Mẫu 1-NSH: Quyết định nối lại sinh hoạt đảng của đảng viên 2024

Mẫu 1-NSH: Quyết định nối lại sinh hoạt đảng của đảng viên 2024 là một trong các mẫu thuộc quy trình kết nạp đảng, công nhận đảng viên. Biểu mẫu này được ban hành kèm theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW ngày 18/01/2022 về nghiệp vụ công tác Đảng viên. Vậy khi nào thì sử dụng mẫu Quyết định nối lại sinh hoạt đảng của Đảng viên, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Hoatieu.vn.

1. Mẫu quyết định nối lại sinh hoạt đảng dùng khi nào?

Để được kết nạp Đảng viên, tham gia vào hàng ngũ của Đảng, những công dân ưu tú nhất sẽ được xét chọn để kết nạp và rèn luyện trong tổ chức Đảng. Những điều kiện để được tuyển chọn vào Đảng là các điều kiện về lý lịch nhân thân như: tuổi đời, trình độ học vấn,.. được nhân dân tín nhiệm. Ngoài ra, người vào Đảng phải học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có giấy chứng nhận do trung tâm chính trị cấp huyện hoặc tương đương cấp và phải có đơn xin tự nguyện xin vào Đảng.

Khi đã được kết nạp Đảng viên thì người Đảng viên đó phải chấp hành và tuân thủ theo các quy định trong tổ chức Đảng, một trong những nghĩa vụ của một người Đảng viên đó là phải đóng Đảng phí và tham gia sinh hoạt Đảng. Tuy nhiên, cũng có nhiều Đảng viên vì những lí do cá nhân không thểm tham gia sinh hoạt thường xuyên hoặc chậm đóng Đảng phí nên sẽ bị coi là thời gian tạm ngừng sinh hoạt Đảng. Do vậy, người Đảng viên cần phải được nối lại sinh hoạt Đảng, nếu tình trạng này kéo dài và theo quy định thì người Đảng viên đó bị khai trừ khỏi Đảng.

2. Mẫu 1-NSH: Quyết định nối lại sinh hoạt đảng của đảng viên

Dưới đây là mẫu quyết định nối lại sinh hoạt Đảng của Đảng viên được sử dụng chính thức trong nội bộ tổ chức Đảng, bạn đọc tham khảo nhé.

ĐẢNG BỘ…………………………
HUYỆN ỦY (tương đương)…..

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------

Số -QĐ/……

……………, ngày …… tháng …… năm..

QUYẾT ĐỊNH
ni lại sinh hoạt đảng

- Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;

- Căn cứ Điểm 5 Quy định, số 24-QĐ/TW, ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Ban Chấp hành Trung ương;

- Căn cứ ……………;

- Xét thấy, việc đảng viên .... gián đoạn sinh hoạt đảng là do...

BAN THƯỜNG VỤ QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Nối lại sinh hoạt đảng đối với đảng viên....

Điều 2: Đảng viên được tham gia sinh hoạt đảng và thực hiện các quyền và nghĩa vụ của đảng viên theo Điều lệ Đảng và quy định hiện hành của Đảng. Tuổi đảng của đảng viên ... được tính....

Điều 3: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Ban Tổ chức, Văn phòng Huyện ủy, Đảng ủy ………………………… Chi bộ ………………………… và đồng chí ……………………………………… chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Lưu BTC, VP, HS đảng viên.

T/M BAN THƯỜNG VỤ BÍ THƯ
(hoặc PHÓ BÍ THƯ)
(ký, đóng dấu, ghi rõ họ và tên)

Mời bạn đọc tham khảo các bài viết khác của Hoatieu.vn tại mục Thủ tục hành chính thuộc chuyên mục Biểu mẫu. 

Các bài viết liên quan: 

Đánh giá bài viết
2 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo