4 Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên mầm non 2024
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân cuối năm học của giáo viên mầm non là mẫu bản báo cáo được lập ra để báo cáo về thành tích cá nhân của giáo viên mầm non vào cuối năm học. Mẫu báo cáo nêu rõ thông tin của giáo viên, những thành tích đạt được trong năm học qua... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết Mẫu báo cáo thành tích giáo viên mầm non, hướng dẫn cách viết và và tải về tại đây.
Báo cáo thành tích cá nhân giáo viên
- 1. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân sử dụng khi nào?
- 2. Báo cáo thành tích giáo viên mầm non 2024 số 1
- 3. Báo cáo thành tích cá nhân giáo viên mầm non số 2
- 4. Báo cáo thành tích khen thưởng cá nhân giáo viên số 3
- 5. Báo cáo thành tích lao động tiên tiến giáo viên Mầm non số 4
- 6. Nội dung của mẫu báo cáo thành tích cá nhân
- 7. Cách viết báo cáo thành tích cá nhân
- 8. Nguyên tắc khen thưởng cá nhân
1. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân sử dụng khi nào?
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân là văn bản cung cấp những thông tin về chức năng, thành tích, nhiệm vụ của một cá nhân nhất định nhằm gửi lên cấp trên xét duyệt vào những mục đích như khen thưởng, tặng thưởng vào dịp cuối năm.
Dưới đây là Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên mầm non mới nhất 2024 lập ra để tổng kết lại những thành tích mà mình đã đạt được trong suốt một năm dạy học, từ đó đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm tiếp theo.
2. Báo cáo thành tích giáo viên mầm non 2024 số 1
PHÒNG GD&ĐT .......... TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN ..... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Thị trấn ...., ngày ....tháng ...năm ... |
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG GIAI ĐOẠN ..........
I - SƠ YẾU LÝ LỊCH:
Họ và tên: ...........................- Giới tính: ............
Sinh ngày: ...........................
Quê quán:.............................
Trú quán: ....................
Đơn vị công tác: Trường Mầm non ..........................
Chức vụ hiện nay: ....................
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: ........................
II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:
1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao: Phó hiệu trưởng trường Mầm non ..............
2. Thành tích đạt được của cá nhân.
2.1. Sơ lược thành tích của đơn vị:
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm học đã đề ra.
- Tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc thi do cấp trên phát động có hiệu quả cao.
2.2. Thành tích đạt được của cá nhân:
- Với nhiệm vụ được giao phụ trách chuyên môn, bản thân tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đã đề ra.
- Tích cực bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên dưới nhiều hình thức giúp giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.
- Huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt kế hoạch giao .
- Tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đúng đảm bảo vệ sinh dinh dưỡng an toàn thực phẩm.
- Xây dựng bầu không khí thân thiện, đoàn kết trong tập thể sư phạm.
- Tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc thi có hiệu quả cao: Giải nhất cuộc thi: Cán bộ quản lý giỏi" cấp Huyện năm học ............, các cuộc thi do các cấp phát động đều đạt giải nhất, nhì; đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh năm học ............ và năm học ..............
- Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, huy động phụ huynh học sinh tu sửa một số hạng mục công trình ở 3 cụm.
- Xây dựng môi trường sư phạm: Xanh - sạch - đẹp, an toàn thân thiện.
2.3. Các biện pháp đổi mới công tác quản lý:
- Đổi mới cách kiểm tra, đánh giá, thực hiện tốt 3 công khai 4 kiểm tra, công bằng trong kiểm tra, đánh giá.
- Thực hiện tốt công tác kiểm tra chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng các giờ dạy của giáo viên.
- Luôn gương mẫu đi đầu trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy, xây dựng cá nhân điển hình trong phong trào thi đua. Từ đó nhân diện ra các tổ và toàn trường.
- Tích cực tự học tự bồi dưỡng, tích lũy kiến thức cho bản thân, góp phần lãnh chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.
2.4. Các công tác khác:
- Bản thân và gia đình luôn thực hiện đúng, đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống giản dị, trong sáng, lành mạnh được chị em trong tập thể sư phạm tín nhiệm.
- Tích cực học tập, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị thông qua các tập san, chuyên đề, qua ti vi, báo…. đảm bảo không lạc hậu về thông tin và có sức lan tỏa trong tập thể nhà trường.
- Tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể, lãnh chỉ đạo đơn vị tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các hoạt động xã hội từ thiện… do đơn vị và địa phương tổ chức.
- Tích cực tham mưu, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, giáo viên thông qua các ngày lễ, ngày tết…. đảm bảo cho chị em yên tâm công tác và yêu trường, yêu lớp.
III - CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG:
1. Danh hiệu thi đua:
Năm | Danh hiệu thi đua | Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành |
2. Hình thức khen thưởng:
Năm | Hình thức khen thưởng | Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành | ||
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ NHẬN XÉT, XÁC NHẬN | Người báo cáo ....................... |
3. Báo cáo thành tích cá nhân giáo viên mầm non số 2
PHÒNG GD & ĐT........... TRƯỜNG MẦM NON ........ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
BẢN THÀNH TÍCH CÁ NHÂN
NĂM HỌC: …….
Họ và tên: ..................................................................................................
Sinh ngày: ..................................................................................................
Đơn vị công tác: .........................................................................................
Nhiệm vụ được giao: Dạy trẻ lớp mẫu giáo lớn (5-6 tuổi) Trường Mầm non ...............
Qua một năm công tác, với sự nổ lực của bản thân cũng như sự giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Chi bộ - BGH nhà trường, tập thể sư phạm nhà trường, tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã được một số thành tích như sau:
I. Chính trị tư tưởng:
Lập trường tư tưởng vững vàng. Chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước thực hiện tốt nội quy, quy chế của nhà trường đề ra. Có lối sống lành mạnh, gần gủi với mọi người, được đồng nghiệp, phụ huynh các cháu thương yêu, quý trọng.
II. Thực hiện nhiệm vụ năm học.
1. Huy động số lượng:
Được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp mẫu giáo lớn, bản thân tôi đã tìm mọi biện pháp huy động tối đa số trẻ đến lớp được 25 cháu đảm bảo kế hoạch nhà trường giao.
2. Công tác chuyên môn:
Nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện, thường xuyên tìm hiểu tham khảo sách báo để nâng cao chất lượng dạy học, mục đích giúp các cháu hiểu nhanh kiến thức bài học, gần gũi, giúp đỡ các cháu, quan tâm hơn những cháu cá biệt.
Tham gia dự thi GVDG cấp huyện và đã đạt được giáo viên dạy giỏi năm học ......................
Hưởng ứng quy trình năm học của nhà trường, tiếp tục thực hiện chuyên đề qua 5 lĩnh vực. Bản thân tôi đã xây dựng trang trí lớp học theo các góc, tạo môi trường chữ viết phong phú trong lớp, giúp cho trẻ hứng thú khi hoạt động chung cũng như hoạt động góc, được nhà trường, cấp trên đánh giá cao.
Tham gia hội thi làm đồ dùng dạy học đạt kết quả cao (xếp loại Tốt), tạo thêm nhiều đồ dùng, đồ chơi sáng tạo trong tiết dạy nên các cháu hứng thú trong học tập.
Phối hợp với các đồng chí trong trường nuôi dạy, giáo dục trẻ ngoan ngoãn, phát triển thể chất tốt.
Kết quả chất lượng của lớp như sau:
+ Xếp loại Khá, Giỏi: 20/25 cháu, chiếm tỷ lệ: 80% tổng số cháu của lớp.
+ Xếp loại Đạt yêu cầu 5/25 cháu, chiếm tỷ lệ 20% tổng số cháu của lớp.
3. Công tác chủ nhiệm:
Thường xuyên chăm lo, quan tâm các cháu, được phụ huynh tin tưởng, các cháu quý mến.
Hồ sơ sổ sách đầy đủ, sạch đẹp.
4. Công tác nâng cao trình độ:
Thường xuyên học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đưa ứng dụng CNTT vào công tác dạy học. Cụ thể trong Hội thi GVDG cấp Huyện tôi đã dùng máy chiếu Projector để dạy học đạt kết quả cao.
5. Công tác đoàn thể:
Bản thân luôn luôn gương mẫu nhiệt tình tham gia các hoạt động chính quyền, đoàn thể của nhà trường cũng như địa phương nơi tôi làm việc và sinh sống.
Trên đây là những thành tích mà tôi đã đạt được trong năm học .................. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong thời gian tới. Kính mong cấp trên xét duyệt và công nhận danh hiệu: Chiến sĩ thi đua lao động giỏi cấp huyện.
..............., ngày...tháng...năm... | |
Xác nhận của BGH Nhà trường Hiệu trưởng | Người viết |
4. Báo cáo thành tích khen thưởng cá nhân giáo viên số 3
PHÒNG GD&ĐT ………… TRƯỜNG MN …………… | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
……………, ngày ...... tháng .......năm.... |
BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN
Đề nghị tặng thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở
Năm học ...........
I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH
- Họ và tên: ......................
- Sinh ngày: .................... Giới tính: Nữ
- Quê quán: ...................................................................................
-Trú quán: .............................................................
- Đơn vị công tác: Trường Mầm non ....................................
- Chức vụ: Giáo viên + ....................................
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học sư phạm Mầm non
- Ngày tham gia công tác đoàn thể: .............................................
II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC
1. Quyền hạn và nhiệm vụ được giao:
- Giáo viên giảng dạy lớp Nhà Trẻ .
- Tổ trưởng chuyên môn tổ nhà trẻ.
2. Thành tích đạt được của cá nhân:
* Thuận lợi
- Được sự quan tâm của ban lãnh đạo ngành, các cấp hàng năm đã tổ chức các lớp bồi dưỡng tập huấn hè về chuyên môn nghiệp vụ.
- Được Ban Giám Hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện để làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Và luôn tạo điều kiện cho tôi được thăm lớp dự giờ đồng nghiệp, học tập lẫn nhau, cùng nhau trao đổi thảo luận rút ra kinh nghiệm.
- Được sự giúp đỡ đóng góp ý kiến của các đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy. Trẻ đi học đều, ngoan.
* Khó khăn
Bên cạnh những thuận lợi trên, trong quá trình công tác tôi còn gặp những khó khăn sau:
- Với độ tuổi nhà trẻ, các cháu còn nhỏ chưa làm được các công việc tự phục vụ nên còn phải nhờ nhiều đến sự giúp đỡ của cô giáo.
- Bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy và chăm sóc trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ.
- Một số phụ huynh của lớp chưa hiểu hết được tầm quan trọng của việc học, và vui chơi của trẻ nên công tác phối kết hợp với phụ huynh để chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ còn gặp khó khăn.
- Các điều kiện về cơ sở vật chất và một số trang thiết bị dạy học vẫn còn hạn chế
2.1. Về tư tưởng- chính trị
- Bản thân luôn chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước;
- Gương mẫu thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của cán bộ, công chức, các quy định của Điều lệ nhà trường, Quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường;
- Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao
- Tôi luôn gương mẫu chấp hành chủ trương chính sách của ngành giáo dục và đào tạo và địa phương nơi cư trú. Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp, tinh thần tự lực cánh sinh, tích cực chỉ đạo các hoạt động phong trào của nhà trường và các tổ chức đoàn thể .
2.2. Về phẩm chất đạo đức- lối sống
- Bản thân luôn có tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ với công việc được giao, thực hiện nghiêm chỉnh sự phân công nhiệm vụ của cấp trên.
-Tinh thần phối hợp trong công tác: Phối hợp với các cá nhân, tổ chức đoàn thể trong nhà trường, thường xuyên lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, góp ý của đồng nghiệp, học sinh.
- Luôn trung thực, thẳng thắn, đoàn kết, gần gũi với đồng nghiệp
- Lối sống đạo đức hoà nhã, giản dị, nhiệt tình trong công tác được bạn bè và đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin yêu.
- Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; tôn trọng nhân cách của người học, đối xử công bằng với người học, bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.
- Sống mẫu mực, trong sáng có uy tín cao trong đồng nghiệp, học sinh và nhân dân, có ảnh hưởng tốt trong nhà trường và ngoài xã hội.
2.3. Về chuyên môn- nghiệp vụ
- Ngay từ đầu năm học tôi đã được nhà trường phân công giảng dạy nhà trẻ trung tâm và làm tổ trưởng tổ chuyên môn nhà trẻ. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao và chăm sóc trẻ được hiệu quả, bản thân tôi luôn có tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc, yêu thương tôn trọng và đối xử công bằng với trẻ, trong năm học ............ tôi đã hoàn thành những công việc và đạt kết quả như sau:
+ Có hồ sơ chuyên môn đầy đủ các đầu sổ theo quy định.
+ Soạn bài và chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trước khi tới lớp.
+ Lên kế hoạch tháng, tuần, ngày đầy đủ và hợp lý theo từng chủ điểm, kế hoạch bám sát với điều kiện thực tế của trường, lớp, của địa phương, phù hợp với nhận thức của trẻ, tổ chức hoạt động thu hút trẻ tham gia hoạt động.
+ Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo phục vụ cho các hoạt động.
+ Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề phù hợp với trẻ đạt kết quả tốt.
* Kết quả đạt được trong năm học: ............
* Về chuyên môn:
- Bản thân tôi luôn nỗ lực tự học, tự bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, tích cực tự học các kiến thức về tin học, ứng dụng trong việc soạn giáo án và xây dựng hồ sơ chuyên môn, khai thác tư liệu từ nhiều nguồn báo, đài, Internet để phục vụ công tác giảng dạy. Với những cố gắng trên năm học ............ tôi đã đạt được những kết quả về chuyên môn như sau:
- Năm học ............ tôi đã tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và cấp cơ sở và viết sáng kiến kinh nghiệm "Một số biện pháp giúp trẻ từ 24 -36 tháng có thói quen tốt trong ăn uống” được đánh giá cao, hiệu quả và thiết thực được hội đồng thi đua nhà trường đánh giá đạt kết quả cao.
- Tham gia hội thi tạo môi trường lớp học, làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp trường đạt được giải nhì.
- Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường cấp huyện đạt kết quả
- Bản thân cũng đã hoàn thành xong chương trình BDTX cá nhân và được
nhà trường đánh giá xếp loại giỏi.
- Trong năm học vừa qua tôi đã vận động được học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt với kế hoạch của trường đề ra và trẻ ở lớp hoàn thành chương trình GDM
là 100%.
- Vận động trẻ ăn bán trú ở lớp đạt 100%.
- Trẻ được chăm sóc - nuôi dưỡng theo đúng qui định.
- Trong một năm rèn luyện và phấn đấu tôi đã đạt được thành tích và kết quả sau:
* Chất lượng chăm sóc:
Cân nặng:
+ Số trẻ bình thường: 19/19 = 100%
+ Không có trẻ suy dinh dưỡng vừa và suy dinh dưỡng nặng
Chiều cao:
+ Số trẻ bình thường: 19/19 = 100%
+ Không có trẻ thấp còi độ 1 và độ 2
+ Về chất lượng giáo dục:
- Duy trì sĩ số trẻ từ đầu cho đến cuối năm học là: 19/19 cháu trong đó:
+ Nữ: 6 cháu
+ Nam: 13 cháu
- Chất lượng giáo dục được nâng lên ở các môn học qua thực hiện các chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” và chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đạt hiệu quả cao.
- Thông qua các môn học trẻ lĩnh hội được các kiến thức thức cô truyền đạt. Chính vì vậy kết quả đạt được cuối năm cụ thể:
- 100% trẻ được đánh giá theo giai đoạn theo 4 lĩnh vực phát triển ở cuối độ tuổi:
Lĩnh vực | Tỉ lệ |
Phát triển thể chất | 19/19 = 100% |
Phát triển nhận thức | 18/19 = 94,7% |
Phát triển ngôn ngữ | 18/19 = 94,7% |
Phát triển tcxh-thẩm mỹ | 19/19 = 100% |
+ Bé chuyên cần đạt: 93%
+ Bé ngoan đạt: 99,2%
+ Bé xuất sắc đạt: 5/19=26,4%
+ Bé chăm ngoan: 07/19 cháu = 36,8%
2.3. Các thành tích khác
- Bản thân luôn luôn thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, luôn xây dựng mối đoàn kết nhất trí tôn trọng yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong chuyên môn cũng như trong cuộc sống.
- Trong năm học tôi đã tích cực tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành phát động, và được nhà trường xếp loại xuất sắc.
+ Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”
+ Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’
+ Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
+ Là một tổ trưởng chuyên môn tôi đã phối hợp chỉ đạo tổ thực hiện tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ nhà trường giao.
III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG:
Danh hiệu thi đua:
Năm học | Danh hiệu thi đua | Số, ngày, tháng, năm của QĐ công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành QĐ. |
.......... | Lao động tiên tiến | ……………………………………………... |
Giáo viên giỏi cấp huyện | ||
....... | Lao động tiên tiến | |
Giáo viên giỏi cấp huyện | ||
........ | Lao động tiên tiến | |
............ | Giáo viên giỏi cấp huyện |
Hình thức khen thưởng:
Năm học | Hình thức khen thưởng | Số, ngày, tháng, năm của QĐ công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành QĐ. |
Giấy khen | ||
Giấy chứng nhận | ||
Giấy chứng nhận | ||
Giấy khen | ||
Giấy khen |
Trên đây là bản báo cáo thành tích mà cá nhân tôi đã đạt được trong năm học .., kính mong hội đồng thi đua khen thưởng các cấp xem xét, tặng thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học .......cho bản thân tôi.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN | NGƯỜI VIẾT BÁO CÁO |
XÁC NHẬN CỦA PGD&ĐT ........................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
XÁC NHẬN CỦA UBND ............................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
5. Báo cáo thành tích lao động tiên tiến giáo viên Mầm non số 4
PHÒNG GD & ĐT …… TRƯỜNG MẦM NON……….
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
“Đề nghị tặng thưởng danh hiệu: Lao động tiên tiến”
I-SƠ YẾU LÝ LỊCH
Họ và tên: ………………..Bí danh: Không
Nam, nữ: ………………. Dân tộc: Kinh
Ngày, tháng, năm sinh: ………………….………………….…………………….
Quê quán: ……………………………………….………………….
Nơi thường trú: ……………………………………….………………….
Đơn vị công tác: ……………………………………….………………….
Chức vụ hiện nay: ……………………………………….………………….
Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Cao đẳng sư phạm Mầm non
*Những khó khăn, thuận lợi trong việc thực hiện nhiệm vụ:
II-THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC
1- Quyền hạn nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhiệm
+ Quyền hạn
- Được nhà trường tạo điều kiện để thực hiện nhiệm vụ, chăm sóc, giáo dục trẻ.
Được hưởng mọi quyền lợi về vật chất, tinh thần và được chăm sóc bảo vệ sức khỏe theo chế độ, chính sách quy định đối với nhà giáo.
Được bảo vệ nhân phẩm và danh dự.
+ Nhiệm vụ:
- Thực hiện theo chương trình và kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ theo lứa tuổi, thực hiện theo đúng quy chế chuyên môn, chấp hành nội quy của trường.
- Bảo vệ an toàn tuyệt đối tính mạng trẻ.
- Gương mẫu, thương yêu, tôn trọng và đối xử công bằng với trẻ.
- Chủ động phối hợp với gia đình trẻ trong việc chăm sóc giáo dục và tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ một cách khoa học cho các bậc phụ huynh.
- Rèn luyện đạo đức, học tập văn hóa, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng và hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ.
- Thực hiện các quy định của hiệu trưởng, chịu sự kiểm tra của hiệu trưởng và các cấp quản lý trong giáo dục.
2-Thành tích đạt được của cá nhân:
a/ Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống:
- Luôn an tâm công tác
- Tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của đảng và nhà nước Việt Nam
- Chấp hành đầy đủ, nghiêm túc mọi chủ trương chính sách, pháp luật của đảng và nhà nước.
- Sống giản dị trong sáng, tuân thủ theo pháp luật
- Thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện học sinh tích cực”.
Thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung.Thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân đối với địa phương, với đất nước như: Tham gia hội họp, ủng hộ cho các quỹ xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ trẻ mồ côi, thăm hỏi đồng nghiệp khi đau yếu…
- Tôi luôn yêu nghề mến trẻ, có trách nhiệm với nghề nghiệp.
b/ Về việc thực hiện chuyên môn:
* Trong giai đoạn đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới tư duy-là một giáo viên, tôi luôn tự nhủ phải không ngừng phấn đấu, trau dồi năng lực chuyên môn, tiếp thu cập nhật những kiến thức mới, suy nghĩ tìm ra những phương pháp tối ưu để giúp các cháu tiếp thu bài một cách hiệu quả nhất thông qua việc học mà chơi, chơi mà học
- Lên lớp có đầy đủ đồ dùng trực quan, luôn nhiệt tình trong công việc.
- Thực hiện nghiêm túc qui chế, quy định chuyên môn của ngành, của phòng giáo dục và trường cơ sở.
- Tôi luôn học hỏi về chuyên môn, dự giờ đồng nghiệp để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân, luôn tự đọc các báo chí, tài liệu tham khảo…để việc dạy dỗ các cháu ngày càng đạt kết quả tốt.
- Hồ sơ sổ sách đầy đủ, ghi chép sạch đẹp.
- Giáo án đầy đủ, đúng các quy định chuyên môn bộ môn, hình thức sạch đẹp, nội dung có chất lượng tốt.
- Kết quả xếp loại hố sơ giáo án trong năm học đều đạt hồ sơ giáo án loại: Tốt
- Qua dự giờ của chuyên môn nhà trường kết quả các tiết dạy đều đạt loại giỏi.
Luôn bám sát theo kế hoạch giảng dạy, không cắt xén giờ dạy cũng như chương trình, đầu tư tốt vào chất lượng bài dạy, kết quả cuối năm đạt được:
- Tất cả các cháu đã đếm và nhận biết, thêm bớt trong phạm vi 10, có kỹ năng nhận biết , phân biệt các loại khối như khối vuông, khối chữ nhật, khối cầu…
Có kỹ năng đo và so sánh độ dài của các đối tượng thông qua kết quả đo…
Biết định hướng không gian như phân biệt phía trái, phía phải của bản thân, phân biệt trên dưới, trước sau, phía trái , phía phải của người và của đối tượng khác.
Có khả năng phân biệt các mùa, thời gian trong ngày, trong tuần….
- Biết hát múa, đọc thơ, kể chuyện thành thạo các bài đã có trong chương trình và một số bài ngoài chương trình.
- Có các kỹ năng vẽ nặn, xé dán… để tạo thành những chùm hoa, cây ăn quả…biết xoay tròn, lăn dọc, tạo hình khối… và kết dính chúng để tạo thành những sản phẩm mà cô yêu cầu như: các loại con vật, đồ chơi…
- Nhận biết và phát âm rõ ràng cũng như tô, viết đúng quy trình con chữ của 29 chữ cái trong tiếng Việt.
- Nhận biết được thế giới xung quanh thông đặc điểm chung cũng như đặc điểm riêng của từng đối tượng hoặc nhóm đối tượng như các con vật sống trong rừng, dưới nước, trên cạn. các loại rau củ, quả… biết một số luật lệ giao thông đơn giản như đi bộ về phía bên phải của mình, biết đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy khi tham gia giao thông, biết đi theo sự chỉ dẫn của tín hiệu đèn giao thông….
- Biết phản ánh thế giới xung quanh thông qua các trò chơi góc, chơi tự do…biết chơi một số trò chowiss dân gian như : Mèo đuổi chuột, rồng rắn lên mây, trốn tìm…
Ngoài ra cháu còn biết yêu thương , giúp đỡ bạn bè, lễ phép với cô giáo và người lớn, yêu thương em nhỏ, biết lao động tự phục vụ, biết vệ sinh sạch sẽ và đặc biệt có hành vi văn minh, lịch sự nơi công cộng.
- Cuối năm học20.... – 20....: Lớp tôi với tổng số 30 học sinh thì có :
- 8 học sinh xuất sắc, đạt tỉ lệ 26, 67 %
- 13 cháu đạt bé ngoan tiên tiến, đạt tỉ lệ 43 %
- 100 % các cháu ngoan ngoãn lễ phép, có lối sống văn minh và hành vi cư sử tốt với mọi người, có tình yêu thương đoàn kết với bạn bè, có tấm lòng nhân ái, bao dung.
- Yêu cái đẹp, cái thiện, biết phẫn nộ trước những cái xấu, có tinh thần yêu quê hương đất nước, yêu Bác Hồ, yêu ông bà cha mẹ…
c/ Về công tác chăm sóc nuôi dưỡng:
- Trong năm học qua tôi được nhà trường phân công giảng dạy lớp lá 6, tôi luôn phát huy hết khả năng của mình để chăm sóc và giáo dục các cháu. Hàng quý tôi luôn cân đo, theo dõi sức khỏe của trẻ và ghi vào biểu đồ tăng trưởng, thông qua đó tôi theo dõi các cháu suy dinh dưỡng, thăm hỏi tình hình ăn uống của các cháu tại gia đình và tuyên truyền cho phụ huynh cách chăm sóc cho trẻ, đặc biệt là bổ xung chất dinh dưỡng cho trẻ thông qua khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ.
- Hàng ngày tôi luông lồng ghép dinh dưỡng vào các môn học có trong chương trình giảng dạy, cũng như các giờ hoạt động góc mọi lú, mọi nơi để trẻ hiểu được việc ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm là cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, giúp cơ thể thông minh và khỏe mạnh.
- Kết quả sức khỏe cuối năm đạt được:
Trẻ kênh A : đạt 93, 4%
Trẻ kênh B : 6, 6 %
- Giảm trẻ kênh B từ 5 cháu đầu năm xuống còn 2 cháu
- Các cháu còn lại đều khỏe mạnh, nhanh nhẹn, ham học hỏi.
d/ Công tác bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn:
- Là một giáo viên, tôi luôn cố gắng học tập năng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị.
- Tham gia đầy đủ, nghiêm túc các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do sở giáo dục, phòng giáo dục tổ chức và ứng dụng vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ đạt kết quả tốt hơn. Học tập các chuyên đề do phòng giáo dục tổ chức như : Chuyên đề “Âm nhạc”, chuyên đề “Môi trường xung quanh”…. Ngoài ra tôi thường xuyên xin dự giờ chị em đồng nghiệp trong trường để học hỏi chuyên môn, cũng như luông lắng nghe những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp cho tiết dạy của mình, để từ đó rút kinh nghiệm trong giảng dạy.
- Không ngừng tự học hỏi qua đồng nghiệp, qua sách báo “ Tạp chí mầm non”…, tài liệu bổ ích, từ internet …để tìm ra những cái hay, cái thiêt thực để áp dụng vào chuyên môn giảng dạy hàng ngày.
e/ Tham gia xây dựng đoàn thể:
- Tham gia vào mọi hoạt động tập thể, đưa phong trào của nhà trừơng ngày càng đi lên.
Đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc cũng như trong chuyên môn.
- Có ý thức xây dựng khối đoàn kết ở cơ quan cũng như trong cộng đồng dân cư nơi bản thân đang sinh sống.
- Luôn biết lắng nghe, chia sẻ, góp ý giúp đỡ đồng nghiệp cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.
f/ Tham gia các hoạt động khác:
- Tham gia các hoạt động khác trong nhà trường cũng như của ngành và xã hội: Đóng góp các quỹ từ thiện, quỹ nhân đạo… Tham gia phong trào dạy tốt, học tốt để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm đạt kết quả tốt như : Tham gia tập văn nghệ cho học sinh dự thi để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, hội thi giáo viên giỏi cấp trường…
- Thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ để học hỏi chị em trong tổ về chuyên môn.
- Tham gia các hoạt động lao động do nhà trường tổ chức, tham gia các loại quỹ do chính quyền địa phương tổ chức và phát động đầy đủ.
Tham gia bồi dưỡng chuyên đề vào hè do phòng giáo dục tổ chức.
III-CÁC HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG ĐÃ ĐƯỢC GHI NHẬN
- Năm học 20...- 20....: Đạt danh hiệu lao động tiên tiến- Giấy khen do UBND thị xã ............... tặng ngày .../.../20.....
- Năm học 20....-20....: Đạt danh hiệu lao động tiên tiến- Giấy khen do UBND thị xã ............... khen tặng ngày ../.../20....
Trên đây là những thành tích đạt được trong năm qua, tôi xin cam đoan và chịu trách nhiệm về bản báo cáo thành tích này . Bản thành tích này được tập thể thông qua và nhất trí đề tặng danh hiệu lao động tiên tiến.
…..ngày ... tháng ... năm 20…. | |
Xác nhận của BGH Nhà trường Hiệu trưởng | Người viết ................... |
6. Nội dung của mẫu báo cáo thành tích cá nhân
Mỗi mẫu báo cáo thành tích cá nhân tùy theo mục đích và đối tượng mà sẽ có hình thức trình bày và nội dung tương ứng. Nội dung của mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên mầm non cơ bản gồm:
- Tên báo cáo;
- Các thông tin cá nhân: Họ tên, giới tính, ngày sinh, nơi thường trú, đơn vị đang giảng dạy, chức vụ hiện tại, thời gian công tác…
- Những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hoàn thành công việc
- Quyền hạn, nhiệm vụ, trách nhiệm của bản thân trong công việc được giao.
- Thành tích của cá nhân: Sơ lược, nêu lên được những thành tích mà cá nhân đã đat được trong năm học vừa qua.
- Chữ ký, xác nhận của người báo cáo/ Thủ trưởng đơn vị/ cấp trình khen.
7. Cách viết báo cáo thành tích cá nhân
Khi soạn thảo mẫu báo cáo thành tích cá nhân, chủ thể soạn thảo phải cung cấp được các thông tin về năng lực, nhiệm vụ và phương hướng sao khách quan, chính xác. Để từ đó làm cơ sở cung cấp thông tin tới đơn vị quản lý. Sau khi tải mẫu báo cáo thành tích giáo viên mầm non về máy, bạn đọc hoàn thiện các nội dung còn thiếu dựa trên thông tin thực tế của bản thân và nộp cho thủ trưởng đơn vị.
Các lưu ý khi viết báo cáo thành tích cá nhân như sau:
Thứ nhất: Về thông tin cá nhân và thông tin đơn vị công tác
Khi thực hiện viết báo cáo thành tích cá nhân, các thông tin của người lập báo cáo và đơn vị công tác cần phải được chính xác tuyệt đối. Vì đó là cơ sở để cấp trên xem xét thông tin và đưa ra những quyết định có liên quan.
Việc cung cấp đúng thông tin không chỉ nhằm mục đích có lợi cho các mục đích của việc làm báo cáo như khen thưởng… mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp của người lập báo cáo trong công việc.
Trong trường hợp khi người lập báo cáo điền sai thông tin cá nhân hoặc của đơn vị công tác, quá trình thực hiện các thủ tục xét thưởng cũng như các mục đích khác sẽ bị gián đoạn. Gây mất thời gian cho cả đơn vị cấp trên cung như của người lập báo cáo.
Thứ hai: Về thành tích đạt được trong báo cáo thành tích cá nhân
Nội dung báo cáo nêu rõ thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các chỉ tiêu (nhiệm vụ) cụ thể về năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác so với các năm trước (hoặc so với lần khen thưởng trước đây); việc đổi mới công tác quản lý, cải cách; các sáng kiến, kinh nghiệm, nghiên cứu và việc ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao về công việc nhiệm vụ được giao.
Đây là nội dung quan trọng nhất trong báo cáo thành tích cá nhân. Nội dung này quyết định mục đích của việc viết báo cáo có được cấp trên chấp nhận hay không.
Người viết báo cáo phải dựa vào những nhiệm vụ mình được giao trong quá trình công tác để từ đó làm cơ sở đánh giá năng lực, thành tích của mình. So sánh được thành tích qua các năm, cho thấy rõ được sự tiến bộ của cá nhân nếu có.
Ngoài những nhiệm vụ được giao, người soạn thảo còn căn cứ vào những sang tạo trong công việc của người viết báo cáo để cung cấp thông tin về thành tích. Đây là điểm nổi bật của cá nhân đó trong quá trình công tác – một yếu tố quan trọng để cấp trên xem xét khen thưởng.
Quan trọng trong nội dung thành tích này, các thành tích phải chứng minh được nó không chỉ tốt cho bản thân cá nhân đạt được mà còn đem lại hiệu quả cao trong công việc dẫn đến tổ chức, đơn vị cũng từ đó nâng cao hình ảnh, chất lượng và năng lực.
Nêu thành tích cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao (kết quả đã đạt được về năng suất, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ; các biện pháp, giải pháp công tác trong việc đổi mới công tác quản lý, những sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học; việc đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào thực tiễn; việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; công tác bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức; chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên; vai trò của cá nhân trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể; công tác tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện…). Ví dụ:
– Đối với cán bộ làm công tác quản lý nêu tóm tắt thành tích của đơn vị, riêng thủ trưởng đơn vị kinh doanh lập bảng thống kê so sánh các tiêu chí: Giá trị tổng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, đầu tư tái sản xuất, thu nhập bình quân; các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học (giá trị làm lợi); phúc lợi xã hội; thực hiện chính sách bảo hiểm đối với người lao động… việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước; đảm bảo môi trường, an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm (có trích lục và nội dung xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền).
– Đối với trường học: Lập bảng thống kê so sánh các tiêu chí: Tổng số học sinh, hạnh kiểm và kết quả học tập; số học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh), cấp tỉnh (thành phố thuộc Trung ương), cấp quốc gia; số giáo viên giỏi các cấp; số đề tài nghiên cứu,…
– Đối với bệnh viện: Lập bảng thống kê so sánh các tiêu chí: Tổng số người khám, chữa bệnh; tổng số người được điều trị nội, ngoại trú; tổng số giường bệnh đưa vào sử dụng; số người được khám, điều trị bệnh, chữa bệnh miễn phí; số đề tài nghiên cứu khoa học, các sáng kiến, áp dụng khoa học (giá trị làm lợi về kinh tế, xã hội…).
– Đối với các hội đoàn thể, lấy kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm và các chương trình công tác của trung ương hội, đoàn thể giao.
– Đối với các cơ quan quản lý nhà nước, lấy kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trong quản lý nhà nước, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác tham mưu cho lãnh đạo trong phát triển đơn vị, ngành, địa phương…
8. Nguyên tắc khen thưởng cá nhân
Căn cứ Điều 3 Nghị định 91/2017/NĐ-CP quy định về nguyên tắc khen thưởng cá nhân như sau:
- Hình thức khen thưởng phải phù hợp với đối tượng, chức năng, nhiệm vụ được giao của tập thể, cá nhân và thành tích đạt được.
- Khen thưởng phải căn cứ vào điều kiện, tiêu chuẩn và thành tích đạt được, không nhất thiết phải có hình thức khen thưởng mức thấp mới được khen thưởng mức cao hơn.
Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân là người trực tiếp lao động, sản xuất, học tập, công tác hoặc chiến đấu, phục vụ chiến đấu.
Không tặng thưởng nhiều hình thức cho một thành tích đạt được.
Hình thức khen thưởng theo đợt, chuyên đề không tính làm điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.
Khi có nhiều cá nhân, tập thể cùng đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì lựa chọn cá nhân nữ hoặc tập thể có tỷ lệ nữ từ 70% trở lên để xét khen thưởng.
Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến được giảm 1/3 thời gian so với quy định chung;
Trường hợp quy định tuổi nghỉ hưu cao hơn thì thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến được thực hiện theo quy định chung.
Trên đây HoaTieu.vn đã chia sẻ Mẫu báo cáo thành tích cá nhân dành cho giáo viên mầm non kèm file tải .doc/pdf miễn phí đã được căn chỉnh sẵn. Thầy cô chỉ cần tải về và bổ sung thêm một số thông tin thực tế ngắn gọn, sơ lược tại cơ sở mình giảng dạy là đã có thể in ra và sử dụng được ngay. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Ngoài ra, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu giáo dục đào tạo có liên quan trong chuyên mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Linh An
- Ngày:
4 Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên mầm non 2024
130,5 KB 25/05/2021 9:23:00 SATải Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên mầm non PDF
27/05/2024 10:02:50 SA
Gợi ý cho bạn
-
Mẫu sổ chấm cờ đỏ 2024 mới nhất
-
Mẫu biên bản học sinh vi phạm kỷ luật 2024
-
Đơn xin trưởng thành Đoàn 2024
-
(6 mẫu) Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 12 trong lễ bế giảng 2024
-
Phiếu lấy ý kiến đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Toán năm học 2022-2023
-
(2 mẫu) Chương trình hành động dự tuyển chức danh hiệu trưởng
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10 bộ Cánh diều
-
Top 10 Đề thi giữa học kì 2 Tiếng Việt lớp 4 năm học 2023-2024 (có ma trận + đáp án)
-
Top 14 Đề thi giữa học kì 2 Toán lớp 4 năm học 2023 - 2024
-
Mẫu phiếu tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến