Mẫu 1-KPĐV: Quyết định khôi phục quyền của đảng viên 2024

Mẫu 1-KPĐV: Quyết định khôi phục quyền của đảng viên 2024 là mẫu được ban hành trong tổng hợp 41 mẫu thuộc quy trình kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức ban hành theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW ngày 18/01/2022. Mời bạn đọc tham khảo và tải về biểu mẫu trong bài viết của Hoatieu.vn nhé.

1. Quyền của Đảng viên là gì?

Trên thực tế, nhiều Đảng viên mới được kết nạp Đảng và đang trong thời gian rèn luyện để trở thành Đảng viên chính thức vẫn chưa nắm được quyền lợi của Đảng viên trong tổ chức Đảng. Căn cứ theo Điều lệ Đảng thì Đảng viên có các quyền sau đây:

- Được thông tin và thảo luận các vấn đề về Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; biểu quyết công việc của Đảng.

- Ứng cử, đề cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng theo quy định của Ban Chấp hành Trung ương.

- Phê bình, chất vấn về hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên ở mọi cấp trong phạm vi tổ chức; báo cáo, kiến nghị với các cơ quan có trách nhiệm và yêu cầu được trả lời.

- Trình bày ý kiến khi tổ chức đảng nhận xét, quyết định công tác hoặc thi hành kỷ luật đối với mình.

Đối với Đảng viên dự bị có các quyền được liệt kê nêu trên, trừ quyền biểu quyết, ứng cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo của Đảng.

2. Tại sao phải khôi phục quyền của Đảng viên

Điều lệ Đảng quy định các quyền của Đảng viên được đề cập tại mục 1 nêu trên, tuy nhiên quyền luôn luôn song hành cùng nghĩa vụ và trách nhiệm của một người Đảng viên. Khi Đảng viên trong quá trình sinh hoạt hoạt động trong tổ chức Đảng, nếu vi phạm kỷ luật, không chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, chậm đóng Đảng phí, thường xuyên không tham gia sinh hoạt Đảng thì sẽ bị hạn chế quyền của Đảng viên trong một thời hạn nhất định. Đảng viên được khôi phục quyền của mình khi có quyết định của Đảng bộ ban hành.

3. Mẫu 1-KPĐV: Quyết định khôi phục quyền của đảng viên

Sau đâu là mẫu quyết định khôi phục quyền của đảng viên được ban hành theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW ngày 18/01/2022 mới nhất, mời bạn đọc tham khảo nhé.

ĐẢNG BỘ……………………………
HUYỆN ỦY (tương đương)

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------

Số -QĐ/……

……………, ngày …… tháng …… năm 20…

QUYẾT ĐỊNH

khôi phục quyền đảng viên

- Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;

- Căn cứ Điểm 5 Quy định số 24-QĐ/TW, ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Ban Chấp hành Trung ương;

- Căn cứ ……………;

BAN THƯỜNG VỤ QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Khôi phục quyền đảng viên đối với đồng chí ……………

Điều 2: Đảng viên được tham gia sinh hoạt đảng, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của đảng viên theo Điều lệ Đảng và quy định hiện hành của Đảng. Tuổi đảng của đảng viên ... được tính....

Điều 3: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Ban Tổ chức, Văn phòng Huyện ủy, Đảng ủy ………………………… Chi bộ ………………………… và đồng chí ………………………… chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Lưu BTC, VP, HS đảng viên.

T/M BAN THƯỜNG VỤ BÍ THƯ
(hoặc PHÓ BÍ THƯ)
(ký, đóng dấu, ghi rõ họ và tên)

Như vậy, trên đây là những thông tin mà Hoatieu.vn chia sẻ tới bạn đọc. Bạn đọc có thể tìm xem các bài viết khác tại mục Thủ tục hành chính thuộc chuyên mục Biểu mẫu. 

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
3 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo