8 Mẫu báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 là hoạt động cao điểm trong năm, nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội; khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời. Dưới đây Top 8 mẫu Báo cáo thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 tổng hợp lại các hoạt động chính trong việc thực hiện tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Mời quý thầy cô cùng tham khảo

Báo cáo thực hiện tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
Báo cáo thực hiện tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

1. Báo cáo Tuần lễ học tập suốt đời (8 mẫu)

Báo cáo thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 số 1

Dưới đây là mẫu Báo cáo kết quả thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2023 ngắn gọn mà chi tiết thực tế của một trường THCS do HoaTieu sưu tầm được. Mẫu đã nêu đầy đủ từ công tác chỉ đạo đến kết quả thực hiện qua những số liệu thống kê cụ thể, qua đó rút ra kinh nghiệm và đề ra phương hướng cho kế hoạch tiếp theo. Mời các bạn tham khảo.

UBND HUYỆN .............

TRƯỜNG .............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: …/BC-.............

............., ngày 07 tháng 10 năm 2024

BÁO CÁO

Thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Trường .............

Thực hiện kế hoạch số …/KH-UBND ngày 25/9/2024 của UBND Huyện ............. về Kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024.

Thực hiện sự hướng dẫn chỉ đạo của PGD&ĐT ............. về việc phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024, trường ............. báo cáo về việc thực hiện hưởng Báo cáo thực hiện hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 đời như sau:

I. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI TUẦN LỄ:

1. Công tác chỉ đạo, triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện:

- Ban Chi uỷ Chi bộ tổ chức họp thống nhất trong BCU-BGH nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai, chuẩn bị các nội dung tư liệu để phát động “Tuần lễ lễ hưởng ứng học tập suốt đời” từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 07/10/2024.

- Giao cho đồng chí nhân viên phục vụ của trường in khẩu hiệu tuyên truyền ngoài cổng trường và thiết kế Maket “Khai mạc tuần Lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hoá đọc, thúc đẩy học tập suốt đời”.

- Nhà trường đã chỉ đạo tổ chức Lễ khai mạc và Lễ tổng kết tuần lễ hưởng ứng, học tập suốt đời bằng hình thức tổ chức trực tiếp có sự tham gia tích cực của 100% CB,GV,NV và Ban đại diện phụ huynh của trường.

- Ban chấp hành Công đoàn nhà trường cũng đã phát động Đoàn viên gương mẫu, thực hiện lễ phát động, tư vấn, thúc đẩy hổ trợ nhau cùng tham gia học tập và thực hiện chương trình CS&GD trẻ .

- Nhà trường đã căn cứ vào hệ thống các văn bản chỉ đạo để thực hiện sau: Kế hoạch số 279/KH-UBND ngày 25/9/2024 của UBND huyện ............. về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024”. Kế hoạch số 355/KH-............. ngày 25/9/2024 của trường ............. về tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024.

2. Nội dung các hoạt động đã triển khai trong Tuần lễ:

2.1. Chủ đề:

Nhà trường đã phát động chủ đề Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 “Phát triển văn hoá đọc, thúc đẩy học tập suốt đời”.

2.2. Thời gian thực hiện:

Nhà trường đã phát động“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” thực hiện từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 07/10/2024;

- Lễ khai mạc: Bắt đầu từ 16h30-17h20 ngày 01/10/2024 (Thứ 3).

+ Địa điểm tổ chức: Tại Văn phòng của trường ..............

+ Thành phần: Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, Ban đại diện hội Phụ huynh của trường và Ban chỉ đạo xây dựng XHHT của trường tổ chức lễ khai mạc“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024.

- Lễ tổng kết: Bắt đầu từ 16h30 - 17h20 ngày 07/10/2024 (Thứ 3).

+ Địa điểm tổ chức: Tại Văn phòng của trường ..............

+ Thành phần: Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, Ban đại diện hội Phụ huynh của trường.

+ Lễ tổng kết được tổ chức nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm, tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tham gia tích cực “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024.

2.3. Một số hoạt động chính trong “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”:

Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, với đối tượng là bậc học mầm non. Do vậy để CB,GV,NV của nhà trường có thêm kinh nghiệm giáo dục cho các cháu, nhằm hình thành nhân cách cho trẻ một cách toàn diện hơn. Bởi đặc điểm tâm sinh lý của trẻ là: “Học bằng chơi, chơi mà học”, vì thế mà người giáo viên cần phải hiểu được tâm sinh lý của trẻ để cùng kết hợp với các bậc phụ huynh, nhằm CS&GD cho các cháu một cách toàn diện và tốt nhất.

Tất cả các nội dung hoạt động trong Tuần lễ, nhà trường đều triển khai và thực hiện bằng hình thức trực tiếp. Trong buổi Lễ khai mạc đồng chí ............. thay mặt cho các đồng chí trong BGH Nhà trường, đã phát động tới toàn thể CB,GV,NV của nhà trường cần tích cực nghiên cứu, học hỏi để hiểu được tầm quan trọng và nắm bắt được một số nội dung cơ bản nhất, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác, như:

- Thường xuyên trau dồi cho mình những kiến thức về các lĩnh vực bằng cách tích cực tham khảo các tư liệu, tài liệu sách báo trên các phương tiện truyền thông, tham gia các lớp đào tạo… để tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm sống và năng lực chuyên môn.

- Biết ứng dụng PPGD tiên tiến trong giáo dục trẻ, biết tạo môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm, tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ phong phú và làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo với chủ đề của năm học 2024 - 2025” Xây dựng trường mầm non Xanh - an toàn - hạnh phúc”.

- Thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo ............. A đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" và phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự làm bằng phế liệu.

- Thường xuyên nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của các cấp, các quyết định, Thông tư, Chỉ thị, các văn bản pháp quy về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, của ngành và nhà trường cũng như địa phương. Đặc biệt là các loại tài liệu hướng dẫn tích hợp các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bác đã dặn mọi người phải hiểu rằng “Học để làm gì?” và hưởng ứng các phong trào phát động thi đua của cả nước với chủ đề “Tuần lễ hưởng ứng học tập suôt đời” năm 2024 là học để trở thành người công dân có ích cho XH với các khẩu hiệu sau:

+ Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

+ Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân.

+ Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc.

+ Học tập suốt đời-chìa khoá của mọi thành công…..

3. Kinh phí tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”:

Kinh phí để chi cho các hoạt động trong “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” của nhà trường, được trích từ nguồn chi các HĐ từ ngân sách nhà nước.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG:

1. Những kết quả đã đạt được, bài học kinh nghiệm:

Nhà trường đã thống nhất triển khai và khai mạc Tuần lễ với hình thức tổ chức trực tiếp, đảm bảo ngắn gọn, đầy đủ các nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, tận dụng tối đa các nền tảng số.

100% CB,GV,NV và các cháu, đều tham gia và hưởng ứng tích cực “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024 để trau dồi và tích lũy thêm kinh nghiệm sống, các kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, về xã hội, vể cách giao tiếp ứng xử… để trở thành người công dân tốt trong xã hội.

Đã đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của nhà trường, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội (facebook, youtube, zalo, viber...) về tầm quan trọng và vai trò của “Phát triển văn hoá đọc, thúc đẩy học tập suốt đời” trong việc tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người.

Đã thực hiện vinh danh các cá nhân có những giải pháp, sáng kiến về chuyển đổi số góp phần thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, đó là cô giáo Trần Thị Hà và Vương Thị Miến.

100% GV,NV trong trường tích cực tham gia trực tuyến các lớp học, tập huấn, hội thảo, hoạt động giao lưu với các nội dung, hình thức học tập phong phú, linh hoạt, thiết thực thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là các chủ đề về kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại, ứng dụng trong cuộc sống, công việc cho người dân và tham gia các sân chơi, diễn đàn, cuộc thi trực tuyến; tăng cường cung cấp các nguồn tài nguyên học liệu mở (sách, báo, học liệu, bài giảng điện tử...) để phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của người dân.

Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên phối hợp với các ban ngành đoàn thể, hội khuyến học tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Kết hợp với ban văn hóa xã tuyên truyền, phát thanh các nội dung, treo dán các băng Zôn, khẩu hiệu, pano, áp phích về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ tại Trung tâm học tập cộng đồng; các nhà trường vận động, khuyến khích người dân tới các thư viện cộng đồng đọc sách báo giấy, sách báo điện tử, ... nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân về học tập suốt đời và góp phần xây dựng xã hội học tập.

Công tác chỉ đạo, tham mưu thực hiện đạt hiệu quả cao.

Tổ chức thực hiện đúng kế hoạch, các cán bộ công chức viên chức và học sinh trên địa bàn xã tham gia nhiệt tình tích cực

Các nội dung tuyên truyền thiết thực, đúng chủ đề.

Các ban ngành đoàn thể trong xã có sự phối hợp chặt chẽ thực hiện nghiêm túc chủ đề của tuần lễ.

2. Những khó khăn, tồn tại:

- Chưa thu hút được đông đảo phụ huynh trong trường và nhân dân trên địa bàn xã tham gia, vì họ còn chưa nhận thức đầy đủ về việc học tập.

- Nguồn kinh phí của Nhà trường để chi cho các hoạt động học tập của CB,GV,NV còn hạn chế, chưa tập trung được nhiều thời gian và nhân sự để tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng tới phụ huynh và người dân về tuần lễ học tập suốt đời.

3. Kiến nghị, đề xuất:

Để tạo điều kiện cho nhà trường thực hiện tốt việc triển khai các hoạt động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, trường ............. có kiến nghị với UBND huyện ............., Phòng Tài chính huyện ............. hàng năm có kế hoạch bổ sung thêm nguồn kinh phí hoạt động cho các nhà trường, để các nhà trường có thêm nguồn kinh phí, chủ động XD kế hoạch bồi dưỡng tư tưởng chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ.

Phòng GD&ĐT ............. thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức XD các chuyên đề về chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ, để tạo điều kiện cho CBQL, giáo viên, nhân viên các trường mầm non được tham dự và học tập.

4. Bảng tổng hợp số liệu các HĐ hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời:

TT

Các hoạt động

Đơn vị tổ chức

Số lượng

Ghi chú

Số lớp/số cuộc thi

Người

1

Phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tới toàn thể CB-GV-NV toàn trường với chủ đề “Phát triển văn hoá đọc, thúc đẩy học tập suốt đời”.

BGH nhà trường

16 lớp

55

2

Phát động thi đua trong GV học tập, thực hiện các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM để lồng ghép và đưa vào giáo dục cho học sinh trong các hoạt động hàng ngày ở trường.

BGH nhà trường

16 lớp

40

3

Phát động phong trào thi đua XD môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm và làm đồ dùng dạy học sáng tạo từ nguyên phế liệu.

BGH nhà trường

16 lớp

40

Trên đây là báo cáo việc thực hiện “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” của trường .............. Rất mong sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp, để nhà trường tiếp tục thực hiện và triển khai tới toàn thể CB,GV,NV sẽ tiếp tục“Học tập và học tập suốt đời” để trở thành những người công dân tốt của xã hội.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT ............. (để b/c);

- Lưu V/p./.

HIỆU TRƯỞNG

.............

UBND HUYỆN .............

TRƯỜNG .............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG

“TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI” NĂM 2024

Đơn vị: Trường .............

Số TT

Tên cá nhân, tập thể đề nghị khen thưởng

Tóm tắt thành tích đạt được

Ghi chú

1

Cá nhân:

Vương Thị Miến

- Thành tích đạt được: Đã tuyên truyền vận động được đông đảo CB,GV,NV trong đơn vị tham gia “Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời”.

............., ngày 04 tháng 10 năm 2024

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

................

Báo cáo tuần lễ Học tập suốt đời số 2

Mẫu báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời

................

Mẫu báo cáo tuần lễ học tập suốt đời số 3

Mẫu báo cáo tuần lễ học tập suốt đời

................

Báo cáo kết quả triển khai tuần lễ Học tập suốt đời số 4

Báo cáo kết quả triển khai tuần lễ Học tập suốt đời

................

Báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời trường số 5

Báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời trường

................

Báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời trường Mầm non số 6

Báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời trường Mầm non

................

Báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời trường Tiểu học số 7

Báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời trường Tiểu học

................

Báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời trường THCS số 8

Báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời

................

2. Nội dung Báo cáo kết quả thực hiện hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024

Báo cáo kết quả thực hiện Báo cáo Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là văn bản hành chính do các trường lập nên sau khi kết thức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, nhằm báo cáo kết quả với cơ quan cấp trên những việc giáo viên, học sinh nhà trường đã làm nhằm hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời do Chính phủ phát động.

Đây là hoạt động thường niên hằng năm, mỗi năm lại có chủ đề khác nhau nhằm cổ động, cổ vũ không chỉ giáo viên, học sinh, mà còn ở mọi tầng lớp nhân dân, mọi lứa tuổi không phân biệt trình độ văn hóa, công việc chủ động tìm hiểu tri thức, nhất là ở thời đại hội nhập, công nghệ thông tin và mạng lưới Internet phát triển rộng khắp.

Với tính chất trên, ngoài việc trình bày bản báo cáo như một văn bản hành chính, thì bản báo cáo kết quả thực hiện hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 còn cần có đầy đủ các nội dung như:

- Công tác chỉ đạo, điều hành: văn bản nêu chi tiết các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan quản lý cấp trên ban hành, làm cơ sở cho mọi hoạt động của nhà trường để hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời.

- Các kết quả theo từng hoạt động đã thực hiện nhằm hưởng ứng tuần lễ, bao gồm:

+ Các hoạt động tuyên truyền như: treo biểu ngữ, băng rôn, đăng tải thông tin các hoạt động do trường tổ chức trên mạng xã hội (zalo, facebook, website nhà trường) để phụ huynh học sinh cùng biết và tham gia với con em mình.

+ Công tác phối hợp với Hội Khuyến học địa phương (nếu có)

+ Các hoạt động xây dựng tủ sách, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, hướng đến nuôi dưỡng năng lực tự học của học sinh.

+ Hoạt động tuyên truyền về Luật an ninh mạng giúp học sinh tìm kiếm và khai thác thông tin trên mạng internet an toàn, hiệu quả.

+ Kết quả huy động sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể xã hội, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

- Nêu một số khó khăn nhà trường còn vướng mắc khi triển khai hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời (nếu có) và nêu phương hướng, giải pháp.

- Nêu đề xuất kiến nghị với cơ quan cấp trên (nếu có)

Bản báo cáo kết quả thực hiện hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời thông thường sẽ lưu tại nhà trường một bản và gửi đến phòng giáo dục quản lý trực tiếp 1 bản. Từ đó phòng giáo dục - đào tạo có cơ sở làm báo cáo trình cơ quan cấp cao hơn.

3. Chủ đề, nội dung tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời
Báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời

Mục đích, yêu cầu Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Mục đích, yêu cầu Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 được nêu rõ tại Mục 1 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 nêu rõ mục đích, yêu cầu khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 như sau:

- Nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời - một trong những vấn đề mang ý nghĩa chiến lược quốc gia trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nhân tố quyết định của sự phát triển bền vững và thành công.

- Đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; đa dạng hóa các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường chính quy, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng, từ xa, học qua đồng nghiệp,…); trong đó đọc sách là một hoạt động học phổ biến và có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp; tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

- Tuần lễ được tổ chức với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, hiệu quả.

Chủ đề Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Chủ đề của Tuần lễ năm 2024: "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời."

Thời gian tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Tuần lễ được tổ chức từ ngày 01/10/2024 đến ngày 07/10/2024

Các hoạt động trong Tuần lễ học tập suốt đời

Căn cứ theo Mục 4 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 quy định căn cứ vào chủ đề năm 2024 và điều kiện cụ thể của địa phương, Ủy ban Nhân dân các tỉnh chỉ đạo triển khai Tuần lễ năm 2024 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời.

Bộ GDĐT gợi ý các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 sau:

- Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời. Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, các công xưởng, nhà máy, văn phòng, cơ quan và nơi công cộng; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết và tham gia.

- Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện của các tầng lớp nhân dân, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn.

- Triển khai các hoạt động của Tuần lễ với các hình thức phù hợp, hiệu quả; chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn, nhằm tạo sự hưởng ứng của xã hội một cách sâu rộng, đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực.

+ Tổ chức các Hội sách để giới thiệu sách mới, tạo không gian giao lưu giữa tác giả và độc giả; thành lập các câu lạc bộ đọc sách báo theo chủ đề, độ tuổi, giúp mọi người cùng nhau đọc và chia sẻ cảm nhận; tổ chức các cuộc thi viết, vẽ, kể chuyện dựa trên sách báo để kích thích sự sáng tạo và yêu thích đọc sách báo; tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới thư viện trường học và phát triển văn hóa đọc trong cơ sở giáo dục, cộng đồng; tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm,... nhằm khuyến khích học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lí, người dân đọc sách; phát động học sinh, học viên, sinh viên và mọi người dân quyên góp sách xây dựng tủ sách lớp học cho các trường vùng sâu, vùng xa.

+ Tăng cường các hoạt động thư viện trường học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa nền tảng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện; giới thiệu, nhân rộng các mô hình quản lý, tổ chức các hoạt động thư viện trường học tiêu biểu, điển hình;

+ Huy động các tổ chức, cá nhân đầu tư thiết bị, tủ sách, sách cho các cơ sở giáo dục và đào tạo, đặc biệt là các trường, điểm trường vùng khó khăn; huy động cha mẹ học sinh tích cực tham gia xây dựng tủ sách lớp học, tủ sách phụ huynh;

+ Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tận dụng các nguồn học liệu, tài liệu tham khảo, thông tin ngoài sách giáo khoa/giáo trình để nâng cao chất lượng giáo dục, khuyến khích học sinh, sinh viên đọc các tài liệu in và tài liệu kỹ thuật số, rèn luyện năng lực tự học, năng lực học tập suốt đời.

+ Tổ chức các lớp giáo dục về kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh, học viên, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; với các trường phổ thông nội dung này cần gắn với tiết đọc/tiết học thư viện; mở các lớp hướng dẫn về kĩ năng, phương pháp đọc, phổ biến kinh nghiệm đọc sách cho người dân tại các trung tâm học tập cộng đồng.

+ Đa dạng hóa các dịch vụ thư viện; đẩy mạnh dịch vụ thư viện lưu động tại các địa phương, nhất là ở vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; tăng cường luân chuyển sách, báo, tài liệu giữa các thư viện, chú trọng luân chuyển từ hệ thống thư viện công cộng tới các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đến các trường học, đồn biên phòng, trại giam, các thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng; tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”, “tủ sách góc lớp”, “thư viện lưu động”, “thư viện linh hoạt”, “thư viện điện tử”,...

Tổ chức thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời

- UBND các tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan của tỉnh và UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức Tuần lễ, đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” và các chương trình thành phần đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực đồng hành, tham gia; bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ; kiểm tra, đôn đốc, tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm phát hiện, ghi nhận, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

- Các sở GDĐT chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, ban hành kế hoạch triển khai Tuần lễ; xây dựng chương trình, kế hoạch, dự toán kinh phí và tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả hưởng ứng Tuần lễ tại địa phương; tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai Tuần lễ của địa phương; tiếp tục theo dõi, duy trì, thúc đẩy các hoạt động của Tuần lễ trong suốt năm học.

- Các cơ sở GDĐT tổ chức các hoạt động (lớp học, tập huấn, hội thảo, diễn đàn, giao lưu…) với các nội dung, hình thức phong phú, linh hoạt, thiết thực thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt là các chủ đề thiết thực, khuyến khích cán bộ, giảng viên, sinh viên, học sinh, học viên tham gia các hoạt động của Tuần lễ.

Trên đây là các mẫu báo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy Học tập suốt đời” mới nhất. Do nội dung mẫu báo cáo rất dài nên mời bạn đọc sử dụng file tải về đểm xem bản đầy đủ.

Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong Biểu mẫu: Giáo dục - Đào tạo nhé.

Đánh giá bài viết
9 31.200
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi