Đơn xin không tham gia ngoại khóa 2024

Hoatieu xin chia sẻ mẫu Đơn xin không tham gia ngoại khóa 2024. Ngoại khóa là tất cả các hoạt động nằm ngoài chương trình học chính quy của học sinh, thường là hoạt động nhóm nhằm phát triển các kỹ năng của học sinh. Tuy nhiên, cũng có lúc học sinh không đủ thời gian, sức khỏe để tham gia ngoại khóa, nên nếu có lý do chính đáng, bạn có thể làm đơn xin không tham gia ngoại khóa với các thầy cô để xin phép nghỉ tham gia những hoạt động ngoại khóa này.

1. Cách viết đơn xin không tham gia hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa thông thường là những buổi trải nghiệm thực tế cho học sinh, sinh viên, nhằm giúp các em tiếp thu kiến thức từ cơ sở thực tiễn, từ đó nắm chắc hơn các phần lý thuyết đã được học. Trong những năm gần đây, hoạt động ngoại khóa còn trở thành buổi học bắt buộc trong nhà trường. Sau mỗi buổi ngoại khóa, học sinh/sinh viên tham gia sẽ được yêu cầu viết một bài cảm nhận, suy nghĩ của bản thân về những nội dung kiến thức đã được tiếp thu từ chương trình ngoại khóa. Qua đó, giáo viên, nhà trường có cơ sở đánh giá năng lực của học sinh/sinh viên và tính hiệu quả của việc tổ chức hoạt động ngoại khóa.

Tuy nhiên, trong trường hợp vì lý do nào đó mà học sinh/sinh viên không thể tham gia trải nghiệm thì cần làm đơn xin không tham gia ngoại khóa.

Đơn xin không tham gia hoạt động ngoại khóa là văn bản do học sinh, sinh viên viết/lập ra, nhằm mục đích xin phép giáo viên chủ nhiệm, giáo viên trưởng ban tổ chức hoạt động ngoại khóa hoặc hiệu trưởng nhà trường được miễn tham gia hoạt động ngoại khóa. Do đó, lý do học sinh, sinh viên đưa ra phải có bằng chứng thuyết phục, chính đáng. Ví dụ: lý do về sức khỏe, gia đình có công việc đột xuất (phải có ý kiến xác nhận của phụ huynh), do đang phải tập trung chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng...

Thông thường, đơn xin không tham gia hoạt động ngoại khóa của học sinh cần phải có nội dung xác nhận của phụ huynh học sinh, chứng minh tính xác thực.

Đơn xin không tham gia hoạt động ngoại khóa phải được trình bày theo thể thức văn bản hành chính, bao gồm các phần:

  • Phần quốc hiệu, tiêu ngữ
  • Tên mẫu đơn: Đơn xin không tham gia hoạt động ngoại khóa, Đơn xin miễn tham gia ngoại khóa.
  • Kính gửi: Người hoặc phòng ban nhận đơn (giáo viên chủ nhiệm, thầy cô trưởng ban tổ chức hoạt động ngoại khóa...)
  • Thông tin về học sinh/sinh viên: họ tên, trường, lớp, khoa, mã số sinh viên.
  • Trình bày cụ thể lý do không thể tham gia hoạt động ngoại khóa, có thể gửi kèm theo bản sao các giấy tờ liên quan để chứng minh tính xác thực của lý do nếu có.
  • Người viết cam đoan lý do bản thân trình bày là đúng sự thật, nếu sai xin chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường.

Dưới đây, Hoatieu.vn xin gửi đến bạn đọc một số mẫu đơn xin không tham gia ngoại khóa thường được sử dụng.

2. Đơn xin không tham gia ngoại khóa của học sinh 2024

Dưới đây là một mẫu đơn xin không tham gia ngoại khóa có ví dụ về không tham gia hoạt động thể thao. Những chữ đỏ là ví dụ cụ thể do Hoatieu tự biên soạn, mời các bạn tham khảo.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

----------------

…….., ngày….tháng…năm…..

ĐƠN XIN PHÉP KHÔNG THAM GIA NGOẠI KHÓA

Kính gửi:- Thầy/Cô: ............. - Trưởng ban tổ chức Hội Trại
- Thầy/Cô: .............. - GVCN lớp .....

Em tên là: .......................... Sinh ngày: ..........................

Là Học sinh lớp: ............ Trường: .................................. do Cô: ............. là giáo viên chủ nhiệm.

Theo phổ biến từ ................... (Ví dụ: thứ hai đầu tuần nhà trường có thông báo trong tiết chào cờ là chiều thứ 7 tuần này sẽ tổ chức hoạt động ngoại khóa thể thao.)

Lớp nào cũng sẽ cử 20 bạn tham gia và em cũng nằm trong danh sách tham gia.

Mặc dù rất muốn tham gia cùng các bạn để tăng tinh thần đồng đội cũng như rèn luyện sức khỏe cho bản thân, nhưng em xin phép không tham gia được vì thứ 7 em phải về quê với bố mẹ ăn cưới anh họ em.

(Nêu lý do khác: Do tham gia trong thời gian từ ngày .... đến ngày ....., trùng với thời gian ôn thi học sinh giỏi tham gia cấp tỉnh/huyện, nên em muốn được tập trung cho việc ôn thi để đạt được kết quả tốt nhất có thể/Do không may, trong chiều ngày ......., trên đường đi học về, em đã gặp tai nạn giao thông. Từ hôm đó, đi học do bố đưa em đi và các bạn đỡ em vào lớp học. Vì việc đi lại không tiện, nên em khó tham gia hoạt động cùng mọi người/.....)

Giấy tờ kèm theo: (Nếu có phim chụp, hồ sơ bệnh án, xác nhận của bố mẹ, bác sĩ,..)

..........................................

..........................................

Do vậy, em kính mong thầy cô xem xét phê duyệt cho em không tham gia hoạt động ngoại khóa ngày ..................

Em xin chân thành cảm ơn!

Ý kiến của Phụ huynh (Nếu có)Người làm đơn
(Ký, ghi rõ họ và tên)

3. Đơn xin phép không tham gia hoạt động ngoại khóa của sinh viên

Dưới đây là mẫu đơn xin phép không tham gia hoạt động tình nguyện - cũng mang tính chất ngoại khóa của học sinh.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------------

…….., ngày….tháng…năm…..

ĐƠN XIN PHÉP KHÔNG THAM DỰ HỘI TRẠI

Kính gửi:– Ban lãnh khoa ….. Trường đại học …………

– Thầy/Cô: ……… – Cố vấn học tập lớp………

– Cùng toàn thể cán bộ lớp………………………

Em tên là:……………………. Sinh ngày:……………………

Số CMND/CCCD:………………………

Lớp:……………………Mã sinh viên:……………………………..……..

Hiện tại em đang là sinh viên lớp……………., chuyên ngành .........., khoa ..............do thầy/cô ……………. làm giáo viên cố vấn học tập.

Em đã được thông báo từ Ban cán bộ lớp về Chương trình “Tình nguyện trao tay” được tổ chức vào ngày ..... trong thời gian tới. Mỗi lớp sẽ cử người tham gia hoạt động tình nguyện ở trung tâm bảo trợ ......... Trong đó, em được phân công làm............

Tuy nhiên vào ngày ......., em có lịch thi IELTS tại trung tâm ................. Do việc thi IELS diễn ra trong ...... tiếng, từ ......... đến ............. Hơn nữa, kì thi này khá quan trọng với em cũng như bản thân em cũng mong muốn đạt được kết quả cao nhất. Đối chiếu thời gian thì em cũng sẽ không kịp thời gian để tham gia hoạt động tình nguyện cùng các bạn cũng như được làm những hành động ý nghĩa này với nhà trường.

[Phần nội dung này có cũng được, không có cũng được, tùy theo Quy định của từng trường: Xét thấy Điều ……. Quyết định số:……………… quy định về chương trình đào đạo đối với cử nhân hệ chính quy của đại học……………………

“Sinh viên có quyền được miễn tham dự các hoạt động ngoại khóa mang tính chất bắt buộc của nhà trường, với lý do thật sự cần thiết và phù hợp. Trong trường hợp này cần làm đơn gửi lên ban lãnh đạo nhà trường phê duyệt, xem xét”.]

Em kính mong thầy/cô:………………. Trưởng khoa…………………………….. xem xét và phê duyệt đơn xin không tham gia hội trại của em.

Em xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

4. Đơn xin không tham gia ngoại khóa vì lý do sức khỏe thuyết phục nhất (2 mẫu)

Mẫu 1:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_______________________

....................., ngày... tháng ... năm 20...

ĐƠN XIN NGHỈ BUỔI SINH HOẠT NGOẠI KHÓA

Kính gửi: Thầy (cô)..............................- Trưởng ban tổ chức hoạt động ngoại khóa.............................

Tên em là:................................................ Học sinh lớp:.............................................

Địa chỉ:........................................................................................................................

Thông tin phụ huynh học sinh:

- Bố:................................................. Số điện thoại:....................................................

- Mẹ:................................................ Số điện thoại:....................................................

Em làm đơn này để xin phép thầy cô cho phép em nghỉ tham gia hoạt động ngoại khóa............................................................................................................................

Vì lý do như sau: Hoạt động ngoại khóa tham quan..................................... được tổ chức trong ngày................................. Tuy nhiên, do em vừa mổ đau ruột thừa ngày...................... Bác sĩ đánh giá sau khi mổ em cần thời gian nghỉ ngơi để vết mổ mau lành. Do đó, em không thể tham gia chuyên ngoại khóa vào ngày............................ cùng các bạn và thầy cô khối lớp........... được.

Em xin gửi thầy, cô các giấy tờ y tế liên quan đến tình trạng sức khỏe của em.

Em biết rằng hoạt động ngoại khóa này rất bổ ích và lý thú. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe không cho phép, kính mong các thầy cô cho em nghỉ đợt hoạt động lần này.

Em xin hứa sẽ tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa khác của lớp, của trường trong thời gian tới khi sức khỏe cho phép.

Em xin chân thành cảm ơn!

Ý kiến xác nhận của phụ huynh học sinh

Tôi xin xác nhận lý do bạn...................... xin nghỉ hoàn toàn đúng sự thật. Kính mong các thầy cô xem xét cho bạn............................ được nghỉ không tham gia hoạt động ngoại khóa để bảo đảm sức khỏe theo lời khuyên của bác sỹ.

Gia đình xin trân trọng cảm ơn!

(Ký tên)

Người làm đơn

(Ký tên)

Mẫu 2:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_______________________

........., ngày 11 tháng 12 năm 2023

ĐƠN XIN NGHỈ BUỔI SINH HOẠT NGOẠI KHÓA

Kính gửi: Cô giáo........................- GVCN lớp...................

Em tên là: ........................................Học sinh lớp:...............................................

Địa chỉ:..................................................................................................................

Em làm đơn này xin phép cô cho em được nghỉ buổi sinh hoạt ngoại khóa vào ngày thứ ..... tuần này (ngày ... tháng ... năm 20...)

Vì lý do như sau: Ngày....................., trên đường đi học về em bị ngã xe. Theo chẩn đoán của bác sĩ, em không bị gãy hay nứt xương, nhưng do phần đầu gối đập mạnh xuống nền đường nên có dấu hiệu bị tràn dịch khớp gối và rách sụn độ 2. Hiện tại đầu gối em vẫn sưng đau, gây khó khăn trong đi lại và hoạt động.

Vì vậy, em xin phép cô cho phép không tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa cùng cả lớp diễn ra vào thứ....... ngày.................... tuần này ạ.

Em xin gửi cô bản sao chứng từ y tế và kết quả chẩn đoán của bác sĩ để chứng minh lý do trên là đúng sự thật.

Em xin hứa với cô sẽ ghi chép và làm bài đầy đủ khi đến lớp sau khi khỏi bệnh và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa khác của lớp và nhà trường.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn

(Ký tên)

Trên đây là những mẫu Đơn xin không tham gia ngoại khóa 2024. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong mục Biểu mẫu: Giáo dục - Đào tạo nhé.

Đánh giá bài viết
4 9.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo