Báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường học 2024

Công tác kiểm tra nội bộ trường học là thực hiện chức năng quản lý giáo dục, chức năng thiết yếu của các cơ quan quản lý giáo dục góp phần tăng cường hiệu lực và hiệu quả giáo dục. Sau đây là mẫu báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường học bao gồm: báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường mầm non, trường tiểu học, THCS, THPT đúng chuẩn. Mời các bạn tham khảo và tải file Mẫu báo cáo kiểm tra nội bộ trường học về máy để sử dụng.

Báo cáo kết quả kiểm tra nội bộ giáo viên
Báo cáo kết quả kiểm tra nội bộ giáo viên

1. Báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường học

PHÒNG GD & ĐT.............

TRƯỜNG .......................

Số: /BC-TNH ………..

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

......., ngày .....tháng.... năm .....

BÁO CÁO CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ

NĂM HỌC……….

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

Nhà trường có đầy đủ các văn bản hướng dẫn của ngành cấp trên về công tác kiểm tra nội bộ tại đơn vị.

Đội ngũ cán bộ giáo viên nhiệt tình, một số đồng chí tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, có sự kết hợp chặt chẽ và thống nhất giữa các bộ phận và tổ chuyên môn trong công tác kiểm tra.

Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo;

2. Khó khăn:

Một vài giáo viên giảng dạy còn rất trẻ, mới ra trường nên chưa có kinh nghiệm cũng như chưa mạnh dạn trong việc đánh giá giờ dạy của đồng nghiệp.

Một số tổ trưởng đôi lúc chưa chủ động trong các hoạt động của tổ. Việc kiểm tra đánh giá chưa cụ thể còn mang tính vị nể.

II. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG THANH KIỂM TRA CỦA ĐƠN VỊ

1. Kết quả kiểm tra các nội dung quản lý

2. Số lượng, chất lượng và cơ cấu đội ngũ: Về việc bố trí, sử dụng đội ngũ và sắp xếp, tổ chức bộ máy nhà trường theo quy định (Đối tượng kiểm tra là lãnh đạo nhà trường; Hồ sơ kiểm tra như hồ sơ viên chức, các quyết định tổ chức và quyết định phân công).

Tổng số CB-GV:….. nữ

- Hiệu trưởng:….

- P.Hiệu trưởng….

- Hỗ trợ phục vụ:…. trong đó: Kế toán:…., văn phòng:…, thư viện -TB:…, Đoàn, Đội: 01/1, Học tập CĐ:….

- Giáo viên:….nữ. trong đó: GVCN:….; GVDC…

- Có…. tổ chuyên môn; …. tổ Văn phòng

- Có chi bộ Đảng gồm:…..nữ

- Tổ kiểm tra nội bộ đơn vị trường học:

Trưởng (phó) ban

Số lượng thành viên, cộng tác viên kiểm tra

- Duy trì sĩ số học sinh: Đạt 100%

Sĩ số đến thời điểm báo cáo…..; Bỏ học: Tỉ lệ bỏ học: 0%.

3. Các điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật:

* Ưu điểm:

Nhiều giáo viên rất tích cực trong việc tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng có hiệu quả.

* Hạn chế:

Nhà trường chưa được trang bị ĐDDH

Một số giáo viên tự làm ĐDDH còn ít.

4. Kết quả kiểm tra chuyên đề tổ chuyên môn

TS tổ chuyên môn

Số đã kiểm tra

Tỷ lệ %

Xếp loại

Tốt

Khá

ĐYC

CĐYC

* Ưu điểm:

Hầu hết các tổ đều có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau.

Thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định

Xây dựng và triển khai kế hoạch hàng tháng kịp thời, đảm bảo theo yêu cầu.

Sinh hoạt tổ chuyên môn đúng quy định.

Tổ chức thực hiện các chuyên đề được giao theo kế hoạch.

* Hạn chế:

Tổ trưởng chưa năng động và phát huy được vai trò trách nhiệm đối với tổ.

Việc vận động giáo viên trong tổ tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học tự làm còn hạn chế.

5. Kết quả kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo

Cặp tháng kiểm tra

Tổng số giáo viên

Giáo viên được kiểm tra

Xếp loại

Số lượng

Tỉ lệ

Giỏi

Khá

Đạt

Tháng 9&10

Tháng 11&12

Tháng 01&02

Tháng 03&04

Tháng 05

* Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên:

- Sổ theo dõi chất lượng: Giáo viên thường xuyên theo dõi, nhận xét đánh giá học sinh xác với thực tế của học sinh, đúng thông tư.

- Kiểm tra sổ dự giờ: Phần lớn giáo viên dự giờ đủ số tiết theo quy định, có nhận xét, góp ý rút kinh nghiệm từng phần, đánh giá cho điểm cụ thể. Tuy nhiên vẫn có trường hợp giáo viên dự chưa đủ số tiết hoặc kế hoạch dự giờ chưa hợp lý, chưa thiết thực.

- Kiểm tra sổ kế hoạch cá nhân: Đã thực hiện đúng theo hướng dẫn của trường, xây dựng kế hoạch năm, tháng, tuần rõ ràng cụ thể. Cập nhật đầy đủ nội dung theo yêu cầu. Tuy nhiên chưa xác định được biện pháp để thực hiện các nội dung có hiệu quả.

- Kiểm tra sổ chủ nhiệm: giáo viên chủ nhiệm đã cập nhật đầy đủ các thông tin của lớp, của học sinh. Có kế hoạch hàng tháng, hàng tuần cụ thể và thường xuyên theo dõi nền nếp hoạt động của lớp.

- Kiểm tra kế hoạch dạy học giáo viên: Nội dung và hình thức của đúng theo quy định chung, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng thực hiện giảm tải theo hướng dẫn và các nội dung lồng ghép. Tuy nhiên còn một số bài giảng giáo viên thiết kế chưa phù hợp với điều kiện thực tế của trường và nhóm đối tượng học sinh.

- Kiểm tra lịch báo giảng: Giáo viên lên lịch báo giảng đúng thời gian quy định, khớp với thời khóa biểu

+ Kết quả: Loại tốt:……

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên: Hầu hết giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, không có những sai phạm nghiêm trọng.

+ Kết quả: Loại tốt:….. Loại khá:…..

* Ưu điểm:

Tất cả giáo viên đều có quan điểm chính trị vững vàng và lối sống đạo đức tốt, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước.

Chấp hành tốt nội quy – quy định của cơ quan đơn vị

Thực hiện tốt quy chế chuyên môn của ngành, có đầy đủ hồ sơ sổ sách theo quy định

Tinh thần, thái độ hợp tác trong kiểm tra tốt, chuẩn bị chu đáo.

Tích cực tham gia các hoạt động giáo dục của trường và phong trào văn hóa văn nghệ TDTT của các đoàn thể.

Hầu hết giáo viên đều có các loại hồ sơ đúng theo quy định và hướng dẫn của ngành của trường.

Soạn kế hoạch và giảng dạy đúng theo PPCT và hướng dẫn điều chỉnh, giảm tải. Bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng.

Thường xuyên cập nhật các nội dung, thông tin theo yêu cầu.

* Hạn chế:

Chưa thường xuyên ứng dụng CNTT vào giảng dạy hoặc ứng dụng hiệu quả đạt chưa cao.

Một vài giáo viên vẫn còn hạn chế về phương pháp, chưa chủ động trong tổ chức tiết dạy. Nội dung bài dạy còn dàn trải chưa cô động.

Một số giáo viên chưa thường xuyên cập nhật thông tin, chưa chủ động trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch của cá nhân, của tổ, của trường. Làm việc mang tính đối phó, chưa khoa học.

2. Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo: Không

Lý do: Trong năm học, nhà trường không có hiện tượng nào khiếu nại, tố cáo. Là do mọi hoạt trong nhà trường đều được dân chủ hoá, công tác chỉ đạo thống nhất cao, các vấn đề thắc mắc đều được các tổ chức giải quyết kịp thời, thoả đáng.

3. Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”

a) Triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp.

Tổ chức ký cam kết thực hiện ngay từ đầu năm học giữa chính quyền, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Đội thiếu niên với các nội dung:

+ Cuộc vận động “ Hai không”

+ Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

+ Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”

Xây dựng kế hoạch, cụ thể thể hóa các nội dung của văn bản, phân công trách nhiệm cho từng bộ phận đoàn thể trong nhà trường.

Tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”.

b) Tham mưu với lãnh đạo các cấp tạo điều kiện để xây dựng khuôn viên, cảnh quan sư phạm nhà trường an toàn và lành mạnh.

c) Kết quả kiểm tra:

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”: Toàn thể CB,GV, NV và học sinh trong toàn trường đã nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và những giá trị to lớn và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương của Người. Tích hợp giảng dạy vào một số môn học trong giờ chính khóa và hoạt động ngoại khóa. “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác chính trị tư tưởng của CB,GV,NV và học sinh.

Cuộc vận động “Hai không”: là một hoạt động thường xuyên trong nhà trường. Toàn thể giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bằng những giải pháp cụ thể, tích cực ứng dụng CNTT vào giảng dạy để nâng cao kết quả học tập và giáo dục toàn diện. Đổi mới công tác kiểm tra – đánh giá học sinh, kiểm tra - đánh giá đúng thực chất, công khai, công bằng, khách quan, nghiêm túc và có trách nhiệm trên tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”: Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương, ngăn ngừa và phòng chống các dịch bệnh kịp thời đảm bảo một môi trường sư phạm lành mạnh, an toàn, trong sáng, thân thiện . Thân thiện giữa giáo viên và học sinh, thân thiện giữa học sinh và học sinh thông qua các hoạt động học tập cũng như hoạt động tập thể như: Sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp và các hoạt động ngoại khóa.

3. Kiểm tra việc cấp phát bằng, quản lý và sử dụng văn bằng chứng chỉ

Nhà trường đã thực hiện việc cấp phát chứng nhận Hoàn thành chương trình tiểu học đảm bảo kịp thời.

4. Kiểm tra việc thực hiện Luật phòng chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm,chống lãng phí

Nhà trường đã quán triệt thực hiện nghiêm túc theo các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí trong mọi hoạt động.

5. Kiểm tra văn bằng chứng chỉ CB,GV,NV

Nhà trường kiểm tra văn bằng chứng chỉ của tất cả CB, GV, NV trong năm, mỗi CB, GV, NV điều có bộ hồ sơ riêng.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC TỰ KIỂM TRA

1. Ưu điểm:

Nhà trường thực hiện kiểm tra đúng theo kế hoạch kiểm tra nội bộ của đơn vị. Có nhận xét, đánh giá và kết luận xếp loại sau mỗi đợt kiểm tra.

Tập thể sư phạm nhà trường nhận thức đúng đắn về ý nghĩa và mục đích của việc thanh kiểm tra nội bộ.

Thực hiện kiểm tra đúng nội dung, khách quan, công khai và nghiêm túc.

Các khoản thu trong nhà trường đảm bảo đúng quy định của Nhà nước và được công khai hàng tháng.

Các loại hồ sơ sổ sách đủ, đúng yêu cầu.

2. Hạn chế:

Hiệu quả công tác kiểm tra đánh giá đôi lúc chưa đạt kết quả cao (Vì thời gian bị động) .

IV. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC:

Trong thời gian tới nhà trường cần chủ động bố trí sắp xếp thời gian để thực hiện công tác này đạt kết quả cao.

Trên đây là báo cáo Tổng kết công tác kiểm tra nội bộ trong nhà trường năm học…………..của trường………….../.

Một mẫu Báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường học sẽ bao gồm nhiều nội dung nhưng không thể thiếu phần thực trạng công tác kiểm tra nội bộ trường học và đề xuất giải pháp khắc phục (để nâng cao hiệu quả của hoạt động kiểm tra nội bộ trong công tác quản lý chất lượng trường học).

2. Báo cáo kiểm tra nội bộ trường mầm non

UBND QUẬN......................
Trường Mầm non..............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: .../BC-KTNB-MN...

......................, ngày ... tháng ... năm 20....

BÁO CÁO TỔNG KẾT CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ

Năm học 20... - 20...

Căn cứ vào kế hoạch hướng dẫn về công tác báo cáo tổng kết công tác kiểm tra nội bộ về kế hoạch công tác kiểm tra nội bộ trường học năm học 20... - 20...;

Thực hiện công văn chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thanh Oai về việc báo cáo công tác Kiểm tra nội bộ trường năm học 20... - 20...;

Căn cứ vào kết quả thực tế về công tác kiểm tra nội bộ của nhà trường, trường mầm non Mỹ Hưng báo cáo kết quả công tác kiểm tra nội bộ của nhà trường năm học 20... - 20... như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT về công tác thanh kiểm tra. Kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra của ngành giáo dục đối với các nhà trường hàng năm là cơ sở để công tác thanh tra, KTNB của nhà trường tiến hành thuận lợi và đi vào nề nếp.

Đội ngũ làm công tác thanh kiểm tra nội bộ của nhà trường dần được kiện toàn, củng cố về số lượng, đa số năng nổ, nhiệt tình và từng bước hoàn thiện kỹ năng về công tác thanh, kiểm tra.

Quan điểm để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường là phải kết hợp nhiều biện pháp, trong đó công tác thanh tra, kiểm tra phải được tiến hành thường xuyên.

Nhà trường hàng năm có kế hoạch thanh kiểm tra chi tiết và được xây dựng khá cụ thể, tạo điều kiện thực hiện tốt kế hoạch đề ra.

Đội ngũ cán bộ cốt cán và đội ngũ giáo viên có chuyên môn hàng năm được kiện toàn và được tập huấn nghiệp vụ, nhìn chung nhiệt tình, có trách nhiệm và năng lực trước công việc.

2. Khó khăn:
Các thành viên trong Ban kiểm tra nội bộ nhà trường đều là giáo viên kiêm nhiệm nhiều việc, phải dạy trực tiếp trên lớp.

Công tác kiểm tra có lúc tiến hành không đồng bộ, không thường xuyên, hoặc theo thời vụ, thiếu chủ động do chồng chéo công việc.

Đội ngũ kiểm tra là những giáo viên thuộc nhà trường, nên trong quá trình đánh giá có phần dễ dàng, dễ bỏ qua.

Năng lực kiểm tra phụ thuộc nhiều vào năng lực cá nhân, phần lớn chưa qua tập huấn một cách bài bản nên gặp nhiều khó khăn khi thanh, kiểm tra.

II. TỔ CHỨC LỰC LƯỢNG:

1. Ưu điểm:

Đa số cán bộ trong Ban kiểm tra đều có năng lực, kinh nghiệm, uy tín và giàu bản lĩnh. Luôn cố gắng học tập, trau dồi đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ lý luận, nghiệp vụ, chuyên môn, có ý thức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức cá nhân trong sáng, lành mạnh; nói đi đôi với việc làm; hành động có văn hóa; gương mẫu, tiêu biểu trong lối sống sinh hoạt cá nhân; có tinh thần xây dựng và đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; tích cực đấu tranh bài trừ tệ tham nhũng, lãng phí, quan liêu; gương mẫu, không lợi dụng chức quyền để vụ lợi.

2. Tồn tại:

Kinh nghiệm làm công tác thanh tra chưa nhiều.

Các nội dung thanh tra chưa sâu, vai trò tư vấn, đánh giá còn mang tính hình thức chưa đi vào sự việc, nội dung cụ thể.

Các thành viên trong Ban KTNB chưa được tập huấn, chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ thường xuyên .

III. HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA:

1. Kiểm tra chuyên ngành:

a. Công tác tuyển sinh:

Căn cứ vào kết quả điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh theo địa bàn được phân công; cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch công tác tuyển sinh năm học 20... - 20....

Chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ của nhà trường, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh;

Không có học sinh trái tuyến, sĩ số định biên các lớp đảm bảo so với quy định của Điều lệ trường mầm non;

Tỉ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ ...%.

Vẫn còn một số học sinh tại địa phương trên địa bàn tuyển sinh đi học trái tuyến ở các trường trong Huyện.

Công tác tuyển sinh chậm kéo dài nhiều ngày do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khó lường.

b. Kết quả kiểm tra toàn diện giáo viên của đơn vị:

STT Họ và tên
Giáo viên
Năm sinh T.độ
đào tạo
Năm vào ngành Kết quả kiểm tra
Trường PGD&ĐT
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Kết quả Xếp loại: Tốt: ... - TL: ...%
Xếp loại: Khá: ... - TL: ...%

c. Kết quả kiểm tra chuyên đề hoạt động sư phạm của giáo viên:

Tổ-Khối TS
GV
TS GV được KT TS
giờ dự
Xếp loại
Tốt Tỉ lệ % Khá Tỉ lệ % TB Tỉ lệ % Yếu Tỉ lệ %
Khối ...
Khối ...
Khối ...
Khối ...
Cộng

* Ưu điểm:

100% giáo viên đều có quan điểm chính trị và lối sống đạo đức tốt, chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Chấp hành tốt nội quy, quy chế, quy định định của cơ quan đơn vị

Thực hiện đúng quy chế chuyên môn của ngành, có đầy đủ HSSS theo quy định

Tinh thần, thái độ hợp tác trong kiểm tra tốt, chuẩn bị chu đáo.

Đa số GV đều tích cực tham gia các hoạt động giáo dục của trường, việc ứng dụng PP dạy học tích cực và PPGD tiên tiên Steam hiệu quả và tham gia nhiệt tình các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT do nhà trường tổ chức.

* Hạn chế:

Còn một số GV chưa thường xuyên ứng dụng CNTT vào giảng dạy, một số GV nhiều tuổi còn hạn chế trong việc sử dụng CNTT, ứng dụng chưa hiệu quả.

Cách thiết kế các bài dạy khi thực hiện chưa khoa học, chưa phong phú.

Chưa khai thác và sử dụng hiệu quả trang thiết bị, đồ dùng dạy học.

Một số giáo viên vẫn còn hạn chế về phương pháp, chưa chủ động trong tổ chức hoạt động dạy, chưa linh hoạt sử lý các tình huống SP, chưa thường xuyên phát huy tính chủ động và sáng tạo của trẻ, ứng dụng PPGD tiên tiến Steam việc sử dụng đồ dùng khi dạy trẻ còn chưa linh hoạt.

d. Kiểm tra hoạt động Tổ- khối chuyên môn: :

+ Ưu điểm:

- Hầu hết các thành viên trong các tổ đều có tinh thần học hỏi, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau.

- Thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định

- Xây dựng và triển khai kế hoạch hàng tháng kịp thời, đảm bảo theo yêu cầu.

- Tổ chức sinh hoạt Tổ chuyên môn đúng quy định, có kế hoạch, có hiệu quả.

- Tổ chức thực hiện các chuyên đề được giao theo kế hoạch.

+ Hạn chế:

- Vẫn còn một số Tổ trưởng, Tổ phó chưa năng động và phát huy được vai trò trách nhiệm đối với tổ.

- Thực hiện chế độ báo cáo chưa kịp thời.

- Chưa có biện pháp và KH chi tiết để giúp đỡ chuyên môn cho đồng nghiệp.

- Việc thiết kế, làm và sử dụng đồ dùng dạy học tự làm còn hạn chế.

e. Kết quả thực hiện công tác nuôi dưỡng và GD trẻ:

* Công tác nuôi dưỡng:

- Tổng số trẻ ăn bán trú tại tr­ường: 432/432 cháu đạt tỷ lệ 100%.

- Tỷ lệ SDD về cân nặng đầu năm 3,7% (16 cháu), cuối năm còn 2,1% (9 cháu). So với đầu năm giảm 1,6% (7 cháu).

- Tỷ lệ trẻ thấp còi đầu năm 6,5% (28 cháu), cuối năm còn 3% (13 cháu). So với đầu năm giảm 3,5% (15 cháu).

* Công tác giáo dục:

Kết quả đánh giá chất lượng trẻ cuối năm học theo các tiêu chí của 5 lĩnh vực phát triển, cụ thể nh­ư sau:

- Nhà trẻ: Tổng 78 cháu được đánh giá:

+ Xếp loại đạt yêu cầu cuối độ tuổi 74 cháu đạt tỷ lệ 94,9%.

+ Xếp loại không ĐYC cuối độ tuổi 04 cháu đạt tỷ lệ 5,1 %.

- Mẫu giáo: Tổng 354 cháu được đánh giá:

+ Xếp loại đạt yêu cầu cuối độ tuổi 337 cháu đạt tỷ lệ 95,2 %.

+ Xếp loại không ĐYC cuối độ tuổi 17 cháu đạt tỷ lệ 4,8%.

h. Kiểm tra việc mua sắm, bảo quản, sử dụng TBDH:

* Công tác bảo quản và sử dụng đồ dùng dạy học:

Tổng số GV Số GV đã kiểm tra Tỷ lệ % Bảo quản Sử dụng ĐDDH Ghi
chú
Tốt Khá TB Tốt Khá TB

- Ưu điểm: Nhà trường đã quan tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị đồ dùng phục vụ cho công tác dạy và học của giáo viên và học sinh.

+ Đa số giáo viên sử dụng các thiết bị, đồ dùng dạy học đều đúng quy trình kỹ thuật hướng dẫn.

+ Việc sử dụng đảm bảo tính nguyên tắc phân công trách nhiệm từng bộ phận cụ thể, các thiết bị được lập hồ sơ theo dõi việc sử dụng, bảo quản và sự hao mòn của từng thiết bị.

+ Đa số giáo viên đều biết sắp xếp, bảo quản các thiết bị đồ dùng dạy học khoa học, tranh ảnh sắp xếp đảm bảo dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy
- Hạn chế: Một số giáo viên chưa tích cực nghiên cứu và dành thời gian cho việc đọc và nghiên cứu các tài liệu hướng dẫn sử dụng các thiết bị đồ dùng.

* Công tác mua sắm:

- Ưu điểm:

+ Nhà trường đã có kế hoạch mua sắm bổ sung các trang thiết bị dạy và học cho giáo viên và các cháu ngay từ đầu năm học.

+ Việc bảo quản và sử dụng TBDH giao cho đồng chí Hiệu phó phụ trách GD quản lí có sự kết hợp và hỗ trợ của nhân viên văn thư. Bộ phận chuyên môn của nhà trường thường xuyên kiểm tra việc sử dụng TBDH của giáo viên thông qua các hoạt động kiểm tra đột xuất và báo trước…

+ Nhiều giáo viên rất tích cực trong việc sử dụng thiết bị - đồ dùng dạy học và sử dụng có hiệu quả.

- Hạn chế:

+ Một số thiết bị chưa được mua sắm kịp thời và đầy đủ để phục vụ giảng dạy.

+ Các điều kiện về CSVC phục vụ công tác bảo quản - sử dụng chưa đầy đủ.

+ Một số giáo viên chưa biết khai thác và sử dụng thiết bị dạy học sẵn có và tự làm.

+ Việc bố trí sắp xếp thiết bị dạy học chưa khoa học, chưa được bảo quản cẩn thận

2. Kiểm tra hành chính:

a. Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua:

* Triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo:

Tổ chức ký cam kết thực hiện ngay từ đầu năm học giữa nhà trường, Công đoàn với các nội dung:

+ Cuộc vận động “Hai không”: Nhà trường đã coi là một hoạt động thường xuyên trong nhà trường. Toàn thể giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bằng những giải pháp cụ thể, tích cực ứng dụng PPGD tiên tiến Steam và ứng dụng CNTT vào giảng dạy để nâng cao kết quả học tập và giáo dục toàn diện. Đổi mới công tác kiểm tra - đánh giá học sinh, kiểm tra - đánh giá đúng thực chất, công khai, công bằng, khách quan, nghiêm túc và có trách nhiệm trên tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

+ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”: Toàn thể CB,GV, NV và học sinh trong toàn trường đã nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và những giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương của Người. Thường xuyên tích hợp GD vào các hoạt động hàng ngày của trẻ mọi lúc mọi nơi. “Học tập và làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh” là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác chính trị tư tưởng của CB,GV,CNV và học sinh.

+ Phong trào thi đua “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”; “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”: Nhà trường đã huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương, ngăn ngừa và phòng chống các dịch bệnh, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19, kịp thời đảm bảo một môi trường sư phạm lành mạnh, an toàn, trong sáng, thân thiện để “Mỗi ngày các cháu đến trường là một ngày vui”.

Xây dựng kế hoạch, cụ thể thể hóa các nội dung của văn bản, phân công trách nhiệm cho từng bộ phận đoàn thể trong nhà trường.

b. Kiểm tra việc thực hiện Luật phòng chống tham những; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:

Nhà trường đã quán triệt thực hiện theo các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí trong mọi hoạt động.

c. Kiểm tra việc đánh giá XLHS, xét hoàn thành chương trình GDMN:

Nhà trường đã chỉ đạo việc kiểm tra thực hiện các quy định về đánh giá, xếp loại học sinh cuối năm của giáo viên theo đúng quy định.

Việc quản lý và cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đối với trẻ 5 tuổi đúng quy định, có sổ cấp phát giấy chứng nhận.

d. Kiểm tra HĐ các bộ phận văn thư, hành chính, thư viện, thiết bị Y tế.

+ Ưu điểm:

Lập đầy đủ hồ sơ sổ sách, chứng từ, chi đúng, chi đủ, chi kịp thời chế độ chính sách cho CBGVCNV và học sinh.

Thực hiện việc thu, chi đúng theo hướng dẫn của cấp trên.

Tuy nhà trường chưa có phòng y tế riêng, nhưng đã thực hiện tốt việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe học sinh, bố trí mỗi khu đều có góc một y tế tại trường, tạo điều kiện tốt nhất cho y tế học đường thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.

Đã chỉ đạo nhân viên Văn thư lập đầy đủ hồ sơ, sổ sách theo dõi thiết bị. Thiết bị để ngăn nắp, gọn gàng đúng nơi quy định.

Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh.

+ Hạn chế:

Việc thu nộp các khoản đóng góp của một số PH học sinh chậm, chưa kịp thời.

Việc sử dụng CNTT trong việc lưu trữ, sắp xếp tài liệu của văn thư còn hạn chế.

Chưa có các phòng chức năng, do vậy các bộ phận hành chính phải sử dung chung phòng thiếu không gian làm việc.

e. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo:

Nhà trường đã thực hiện việc tiếp đón ân cần và giải thích chu đáo cặn kẽ đối với dân và phụ huynh học sinh mỗi khi có việc cần liên hệ với nhà trường.

Trong năm qua nhà trường không có đơn thư kiếu nại.

IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ KẾT QUẢ CÔNG TÁC KTNB:

1. Ưu điểm:

Đã thực hiện kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ của đơn vị. Có nhận xét, đánh giá và kết luận xếp loại sau mỗi đợt kiểm tra.

Kỷ cương nề nếp được chấn chỉnh có chuyển biến tốt.

Tập thể sư phạm nhà trường nhận thức đúng đắn về ý nghĩa và mục đích của việc thanh kiểm tra nội bộ.

Thực hiện kiểm tra đúng nội dung yêu cầu, khách quan, công khai và nghiêm túc.

Mọi hoạt động của nhà trường được thực hiện nghiêm túc và có nề nếp. Đa số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường nhiệt tình, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm của ngành của nhà trường, có ý thức tự học tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ đều đạt từ khá trở lên, không có CB,GV,NV xếp loại yếu, kém.

2. Hạn chế: Một số nội dung kiểm tra chưa đem lại hiệu quả thiết thực.

Hoạt động của tổ chuyên môn chưa có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giảng dạy.

Chưa có nhiều tiết dạy đạt điểm tối đa.

Trên đây là báo cáo tổng kết công tác kiểm tra nội của trường MN Mỹ Hưng năm học 20... - 20.... Nhà trường rất mong được sự giúp đỡ và chỉ đạo của Phòng GD&ĐT để công tác kiểm tra nội bộ nhà trường đạt kết quả cao./.

Nơi nhận :
- Phòng GD&ĐT ................ (để b/c);
- Lưu VT./.

HIỆU TRƯỞNG

...........................

3. Báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường Tiểu học

PHÒNG GD&ĐT ..............

TRƯỜNG TH XÃ ..............

Số: ...../BC-TH...

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

........................., ngày ... tháng ... năm 20...

BÁO CÁO

Tổng kết công tác kiểm tra nội bộ, năm học 20...-20...

Kính gửi: Phòng GD&ĐT huyện ..............

Thực hiện Quyết định .../QĐ-PGD&ĐT Quyết định ban hành kế hoạch kiểm tra năm học 20...-20..., kèm theo Kế hoạch kiểm tra năm học 20...-20.... Trường Tiểu học xã .......................... báo cáo cụ thể như sau:

I. KHÁI QUÁT CHUNG

Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên: ..., trong đó BGH: ...đồng chí, Giáo viên: ...đồng chí, Nhân viên: ...đồng chí.

Trình độ chuyên môn: BGH: Đại học: .../... = ...%; Giáo viên: Đại học: .../... = ...%, Cao đẳng: .../... = ...%, Trung cấp: .../... = ...%; Nhân viên: Đại học: .../... = ...%, Cao đẳng: .../... = ...%, Trung cấp: .../... = ...%, CQĐT: .../... = ...%.

1. Thuận lợi

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ................. chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể về công tác kiểm tra năm học 20...-20....

Nhà trường xây dựng kế hoạch kiểm tra cụ thể và triểm khai đến cán bộ giáo viên, nhân viên từ đầu năm học.

2. Khó khăn

Đội ngũ làm công tác kiểm tra chưa được tập huấn nhiều, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác kiểm tra.

II. KẾT QUẢ CÔNG TÁC KIỂM TRA

1. Việc kiện toàn tổ chức kiểmtra

Nhà trường đã ban hành quyết định số ......................., ngày .../.../20... về việc thành lập ban kiểm tra năm học 20...-20....

2. Việc xây dựng kế hoạch kiểm tra

Nhà trường đã ban hành Kế hoạch số ......................., ngày .../.../20... về Kế hoạch kiểm tra năm học 20...-20....

3. Việc thực hiện kế hoạch kiểm tra

- Tổng số cuộc kiểm tra theo kế hoạch: ... cuộc, đạt ......%, cụ thể:

+ Quyết định số ......................., ngày .../.../20... về việc thành lập Tổ kiểm tra việc thực hiện xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục; Dự giờ tư vấn GV dạy lớp ...CTGDPT 2018, năm học 20...-20.... Kết luận số ......................., ngày .../.../20... về Kết luận kiểm tra việc thực hiện xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục; Dự giờ tư vấn GV dạy lớp ...thực hiện CTPT 2018, năm học 20...-20...

+ Quyết định số ......................., ngày .../.../20... về thành lập Tổ kiểm tra thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của giáo viên tháng 10, năm học 2022-2023. Kết luận số ......................., ngày .../.../20... về Kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của giáo viên tháng 10, năm học 20...-20...

+ Quyết định số ......................., ngày .../.../20... về việc thành lập Tổ kiểm tra hoạt động Đội TN TPHCM; hoạt động Y tế; hoạt động Thư viện; công tác văn thư. Kết luận số ......................., ngày .../.../20... về Kết luận kiểm tra hoạt động Đội TN TPHCM; hoạt động Y tế; hoạt động Thư viện; công tác văn thư.

+ Quyết định số ......................., ngày .../.../20... về thành lập Tổ kiểm tra thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của giáo viên tháng 2, năm học 20...-20.... Kết luận số ......................., ngày .../.../20... về Kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của giáo viên tháng 2, năm học 20...-20....

+ Quyết định số ......................., ngày .../.../20... về thành lập Tổ kiểm tra việc thực hiện nội dung, chương trình, kế hoạch dạy học của giáo viên tháng 4, năm học 220...-20.... Kết luận số ......................., ngày .../.../20... về Kết luận kiểm tra việc việc thực hiện nội dung, chương trình, kế hoạch dạy học của giáo viên tháng 4, năm học 20...-20...

- Tổng số cuộc kiểm tra đột xuất 52 cuộc.

4. Kết quả kiểm tra

4.1. Những việc đã làm được

  • Sốgiáo viên được kiểm tra ...đồng chí, Tổ trưởng được kiểm tra ...đồng chí.
  • Có đủ hồ sơ theo quy định, cập nhật thường xuyên, đầy đủ
  • Giảng dạy có hiệu quả, vận dung dạy học theo hướng phát huy năng lực, phẩmchất.
  • Công tác đánh giá học sinh thực hiện đảm bảo
  • Chất lượng học sinh đã có tiến bộ so với học kì
  • Các hoạt động khác như hoạt động Đội TN TPHCM; hoạt động Y tế; hoạt động Thư viện thực hiện tốt.

4.2. Những việc chưa làm được

  • Kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh một số giáo viên xác định chưa cụ thể.
  • Đưa tiếng Anh giao tiếp đơn giản cho học sinh chưa phong phú.
  • Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học kết nối còn ... giáo viên chưa thường xuyên.
  • Công tác tự bồi dưỡng chuyên môn một số giáo viên chưa linh hoạt, chưa tích cực.

5. Kết quả xử lý sau kiểm tra: Không có

6. Công tác giải quyết đơn thư: Không có

7. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo về công tác kiểm tra đối với phòng GD&ĐT.

Thực hiện đảm bảo.

Trên đây là báo cáo tổng kết công tác kiểm tra nội bộ năm học 20...-20... của trường Tiểu học xã ..................................

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT ...........................;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

........................

4. Báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường THCS

UBND HUYỆN …………

TRƯỜNG THCS ………..

Số: .../BCKTr-THCS…

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

.……, ngày tháng năm 20

BÁO CÁO

TỔNG KẾT CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ

Năm học 20 - 20

I/ Đặc điểm tình hình

1. Tình hình đội ngũ

Tổng số CB-GV-NV: …, Nữ: …. Trong đó:

- CBQL: … người, trong đó nữ: …

- TPT: … (phân công giáo viên dạy môn GDCD làm Tổng phụ trách).

- Giáo viên trực tiếp đứng lớp: …/… nữ

- Nhân viên: …/… nữ. Trong đó: Kế toán: …; Văn thư: …; Thư viện: …; YTHĐ: …; Phục vụ: …; Bảo vệ: ...

2. Số lớp và số học sinh

Khối/lớp

6

7

8

9

Tổng cộng

Số lớp

Tổng số học sinh

Số học sinh giảm

Số học sinh bỏ học

3. Những thuận lợi, khó khăn

a/ Thuận lợi

Thành viên ban kiểm tra có đủ năng lực theo yêu cầu.

100% thành viên được kiểm tra của trường đều có thái độ thiện chí, hợp tác.

100% giáo viên có trình độ chuyên môn, tay nghề đảm bảo yêu cầu công tác; đảm bảo tác phong sư phạm, đạo đức nhà giáo. Hầu hết giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao và trung thực trong công tác.

b/ Khó khăn

Số lớp, số học sinh nhiều (… lớp, …….học sinh) nhưng nhân sự còn thiếu:

- Thiếu … phó hiệu trưởng.

- Còn thiếu nhân sự chuyên trách các chức danh: thiết bị, tổng phụ trách Đội.

Thành viên Ban kiểm tra đều làm công tác kiêm nhiệm nên còn gặp khó khăn về thời gian.

II/ Kết quả hoạt động kiểm tra của nhà trường

1. Công tác tự kiểm tra của đơn vị

a/ Ưu điểm

Kế hoạch công tác tự kiểnm tra được xây dựng và triển khai ngay từ đầu năm học. Ban kiểm tra nội bộ trường học đảm bảo thực hiện công tác kiểm tra tất cả các mặt hoạt động của đơn vị theo đúng kế hoạch; các thành viên nắm bắt đầy đủ các yêu cầu trong hoạt động kiểm tra.

Qua kiểm tra, nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của nhà trường; kịp thời chấn chỉnh những sai sót và hạn chế.

Đảm bảo tốt việc quản lý, phân công công tác trong đơn vị.

Đảm bảo việc sử dụng, bảo quản, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động giáo dục của đơn vị.

Đảm bảo phát huy dân chủ trong nhà trường. Không có hiện tượng thắc mắc, khiếu nại. Không để xảy ra các trường hợp thiếu công bằng, thiếu công khai và không rõ ràng trong công tác kiểm tra.

b/ Hạn chế

Đội ngũ kiểm tra có chú trọng nội dung tư vấn tuy nhiên phần lớn chưa đề xuất được những phương hướng, giải pháp tốt để phát triển nhà trường.

Có tổ trưởng chưa phát huy tốt vai trò tổ trưởng chuyên môn; chưa kịp thời điều chỉnh trong công tác chỉ đạo chuyên môn của tổ.

Một ít giáo viên tinh thần phối hợp trong công tác chưa cao; chưa chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ; thiếu sự đầu tư về chuyên môn.

2. Đánh giá kết quả hoạt động kiểm tra

2.1. Kết quả kiểm tra chuyên đề

Nội dung, đối tượng kiểm tra

Tên chuyên đề

Đối tượng kiểm tra

Kết quả

Xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém

Tổ trưởng Tổ ……………

Có kế hoạch triển khai trong tổ

Công tác phụ đạo học sinh yếu, kém

… giáo viên …., … giáo viên ……… , … giáo viên ………

Giáo viên có thực hiện theo kế hoạch

Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Tổ trưởng Tổ ………, Tổ ………

Có kế hoạch tổ chức thực hiện tốt

Công tác chủ nhiệm lớp

… GVCN

Công tác dạy nghề phổ thông

… giáo viên dạy nghề

Hoạt động dạy học trên lớp

… giáo viên

Thực hiện quy chế chuyên môn

… giáo viên

Nhận xét, đánh giá

a/ Ưu điểm

Giáo viên có nhận thức tư tưởng, chính trị đúng đắn; quán triệt tốt chủ trương đường lối của Đảng; thực hiện tốt cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.”

Trong hoạt động dạy học trên lớp, hầu hết giáo viên có kỹ năng vận dụng, phối hợp các hình thức và phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tự giác, tích cực của học sinh; đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng và nội dung cơ bản của bài dạy; có chú ý lồng ghép giáo dục kỹ năng sống trong các tiết dạy-học.

Giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn: Soạn giảng trước khi lên lớp; thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh đúng quy định; có kế hoạch giảng dạy và giảng dạy đúng theo phân phối chương trình; đảm bảo việc thực hiện giảm tải chương trình theo quy định; báo cáo thống kê chính xác và đảm bảo thời gian, tham dự sinh hoạt chuyên môn trường, cụm, huyện đầy đủ.

Giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp đảm bảo việc xây dựng kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp.

b/ Hạn chế

Công tác phụ đạo cho học sinh yếu chưa đạt được hiệu quả cao.

Công tác phối hợp của giáo viên chủ nhiệm với gia đình học sinh chưa đạt hiệu quả (có học sinh bỏ học). Có giáo viên chủ nhiệm chưa chủ động phối hợp giáo viên bộ môn trong tác giáo dục, giúp đỡ học sinh.

c/ Giải pháp khắc phục

Tăng cường công tác phối hợp các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường.

Tăng cường công tác chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp.

Tổ trưởng, nhóm trưởng bộ môn quan tâm việc định hướng nội dung trao đổi về chuyên môn trong các buổi họp tổ, nhóm chuyên môn.

2.2. Kết quả kiểm tra bộ phận

Tổng số bộ phận: …. Đã kiểm tra: …

* Kế toán tài vụ:

- Đảm bảo thực hiện thu, chi, quyết toán kinh phí kịp thời, đúng quy định.

* Thư viện:

- Đảm bảo các hoạt động chuyên môn của thư viện.

- Thiết lập hồ sơ hoạt động đầy đủ và cập nhật nội dung kịp thời.

- Tự kiểm tra và qua kiểm tra chéo được đánh giá xuất sắc.

* Thiết bị:

- Cơ bản đảm bảo hoạt động của bộ phận.

- Thiết lập hồ sơ hoạt động đầy đủ và cập nhật nội dung kịp thời.

- Tự kiểm tra và qua kiểm tra chéo được đánh giá tốt.

* Y tế học đường:

- Thiết lập hồ sơ hoạt động đầy đủ và cập nhật nội dung kịp thời.

- Đảm bảo các hoạt động chuyên môn.

- Qua kiểm tra được đánh xuất sắc.

* Văn thư:

- Đảm bảo các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ công tác văn thư lưu trữ.

- Lưu trữ hồ sơ sổ sách đầy đủ.

* Bảo vệ:

- Đảm bảo thực hiện nghiệp vụ công tác; bảo vệ tốt an ninh trật tự, tài sản của đơn vị.

* Phục vụ:

- Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường.

a/ Ưu điểm

Các bộ phận thiết lập và lưu trữ đầy đủ hồ sơ hoạt động theo nhiệm vụ được phân công.

Phối hợp tốt với các cá nhân trong nhà trường.

Qua việc thực hiện nhiệm vụ, mỗi bộ phận góp phần hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục của nhà trường.

b/ Hạn chế

Công tác vệ sinh môi trường đôi khi chưa được đảm bảo sạch (hành lang lớp học, sân trường).

Học sinh tham gia bảo hiểm y tế chưa đạt 100% theo chỉ đạo chung.

c/ Giải pháp khắc phục

Hợp đồng thêm nhân viên phục vụ và phân công giao trách nhiệm cụ thể.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh tham gia bảo hiểm y tế cho học sinh.

2.3. Kiểm tra quản lý dạy thêm, học thêm (theo Thông tư số //TT-BGDĐT ngày / / của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ) và Quyết định số / /QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy định về quản lý dạy thêm, học thêm trên địsa bàn Thành phố Hồ Chí Minh) : Số đợt kiểm tra, những hiện tượng vi phạm và kết quả xử lý, những ưu điểm, hạn chế và bài học kinh nghiệm

a/ Dạy thêm, học thêm trong nhà trường

Nhà trường tổ chức dạy thêm học thêm cho học sinh lớp 9 trong nhà trường đúng quy định.

b/ Dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường

Đầu năm học, trong các cuộc họp toàn thể đơn vị, Hiệu trưởng chỉ đạo, nhắc nhở giáo viên nếu có dạy thêm học thêm ngoài nhà trường phải thực hiện theo đúng quy định.

Qua báo cáo của các tổ trưởng bộ môn, có:

- …/… giáo viên môn Văn dạy kèm tại nhà học sinh.

- …/… giáo viên môn Toán dạy thêm tại trung tâm; …/… giáo viên dạy tại nhà học sinh.

- …/… giáo viên môn Tiếng Anh dạy thêm tại nhà.

Đến thời điểm cuối học kỳ II, trường không nhận phản ánh, thắc mắc, khiếu nại nào về việc dạy thêm học thêm của giáo viên bên ngoài nhà trường.

III/ Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

1. Công tác tiếp dân để giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh

- Số lượt tiếp phụ huynh học sinh: Không

- Tình hình đặc biệt: Không.

2. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo:

- Không có đơn thư khiếu nại, tố cáo trực tiếp gửi cho trường.

IV/ Đánh giá chung về kết quả công tác kiểm tra nội bộ của đơn vị

1. Ưu điểm

Ban kiểm tra nội bộ trường học nắm bắt và thực hiện công tác kiểm tra theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Trường thực hiện đúng chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo về công tác quản lý tất cả các mặt hoạt động trong nhà trường.

Không có hiện tượng thắc mắc, khiếu nại. Không để xảy ra các trường hợp thiếu công bằng, thiếu công khai và không rõ ràng trong kiểm tra và xử lí.

2. Hạn chế

Thành viên Ban kiểm tra là tổ trưởng chuyên môn chưa được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ kiểm tra một cách bài bản nên trong quá trình thực hiện có lúc còn lúng túng, kinh nghiệm trong công tác kiểm tra chưa nhiều.

Còn trường hợp thành viên của Ban kiểm tra chưa mạnh dạn đánh giá, thiếu tư vấn cho đối tượng được kiểm tra.

Việc ghi chép hồ sơ kiểm tra của một số thành viên còn chung chung, chưa thể hiện hết nội dung của các mục cần đánh giá.

V/ Đề xuất, kiến nghị

Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ cho thành viên Ban kiểm tra nội bộ trường học./.

Nơi nhận:

HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT;

- Lưu VT, Hsơ KTNB.

……………………

5. Báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường THPT

BÁO CÁO

Sơ kết công tác kiểm tra nội bộ Năm học 20-20

Thực hiện Kế hoạch số …/KH-TĐN ngày 16 tháng 10 năm 20… của Trường THPT ................ về kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 20…-20…, Trường THPT .................... báo cáo việc thực hiện như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Số liệu

- Tổng số viên chức, người lao động (biên chế): …, trong đó: VC quản lý: …; giáo viên: …; nhân viên:….

- Biên chế gồm …tổ chuyên môn, …tổ văn phòng: Tổ Văn; Tổ Sử-Địa- GDCD; Tổ Ngoại ngữ; Tổ Toán-Tin; Tổ Lý-CN; Tổ Hóa-Sinh-CN; Tổ TD- GDQP; Tổ Văn phòng.

- Trình độ chuyên môn: …% CB-GV đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 26 CBGV có trình độ thạc sĩ.

- Đầu năm học 20…-20…: lớp với học sinh. Tính đến ngày …/…/………: lớp với …., giảm học sinh. Trong đó: Chuyển trường đi: …học sinh (lớp 10: …HS; lớp 11: …HS); thôi học đi học nghề: … học sinh (lớp 10: …HS; lớp 11: …HS; lớp 12: …HS).

2. Thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ của trường

1. Thuận lợi

- Cơ sở vật chất trường học được xây dựng bổ sung đảm bảo tốt cho các hoạt động giảng dạy học tập.

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và một số trên chuẩn, đa số có năng lực tốt, có tinh thần trách nhiệm cao đối với côngviệc.

- Nhà trường luôn đuợc sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Sở GD&ĐT, của Quận ủy, UBND Quận Cái Răng.

2.2. Khó khăn

- Nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hoặc không thuận lợi vì thế việc đầu tư, chăm lo cho việc học tập, rèn luyện của học sinh rất hạn chế,ảnh hưởng nhiều đến công tác phối hợp để giáo dục học sinh giữa nhà trường và gia đình.

- Một số học sinh ý thức học tập, rèn luyện chưa cao, chưa xác định được mục đích học tập vì thế thiếu sự nỗ lực cốgắng.

- Một số giáo viên chưa năng động trong công việc, chưa phát huy hết năng lực, nhiệt tình của bản thân để thực thực hiện tốt nhiệm vụ được

- Tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp nên ảnh hưởng đến các hoạt động định kì, thường xuyên của nhàtrường.

II. CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ

1. Quán triệt các văn bản

Nhà trường đã tổ chức quán triệt các văn bản bằng nhiều hình thức đa dạng như phổ biến trong cuộc họp, chuyển thư điện tử, niêm yết trên công thông tin của đơn vị. Trong năm đã tổ chức quán triệt các văn bản: Quán triệt Luật Thanh tra 2010, Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo 2018, Luật Phòng chống tham nhũng 2018, Luật Giáo dục 2019; Nghị định số 42/2013/NĐ-CP; Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của BCH Trung ương Kết luận của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Chỉ thị số 666/CT-BGDĐT; Chỉ thị số 09/CT-UBND và các văn bản pháp luật có liên quan.

2. Kiện toàn Ban tự kiểm tra

- Hiệu trưởng lựa chọn giáo viên, viên chức có năng lực, kinh nghiệm công tácđể thành lập ban tự kiểm tra gồm 18 thành viên phân công nhiệm vụ các thành viên trong ban thực hiện nhiệm vụ kiểm tra các mặt hoạt động của đơn vị.

- Tạo điều kiện để ban thanh tra nhân dân thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

- Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, hướng dẫn biểu mẫu tự kiểm tra cho thành viên thông qua cuộc họp triển khai nhiệm vụ đầu năm học của ban tự kiểm

3. Việc thực hiện các nội dung kiểm tra

Ban tự kiểm tra đã tiến hành 3 đợt kiểm tra với 3 nội dung kiểm tra theo kế hoạch, cụ thể:

3.1. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ nhóm chuyên môn

- Đã tiến hành kiểm tra nhóm bộ môn Vật lý.

- Nội dung kiểm tra: Kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học; Kiểm tra việc sinh hoạt nhóm chuyên môn, bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn nghiệp vụ.

- Biện pháp: kiểm tra, đối chiếu hồ sơ sổ sách (kế hoạch, báo cáo, sổ đầu bài, biên bản...); đối thoại với thành viên nhóm chuyên môn.

3.2. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên

- Đã tiến hành kiểm tra 5 giáoviên:

+ Cô …………………….. – Giáo viên môn ……………..;

+ Cô …………………….. – Giáo viên môn ……………..;

+ Thầy …………………….. – Giáo viên môn ……………..;

+ Thầy …………………….. – Giáo viên môn ……………..;

+ Thầy …………………….. – Giáo viên môn ……………..;

- Nội dung kiểm tra: Kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học; Kiểm tra việc sinh hoạt nhóm chuyên môn, bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn nghiệp vụ.

- Biện pháp: kiểm tra, đối chiếu hồ sơ sổ sách (kế hoạch, báo cáo, sổ đầu bài, biên bản...); dự giờ tiết dạy, đối thoại với giáo viên.

3.3. Kiểm tra hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh

- Đã kiểm tra hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh lớp …, …, …,….

- Nội dung kiểm tra: Kiểm tra việc tổ chức lớp học; nhiệm vụ của học sinh được quy định trong Điều lệ nhà trường (của từng cấp học); Kiểm tra việc thực hiện theo nội quy, quy định của trường, lớp, các tổ chức trong nhàtrường;

- Biện pháp: kiểm tra, đối chiếu hồ sơ sổ sách; đối thoại với học sinh, GVCN; kiểm tra thực tế.

4. Kết quả tự kiểm tra

Các cá nhân, bộ phận được kiểm tra chỉ mắc những hạn chế, sai sót nhỏ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Thủ trưởng đơn vị đã yêu cầu các cá nhân, bộ phận có liên quan kịp thời khắc phục, sửa chữa. Không có trường hợp cá nhân, bộ phận phải xử lý kỉ luật hoặc kiến nghị cấp trên xử lý theo quy định.

5. Việc thực hiện hồ sơ tự kiểm tra

- Nhà trường đã ban hành: Kế hoạch số .………………. ngày …tháng …năm 20… về kiểm tra nội bộ năm học 20…-20…; Quyết định số .………….. ngày …tháng …năm 20… về thành lập Ban tự kiểm tra năm học 20…-20…; Quyết định tự kiểm tra và thông báo kết quả kiểm tra tháng 11/20…, 12/20…, 01/20….

- Các tổ kiểm tra đã thực hiện biên bản, báo cáo kết quả kiểm tra tháng 11/20…, 12/20…,01/20….

III. CÔNG TÁC THÔNG TIN, BÁO CÁO

Nhà trường đã gửi email báo cáo về Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo: Kế hoạch số …………………. ngày … tháng … năm 20… về kiểm tra nội bộ năm học 20…-20…; thông báo kết quả kiểm tra tháng 11/20…, 12/20…, 01/20….

IV. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

1. Ưuđiểm

- Các kế hoạch kiểm tra được xây dựng cụ thể, khoa học theo quy định, hướng dẫn của Thanh tra Sở và phù hợp với thực tiễn của nhàtrường.

- Các tổ chức, đoàn thể, bộ phận trong nhà trường có sự phối hợp khá tốt cho công tác tự kiểm tra.

-Việc kiểm tra nội bộ trong nhà trường nghiêm túc, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Thực hiện đầy đủ biên bản, báo cáo, thông báo kết quả kiểm tra.

- Công tác tự kiểm tra trong nhà trường đã góp phần thúc đẩy các hoạtđộng giáo dục, đưa các hoạt động vào nề nếp, chặt chẽ.

2. Hạn chế, những việc cần khắc phục

- Một số thành viên trong ban tự kiểm tra chậm gửi báo cáo cho Trưởng ban tự kiểm tra của trường.

Trên đây là báo cáo sơ kết công tác kiểm tra nội bộ năm học 20…-20…của Trường THPT ……………………../.

Nơi nhận:

Sở GD&ĐT (Thanh traSở);

Lưu: VT,TĐN.

Hiệu trưởng

.......................

Trên đây là báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường học mới nhất 2024, được chúng tôi sưu tầm và lựa chọn để gửi đến thầy cô. Mời các bạn tham khảo và tải file word, file pdf mẫu báo cáo về máy để thuận tiện hơn cho việc sử dụng và lập một bản báo cáo đúng chuẩn nhé. Trong quá trình tải file và làm báo cáo, nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với HoaTieu.vn để được tư vấn nhanh nhất có thể.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
12 38.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo