Mẫu thư xin việc 2024 ấn tượng

Mẫu thư xin việc là mẫu thư được cá nhân người lao động lập ra và gửi tới các cơ quan doanh nghiệp tuyển dụng để xin được tuyển dụng làm nhân viên của doanh nghiệp đó. Mẫu thư xin việc nêu rõ thông tin cá nhân của người viết thư và được gửi kèm cùng với hồ sơ xin việc.

Thư xin việc giúp người xin việc nhấn mạnh thêm kỹ năng, kinh nghiệm của mình trước nhà tuyển dụng. Cho nhà tuyển dụng thấy được những mong muốn, khả năng của bạn trong công việc để tạo ấn tượng tốt, ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu thư xin việc tại đây.

1. Thư xin việc dùng để làm gì?

CV và thư xin việc luôn đi kèm và liên quan mật thiết với nhau. Tuy nhiên, mọi người thường dành nhiều thời gian để chau chuốt cho bản CV mà xem nhẹ vai trò của lá thư xin việc. Thực tế, thư xin việc đóng vai trò quan trọng trong bộ hồ sơ của bạn:

- Đây là thứ nhà tuyển dụng đọc đầu tiên

- Nó giúp nhân viên hành chính nhanh chóng biết tài liệu này là gì

- Giúp bạn đưa ra nguyên do của việc bạn ứng tuyển

- Tạo ấn tượng cho CV của bạn

2. Các quy tắc viết thư xin việc

Một số những quy tắc khi viết thư xin việc như sau:

- Với những công việc khác nhau, bạn phải viết những bức thư xin việc khác nhau

- Địa chỉ người nhận phải chính xác

- Ngày tháng phải chính xác

- Thư xin việc không dài quá 1 trang A4

- Thư phải được trình bày đẹp

- Bạn nên viết thư xin việc bằng tay, trừ khi có yêu cầu đánh máy vi tính

Thư xin việc của bạn cần có những nội dung sau:

- Tên của người nhận (tìm người đó trên quảng cáo tuyển dụng, hoặc gọi điện hỏi công ty đó xin bạn cần gửi thư xin việc cho ai)

- Chức vụ của họ

- Địa chỉ của họ

- Tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn

- Lời chào đầu (Ví dụ: “Kính gửi ông/bà A”)

- Ở câu đầu tiên, cần phải nêu về:

- Công việc mà bạn ứng tuyển

- Bạn xem được quảng cáo tuyển dụng ở đâu

- Một vài câu gây sự chú ý (sử dụng những cụm từ thể hiện năng lực)

- Một vài câu giải thích tại sao công ty/ công việc này lại phù hợp với bạn

- Một lời đề nghị được hồi âm lịch sự

- Chữ ký của bạn và tên bạn ở cuối thư

3. Mẫu thư xin việc ấn tượng

Mẫu thư xin việc ấn tượng
Mẫu thư xin việc ấn tượng

Một mẫu thư xin việc ấn tượng, chau chuốt về hình thức sẽ góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp và tinh tế cho bản thân người đi xin việc, thu hút nhà tuyển dụng hơn. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Họ và tên:..........................................................

Địa chỉ nhà hiện tại:...........................................

Số điện thọai:....................................................

Ngày/tháng /năm:..............................................

Mr/Ms. (Họ và tên đầy đủ):...............................

Chức vụ/Nghề nghiệp:.....................................

Tên công ty:.....................................................

Địa chỉ công ty:.................................................

Kính gửi: (Họ và tên của người mà bạn cần liên hệ trực tiếp)

Tôi rất mong được hợp tác làm việc cùng quý công ty, tôi đánh giá rất cao những giá trị mà công ty đã mang lại cho khách hàng của mình và trên hết là công ty đang tạo điều kiện cho những ai đang muốn tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn, thử thách hơn và thú vị hơn. Tôi viết thư này gửi đến quý công ty nhằm đề cử cho chính mình vào chức vụ Trưởng bộ phận phục vụ khách hàng mà công ty đang cần tuyển.

Tôi cũng đã gửi kèm theo thư này một bản lý lịch miêu tả mọi thông tin cá nhân của tôi và những kinh nghiệm mà tôi từng trải và những gì mà tôi đã được học. Tôi có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quan hệ khách hàng và nắm rất rõ mọi thông tin cần thiết trong lĩnh vực này. Vị trí hiện tại của tôi đã cung cấp cho tôi 2 năm kinh nghiệm về việc lãnh đạo nhóm gồm 20 thành viên.

Tôi mong muốn có cơ hội phát triển nhiều hơn nữa trong lĩnh vực này. Để có thể hỗ trợ cho chính mình trong lĩnh vực nghề nghiệp mà tôi đã chọn, tôi đã tham gia học một khóa đào tạo 6 tháng về Quản trị bộ phận phục vụ khách hàng. Kết quả của khóa học vừa qua là tôi đã nâng cao kinh nghiệm và chuyên môn của mình trong lĩnh vực này với những lý thuyết mới nhất về Quản trị Nhân sự.

Vui lòng liên hệ với tôi ngay khi ông/bà cảm thấy thuận tiện nhất, và nếu có bất kì yêu cầu nào về thông tin xin hãy cho tôi biết ngay để tôi có thể cung cấp kịp thời cho quý công ty. Tôi xin được phép gọi lại cho quý công ty vào tuần sau để hỏi về một số thông tin trong những vị trí mà tôi đang quan tâm.

Kính thư!

Ký tên

(Ghi đầy đủ họ tên)

4. Mẫu thư xin việc 2024

Bạn đọc có thể tham khảo mẫu thư xin việc mới nhất 2024 được sử dụng khá phổ biến dưới đây:

Họ và tên: ………………................................

Địa chỉ nhà hiện tại: .......................................

Số điện thoại: .........……………......................

Ngày......../tháng........ /năm........

Mr/Ms. (Họ và tên đầy đủ)..............................

Chức vụ/Nghề nghiệp: ………….....................

Tên công ty: ……………..................................

Địa chỉ công ty: …………….............................

Kính gửi: (Họ và tên của người mà bạn cần liên hệ trực tiếp)

Thưa ông/bà …….,

Thông qua báo …...........…, tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển …….........…. Tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc hết sức năng động của Quý Công ty. Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này tại công ty …............................….

Như đã đề cập trong hồ sơ đính kèm, tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với các công ty ………..............…… ở vị trí ………….. Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm về …............................…… trong suốt thời gian làm việc với công ty ….......................……. chuyên kinh doanh ……….............…… Là một trong mười sinh viên tốt nghiệp hàng đầu của Trường ……................……., tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực ……….........….. của mình.

Thêm vào đó, tôi có một năm kinh nghiệm làm việc cho một công ty ………..............…… ở vị trí ……….................……… sau khi tốt nghiệp. Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu của Quý Công ty.

Cám ơn ông/bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư xin việc này. Tôi rất mong ông/bà có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí ………...................…….. của công ty.

Xin cảm ơn!

Trân trọng

Nguyễn Thị A

(Xin vui lòng tham khảo hồ sơ xin việc đính kèm)

5. Thư xin việc bằng Tiếng Anh

Nguyen Van Nam

Lang Trung, Dong Da, Ha Noi

Tel:

May 10, 2001

ABCD Enterprise

Attn: Human Resources Manager

Re: Salesman post

Dear Sir,

In reply to your advertisement in the Newspaper, I am pleased to enclose my C.V to apply for the Salesman position of your office in HCMC.

From my C.V, you will see that, I graduated from Foreign Trade Universitywith a good bachelor degree. I have a good command of Vietnam economic and social situation, and I am confident in doing business.

At present, I am working for....

In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pressure or on far mission.

I am looking forward to an interview at your office.

Yours faithfully,

Nguyen Van Nam

6. Thư ngỏ xin việc cho sinh viên mới ra trường

Dưới đây là mẫu thư xin việc thường được sử dụng đối với những bạn mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, mời bạn đọc tham khảo nhé.

Địa chỉ:.........................................

Tên:..............................................

Kính chào:..................................... (tên người nhận)

Tôi viết thư này để bày tỏ nguyện vọng và sự yêu thích của mình đối với vị trí ............................... mà hiện tại quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng.

Tôi đã tốt nghiệp bằng Cử nhân.................................., chuyên ngành.............................. tại ..................................... Thông qua cơ hội này, tôi hi vọng có thể mang kiến thức, kỹ năng và sự nhiệt huyết của mình để đồng hành và tạo nên sự khác biệt cùng quý công ty.

Khi còn là một sinh viên khoa ............................, chuyên ngành...................................., tôi đã trang bị cho mình một kiến thức đầy đủ và phù hợp với yêu cầu của vị trí này, bao gồm: tuyển dụng nhân sự, tổ chức lực lượng lao động, đào tạo nhân sự và bồi thường cũng như các quy định pháp luật và các kiến thức khác liên quan đến người lao động.

Bên cạnh đó, quá trình thực tập tại................................. cũng mang lại cho tôi những kỹ năng cốt yếu để làm việc với các chuyên gia giỏi nhất trong ngành tuyển dụng và nhân sự. Trở thành một thực tập sinh đã thôi thúc nhiệt huyết và niềm đam mê đối với lĩnh vực nhân sự ngày một lớn hơn trong tôi, đồng thời giúp tôi nhận ra quản trị nhân sự chính là lĩnh vực mình mong muốn theo đuổi.

Để biết thêm chi tiết về trình độ và chuyên môn của tôi, xin vui lòng xem hồ sơ đính kèm. Xin cảm ơn quý công ty đã dành thời gian để xem qua thư ứng tuyển này. Rất mong sớm nhận được phản hồi từ quý công ty.

Trân trọng!

Tên ứng viên và chữ ký

7. Thư xin việc ngắn gọn

(Tên và địa chỉ của bạn)

Ngày....

(Tên và địa chỉ công ty bạn gửi đơn)

Thưa.......

Tôi gửi đơn này xin vào vị trí (tên vị trí) quảng cáo trên báo (trên báo và ngày).

Tôi đã tốt nghiệp đại học với bằng (tên bằng cấp) tại trường (tên trường). Tôi đã học các môn (tên môn học) và đạt kết quả (chi tiết kết quả để thu hút sự chú ý của người tuyển dụng). Hiện nay tôi đang làm (chi tiết việc bạn đang làm) (nếu hiện nay bạn không làm việc, hãy trình bày các công việc trước kia bạn đã làm). Tôi mong muốn tìm một công việc lâu dài và tôi có thể sử dụng các kiến thức tôi mới học.

Tôi xin gửi kèm lý lịch.

Tôi rất tự tin với trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của mình, tôi có thể thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả và tôi có thể sẵn sàng phỏng vấn vào bất cứ lúc nào tiện cho ông/bà. Ông/bà có thể liên lạc với tôi qua (điện thoại liên lạc của bạn và địa chỉ email nếu có).

Trân trọng!

Tên ứng viên và chữ ký

8. Cách viết thư xin việc

Sau đây là hướng dẫn viết thư xin việc theo mẫu chuẩn nhất. Một mẫu thư xin việc cần phải đảm bảo chuẩn chỉ cả về hình thức và nội dung:

Về nội dung, bạn đọc lưu ý cách trình bày cũng như đảm bảo đầy đủ các nội dung có trong mẫu sau:

  • Thư xin việc nên được trình bày gọn gàng trên một trang giấy A4.
  • Đánh giá nhu cầu của nhà tuyển dụng và kỹ năng của bạn, sau đó cố gắng kết hợp chúng lại để đưa ra những luận điểm thuyết phục.
  • Thể hiện những kiến thức hoặc hiểu biết của bạn về công ty, doanh nghiệp.
  • Viết thư thật rõ ràng, mạch lạc; tránh những câu dài và phức tạp; tránh sử dụng quá nhiều thuật ngữ. Sử dụng các câu văn mang tính hành động; truyền đạt sự tự tin, lạc quan, nhiệt tình và chuyên nghiệp.
  • Bạn cũng có thể thể hiện một số tính cách của bản thân, nhưng tránh phô trương, hoặc dùng câu chữ không mang tính chính thống.
  • Sắp xếp các luận điểm theo trình tự hợp lý; mỗi luận điểm nên ngắt thành một đoạn văn.

Về bố cục: thông thường một mẫu thư xin việc sẽ có 3 phần

- Đoạn mở đầu: Giới thiệu lý do của thư, giới thiệu về bạn và bị trí bạn muốn ứng tuyển. Bạn tìm thấy công việc này qua đâu hoặc có ai đó giới thiệu.

- Đoạn giữa: Nêu bật một vài điểm nổi bật nhất của bạn. Khơi dậy sự tò mò của người đọc bằng các điểm nhấn quan trọng về kinh nghiệm hoặc kỹ năng mà vị trí công việc đòi hỏi. Thể hiện trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bạn phù hợp với các yêu cầu của vị trí tuyển dụng, giải thích những gì bạn có thể đóng góp cho công ty.

- Đoạn kết: Lịch sự đưa ra yêu cầu một cuộc phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Lưu ý người đọc về tài liệu bổ sung được gửi kèm theo thư xin việc (hồ sơ năng lực, CV…). Viết lời cảm ơn nhà tuyển dụng đã bỏ thời gian đọc thư và cho biết rằng bạn đang mong muốn nhận được hồi âm. Phần cuối không thể thiếu là ký và ghi rõ họ tên người viết.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết khác tại mục Mẫu CV xin việc thuộc mảng Biểu mẫu. 

Đánh giá bài viết
22 36.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo