Cách viết giấy chuyển trường dành cho học sinh năm 2024

Giấy chuyển trường cung cấp thông tin cá nhân, quá trình học tập và rèn luyện của học sinh tại ngôi trường mà mình đang học, cũng như trình bày được nguyện vọng, mong muốn của mình được chuyển sang một ngôi trường khác. Hoatieu.vn xin gửi đến các bạn bài viết về Cách viết giấy chuyển trường, mời các bạn cùng tham khảo.

Vậy viết giấy chuyển trường như thế nào? Dưới đây là những yếu tố giúp bạn có được một mẫu giấy chuyển trường hoàn hảo nhất.

1. Đơn xin chuyển trường là gì?

Đơn xin chuyển trường là văn bản cung cấp các thông tin như: thông tin cá nhân, quá trình học tập và rèn luyện của học sinh tại ngôi trường đang được học tập, rèn luyện. Bên cạnh đó, đơn xin chuyển trường cũng là để trình bày mong muốn chuyển đến một ngôi trường cùng cấp khác để học tập, rèn luyện.

Đơn xin chuyển trường chính là căn cứ để Ban Giám hiệu nhà trường mà học sinh đang theo học xem xét, ra Quyết định cho phép học sinh chuyển trường hay không.

2. Mẫu đơn xin chuyển trường học

Hoatieu.vn mời bạn tham khảo mẫu đơn chuyển trường chuẩn tại đây để có thể đưa ra được hướng dẫn viết mẫu sao cho ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung các thông tin cần thiết nhằm mục đích xin chuyển trường.

Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa mẫu trực tiếp trên trang hoặc tải về MIỄN PHÍ theo đường liên kết trong bài viết để tiện sử dụng:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-----------o0o-----------

ĐƠN XIN CHUYỂN TRƯỜNG

Kính gửi:
  • Sở Giáo dục và Đào tạo.........................
 
  • Hiệu trưởng trường................................
  • Hiệu trưởng trường.................................

Tôi tên là:.............phụ huynh của học sinh.....................sinh ngày.................đang học lớp ........ năm học:...................tại trường............................... thuộc quận.................................

Nay xin chuyển đến học lớp..............năm học:..................tại trường................thuộc quận...............

Lý do: Do tôi chuyển công tác về quận................nên cháu đi học xa gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển từ nhà đến trường.

Rất mong sự chấp thuận Quý Trường và Sở GD&ĐT.

.........ngày............tháng.........năm

Phụ huynh

(Ký và ghi rõ họ tên)

3. Cách viết giấy chuyển trường

Cách viết giấy chuyển trường
Cách viết giấy chuyển trường

Cách viết mẫu đơn chuyển trường vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần lưu ý một vài điểm dưới đây là đã có thể hoàn thành được mẫu đơn chuyển trưởng. Hoatieu.vn mời bạn cùng tham khảo:

- Phần đầu luôn phải có Quốc hiệu, tiêu ngữ:

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

- Tên biểu mẫu:

Đơn xin chuyển trường

- Đơn được gửi cho ai, vì là đơn xin chuyển trường nên bạn phải gửi cho Sở Giáo dục và đào tạo nên tỉnh thành phố bạn sinh sống và thầy/cô hiệu trưởng (nơi trường cũ và trường mới dự định chuyển đến), cần sử dụng từ ngữ trang trọng tôn kính:

Kính gửi: Sở Giáo dục và Đào tạo.........
                 Hiệu trưởng trường (đi).........
                 Hiệu trưởng trường (đến)......

- Phần nội dung đơn, cần có đầy đủ thông tin của bạn, mục đích viết đơn, lí do xin chuyển trường, cam kết, cảm ơn và ký tên:

Tôi tên là:...............Trần Tuyết Trang.........................

Phụ huynh của học sinh.......Vũ Gia Bảo....... Sinh ngày:.....17/4/2010......

đang học lớp....10A3.... năm học: 2023 - 2024 tại trường THPT Điện Biên Phủ

thuộc huyện .....Tiền Hải...... tỉnh .........Thái Bình.........

Nay xin chuyển đến học lớp...10A1... năm học: 2023 - 2024 tại trường THPT Vũ Phạm Hàm

thuộc .....Quận Cầu Giấy....... Thành phố ...........Hà Nội...........

Lý do: ...............Gia đình chuyển nơi ở mới.............

Rất mong sự chấp thuận Quý Trường.

- Ngoài ra học sinh phải có đầy đủ các hồ sơ hợp lệ sau:

  1. Đơn xin chuyển trường;
  2. Khai sinh (bản sao);
  3. Học bạ (bản chính);
  4. Chứng nhận hoàn thành chương trình Tiểu học/THCS/ hoặc Giấy chứng nhận trúng tuyển lớp 10;
  5. Giấy giới thiệu chuyển trường của trường nơi đi cấp;
  6. Hộ khẩu thường trú hoặc giấy tạm trú tại nơi đến.

4. Lý do xin chuyển trường học

Hoatieu xin gợi ý một vài lý do xin chuyển trường chính đáng do chúng tôi biên soạn. Mời bạn cùng tham khảo những lý do này để có thể điền mẫu đơn, mẫu giấy xin chuyển trường sao cho hợp lý, phù hợp với hoàn cảnh của bản thân nhé!

  • Chuyển nơi cư trú/nơi ở:

- Bố mẹ phải đi làm xa: Nếu bố mẹ đi làm xa và bạn phải ở lại với người thân, có thể xin chuyển trường đến gần nơi ở của người thân đó để được chăm sóc tốt hơn.

- Gia đình chuyển nhà: Khi gia đình chuyển đến nơi ở mới, có thể xin chuyển trường để thuận tiện cho việc đi lại và học tập.

  • Hoàn cảnh gia đình:

- Khó khăn về tài chính: Nếu gia đình gặp khó khăn về tài chính, trường học hiện tại có mức học phí quá cao thì có thể xin chuyển trường sang trường công lập hay các trường có mức học phí thấp hơn để giảm bớt gánh nặng.

  • Lý do sức khỏe, tinh thần:

- Yếu tố môi trường: Nếu môi trường học tập ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn (VD: ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí,...) thì có thể xin chuyển đến môi trường học tập tốt hơn.

- Bị bắt nạt hoặc quấy rối: Nếu bị bắt nạt/quấy rối/bị ảnh hưởng sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần ở trường hiện tại thì có thể xin chuyển trường đến môi trường an toàn hơn.

  • Lý do học tập:

- Chương trình học không còn phù hợp.

- Chất lượng giáo dục: Nếu chất lượng giáo dục ở trường hiện tại ngày một đi xuống, có thể xin chuyển trường sang trường có chất lượng giáo dục tốt hơn.

Giấy giới thiệu là một trong những mẫu giấy hành chính văn phòng được sử dụng nhiều nhất. Mẫu giấy giới thiệu chuẩn cùng cách viết giấy giới thiệu đã được chúng tôi soạn thảo nhằm hướng dẫn các bạn chưa biết. Mời các bạn cùng tham khảo mẫu giấy giới thiệu chuẩn kèm cách viết giấy giới thiệu của Hoatieu.vn.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
60 98.865
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi