Những điều bạn chưa biết để có một CV hoàn hảo

Những điều bạn chưa biết để có một CV hoàn hảo

Những điều bạn chưa biết để có một CV hoàn hảo sẽ chỉ ra những điểm quan trọng trong một bản CV, để bạn có thể hoàn thiện CV một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, tạo cảm tình tốt với nhà tuyển dụng ngay từ vòng lọc hồ sơ cũng như tăng khả năng được nhận công việc mà bạn mong muốn.

CV mẫu bằng tiếng Việt dành cho người mới tốt nghiệp

CV xin việc dành cho người đã có kinh nghiệm

6 điều cần biết khi viết bản CV đầu tiên

Một CV chuyên nghiệp, hoàn hảo là CV giúp cho nhà tuyển dụng mường tượng, hình dung ra quá trình làm việc của bạn một cách rõ nét thông qua những câu chuyện sinh động. Đó là những yếu tố thuyết phục người sử dụng lao động lựa chọn bạn.

Những điều bạn chưa biết để có một CV hoàn hảo
Dù người ta đã nói nhiều về cách viết CV hoàn hảo nhưng những gợi ý sau đây có thể sẽ mang lại cho bạn những khám phá mới, thú vị hơn thông qua mô hình AIDA

Mô hình AIDA

CV theo mô hình AIDA là CV tổng hợp được 4 yếu tố:

  • A (Attention): Thu hút sự chú ý
  • I (Interest): Nhà tuyển dụng cảm thấy hấp dẫn, thú vị khi đọc CV của bạn
  • D (Desire): Làm cho nhà tuyển dụng muốn gặp gỡ, phỏng vấn bạn
  • A (Action): Liên lạc với bạn thật dễ dàng.

Để CV hội tụ đủ 4 yếu tố trên, bạn nên chú ý một số quy tắc:

  • Trước hết, hãy nghiên cứu một cách cẩn thận về công ty và vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển, dù đó là công việc bạn yêu thích và phù hợp với năng lực, kỹ năng bạn có.
  • Thứ hai, nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí quan trọng, hãy suy nghĩ cẩn thận xem bạn có đủ những kiến thức, kỹ năng quan trọng để hoàn thành tốt công việc ở vị trí đó hay không.
  • Thứ ba, có thể, CV của bạn có chứa những thông tin không phù hợp hoặc không cần thiết cho vị trí bạn đang ứng tuyển. Hãy xem bạn cần nhấn mạnh điểm nào để nhà tuyển dụng cảm thấy hứng thú.

Ví dụ: Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí quản lý, bạn nên nhấn mạnh kinh nghiệm mình có, không chỉ ở công việc của bạn mà còn trong những lĩnh vực khác mang tính cộng đồng, tình nguyện hoặc hoạt động ngoại khóa. Những hoạt động này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng mềm trong quá trình giải quyết công việc chính.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chú ý rằng thay vì gửi những CV giống hết nhau vào những vị trí khác nhau, bạn nên để tâm một chút để cải thiện CV thích hợp với từng vị trí công việc và nhà tuyển dụng. Thông qua việc trình bày CV đặc biệt và ấn tượng.

Trình bày CV ấn tượng, chuyên nghiệp

Những điều bạn chưa biết để có một CV hoàn hảo

Để có được bản CV ấn tượng các bạn có thể nhiều mẫu có sẵn trên mạng, lựa chọn, chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất với thông tin mà mình muốn giới thiệu với nhà tuyển dụng. Nhưng các bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau đây:

  • Tốt nhất là nên tạo CV trên phần mềm MS Word của máy tính. Điều này đặc biệt quan trọng nếu CV của bạn phải gửi qua email hoặc chỉnh sửa gì đó trước khi gửi đi.
  • Sử dụng thống nhất font chữ nhất quán từ kích thước, màu sắc, liên kết... trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. Bất kỳ tài liệu nào không tuân theo định dạng phù hợp sẽ không tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nếu cần thiết, hãy hỏi một người nào đó có kinh nghiệm để sắp xếp lại các thông tin liên quan trong CV của bạn một cách logic.
  • Không được sai chính tả, đó là điều tối quan trọng để tạo cho nhà tuyển dụng ấn tượng về hình ảnh chuyên nghiệp ở bạn. Kể cả lỗi ngữ pháp, bạn cũng nên rà soát lại toàn bộ trước khi gửi đến nhà tuyển dụng, đôi khi, một chút sai lầm nhỏ cũng khiến nhà tuyển dụng mất thiện cảm với ứng viên.

Trên đây là một số lưu ý giúp bản CV của các bạn được hoàn thiện, ấn tượng hơn. Chúc các bạn sẽ áp dụng thành công vào bản CV của mình và có một công việc đúng với mong muốn!

Các bạn có thể tham khảo một số tài liệu, văn bản liên quan như:

Mẫu CV bằng tiếng Anh

Tổng hợp những mẫu đơn xin việc, mẫu cv xin việc hay

Cách viết CV xin việc hay

Đánh giá bài viết
1 1.195
0 Bình luận
Sắp xếp theo