Kịch bản dẫn chương trình chào đón tân sinh viên 2024 mới nhất

Hòa chung không khí vui tươi của năm học mới, trong chuỗi các hoạt động đón chào tân sinh viên của các Khoa, các trường, có rất nhiều chương trình Chào tân sinh viên được tổ chức. Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn mẫu kịch bản dẫn chương trình chào đón tân sinh viên như sau, mời các bạn cùng tham khảo để tổ chức thành công chương trình chào đón tân sinh viên năm học mới.

Các tân sinh khi mới vào trường thường hay bỡ ngỡ, lạ lẫm và rụt rè... Việc tổ chức buổi lễ chào mừng tân sinh viên có ý nghĩa sâu sắc, mang hy vọng các bạn tân sinh viên sẽ cởi bỏ rụt rè ban đầu, hòa nhập nhanh chóng vào một môi trường học tập mới. Một kịch bản dẫn chương trình chào đón tân sinh viên hay sẽ gồm nhiều phần như tân sinh viên chào thầy cô, gặp gỡ cựu sinh viên, chơi trò chơi giới thiệu, văn nghệ giao lưu giữa sinh viên và thầy cô, tặng quả lưu niệm...

Kịch bản chương trình chào đón tân sinh viên
Kịch bản chương trình chào đón tân sinh viên

1. Kế hoạch tổ chức chào đón tân sinh viên

Dưới đây là một mẫu kế hoạch các sự kiện diễn ra trong ngày chào mừng tân sinh:

  • Chương trình văn nghệ và gameshow.
  • Tri ân các thầy cô.
  • Trao phần thưởng cho các bạn sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022 - 2023, sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội, tân sinh viên có điểm trúng tuyển đầu vào cao của khoa năm 2023 (10 em).
  • Triển khai Kế hoạch hoạt động của khoa trong năm học 2023 – 2024.
  • Chương trình giao lưu giữa bạn sinh viên với các thầy cô.

2. Kịch bản chương trình chào đón tân sinh viên năm 2024

Kịch bản chào mừng tân sinh viên
Kịch bản chào mừng tân sinh viên

BẢN DẪN CHƯƠNG TRÌNH
NGÀY HỘI GIAO LƯU CHÀO MỪNG TÂN SINH VIÊN
NGÀNH ........ KHÓA 2024

Thời gian

MC

Nội dung

Ghi chú

7h50

1

Mời tất cả các bạn bên ngoài hội trường tập chung ổn định để chương trình của chúng ta sẽ bắt đầu trong 5 phút nữa!

8h00

2

Xin chào mừng tất cả quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên đã đến với ngày hội giao lưu Chào mừng tân SV ngành ..................... khóa ................... trường ĐH.........................

1

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên thân mến!

Ngay từ những ngày đầu tháng ....., không khí tại Trường Đại học ......................... hết sức tấp nập bởi sự có mặt của phụ huynh và các em học sinh trong và ngoài tỉnh đến đăng ký xét tuyển. Có bạn đi cùng bạn bè, có bạn đi cùng cha mẹ, lại có bạn rụt rè chỉ một mình đến điểm đăng ký. Nhưng vượt lên trên những lo lắng ban đầu, các bạn bước ra khỏi phòng đăng ký với niềm vui trúng tuyển đại học, hân hoan đón chờ ngày trở thành tân sinh viên .

2

Và hôm nay, hòa cùng không khí náo nức của các bạn học sinh, khoa ............... cùng toàn thể trường .............. xin chúc mừng các bạn, chúc mừng các bạn đã chính thức trở thành tân sinh viên khóa 20... khoa ............... trường ..............!

1

Khi những chiếc áo trắng học sinh bước vào chặng đường tri thức mới, trường Đại học KTCN Long An lại hân hoan chào đón một thế hệ sinh viên mới. Nhằm tăng cường mối đoàn kết cũng như để trao đổi về phương pháp học tập và sinh hoạt trong môi trường Đại học, khoa ............... tiến hành tổ chức chương trình giao lưu chào mừng Tân sinh viên năm 20....

1+2

Đó là lí do của chương trình giao lưu ngày hôm nay!

2

Về dự với ngày hội chào đón tân sinh viên của chúng ta ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của:

1. …………………………………………

2. …………………………………………

3. ……………………………………………..

1

Cùng các giảng viên trong bộ môn ............... và hơn …. bạn sinh viên đã có mặt đông đủ trong ngày hội giao lưu của chúng ta hôm nay!

1

Lời đầu tiên, xin được kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên sức khỏe và hạnh phúc.

Chúc ngày hội giao lưu của chúng ta thành công tốt đẹp.

2

Thưa quý thầy cô, thưa các bạn, ngày hội giao lưu chào mừng tân sinh viên ngành ............... của chúng ta hôm nay bao gồm những nội dung chính như sau:

1. Ổn định tổ chức.

2. Chào mừng.

3. Phát biểu của GV trường.

4. Giao lưu mừng tân sinh viên khóa 20....

5. Trao giải và bế mạc.

8h15 – 8h45

1

Để không khí ngày hội hôm nay trở nên sôi động, chúng ta hãy dành tràng vỗ tay nồng nhiệt chào mừng tiết mục văn nghệ khai mạc ngày hội………..…………..

- Chúng ta hãy cho thêm một tràng pháo tay nữa đi ạ!!!!!!!

- Để hâm nóng thêm cho ngày hội, để đút kết tình cảm sinh viên thêm đậm đà, chúng ta hãy đến với trò chơi tập thể mang tên slogans!!

- Có bạn nào biết slogan có nghĩa gì không ạ! Hãy ưu tiên nhân vật chính ngày hôm nay, mời các bạn tân sinh viên khóa 2022!

giới thiệu trò chơi_chuẩn bị quà

nêu luật chơi_ quà được nhận

MC 1 + 2 DẪN DẮT CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GIAO LƯU TRÒ CHƠI

- Hiện tại tôi đang có mặt tại khu vực của lớp ………...

Hãy cùng hô to câu sologan của lớp các bạn nào!!!!!!!!!!!!!!Sau đây! Chúng ta hãy cùng nhau chiêm nghiệm ý nghĩa câu slogan này các bạn nhé!!!!!!!!!!

( tương tự đến tân sinh viên 20...)

- Các bạn lớp………… đâu ạ? Hãy giơ tay cao lên nào. Cùng hô to câu slogan để cạnh tranh với lớp ………..nào. Và chúng ta hãy cùng theo dõi xem ý nghĩa ẩn náu đằng sau câu slogan này nhá!

- Vâng! Hội trường của chúng ta đã nóng lên rồi đấy ạ! và tiếp theo chương trình. Xin mời các bạn đến với tiết mục…….. đến từ lớp ……..

8h45 – 9h

- Tiếp theo chương trình, xin trân trọng giới thiệu và kính mời……………………………………………….... sẽ có đôi lời tâm sự với chúng ta. Xin trân trọng kính mời.

……………………………………………….. lên phát biểu.

Giải đáp ý kiến tân sinh viên

- Em xin thay mặt cho các bạn sinh viên cảm ơn và ghi nhận những lời tâm sự của thầy. sau đây chúng em có bó hoa xin tặng thầy!

Tặng hoa cho đại diện phát biểu.

9h

Cuối cùng đã đến phần quan trọng của ngày hội hôm nay.

- Sau đây xin mời các thầy cô cùng toàn thể các bạn đến với phần giao lưu và tranh tài “vật vả”

- Xin giới thiệu Thành phần Ban giám khảo của chúng ta là:Số nụ cười đến từ niềm vui của các bạn.

(hướng dẫn trò chơi_ hỏi đáp có quà)

Các nhóm chuẩn bị tổ chức trò chơi phù hợp

Trò chơi mang tính tập thể - đố vui

Đan xen giao luu văn nghệ vs tân sinh viên, sinh viên các khóa, dẫn dắt chuong trình sôi động

- Xin mời 4 đội chơi của 4 lớp ……………………. lên sân khấu.

4 đội chơi tập chung lên sân khấu.

Và sau đây, xin mời các bạn đội trưởng giới thiệu về đội chơi của mình.

Các nhóm chuẩn bị tổ chức trò chơi phù hợp

- Đã kết thúc phần thi thứ 1 Và để chương trình sôi nổi hơn! Xin mời quý thầy cô và các bạn đến với tiết mục đến từ …………. với bài hát ………………

(tiến hành giao lưu văn nghệ - hỏi đáp có quà)

Cảm nghĩ tân sinh viên về trường

Văn nghệ

Mời tân sinh viên

Kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các bạn, ngày hội giao lưu chào mừng tân sinh viên ngành ............... năm 20... của chúng ta đến đây là kết thúc, xin cảm ơn và hẹn gặp lại quý thầy cô và các bạn trong chương trình này năm sau. Một lần nữa xin được gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thế các bạn sinh viên lời chúc sức khỏe và thành đạt.

Xin chào và hẹn gặp lại!

3. Kịch bản dẫn chương trình chào mừng tân sinh viên

1. Mở đầu:

– MC chào mừng tất cả các tân sinh viên mới đến với trường và giới thiệu về mục đích của chương trình chào đón.

– Giới thiệu các đại diện từ ban tổ chức, lãnh đạo trường, hoặc các câu lạc bộ, tổ chức sinh viên có mặt trong buổi chào đón.

2. Giới thiệu về trường:

– Một đoạn video hoặc trình chiếu hình ảnh về trường, nơi giới thiệu về lịch sử, tầm nhìn, sứ mệnh của trường.

– Người đại diện từ trường giới thiệu về cơ sở vật chất, các khoa, viện, bộ môn, và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên có sẵn tại trường.

– Chia sẻ thông tin về các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, và các sự kiện sinh viên.

3. Giới thiệu về hệ thống học tập:

– Người đại diện từ trường trình bày về cách tổ chức chương trình học, các môn học, các chương trình đào tạo, và cấu trúc chương trình học.

– Giới thiệu về quy chế học tập, quy định, và quyền lợi của sinh viên.

– Thông tin về thư viện, phòng học, và các nguồn tài liệu học tập.

4. Các dịch vụ hỗ trợ sinh viên:

– Người đại diện từ các dịch vụ hỗ trợ sinh viên giới thiệu về các dịch vụ như tư vấn học tập, tư vấn tâm lý, tư vấn sinh viên, dịch vụ y tế, và dịch vụ tài chính.

– Thông tin về hỗ trợ về chỗ ở, cơ sở vật chất, và các hoạt động vui chơi, giải trí trong khuôn viên trường.

5. Giao lưu, gắn kết sinh viên:

– Tổ chức trò chơi, hoạt động giao lưu để tạo cơ hội cho tân sinh viên làm quen với nhau và xây dựng mối quan hệ.

– Tổ chức các hoạt động nhóm, trò chơi đội, hoặc các hoạt động giúp tân sinh viên hiểu về nhóm, tập thể mà họ sẽ tham gia.

6. Chia sẻ kinh nghiệm, gợi ý:

– Mời các sinh viên năm thứ hai, ba, hoặc các cựu sinh viên có kinh nghiệm để chia sẻ về cuộc sống sinh viên, học tập, và các gợi ý để thích nghi và thành công trong môi trường đại học.

– Cung cấp thông tin về các nguồn tài liệu, sách, hoặc các nguồn thông tin hữu ích khác để tân sinh viên có thể tìm hiểu thêm.

7. Kết thúc:

– MC cảm ơn tất cả các tân sinh viên đã tham gia buổi chào đón và khích lệ họ cảm thấy tự tin và hào hứng với chặng đường học tập mới.

– Thông báo về các hoạt động tiếp theo, buổi gặp gỡ, hoặc các sự kiện sinh viên sắp tới.

4. Lời dẫn chương trình chào đón tân sinh viên

Thời gian

Nội dung

Ghi chú
.......-........

Ban tổ chức xin mời quý vị đại biểu, quý Thầy Cô cùng các bạn sinh viên tập trung ổn định chỗ ngồi để chương trình của chúng ta sẽ bắt đầu trong một ít phút nữa! (Khi thấy mọi người tương đối ổn định):

(Chiếu Clip giới thiệu)

Lời đầu tiên cho phép .......................... và ........................ gửi đến quý đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên có mặt trong hội trường ngày hôm nay lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên thân mến; Cứ mỗi năm một lần, trường Đại học ................. nói chung và khoa ............ nói riêng lại hân hoan chào đón một thế hệ sinh viên mới, nhằm tăng cường mối đoàn kết cũng như để trao đổi về phương pháp học tập và sinh hoạt trong môi trường Đại học; ngày hôm nay được sự quan tâm và cho phép của Ban lãnh đạo khoa ........................; Khoa .............................. tiến hành tổ chương trình Chào Tân sinh viên Khoa ............................................... năm học ..................................

- Nhằm giúp Tân sinh viên Năm học .......- 20........... hiểu về ngành ..........., về Khoa ................................

- Thông qua chương trình này các tân sinh viên khoa ............... sẽ hiểu rõ hơn về ngành ................. và chương trình đào tạo của ....................................................................

- Tạo mối đoàn kết giữa các sinh viên trong ..........................................

Đó là lí do chương trình hôm nay .........................................................

Đến dự buổi lễ của chúng tôi hôm nay, trân trọng giới thiệu :

1. Về Phía Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường:

Đ/c ........................................................................................................

(chức vụ, đơn vị): ..................................................................................

Đ/c ........................................................................................................

(chức vụ, đơn vị): ...................................................................................

Đ/c ........................................................................................................

(chức vụ, đơn vị): ...................................................................................

Về phía khách mời, xin trân trọng giới thiệu:

MC1+2

Ông (Bà): ..............................................................................................

(chức vụ, đơn vị):...................................................................................

Ông (Bà): ..............................................................................................

(chức vụ, đơn vị):...................................................................................

Ông (Bà): ..............................................................................................

(chức vụ, đơn vị):...................................................................................

Về Phía Khoa .............., xin trân trọng giới thiệu

1. ....................................................... - Trưởng Khoa .........................;

2. ....................................................... - Phó Trưởng Khoa ..................;

3. ........................................................................................................

4. ........................................................................................................

(chức vụ , đơn vị):.................................................................................

(chức vụ , đơn vị):.................................................................................

5. ........................................................................................................

(chức vụ đơn vị): ..................................................................................

6. ........................................................................................................

(chức vụ đơn vị): ..................................................................................

Cùng các Thầy Cô giảng viên khoa .............................................., xin nhiệt liệt hoan nghênh

Về Phía Đoàn Khoa ................., xin trân trọng giới thiệu

1. Đồng chí ................................................................... – Bí thư Đoàn khoa.

2. Đồng chí .................................................................... – Phó Bí thư Đoàn khoa.

3. Đồng chí ..................................................................... – Phó Chủ tịch HSV trường, Phó bí thư Đoàn khoa.

Và đặc biệt xin chào đón sự hiện diện của hơn ...... bạn tân SV khoa ....... khóa ........ đã có mặt trong buổi lễ hôm nay.

MC1+2
........-........

Tiếp theo chương trình, kính mời Thầy: ............................... – trưởng khoa ............. sẽ có đôi lời tâm sự và giải đáp thắc mắc về chương trình đào tạo và công tác sinh viên với chúng ta. Xin trân trọng kính mời thầy.

(Trình chiếu Slide minh họa trong lúc thầy phát biểu)

Xin cám ơn thầy!

Các bạn tân sinh viên thân mến, chắc hẳn những ngày đầu bước vào môi trường mới, các bạn còn nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm, vậy nên trong buổi gặp gỡ ngày hôm nay, các bạn thắc mắc điều gì có thể giơ tay đặt câu hỏi, thầy sẽ trực tiếp trả lời, đây là cơ hội để các bạn được giải đáp tâm tư nguyện vọng của mình, xin mời các bạn !

(Giải đáp các câu hỏi của các bạn SV)

Em xin thay mặt cho các bạn sinh viên Khoa ........... cảm ơn và ghi nhận những lời tâm sự, góp ý của thầy.

MC1+2
........-........

Tiếp theo chương trình là Cuộc thi Thiết kế mô hình khoa ........ lần 2,

(Có VB riêng; MC đọc Mục đích, yêu cầu, Nội dung, thể lệ, cơ cấu giải thưởng, Ban giám khảo)

Với sự tham gia của .....đội đến từ khóa ....., hi vọng sẽ mang đến không khí náo nhiệt cho hội trường của chúng ta ngày hôm nay, đồng thời cũng cho các bạn Tân sinh viên một cái nhìn tương đối trực quan về ngành của chúng ta!

Sau đây xin mời đội trưởng của ........ đội tiến lên sân khấu để nhận dụng cụ từ BTC. Xin mời thầy................................................................ lên trao dụng cụ cho các đội, Xin kính mời thầy!

(trong lúc trao đọc nhanh lại Nội dung, thể lệ, cơ cấu giải)

Xin cám ơn các đội, mời các đội tiến về vị trí của mình để chuẩn bị bắt đầu cuộc thi!

(Chờ các đội tiến về vị trí ở phía cuối hội trường)

Xin trân trọng kính mời thầy ................................................. hô khẩu hiệu để phát động cuộc thi Thiết kế mô hình khoa .............. năm ......... !

Xin các bạn trong Hội trường hãy giành một tràng pháo tay thật to cho cả ........... đội chơi, các đội chơi của chúng ta sẽ hoàn thành bài thi của mình đến cuối chương trình

MC1+2

5. Content chào đón tân sinh viên

Bạn chưa biết viết Content chào đón tân sinh viên như thế nào cho hay, ấn tượng? Cùng HoaTieu.vn tham khảo gợi ý dưới đây nhé!

Chào mừng tân sinh viên K... đến với đại gia đình...

Các bạn Tân sinh viên K... đã sẵn sàng tiến bước vào giảng đường đại học chưa nào? Chào mừng các bạn đến với hành trình tri thức mới với bao ước mơ, hoài bão về một tương lai thành công đang chờ đón. Chắc hẳn, trên những con đường nhiều thử thách phía trước mà mỗi sinh viên sẽ phải vượt qua sẽ còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị, kiến thức bổ ích được gặt hái và những tài năng sẽ được vun bồi, tỏa sáng tại giảng đường Trường Đại học .............! Hãy tự tin khám phá và ghi lại những năm tháng sinh viên ý nghĩa…..!

Trường Đại học .....................chúc mừng các thí sinh đã chính thức trở thành tân sinh viên và cảm ơn các bạn đã tin chọn (Tên viết tắt của trường) là ngôi nhà thứ hai của mình.

Đừng quên ngày “đặt lịch” cho cuộc gặp đầu tiên trên giảng đường đại học - “Chương trình Chào đón Tân sinh viên K... – Vào .............. là về gia đình” nhé.

Trên đây là Kịch bản dẫn chương trình chào đón tân sinh viên 2024 mới nhất. Mời các bạn cùng tải về để xem nội dung chi tiết của Kịch bản dẫn chương trình chào đón tân sinh viên. Với nội dung mẫu kịch bản, lời dẫn, content chương trình chào đón tân sinh viên này, bạn đọc chỉ cần chỉnh sửa và cập nhật một số thông tin thực tế về trường học là đã có thể sử dụng được.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
6 31.102
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo