường, xã để xin xác nhận công chứng, khi đi lưu ý là mang theo cả sổ hộ khẩu để người ta đối chiếu thông tin thì mới xác nhận được nhé.

  • Một số giấy tờ liên quan khác

Bản Photo CMND: có công chứng

Bản sao sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú dài hạn có xác nhận của phường, xã tại địa phương

Giấy khám sức khỏe: bạn mang theo giấy khám sức khỏe là mẫu giấy khổ A3 gấp đôi có dán ảnh 3×4 tới các bệnh viện, trạm y tế xã phường để khám và xin xác nhận, tuy nhiên loại giấy này chỉ có hiệu lực trong 6 tháng nên bạn nhớ cân nhắc số lượng sao cho vừa đủ nhé.

Bản sao giấy khai sinh hợp lệ được phường xã cấp

Bằng cấp, chứng chỉ: photo bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng và các chứng chỉ khác nếu sau đó mang đi công chứng, nếu bạn mới ra trường chưa nhận bằng thì có thể dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp cũng được.

Các bản sao giấy chứng nhận thuộc diện hưởng ưu tiên trong yêu cầu tuyển dụng (nếu có)...

Trên đây Hoatieu.vn đã giới thiệu tới các bạn Hồ sơ xin việc giáo viên 2024 cùng hướng dẫn cách viết chi tiết dành cho những người đang quan tâm đến lĩnh vực giáo dục.

Mời các bạn tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác từ chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của trang Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 31.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo