Mẫu đơn xin chuyển trường mầm non 2024

Mẫu đơn xin chuyển trường mầm non 2024 là mẫu đơn được phụ huynh học sinh lập ra và gửi tới cơ quan, phòng ban có thẩm quyền để xin được chuyển trường mầm non cho trẻ. Mẫu đơn nêu rõ thông tin của người làm đơn, thông tin của trẻ muốn chuyển trường... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu đơn xin chuyển trường mầm non tại đây.

1. Đơn xin chuyển trường mầm non là gì?

Đơn xin chuyển trường mầm non là một lá đơn trong đó có nội dung là chuyển trường cho con của bạn. Loại đơn này có văn phong hành chính nên câu từ phải luôn chuẩn chỉ đúng mực, chính xác. Đặc biệt là trong quá trình viết đơn không được phép tẩy xóa.

Trong quá trình làm đơn, cha mẹ nên nhớ là phải cập nhật mẫu đơn mới của bộ giáo dục ban hành. Các nội dung của mục lục phải chính xác, chuẩn chỉ, thông tin cần được đảm bảo tính chính xác. Lợi ích của việc viết đơn xin chuyển trường mầm non chính xác, đúng văn phong sẽ giúp bạn được duyệt đơn nhanh hơn. Việc thông qua đơn sớm sẽ giúp cho quá trình học tập làm quen với môi trường mới tốt hơn. Và hơn nữa là tiết kiệm được thời gian, công sức của bậc phụ huynh khi làm đơn.

2. Quy định về chuyển trường mầm non, mẫu giáo

Không như những cấp học khác, quy định chuyển trường mầm non không nhiều và khá đơn giản. Nếu phụ huynh cảm thấy môi trường hiện tại không phù hợp với con hoặc khó khăn cho việc đưa đón,...thì chỉ cần làm đơn xin chuyển trường mầm non theo mẫu quy định sẵn.

Đơn xin chuyển trường mầm non là một trong những giấy tờ bắt buộc phụ huynh cần chuẩn bị khi muốn chuyển trường mầm non cho con. Khi làm đơn, các bậc phụ huynh cần phải điên đây đủ và rõ ràng những thông tin được yêu cầu, chẳng hạn như: hộ khẩu, địa chỉ thường trú, học lực, thông tin trường muốn chuyển đến, lý do chuyển trường, để tránh những nhầm lẫn, thiếu sốt làm thời gian chuyển trường lâu, từ đó gián đoạn, ảnh hướng đến quá trình học tập của bé.

Tiếp theo, phụ huynh cần nộp đơn chuyển trường theo mẫu quy định của Bộ Giáo dục cho Hiệu trường trường mẫu giáo mà bé đang theo học lần Hiệu trưởng trường muốn chuyển đến Sau khi được Hiệu trưởng duyệt, phụ huynh nên xin thêm một tờ giấy giới thiệu chuyển trường từ ngôi trường cũ để dễ dàng hơn cho việc nhập học ở ngôi trường mới. Khi đã hoàn tất thủ tục tại trường cũ phụ huynh sẽ nộp giấy giới thiệu, đơn xin nhập học kèm theo hồ sơ có sổ hộ khẩu, giấy khai sinh (bản sao y công chứng) tai trường mới. Cuối cùng, khi hồ sơ được Hiệu trưởng trường duyệt là đã hoàn thành việc chuyển trường.

Ngoài ra, những điều khoản khác (nếu có) sẽ do nhà trường tự quy định. Các bậc phụ huynh nên tìm hiểu trước về quy định chuyển trường và thủ tục nhập học tại trường cũ, trường mới để mọi việc được tiến hành nhanh chóng, thuận lợi.

3. Mẫu đơn xin chuyển trường mầm non số 1

Mẫu đơn xin chuyển trường mầm non

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN CHUYỂN TRƯỜNG

Kính gửi: Hiệu trưởng Trường……………………

Tôi tên:…………………....…………………………

Địa chỉ:.....……………………………………………

Là phụ huynh của em: ………………………………..…

Sinh ngày ……………….… Tại ………………………..............

Học sinh lớp: ……. của trường mầm non ………………….…...………

Quận (Huyện) ………………… Tỉnh (Th/phố) …………………………

Nay tôi làm đơn này kính xin Hiệu trưởng cho phép con tôi được chuyển về học tiếp tục lớp …….…………. năm học 20…..- 20.. tại Trường …………………..

Lý do chuyển trường: ……………..…………..………..…

Nếu được chấp thuận vào học tôi xin cam kết giáo dục con em thực hiện tốt Nội quy của nhà trường.

Trân trọng cảm ơn.

…………, ngày … tháng …. năm 20…

PHỤ HUYNH HỌC SINH

(Ký tên và ghi rõ họ tên)

4. Mẫu đơn xin chuyển trường mầm non số 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------------

ĐƠN XIN CHUYỂN TRƯỜNG

(Trong tỉnh)

Kính gửi:

Hiệu trưởng trường: ...................

Hiệu trưởng trường: ..............

Tôi tên: ........................................................

Là cha (mẹ) của học sinh: ................................

Hộ khẩu thường trú: ...............................................................

Hiện trú tại địa chỉ: ...................................................................

Nay tôi làm đơn xin chuyển trường cho con tôi là:

Họ tên:..........................., sinh ngày: ..................................

tại: ......................................................................

Hộ khẩu thường trú: ...................................... hiện trú tại địa chỉ ................................

Là học sinh đã học xong: Lớp:........, trường .............. Huyện:................. Tỉnh:......................... năm học .......- ......., hệ:..................................

Kết quả học tập:

Hạnh kiểm:..............; Học lực:........

Tôi có nguyện vọng cho con tôi được chuyển đến tiếp tục học lớp:................. trường.................., huyện: .................... tỉnh: ................

Lý do: ....................................................................................

Mong được Quý Hiệu trưởng các trường xem xét giải quyết

Trân trọng cảm ơn!

..........., ngày...tháng...năm...
Người viết đơn
Ý kiến của Hiệu trưởng trường đang họcÝ kiến của Hiệu trưởng trường tiếp nhận

5. Cách viết đơn xin chuyển trường mầm non

Dòng chữ “cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam” cần phải được dưới dạng chữ in hoa hết. Còn tiêu ngữ “ độc lập tự do hạnh phúc” sẽ được viết hoa ở chữ cái đầu và được nối với nhau bởi dấu gạch. Tiếp đến là dòng “ đơn xin chuyển trường” cũng được viết in hoa hết tất cả các chữ cái. Nhưng tách biệt giữa dòng quốc hiệu tiêu ngữ và tên đơn là 1 dòng rưỡi bằng dòng kẻ ngang hoặc 3 sao. Lưu ý là phần mở đầu cần được căn lề giữa cho cân xứng. Dưới đây là phần mở đầu mẫu cho đơn xin chuyển trường mầm non:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

———————————————-

ĐƠN XIN CHUYỂN TRƯỜNG

Sau phần tiêu đề quốc ngữ là phần thông tin người gửi và người nhận. Ở đây nếu là chuyển trường cùng một tỉnh, thành phố thì chỉ điền họ và tên 2 ông hiệu trường mới và cũ.

Kính gửi: Hiệu trưởng trường (đi): ……………….

Hiệu trưởng trường(đến): …………..

Trong trường hợp thuộc 2 tỉnh, thành phố khác nhau thì phải điền tên người nhận là lãnh đạo phòng giáo dục-đào tạo nơi đang học và người nhận là lãnh đạo phòng giáo dục-đào tạo nơi mà con em chuyển đến.

Kính gửi: Phòng GD&ĐT/ Sở Giáo dục và Đào tạo (đi)

Phòng GD&ĐT/ Sở Giáo dục và Đào tạo (đến)

Hiệu trưởng trường (đi): ……………….

Hiệu trưởng trường (đến) : …………..

Tiếp theo là thông tin bố, mẹ người chuyển trường và thông tin người chuyển. Trong mục thông tin người cần chuyển, ba mẹ nên điền họ và tên con, ngày tháng năm sinh, học lớp nào, trường nào. Và một điều quan trọng nữa là phải ghi ngày tháng năm học của bé.

  • Phần thân của đơn xin chuyền trường mầm non là nội dung chính của đơn.

Trước khi sang mục lý do chuyển trường cho con em, ba mẹ cần phải trình bày kết quả học tập cuối năm của bé. Các thông tin phải điền bao gồm học lực, điểm, hạnh kiểm.

Tiếp đó là lý do làm đơn xin chuyển trường. Phụ huynh cần phải trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, không rườm rà đi thẳng vào vấn đề. Tuy nhiên cần phải lí luận chặt chẽ thuyết phục để cho cơ quan xét duyệt thấy hợp lý và nhanh chóng ký cho bạn.

  • Phần cuối của đơn

Sau khi nêu ra lý do chuyển trường, ba, mẹ cần phải nói thỉnh cầu là mong được quý hiệu trưởng phê duyệt hoặc xem xét giải quyết và lời cảm ơn. Trước khi kết thúc đơn, bạn cần phải ghi ngày tháng làm đơn và cuối cùng là ký tên.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
6 38.540
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo