Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo

Hoatieu xin chia sẻ Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo năm học 2023-2024 mới nhất. Đây là bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa mới dựa theo Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH về môn Tiếng Việt của sách Chân trời sáng tạo. Bản đánh giá này cũng tương tự như một bản nhận xét sách giáo khoa mới, cũng đưa ra những ý thấy chưa phù hợp và đề nghị chỉnh sửa của mình. Mời các bạn tham khảo.

1. Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo

(Đính kèm Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH ngày 08 tháng 4 năm 2022 của Sở GDĐT)

MÔN: TIẾNG VIỆT

Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Ly Kha, Trịnh Cam Ly (đồng Chủ biên)

Nguyễn Thu Huyền, Phạm Kim Bích Loan, Phạm Thị Kim Oanh, Bùi Thanh Truyền

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Trang 5, bài tập 2 (dòng 5)

Câu hỏi trừu tượng chưa rõ ràng.

Trang 7 câu hỏi 3 phần đọc hiểu

Câu hỏi chưa phù hợp với nội dung bài học.

Tuần 2

+ Nội dung bài đọc dài.

+ Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. Trong một tiết tập trung nhiều lượng kiến thức. + Phần viết sáng tạo của một số bài khó với HS.

+ Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể.

+ Nội dung bài đọc dài.

+ Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. Trong một tiết tập trung nhiều lượng kiến thức. VD: Ngay từ tuần 2 học sinh đã làm các bài tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động. Nói và đặt câu có chứa 3 từ loại đó.

+ Phần viết sáng tạo của một số bài khó với HS.

+ Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh.

+ Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể.

Bài Hai người bạn

Trang 114

Nội dung bài đọc dài

Trang 138

Bài tập đọc Phần thưởng. Câu: Em muốn chạy thật nhanh về nhà khoe với bố: Em đã trở thành đội viên. ( viết sai Em)

Bài Sài Gòn của em tr 138 viết Bến Nhà Rồng (sai chữ Bến- danh từ chung)

+ Viết hoa chưa đúng quy định ở một số bài.

+ Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể.

Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo
Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo

2. Bản đánh giá thực hiện Sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Việt

(Đính kèm Công văn số 448/SGDĐT-GDMNTH ngày 08 tháng 4 năm 2022 của Sở GDĐT)

ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3

MÔN: TIẾNG VIỆT, NĂM HỌC 2022 - 2023

1. Thuận lợi

- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương cùng sự kết hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể trong nhà trường.

- Lực lượng giáo viên đa số đều nhiệt tình, tự giác trong khi tham gia các hoạt động giáo dục.

- Tất cả giáo viên tham gia giảng dạy lớp 3 đều hoàn thành chương trình tập huấn về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3 theo chương trình sách giáo khoa trường chọn giảng dạy.

2. Khó khăn

- Khi tổ chức các hoạt động dạy học, giáo viên gặp một số khó khăn nhất định như chưa có trang thiết bị, đồ dùng đầy đủ phục vụ cho tiết dạy. Do đó, để đảm bảo cho các hoạt động dạy học đạt hiệu quả, giáo viên phải chuẩn bị nhiều đồ dùng dạy học, nên mất rất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị.

- Các bài học có tốc độ nhanh, khiến học sinh không thể tiếp thu, vì nhận thức của các em không đồng đều, gây khó khăn cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh.

- Việc triển khai chương trình giáo dục mới không chỉ khó với học sinh mà cả giáo viên cũng gặp nhiều khó khăn. Để học sinh lĩnh hội tri thức một cách tốt nhất, các giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 3 cũng đầu tư nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sách giáo khoa mới, từ đó tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp.

3. Đánh giá

ĐẦU SÁCH

PHÙ HỢP

CHƯA PHÙ HỢP

Ý KIẾN KHÁC

Lớp 3

Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Ly Kha, Trịnh Cam Ly (đồng Chủ biên)

Nguyễn Thu Huyền, Phạm Kim Bích Loan, Phạm Thị Kim Oanh, Bùi Thanh Truyền

- Nội dung sách Tiếng Việt 3 chú trọng phát triển năng lực và phẩm chất của HS. Mỗi kiến thức đều được hình thành qua việc sử dụng các phẩm chất của HS (theo yêu cầu của Chương trình tổng thể) và năng lực đặc thù môn Tiếng Việt, gồm: năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, .

- Mỗi bài học ưu tiên để HS tiếp cận, tìm tòi, khám phá, không áp đặt khiên cưỡng; HS có thể lựa chọn giải pháp phù hợp với sở thích, năng lực để thực hiện nhiệm vụ học tập. Các phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm được hình thành qua quá trình học tiếng việt, đặc biệt qua việc giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, hình thành cho HS phẩm chất yêu nước, nhân ái xuyên suốt quá trình học tập. Sách Chân trời sáng tạo trong sách cũng mang đậm tính vùng miền khi đưa vào sách nhiều địa danh nổi tiếng của khu vực phía Nam.Với chủ đề Chân trời sáng tạo, sách đã thể hiện quan điểm của những người tham gia biên soạn với hàm ý về một thế giới tri thức rộng mở, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ. Sách được thiết kế, trình bày sinh động, đẹp mắt. Trong sách thiết kế rất nhiều hoạt động theo nhóm để học sinh có sự tương tác. Ưu điểm của bộ sách là chú trọng kênh hình, được thiết kế đẹp, bắt mắt; bố trí nhiều và hài hòa giữa kênh hình và chữ.

4. Đề xuất, kiến nghị

- Đối với Sở GDĐT: Không

- Đối với Phòng GDĐT: Không

- Đối với Trường: Không

- Đối với Nhà xuất bản: Không

Trên đây là Mẫu đánh giá, rà soát sách Tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 30
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo