Mẫu báo cáo công tác phòng chống ma túy trong trường học

Báo cáo tổng kết công tác phòng, chống ma túy trong trường học

Ma túy và tội phạm về ma túy đang là hiểm họa của toàn cầu. Vì vậy hiện nay các nhà trường đang ra sức tuyên truyền và phòng chống ma túy. Mẫu báo cáo công tác phòng chống ma túy trong trường học mà hoatieu.vn sưu tầm và đăng tải sau đây là tài liệu bổ ích cho các thầy cô tham khảo.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……

TRƯỜNG………………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BÁO CÁO
Công tác phòng chống ma túy trong trường học

Thực hiện công văn…………về việc kiểm tra triển khai hoạt động giáo dục phòng, chống ma túy năm……, Trường………….báo cáo như sau:

1. Về công tác truyền thông giáo dục trong nhà trường:

Nhà trường đã thường xuyên tuyên truyền giáo dục phòng chống ma tuý trong trường học với nhiều nội dung phong phú như giáo dục trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, qua các buổi phát thanh măng non… Tuy nhiên hiệu quả giáo dục phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy chưa toàn diện: tần suất thực hiện động truyền thông phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy còn thưa thớt, thiếu tính liên tục.

Nội dung của các hoạt động chưa được đổi mới, chưa tính đến đặc điểm tâm sinh lý của từng lứa tuổi.

Hình thức tổ chức các hoạt động truyền thông phòng chống ma túy chưa gây được hứng thú cho các em tham gia. Cạnh đó, sự tham gia của các em vào những hoạt động này nhiều khi vẫn còn mang tính chất ép buộc, thiếu sự tự nguyện, chưa tích cực, chủ động vì thế hiệu quả giáo dục phòng, chống ma túy còn hạn chế.

2. Về tổ chức phối hợp với công an địa phương:

Sự phối hợp giữa hai ngành công an và giáo dục tại các địa bàn dân cư thường chỉ mới dừng lại ở việc cử cán bộ đến xử lý khi trường có yêu cầu mà chưa chú trọng xây dựng quy chế phối hợp để giao trách nhiệm cụ thể.

3. Kết quả:

Trong năm……trong toàn trường không có bất kì trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nào vi phạm mua bán, tàng trữ, sử dụng ma tuý.

Trên đây là báo cáo công tác phòng chống ma tuý năm…..của …………./.

HIỆU TRƯỞNG

Đánh giá bài viết
1 3.541
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo