Nguyên nhân khiến CV xin việc của bạn bị từ chối

Hiện nay, thị trường việc làm đang là cuộc chiến khốc liệt giữa các ứng viên và nhà tuyển dụng. Để có thể tìm được một việc làm ưng ý, bên cạnh việc chuẩn bị cho mình những kỹ năng, kiến thức thì việc viết CV cũng là một yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên, khá nhiều bạn trẻ vẫn chưa nắm được cho mình những kỹ năng cơ bản khi nộp hồ sơ xin việc. hoatieu.vn xin gợi ý cho bạn những lý do khiến CV xin việc của bạn bị từ chối một cách phũ phàng.

Những lý do khiến CV xin việc của bạn bị từ chối

Lỗi chính tả và ngữ pháp

Đây là lỗi cơ bản mà nhà tuyển dụng thường gặp trong CV hoặc mail xin việc của ứng viên gửi đến. Chưa cần biết đến những kỹ năng, kinh nghiệm bạn có, nhưng việc sai lỗi chính tả và ngữ pháp đủ để nhà tuyển dụng loại thẳng tay CV của bạn. Vì nó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng đối với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đảm bảo mọi thứ suôn sẻ bằng cách sử dụng các mẫu có sẵn. Nhớ đọc lại, học nhờ ai đó giỏi tiếng Việt hoặc tiếng Anh đọc lại để rà soát những lỗi chính tả và ngữ pháp không đáng có.

Viết in hoa không hợp lý

Chuyện nghe như đùa nhưng sự thật là vẫn có những hồ sơ kỳ lạ như thế được gửi đến các nhà tuyển dụng hàng ngày. Không chỉ trong hồ sơ, mà một số người có thói quen viết in hoa toàn bộ ngay trong tiêu đề hay nội dung email. Chữ in hoa sẽ khiến người đọc có cảm giác bị hét vào mặt.

Trình tự thời gian không chính xác

Kiểm tra cẩn thận các mốc thời gian của mọi thứ mà bạn liệt kê trong sơ yếu lý lịch. Lời khuyên từ các chuyên gia nhân sự là nên trình bày theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất. Bạn cũng nên chú ý đến tính thống nhất giữa các phần. Nếu đã chọn kiểu trình bày thời gian như thế nào, thì tất cả các phần như tóm tắt quá trình học tập, quá trình làm việc đều phải trình bày như thế.

Đánh giá bài viết
2 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo