Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Toán năm 2022
Để bảo đảm chất lượng sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đồng thời giúp giáo viên sớm tiếp cận với các bản mẫu sách giáo khoa lớp 3, Bộ GD-ĐT đang tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 3 và lớp 7. Sau đây là Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Toán.
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 3 môn Toán chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 3
STT | Bộ sách | Ưu điểm | Nhược điểm | ||
1 | Kết nối tri thức với cuộc sống | + Có nhiều kênh hình minh hoạ. + Có mục lục phần đầu sách giúp GV - HS dễ nhìn thấy nội dung bài học. + Thể hiện sinh động, nhiều dạng bài phong phú, đặc biệt các dạng bài này đều gắn liền với cuộc sống. + Có phần trò chơi. + Giúp HS tiếp thu được bài học. + GV cũng dễ lựa chọn hình thức tổ chức. | + Kênh hình nhiều. + Lượng bài trong 1 tiết của một số bài nhiều, nặng, chưa phù hợp với học sinh đại trà. + Trong một bài tập đưa ra nhiều yêu cầu (VD bài tập 1 và 2 tiết luyện tập trang 60. + Phần hình học: Kiến thức về khối lập phương, khối hộp chữ nhật rất trìu tượng, khó với học sinh. (VD: Bài 4 trang 118). | ||
2 | Chân trời sáng tạo | + Có mục lục phần đầu sách giúp GV - HS dễ nhìn thấy nội dung bài học. + Có nhiều bài tập được thiết kế dưới dạng trò chơi tạo hứng thú, phát triển khả năng tư duy cho HS. - Có hoạt động thực hành trải nghiệm. - Trình bày gọn gàng, chi tiết dễ hiểu. - Các bài tập khá đa dạng. - Cách thiết kế bài học có nhiều điểm mới. | + Kênh chữ nhiều. + Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học. + Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế. + Phần Thực hành trải nghiệm của một số bài khó với học sinh (VD: Tính chu vi sân trường – Trang 49 – Tập 2). |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Toán sách Cánh Diều
PHIẾU TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3
Bộ sách “Cánh diều”
Môn Toán
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Ôn tập về các số trong phạm vi 1000 | 07 | Bài 4: Số ghế của bố và Ngọc là 231, 232. Em hãy chỉ dẫn giúp hai bố con Ngọc tìm được ghế của mình. | Chỉnh cho hình bố và con đứng xa nhau một khoảng để thấy được phía sau là hai ghế rõ ràng. | Hai ghế của bố và Ngọc bị che khuất rất nhiều nên học sinh sẽ khó thấy được phía sau bố và Ngọc là bao nhiêu ghế và chưa nói rõ hình thức làm bài như thế nào. Ví dụ: nối hoặc là viết số vào ghế trống. |
Bảng nhân 3 Bảng nhân 4 Bảng nhân 6 Gấp một số lên nhiều lần Bảng nhân 7 Bảng nhân 8 Bảng nhân 9 | Trang 16 đến trang 29 | Các bài hình thành kiến thức mới liên tục nhau. | Cần có tiết Luyện tập giãn cách giữa các bài | Kiến thức mới xếp kề nhau rất khó để những em học sinh chưa hoàn thành theo kịp bài các bạn học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt. |
Luyện tập (tiếp theo) | 33 | Tự lập bảng nhân rồi đố bạn sử dụng bảng nhân đó để tìm kết quả các phép nhân | Trò chơi: Đố bạn sử dụng bảng nhân đó để tìm kết quả các phép nhân | Các em đã có sẵn bảng nhân trong sách trang 32 nên sẽ không cần lập bảng nhân nữa sẽ tốn thời gian. |
Bảng chia 3 Bảng chia 4 Bảng chia 6 Giảm một số đi một số lần Bảng chia 7 Bảng chia 8 Bảng chia 9 | Trang 38 đến trang 51 | Các bài hình thành kiến thức mới liên tục nhau. | Cần có tiết Luyện tập giãn cách giữa các bài | Kiến thức mới xếp kề nhau rất khó để những em học sinh chưa hoàn thành theo kịp bài các bạn học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt. |
Luyện tập (tiếp theo) | Trang 55 | Tự lập bảng chia rồi đố bạn sử dụng bảng nhân đó để tìm kết quả các phép nhân | Trò chơi: Đố bạn sử dụng bảng chia đó để tìm kết quả các phép nhân | Các em đã có sẵn bảng chia trong sách trang 54 nên sẽ không cần lập bảng chia nữa sẽ tốn thời gian. |
Chu vi hình chữ nhật Chu vi hình vuông | Trang 110 | Hình thành hai quy tắc tính chu vi trong một đơn vị bài | Tách ra thành hai đơn vị bài | Học sinh gặp khó khăn trong việc lựa chọn quy tắc áp dụng vào làm bài. |
Các số trong phạm vi 10 000 | Trang 04 (tập hai) | Bài 5: Viết các số | Mỗi số viết ở một hàng ngang | Để học sinh dễ nhìn, viết không bị nhầm hàng. |
Các số trong phạm vi 100 000 | Trang 14 (tập hai) | Bài 4: Viết các số | Mỗi số viết ở một hàng ngang | Để học sinh dễ nhìn, viết không bị nhầm hàng. |
Tìm thành phần chưa biêt của một phép tính | Trang 76 đến trang 80 (tập hai) | Tìm thành phần chưa biết bằng cách viết số vào ô trống và giải toán có lời văn | Bổ sung dạng tìm x | Để học sinh áp dụng được quy tắc vào dạng toán tìm x |
Diện tích hình chữ nhật Diện tích hình vuông | Trang 88 (tập hai) | Hình thành hai quy tắc tính diện tích trong một đơn vị bài | Tách ra thành hai đơn vị bài | Học sinh gặp khó khăn trong việc lựa chọn quy tắc áp dụng vào làm bài. |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Phiếu lấy ý kiến đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Đạo đức năm học 2022-2023
-
Mẫu báo cáo tổng kết hoạt động đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024 mới nhất
-
Chương trình đại hội chi đội nhiệm kỳ 2023 - 2024
-
Tham luận hưởng ứng tuần lễ Học tập suốt đời 2022
-
Đơn xin học nghề 2024
-
8 mẫu đơn xin chuyển lớp 2024 và cách viết
-
Đơn xin nhập học lớp 10 năm 2024
-
Biên bản họp phụ huynh học sinh năm học 2023-2024
-
Lời dẫn chương trình tặng quà cho người nghèo 2024
-
12 Bài dự thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2024