Báo cáo cá nhân điển hình tiên tiến 2025

Tải về

Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn mẫu báo cáo thành tích cá nhân điển hình tiên tiến mà chúng tôi sưu tầm được. Đây là mẫu dùng lập vào cuối năm để đánh giá, tổng kết lại công tác giáo dục ở các cấp mầm non, tiểu học, trung học phổ thông.

Báo cáo cá nhân điển hình tiên tiến là văn bản gửi lên cấp trên trình bày toàn bộ kết quả, thành tích làm việc của cá nhân theo định kỳ nhằm mục đích làm căn cứ xét duyệt thăng chức, khen thưởng, đề xuất tăng lương... Mời các bạn cùng tham khảo và tải về mẫu báo cáo chuẩn, phù hợp tại đây.

Báo cáo điển hình tiên tiến cá nhân không chỉ là một hình thức ghi nhận công lao, tạo động lực cho cá nhân tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện bản thân mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của cả tổ chức. Việc được công nhận và vinh danh sẽ là một sự khích lệ tinh thần lớn, giúp cá nhân cảm thấy tự hào về những đóng góp của mình. Bên cạnh đó, báo cáo điển hình góp phần xây dựng một môi trường làm việc tích cực, nơi mà sự sáng tạo, nỗ lực được ghi nhận và khuyến khích.

1. Báo cáo cá nhân điển hình tiên tiến số 1

Với mẫu báo cáo cá nhân điển hình tiên tiến đơn giản dưới đây, các bạn có thể tải về file Word, PDF theo đường liên kết trong bài viết hoặc trực tiếp sử dụng, chỉnh sửa các thông tin vào mẫu ngay trên trang của Hoatieu.vn.

Báo cáo cá nhân điển hình tiên tiến

ĐƠN VỊ CP TRÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Tỉnh (thành phố), ngày ...... tháng ...... năm ........

BÁO CÁO THÀNH TÍCH
ĐNGHỊ TẶNG........

(Mẫu báo cáo này áp dụng đối với cá nhân)

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

- Họ tên (Ghi đầy đủ bằng chữ in thường, không viết tắt): .................................................

- Sinh ngày, tháng, năm: ............................................................... Giới tính:...................

- Quê quán3:.........................................................................................................................

- Trú quán: ..........................................................................................................................

- Đơn vị công tác: ...............................................................................................................

- Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể): ..........................................................................

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: .....................................................................................

- Học hàm, học vị, danh hiệu, giải thưởng: .........................................................................

II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận: ...........................................................

2. Thành tích đạt được của cá nhân:..................................................................................

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG

1. Danh hiệu thi đua:

Năm

Danh hiệu thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định

2. Hình thức khen thưởng;

Năm

Hình thc khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
XÁC NHẬN, ĐNGHỊ
(Ký, đóng dấu)

NGƯỜI BÁO CÁO THÀNH TÍCH
(Ký, ghi rõ họ và tên)

XÁC NHẬN CỦA CẤP TRÌNH KHEN THƯỞNG
(Ký, đóng dấu)

Chỉnh sửa và tải về

2. Báo cáo cá nhân điển hình tiên tiến số 2

Dưới đây là mẫu bài báo cáo cá nhân điển hình tiên tiến với đầy đủ nội dung cơ bản được Hoa Tiêu tổng hợp cho các bạn cùng tham khảo và sử dụng. Các bạn hãy chắt lọc các thông tin cần thiết cũng như điều chỉnh các nội dung đó để phù hợp với bài báo cáo của bản thân mình nhé.

LĐLĐ TP NHA TRANG CĐCS TRƯỜNG THCS .....................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

............, ngày .... tháng .... năm 20....

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

ĐỀ NGHỊ BIỂU DƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN
GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

- Họ tên: ...............................................

- Sinh ngày, tháng, năm: 11/11/1982 Giới tính: Nữ

- Quê quán: Đức Phổ - Quảng Ngãi.

- Trú quán: 21/1 ngõ Xuân Sơn, đường Vũng Đình, thôn Hòn Nghê 2, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

- Đơn vị công tác: THCS ......................

- Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Tổ trưởng tổ chuyên môn.

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học.

- Học hàm, học vị, danh hiệu, giải thưởng: Không.

II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận:

- Về chuyên môn: Giảng dạy môn GDCD lớp 9, lớp 64,5,6,7, lớp 82,5,8,9

2. Thành tích đạt được của cá nhân :

a) Đối với tổ/nhóm

- Bản thân thực hiện nghiêm túc công tác giảng dạy.

- Đảm bảo thời gian và ngày giờ công đúng qui định.

- Thực hiện kế hoạch giảng dạy kịp thời.

- Thường xuyên tham gia viết chuyên đề, dự giờ, góp ý góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Với vai trò là tổ trưởng chuyên môn tôi luôn nắm tình hình giảng dạy của giáo viên, xây dựng nề nếp chuyên môn, sinh hoạt chuyên môn.

- Bồi dưỡng giáo viên tư tưởng, chuyên môn nghiệp vụ, văn hóa, đề xuất, tham mưu công tác với Hiệu Trưởng.

- Lập chương trình hoạt động: Nội dung công việc, phân công thời gian, kiểm tra, nhận xét đánh giá kết quả.

b) Đối với đơn vị

- Chất lượng bộ môn các năm học vừa qua đều đạt 99%.

- Năm học 2005 - 2006 đạt giáo viên giỏi cấp thành phố.

- Năm học 2005 - 2006 đạt chiến sĩ thi đua cơ sở.

- Năm học 2006 - 2007 đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh.

- Năm học 2007 - 2008 đạt giải B đồ dùng dạy học tự làm cấp thành phố.

- Năm học 2007 - 2008 đạt giải C đồ dùng dạy học tự làm cấp tỉnh.

- Năm học 2013 - 2014 đạt giải C đồ dùng dạy học tự làm cấp tỉnh.

- Năm học 2015 - 2016 đạt giải C trong hội thi tuyên truyền luật giao thông đường bộ cấp thành phố.

- Năm học 2020 - 2021 đạt giải A trong hội thi tư liệu dạy học cấp trường.

- Năm học 2020 - 2021 đạt chiến sĩ thi đua cơ sở.

- Năm học 2020 - 2021 Tổ Sử - Địa - GDCD - MT được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nha Trang khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Nhiều năm liền đạt LĐTT, xếp loại viên chức xếp loại xuất sắc.

c) Các biện pháp đổi mới công tác, những sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

Sáng kiến: Sử dụng đồ dùng dạy học trực quan trong giảng dạy Giáo dục công dân nhằm nâng cao hiệu quả học tập cho học sinh lớp 9 trường THCS ..................... được công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng của sáng kiến ngành Giáo dục thành phố Nha Trang năm học 2020 - 2021.

d) Việc thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước

- Tôi luôn có ý thức tự giác học tập chính trị, tư tưởng Hồ Chí Minh và chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác.

- Luôn chấp hành nghiêm chỉnh quan điểm, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các qui định của Ngành.

- Luôn tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện quan điểm, đường lối, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Có quan hệ tốt với quần chúng nhân dân.

đ) Về bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức

- Thường xuyên trau dồi kiến thức, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, có sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy và học nhằm đưa chất lượng dạy học ngày càng đi lên.

- Giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống giản dị, trong sáng, lành mạnh của người giáo viên; Có ý thức thực hành tiết kiệm chống lãng phí, không vi phạm tệ nạn xã hội.

e) Về tham gia xây dựng Đảng, đoàn thể; tham gia các hoạt động xã hội

Luôn tích cực tham gia vào các chủ trương chỉ đạo của Đảng, các hoạt động Đoàn thể nhà trường, các hoạt động xã hội.

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG

1. Danh hiệu thi đua

Năm

Danh hiệu thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định

2005-2006

Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố

Quyết định số : 35/QĐ - GDĐT Nha Trang , ngày 21 tháng 01 năm 2006.

2006-2007

Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

Quyết định số : 66/ QĐ - SGD -TĐ, ngày 29 tháng 01 năm 2007.

2020-2021

Chiến sỹ thi đua cơ sở

Quyết định số : 16206/ QĐ - UBND Nha Trang , ngày 28 tháng 09 năm 2021.

2. Hình thức khen thưởng

Năm

Hình thức khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định

2005-2006

Giấy khen

Quyết định số : 35/QĐ - GDĐT Nha Trang , ngày 21 tháng 01 năm 2006.

2006-2007

Giấy khen

Quyết định số : 66/ QĐ - SGD -TĐ, ngày 29 tháng 01 năm 2007.

2020-2021

Giấy khen

Quyết định số : 16206/ QĐ - UBND Nha Trang , ngày 28 tháng 09 năm 2021.

Với thành tích đã đạt được, kính đề nghị Liên Đoàn Lao Động thành phố Nha Trang tặng thưởng trong đợt tổng kết phong trào thi đua yêu nước 05 năm (2021-2025) cho giáo viên ............................., trường THCS ....................., thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa./.

HIỆU TRƯỞNG

(Ký, đóng dấu)

NGƯỜI BÁO CÁO

(Ký, ghi rõ họ và tên)

XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ CẤP TRÌNH KHEN THƯỞNG

(Ký, đóng dấu)

Chỉnh sửa và tải về

3. Báo cáo cá nhân điển hình tiên tiến số 3

Mời các thầy, cô giáo cùng tham khảo mẫu báo cáo cá nhân điển hình tiên tiến được Hoatieu.vn tổng hợp tại đây.

UBND ..........................

TRƯỜNG MN ..........................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

............, ngày .... tháng .... năm .........

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

CÁ NHÂN ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

- Họ và tên: .............................

- Sinh ngày, tháng, năm: 04/9/1993. Giới tính: Nữ, Dân tộc: Kinh

- Quê quán: Tổ DP14, Ninh Hiệp, Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa

- Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên, Trường Mầm non ....................

- Số điện thoại: ...................................

II. THÀNH TÍCH VÀ MÔ HÌNH TIÊU BIỂU XUẤT SẮC ĐẠT ĐƯỢC

Thành tích đạt được của cá nhân qua Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường năm học 20... - 20...:

Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo.

Trong năm học 20... - 20... thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, tôi đã tích cực học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo trong việc tạo môi trường giáo dục cho trẻ hoạt động. Đồng thời dựa trên đặc điểm nhận thức của trẻ cũng như tình hình cơ sở vật chất không gian lớp học để bố trí cho phù hợp, thuận tiện, đẹp mắt dễ dàng cho trẻ tham gia vào các hoạt động.

Bố trí, sắp xếp các góc ở lớp hợp lý, riêng biệt sẽ tạo cho trẻ một không gian thoải mái, gần gũi, đồ chơi được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ. Tôi thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp. Mỗi góc lớp, mỗi nội dung trang trí đều được tính toán cẩn thận với việc bố trí kèm các đồ dùng đồ chơi phù hợp để nội dung trang trí đó không chỉ là nơi để ngắm mà là nơi thu hút trẻ tham gia hoạt động, phát huy óc tưởng tượng, khám phá phong phú. Với nỗ lực tìm tòi của mình tôi đã trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ.

Góc tạo hình được làm bằng các nguyên vật mở tạo ra các sản phẩm như con vật như nắp chai, tranh từ các hột hạt…thu hút trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Góc âm nhạc với các loại nhạc cụ được làm từ giấy, gáo dừa, lon nước, tre, nắp ken, lon sữa để tạo thành những chiếc trống, đàn, thành gõ, xúc xắc, xắc xô,…

Góc thư viện đặt ở nơi yên tĩnh, không ồn ào, có nhiều ánh sáng và trang trí những hình ảnh con vật ngộ nghĩnh lôi cuốn trẻ tham gia đọc truyện tranh.

Góc học tập được sắp xếp phù hợp, thuận tiện cho trẻ tham gia vào hoạt động học trong ngày như hoạt động làm quen với toán, làm quen chữ cái.

Góc xây dựng bày biện hấp dẫn, có kệ đựng gọn gàng dễ thấy, dễ lấy, dễ dùng, dễ cất.

Góc bán hàng được bày trí thành siêu thị mini thu nhỏ với đầy đủ các gian hàng như giày, dép; mũ; quần áo; các loại thức ăn, nước uống; trái cây; rau củ quả.

Góc hoạt động được thiết kế phù hợp với chiều cao của trẻ để trẻ có thể dễ dàng lấy, cất đồ chơi và chủ động bày biện đồ chơi theo ý thích của mình.

Với phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học”, chính vì vậy việc xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ mầm non là phương tiện giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội góp phần tạo tiền đề cho trẻ sau này.

Trên đây là báo cáo thành tích điển hình tiên tiến của cá nhân về việc tạo môi trường trong và ngoài lớp học mà bản thân tôi đã làm và đạt được giải A trong Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường năm học 20... - 20.... Rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ, góp ý từ Ban giám hiệu nhà trường và các bạn đồng nghiệp./.

HIỆU TRƯỞNG
(Ký, đóng dấu)

NGƯỜI BÁO CÁO
(Ký, ghi rõ họ và tên)

Chỉnh sửa và tải về

4. Hướng dẫn làm báo cáo thành tích cá nhân điển hình tiên tiến

Báo cáo thành tích cá nhân là căn cứ để cá nhân được xét thưởng. Do đó, khi làm báo cáo thành tích cá nhân, người báo cáo cần đặc biệt lưu ý các điểm sau:

- Về thông tin cá nhân và đơn vị công tác

Khi thực hiện viết báo cáo thành tích cá nhân, các thông tin của người lập báo cáo và đơn vị công tác cần phải được ghi chính xác tuyệt đối.

Việc cung cấp đúng thông tin không sẽ góp phần hiện tính chuyên nghiệp của người lập báo cáo trong công việc.

Trong trường hợp người lập báo cáo điền sai thông tin cá nhân của mình hoặc thông tin về đơn vị công tác, quá trình thực hiện các thủ tục xét thưởng cũng có thể sẽ bị gián đoạn, mất thời gian.

- Về thành tích đã đạt được

Người làm báo cáo cần thể hiện được năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc một cách chi tiết, dễ hiểu nhất. Có thể so sánh kết quả với các năm trước để thấy được sự tiến bộ của bản thân.

Đây là nội dung quan trọng nhất trong báo cáo thành tích cá nhân. Nội dung này quyết định mục đích của việc viết báo cáo có được cấp trên chấp nhận hay không.

Người viết báo cáo phải dựa vào những nhiệm vụ thực tế mà mình đã hoàn thành trong quá trình công tác để làm cơ sở đánh giá năng lực, thành tích của mình.

Ngoài ra, người làm báo cáo còn có thể nêu cả những đổi mới, sáng tạo tích cực trong công việc của mình. Đây là điểm nổi bật trong quá trình công tác và là một yếu tố quan trọng để cấp trên xem xét khen thưởng.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong chuyên mục Biểu mẫu nhé. 

Đánh giá bài viết
2 26.368
Báo cáo cá nhân điển hình tiên tiến 2025
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng