Mẫu đánh giá, rà soát sách Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo

Hoatieu xin chia sẻ Mẫu đánh giá, rà soát sách Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2023-2024 mới nhất. Đây là bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa mới dựa theo Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH về môn Toán của sách Chân trời sáng tạo. Bản đánh giá này cũng tương tự như một bản nhận xét sách giáo khoa mới, cũng đưa ra những ý thấy chưa phù hợp và đề nghị chỉnh sửa của mình. Mời các bạn tham khảo.

1. Mẫu đánh giá, rà soát sách Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo

(Đính kèm Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH ngày 08 tháng 4 năm 2022 của Sở GDĐT)

MÔN: TOÁN

Nhóm tác giả: Trần Nam Dũng (Tổng chủ biên),

Khúc Thành Chính (Chủ biên),

Đinh Thị Xuân Dung, Nguyễn Kính Đức, Đinh Thị Kim Lan, Huỳnh Thị Kim Trang

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

+ Kênh chữ nhiều.

+ Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học.

+ Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế.

+ Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học( VD: Ở bài tập điền số vào ô trống: sách vừa sử dụng ô trống vừa sử dụng dấu hỏi chấm và dấu 3 chấm.

+ Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế. Một số khái niệm trừu tượng như: hình phẳng, hình khối, vệt, bướu,

Tính chu vi sân trường

Trang 49 – Tập 2

+ Phần Thực hành trải nghiệm của một số bài khó với học sinh ( VD: Tính chu vi sân trường – Trang 49 – Tập 2).

Giảm lượng kiến thức cho HS.

- Có nhiều câu hỏi hoặc yêu cầu cao trong 1 hoạt động

Bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Toán
Bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Toán

2. Bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Toán

(Đính kèm Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH ngày 08 tháng 4 năm 2022 của Sở GDĐT)

ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3

MÔN: TOÁN, NĂM HỌC 2023 - 2024

1. Thuận lợi

- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương cùng sự kết hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể trong nhà trường.

- Lực lượng giáo viên đa số đều nhiệt tình, tự giác trong khi tham gia các hoạt động giáo dục.

- Tất cả giáo viên tham gia giảng dạy lớp 3 đều hoàn thành chương trình tập huấn về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3 theo chương trình sách giáo khoa trường chọn giảng dạy.

2. Khó khăn

- Khi tổ chức các hoạt động dạy học, giáo viên gặp một số khó khăn nhất định như chưa có trang thiết bị, đồ dùng đầy đủ phục vụ cho tiết dạy. Do đó, để đảm bảo cho các hoạt động dạy học đạt hiệu quả, giáo viên phải chuẩn bị nhiều đồ dùng dạy học, nên mất rất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị.

- Các bài học có tốc độ nhanh, khiến học sinh không thể tiếp thu, vì nhận thức của các em không đồng đều, gây khó khăn cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh.

- Việc triển khai chương trình giáo dục mới không chỉ khó với học sinh mà cả giáo viên cũng gặp nhiều khó khăn. Để học sinh lĩnh hội tri thức một cách tốt nhất, các giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 3 cũng đầu tư nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sách giáo khoa mới, từ đó tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp.

3. Đánh giá

ĐẦU SÁCH

PHÙ HỢP

CHƯA PHÙ HỢP

Ý KIẾN KHÁC

Lớp 3

Nhóm tác giả: Trần Nam Dũng (Tổng chủ biên),

Khúc Thành Chính (Chủ biên),

Đinh Thị Xuân Dung, Nguyễn Kính Đức, Đinh Thị Kim Lan, Huỳnh Thị Kim Trang

(Bộ sách Chân trời sáng tạo)

- Nội dung sách Toán 3 chú trọng phát triển năng lực và phẩm chất của HS. Mỗi kiến thức đều được hình thành qua việc sử dụng các phẩm chất của HS (theo yêu cầu của Chương trình tổng thể) và năng lực đặc thù môn Toán, gồm: năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công cụ - phương tiện toán học.

- Sách tiếp cận người học theo cách học sinh học toán, phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân. Mỗi bài học ưu tiên để HS tiếp cận, tìm tòi, khám phá, không áp đặt khiên cưỡng; HS có thể lựa chọn giải pháp phù hợp với sở thích, năng lực để thực hiện nhiệm vụ học tập. Các phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm được hình thành qua quá trình làm toán, đặc biệt qua việc giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, qua các hoạt động Đất nước em hình thành cho HS phẩm chất yêu nước, nhân ái xuyên suốt quá trình học tập. Sách Chân trời sáng tạo trong sách cũng mang đậm tính vùng miền khi đưa vào sách nhiều địa danh nổi tiếng của khu vực phía Nam.Với chủ đề Chân trời sáng tạo, sách đã thể hiện quan điểm của những người tham gia biên soạn với hàm ý về một thế giới tri thức rộng mở, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ. Sách được thiết kế, trình bày sinh động, đẹp mắt. Sách về toán không chỉ thuần túy có toán Sách Toán lại đi theo hướng tích hợp các kiến thức, môn học. Trong sách thiết kế rất nhiều hoạt động theo nhóm để học sinh có sự tương tác. Sách về toán không chỉ thuần túy có toán mà tích hợp nhiều môn học khác. Ưu điểm của bộ sách là chú trọng kênh hình, được thiết kế đẹp, bắt mắt; bố trí nhiều và hài hòa giữa kênh hình và chữ.

- Kênh chữ nhiều.

- Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học.

- Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế

- Có một số bài tập không phù hợp với thực tế

4. Đề xuất, kiến nghị

- Đối với Sở GDĐT: bổ sung bộ đồ dùng dạy Toán.

- Đối với Phòng GDĐT: Không

- Đối với Trường: Không

- Đối với Nhà xuất bản: Thiết kế Vở bài tập (bài tập giống bài tập SGK)

........, ngày.....tháng......năm........
Họ và tên

Trên đây là Mẫu đánh giá, rà soát sách Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 150
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo