Biên bản họp tổ chuyên môn sơ kết học kì 1 năm học 2024-2025
Hoatieu.vn mời các bạn tham khảo mẫu biên bản họp tổ chuyên môn sơ kết học kỳ 1 năm học 2024 - 2025 trong bài viết dưới dây. Mẫu biên bản họp tổ chuyên môn sơ kết học kỳ 1 đưa ra kết quả thi đua, bồi dưỡng học sinh giỏi... trong học kì 1.
Biên bản họp tổ chuyên môn sơ kết học kỳ 1 là mẫu được lập ra vào dịp cuối học kì để sơ kết lại hoạt động của tổ chuyên môn trong suốt một học kì để từ đó nhìn nhận lại những điểm yếu, điểm mạnh từ đó đề ra phương hướng trong học kì tiếp theo. Dưới đây là các mẫu biên bản sơ kết học kỳ 1 của tổ chuyên môn năm 2024 - 2025 dành cho các nhà trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các bạn có thể tải về sử dụng miễn phí cho trường của mình.
Biên bản họp sơ kết của tổ chuyên môn học kỳ 1
Việc lập biên bản báo cáo sơ kết học kỳ 1 của tổ chuyên môn ở các cấp học, từ Mầm non, Tiểu học, THCS đến THPT do Thư ký cuộc họp thực hiện. Đây là văn bản quan trọng giúp tổ trưởng và các tổ viên nắm được nội dung cuộc họp sơ kết, tình hình kết quả đã thực hiện trong học kỳ, từ đó có những đánh giá chính xác hơn về quá trình giảng dạy và hoạt động giáo dục. Đây cũng là văn bản hành chính báo cáo lên ban giám hiệu nhà trường về những công việc tổ chuyên môn đã thực hiện.
1. Biên bản sơ kết học kỳ 1 tổ chuyên môn năm 2024 - 2025
Biên bản báo cáo sơ kết học kỳ 1 của tổ chuyên môn cần phải được ghi chép chi tiết, sắp xếp thông tin chính xác, phản ánh đúng các thay đổi và cập nhật trong quá trình học tập và giảng dạy.
1.1. Biên bản sơ kết học kỳ 1 tổ chuyên môn số 1
SỞ GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO TRƯỜNG .......................... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
............., ngày ... tháng ... năm 20...
BIÊN BẢN HỌP SƠ KẾT HK 1 - NĂM HỌC .................
TỔ ................................
I. THỜI GIAN - THÀNH PHẦN
- Thời gian: lúc .... h .... phút, ngày ..................................... Tại: ..........................
- Chủ toạ: ............................., Đại diện BGH: ..................................................
- Hiện diện: ................................Vắng: ................................................
II. NỘI DUNG: Sơ kết hoạt động tổ chuyên môn
1. Nhân sự:
Tổng số: ......... Nam: ....... Nữ: ........
Trong đó: có ................... BGH
Biên chế: .......... Tập sự: ......... Hợp đồng sở:....... Hợp đồng trường:.......
Chia nhóm chuyên môn:
Số TT | Tên nhóm | Số lượng thành viên | Nhóm trưởng | Ghi chú |
1 | ||||
2 | ||||
3 | ||||
4 |
2. Sơ kết xếp loại thi đua HK1.
Kết quả: Tổng số: ........ Trong đó: Loại XS (A*): ...... Loại Tốt(A): ..........
Loại Hoàn thành (B):.........Không hoàn thành(C) : .........
TT | Giáo viên | Tự xếp loại | ĐỀ NGHỊ CỦA TỔ | Ghi chú |
1 | ||||
2 | ||||
3 | ||||
4 | ||||
5 | ||||
6 | ||||
7 | ||||
8 | ||||
9 | ||||
10 | ||||
11 | ||||
12 | ||||
13 |
3. Giáo viên dạy giỏi - CSTĐ:
(số GV dạy giỏi / số GV đăng ký)
STT | Họ và Tên Giáo Viên đã đăng ký | KẾT QUẢ thực hiện đến 12/20... |
1 | ||
2 | ||
3 | ||
4 | ||
5 | ||
6 | ||
7 | ||
8 |
4. Thanh tra Sở: Số lượng:............Đã TT.............Chưa TT:..............
- ................................................. Loại:.................................
- ..................................................Loại:.................................
- Kiểm tra toàn diện:
STT | Họ và Tên Giáo Viên đăng ký theo kế hoạch | Thực hiện đến 12/20... |
1 | ||
2 | ||
3 | ||
4 |
5.Thực hiện qui chế chuyên môn: (Đánh dấu x nếu thực hiện đạt yêu cầu)
TT | Giáo viên | Thực hiện chương trình đúng tiến độ | Vào điểm đúng hạn | Ghi sổ đầu bài đầy đủ | Hồ sơ sổ sách đầy đủ | Dự giờ đồng nghiệp (ghi số tiết) | Các tồn tại cần khắc phục |
1 | |||||||
2 | |||||||
3 | |||||||
4 | |||||||
5 | |||||||
6 | |||||||
7 | |||||||
8 | |||||||
9 | |||||||
10 | |||||||
11 | |||||||
12 | |||||||
13 | |||||||
14 | |||||||
15 |
6. Bồi dưỡng học sinh giỏi:
a) Giáo viên dạy bồi dưỡng:
- K10:
- K11:
- K12:
b) Số lượng HS tham gia bồi dưỡng
TT | Khối | Số HS tham gia | Lịch học | Số tiết/ tuần |
1 | ||||
2 | ||||
3 |
7. Phụ đạo học sinh yếu:
TT | Giáo viên dạy phụ đạo | Khối lớp | Số lượng HS | Số tiết | Kết quả |
1 | |||||
2 | |||||
3 | |||||
4 | |||||
5 | |||||
6 | |||||
7 | |||||
8 | |||||
9 | |||||
10 |
8. Ngoại khóa - Chuyên đề
- Ngoại khoá: (tên ngoại khoá).............................
- Chuyên đề:
TT | Tên chuyên đề | Khối - Lớp | Số lượng Giáo viên | Số lượng HS tham gia |
1 | ||||
2 |
9. Công tác khác:
9.1. Đăng ký dạy thêm theo Thông tư 17
TT | Tên GV | Đăng ký dạy thêm trong trường | Đăng ký dạy thêm ngoài trường | Ghi chú |
1 | ||||
2 | ||||
3 | ||||
4 | ||||
5 | ||||
6 | ||||
7 | ||||
8 | ||||
9 | ||||
10 | ||||
11 | ||||
12 | ||||
13 | ||||
14 | ||||
15 |
9.2. Lập kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học ..........
Số lượng GV đã lập kế hoạch:..........................
Số lượng GV chưa lập KH:............................ Họ tên, lý do:...........................
............................................................................................................
9.3. Về bồi dưỡng chuyên môn:
Tên chuyên đề Bồi dưỡng Chuyên Môn SGD hoặc nhà trường tổ chức hướng dẫn:
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
Tên chuyên đề do tổ, nhóm chuyên môn triển khai bồi dưỡng:
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
9.4. Các văn bản đã nộp cho nhà trường:
Thời điểm nộp | Tên văn bản | Ghi chú |
Dự kiến phân công giảng dạy HK1 | ||
Kế hoạch Tổ chuyên môn | ||
Phân phối chương trình (Chính khoá và tiết tăng HK1) | ||
Đăng ký thi đua năm học | ||
Lịch dạy HSG, Phụ đạo HS yếu | ||
Lịch thực hành - thí nghiệm | ||
Phân công dạy thay | ||
BC phát hành đề cương | ||
KH chuyên đề - ngoại khoá | ||
BC sơ kết hk1 nộp SGD(theo mẫu SGD) | ||
BC, Bản cam kết về dạy thêm học thêm | ||
Dự kiến phân công giảng dạy HK2 | ||
Phân phối chương trình (chính khoá và tiết tăng HK2) | ||
Biên bản họp tổ chuyên môn HK1 | ||
BC chuyên đề- ngoại khóa |
9.5. Việc cần rút kinh nghiệm:
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
9.6. Ý kiến, đề xuất với nhà Trường, Ban Giám Hiệu, Hiệu Trưởng, các bộ phận khác trong trường:
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
10. Kế hoạch công tác HK2
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
11. Đánh giá chung:
...........................................................................................................
...........................................................................................................
..........................................................................................................
THƯ KÝ (Ký, ghi rõ họ tên) | TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN (Ký, ghi rõ họ tên) |
1.2. Biên bản sơ kết học kỳ 1 tổ chuyên môn số 2
Dưới đây là mẫu biên bản họp tổ chuyên môn sơ kết học kỳ 1 được Hoa Tiêu tổng hợp cho các bạn cùng tham khảo và sử dụng.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
~o0o~
BIÊN BẢN HỌP CUỐI HỌC KỲ I TỔ ......................
NĂM HỌC 20...-20...
Thời gian: .... giờ... phút...., ngày ..... tháng ... năm 20...
Địa điểm: Phòng hội đồng Trường TH ..............
Thành phần: ......................................................................................
Chủ trì: ....................... đ/c: .............................................
Thư kí: ........................ đ/c: .............................................
NỘI DUNG CUỘC HỌP
I. Đánh giá hoạt động của tổ khối trong HKI năm học 20...- 20....
1. Tư tưởng - chính trị.
- Các thành viên trong tổ có lập trường, tư tưởng vững vàng; chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy chế của ngành, của trường.
- Tích cực hưởng ứng việc tổ chức kỉ niệm các ngày lễ lớn.
- Tham gia tuyên truyền cho các phong trào thi đua của ngành, của địa phương.
- Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động lớn do ngành phát động.
- Tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ, thể thao do ngành tổ chức.
- Các thành viên trong tổ có tinh thần học hỏi và tự học hỏi cao.
2. Chuyên môn.
- Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn của ngành; soạn giảng nghiêm túc, đúng chương trình thời khóa biểu. Giáo án soạn phù hợp với đối tượng học sinh, theo Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học và có chương trình lồng ghép cho các môn học theo yêu cầu chung của Bộ giáo dục - Đào tạo.
- Làm tốt công tác dự giờ, thăm lớp, thao giảng, hội giảng chuyên đề, góp ý xây dựng phương pháp cho đồng nghiệp.
- Thường xuyên sử dụng có hiệu quả bộ đồ dùng, thiết bị dạy học do Bộ giáo dục - Đào tạo cấp. Thực hiện dạy bằng giáo án điện tử: ....... tiết.
- Tổ chức tốt việc rèn luyện, bồi dưỡng cho HS tham gia dự thi Violympic Tiếng Anh, giải Toán trên Internet; kết quả nhiều học sinh đạt giải cấp thành phố;
- Coi thi và chấm thi nghiêm túc, làm báo cáo kịp thời, chính xác.
- Thực hiện chấm chữa, nhận xét học sinh theo thông tư 27.................................
a. Giáo Viên: Kết quả đạt được trong học kỳ I
..............................
b. Đối với học sinh:
- Tổng số học sinh đầu năm: ...81. ; Nữ: 45.... ; DT:3 .... ; Nữ DT: 2.....
- Tổng số học sinh cuối học kỳ I: 81; Nữ: 45....; DT: 3.......; Giảm :0.... , Tăng: ...0.
- Duy trì số lượng : Đạt tỷ lệ 100........%.
- Chất lượng:.......................................................
3. Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 20...
100% giáo viên trong tổ đều học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
4. Các hoạt động khác:
- Thực hiện tốt quy định về ngày công, giờ công.
- Thực hiện nghiêm túc quy định của nhà trường.
- Tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động, phong trào văn nghệ, thể thao do ngành tổ chức.
- Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, .....% các lớp hoàn thành các khoản thu.
- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục và phổ cập giáo dục.
- Tích cực tham gia quyên góp ủng hộ.
- Tích cực tham gia lao động vệ sinh lớp học, sân trường
II/ Kết quả bình xét thi đua trong HKI năm 20...- 20....
Dựa vào thang điểm được thông qua, kết quả xếp loại thi đua của các thành viên trong tổ như sau:
.......................
Hạn chế:
- Học sinh Thi Olympic Tiếng Anh cấp trường chưa đạt yêu cầu
- Ý kiến các thành viên: Nhất trí với nội dung cuộc họp
Cuộc họp kết thúc lúc .... giờ .... phút cùng ngày, các thành viên trong tổ nhất trí ...... %
............., ngày ... tháng ... năm ....... | |
THƯ KÝ (Ký, ghi rõ họ tên) | CHỦ TỌA (Ký, ghi rõ họ tên) |
2. Báo cáo sơ kết học kì 1 tổ chuyên môn năm 2024 - 2025
Với các mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 tổ chuyên môn năm 2024 - 2025 dưới đây, các bạn có thể tải về file Word, PDF theo đường liên kết trong bài viết hoặc trực tiếp sử dụng, chỉnh sửa các thông tin vào mẫu ngay trên trang của Hoatieu.vn.
2.1. Báo cáo sơ kết học kì 1 tổ chuyên môn số 1
TRƯỜNG ........................... TỔ ........................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: ...../BC-...... | .........., ngày ... tháng ... năm 20... |
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I TỔ CHUYÊN MÔN ................
Năm học 20... - 20...
I. Thời gian, địa điểm, thành phần
Thời gian: Vào hồi ... giờ... phút, ngày ... tháng ... năm 20...
Địa điểm: Phòng hội đồng nhà trường
Thành phần:
+ Đ/c ............... - Hiệu phó
+ Đ/c ............... - Giáo viên
Có mặt: ....... đ/c. Vắng mặt: ...... (Nghỉ chế độ)
+ Đ/c: .............. - Tổ trưởng - Chủ toạ
+ Đ/c: .............. - Tổ phó - Thư ký
II. Nội dung:
Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trường .............. năm học 20.... - 20....; Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Tổ KHTN năm học 20....- 20....; Căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ thực tế của tổ KHTN tại thời điểm cuối học kì 1;
Tổ chuyên môn tự rà soát việc thực hiện nhiệm vụ như sau:
A. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:
1/ Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua:
* Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Thực hiện nghiêm túc bộ tài liệu hướng dẫn lồng ghép nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào giảng dạy một số môn học chính khóa và các hoạt động ngoại khóa.
- Duy trì nề nếp trong đội ngũ, đề cao trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết trong nội bộ thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
- Các đ/c giáo viên trong tổ thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; Mỗi cán bộ giáo viên đều không ngừng rèn luyện và giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, không có cán bộ giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Phối hợp với Công đoàn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả cuộc vận động “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
* Tiếp tục thực hiện sáng tạo nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Quan tâm giáo dục đạo đức, rèn kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục; xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường, quy định ứng xử đúng mực, thân thiện giữa giáo viên, học sinh; chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng cùng tham gia chăm sóc, giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh.
- Đẩy mạnh phong trào xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn.
- Phối hợp với BCH Liên đội tổ chức các hoạt động ngoại khóa để giáo dục truyền thống, niềm tự hào quê hương.
- Phối hợp với các tổ chức đoàn thể để giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đạo đức lối sống, pháp luật, nghệ thuật, thể dục thể thao cho học sinh và thực hiện mục tiêu, kế hoạch giáo dục.
- Hướng dẫn học sinh tự quản, chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
2/ Công tác huy động và duy trì sĩ số.
- Hoàn thành việc cập nhật thông tin phần mềm phổ cập.
- Duy trì sĩ số HS được giao từ đầu năm học đến cuối kì I.
3/ Công tác chuyên môn
3.1. Thực hiện quy chế chuyên môn:
- Thực hiện giảng dạy theo đúng phân phối chương trình, thời khoá biểu; Kết thúc chương trình học kì I đúng tiến độ.
- Trong giảng dạy đã chú ý sử dụng đồ dùng trực quan, nhiều tiết dạy ứng dụng CNTT đạt hiệu quả.
- 100% số giáo viên trong tổ tham gia các chuyên đề, hội thảo do nhà trường, tổ chuyên môn tổ chức.
- Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên cá nhân và tập trung theo kế hoạch
- Thanh tra toàn diện: .......đ/c : Xếp loại Xuất sắc (đ/c .......), Khá (đ/c.......)
- Thanh tra chuyên đề: ....... đ/c xếp loại Tốt (.....................)
*Tồn tại:
- Việc giảng dạy của GV trên lớp đôi khi chưa quan tâm tới đối tượng HS còn yếu, nhiều tiết dạy hình thức tổ chức dạy học hiệu quả chưa cao; Việc sử dụng đồ dùng dạy học mới chỉ dừng lại ở sử dụng đồ dùng sẵn có, chưa có đồ dùng tự làm để phục vụ bài dạy của mình tốt hơn. Các tiết dạy ứng dụng CNTT còn hạn chế chủ yếu mới ở các tiết hội giảng, chuyên đề.
- Việc triển khai áp dụng một số thành tố của mô hình trường học mới ở các nội dung: tổ chức lớp học ,phối hợp cộng đồng chưa thực sự đạt hiệu quả.
- Việc đánh giá thường xuyên học sinh còn coi trọng nhiều về đánh giá kiến thức, ít động viên khích lệ HS.
3.2. Hoạt động tổ chuyên môn:
- Sinh hoạt tổ chuyên môn định kỳ theo quy định.
- Triển khai học tập kịp thời các văn bản chuyên môn của ngành.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học đánh giá nhằm trao đổi, thảo luận, chia sẻ, tìm giải pháp thúc đẩy đổi mới có hiệu quả.
- Chỉ đạo việc xây dựng Thư viện đề kiểm tra định kì; khuyến khích, bồi dưỡng giáo viên nâng cao trình độ Tin học phục vụ tích cực cho hoạt động dạy học.
- Tổ chức đánh giá phân tích chất lượng HS qua khảo sát chất lượng, tìm biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục
- Tham gia thi GV dạy giỏi các cấp, kết quả:
+ Cấp tỉnh: ....... đ//c đạt (..............)
+ Cấp trường: ....... đ/c .......
* Tồn tại:
- Công tác chỉ đạo chuyên môn cấp tổ đôi khi còn lúng túng, chưa chủ động.
- Tổ chức các chuyên đề dạy học còn ít, chưa kiểm tra việc áp dụng sau chuyên đề.
- Tổ chức cho các đồng chí GV báo cáo các nội dung tự học số lượng còn hạn chế, chưa đảm bảo tiến độ.
- Thực hiện kế hoạch làm đồ dùng dạy học tiến độ còn chậm.
3.3. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện- chất lượng giáo dục mũi nhọn:
- Các đồng chí giáo viên luôn lấy các tiêu chí đánh giá về sự hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh làm căn cứ để giáo dục các em;
- Hàng tháng, giáo viên thông qua quá trình quan sát, ý kiến trao đổi với cha mẹ HS, phối kết hợp giữa giáo viên chủ nhiệm lớp và các giáo viên bộ môn thống nhất ghi nhận xét trong đánh giá năng lực, phẩm chất HS.
- Kết hợp với Đoàn - đội tổ chức tốt các hoạt động Đội TNTP HCM và các hoạt động tập thể NGLL nhằm thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động tích cực tạo cơ hội cho HS bộc lộ năng lực và phẩm chất của mình giúp giáo viên định hướng cho các em tiến tới đạt chuẩn về năng lực, phẩm chất.
- Tích hợp giáo dục kĩ năng sống trong các môn học để định hướng cho HS hình thành phát triển năng lực, phẩm chất.
- Thực hiện đúng phân phối chương trình theo quy định
- Thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh;
- Thực hiện dạy phân hóa đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình.
- Sử dụng đồ dùng và bảo quản ĐDDH trong các tiết học.
- Tổ chức kiểm tra định kì cuối HKI nghiêm túc, khách quan, đúng quy định qua đó đánh giá thực chất chất lượng giảng dạy của giáo viên cũng như chất lượng học tập của học sinh.
* Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:
- Công tác bồi dưỡng HS giỏi luôn được các đ/c giáo viên quan tâm thường xuyên.
* Kết quả : Đã đạt:
+ Thi sáng tạo KHKT cấp thành phố: ....... giải khuyến khích
+ TDTT: ....... giải cấp tỉnh, .......giải cấp thành phố.
3.4. Thực hiện bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ:
- Các đ/c GV trong tổ tích cực hưởng ứng phong trào hội giảng ......./....... đồng chí tham gia.
Tham gia đầy đủ các chuyên đề do nhà trường, tổ chuyên môn tổ chức. Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên và tự học tự bồi dưỡng. mỗi cán bộ giáo viên đều có sổ tự học tự bồi dưỡng và thực hiện bồi dưỡng theo kế hoạch cá nhân đã xây dựng và kế hoạch chung của nhà trường .
* Tồn tại
- Tổ chức các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học còn ít, việc triển khai áp dụng và kiểm tra sau chuyên đề còn hạn chế.
- Việc dự giờ đồng nghiệp của GV còn hạn chế; Việc ghi chép các module tự BDTX của một số đ/c còn chưa chi tiết và thực hiện báo cáo nội dung học tập các module còn chậm .
4/ Thực hiện các hoạt động khác và nề nếp HS
- Kết hợp với Ban chỉ huy Liên đội thường xuyên tổ chức cho HS học tập tấm gương đạo đức BH trong tiết chào cờ đầu tuần; các hoạt động ngoại khoá. Tổ chức các hoạt động văn nghệ, làm báo tường chào mừng 20-11, ra tập san chào mừng ngày 22-12; tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phong trào học tập và làm theo báo đội, ...
- Thường xuyên tổ chức các hoạt động lao động, vệ sinh, tạo cảnh quan trường xanh- sạch- đẹp.
- Nề nếp HS được duy trì tốt, HS tích cực tham gia các hoạt động và các phong trào thi đua.
B. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HỌC KÌ II NĂM HỌC 20....-20....
I. Nhiệm vụ :
1. Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do ngành, nhà trường phát động.
2. Làm tốt công tác giảng dạy kì II, ổn định nề nếp dạy và học, đẩy mạnh phong trào học tập nâng cao chất lượng giáo dục;
3. Làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, đảm bảo các chỉ tiêu về chất lượng và số lượng đã đề ra.
4. Khuyến khích HS tham gia có chất lượng các hội thi: thi TDTT, HSG...
5. Làm tốt công tác ôn tập, tổ chức nghiêm túc chất lượng kiểm tra định kì cuối năm.
6. Đánh giá , khen thưởng HS nghiêm túc, khách quan, chính xác.
7. Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực, xây dựng trường xanh- sạch- đẹp, trường có đời sống văn hóa tốt; Khuyến khích HS tham gia ngày hội đọc sách và xây dựng thư viện xanh.
8. Hoàn thành kế hoạch làm đồ dùng dạy học.
9. Hoàn thành các báo cáo cuối năm.
10. Đánh giá xếp loại GV cuối năm học.
11. Tổ chức tổng kết học năm học 20...-20....
II. Giải pháp thực hiện
1/ Các biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học
- Chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ năm học theo kế hoạch; thường xuyên kiểm tra đôn đốc; kịp thời điều chỉnh bổ sung kế hoạch phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi.
- Chỉ đạo, tổ chức tốt công tác bồi dưỡng HSG, phụ đạo học sinh yếu kém, nâng cao năng lực HS. Tăng tính tự chủ của tổ chuyên môn và giáo viên.
- Chỉ đạo thực hiện đúng tiến độ chương trình, đổi mới phương pháp dạy học; chú trọng các nội dung giảng dạy tích hợp, tạo cơ hội để học sinh tích cực học tập; làm và sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học.
- Chỉ đạo thực hiện các kế hoạch chuyên môn một cách hiệu quả, kiểm tra nội bộ, đánh giá nghiêm túc chất lượng giáo viên, chất lượng học sinh.
- Tăng giờ, trao đổi biện pháp phụ đạo HS yếu, đặc biệt là phụ đạo số HS chưa hoàn thành môn học HK1.
- Tổ chức ôn tập và kiểm tra định kì cuối kì nghiêm túc đúng quy chế, đánh giá đúng chất lượng học sinh.
2/ Công tác xây dựng, nâng cao chất lượng nhà giáo
- Thúc đẩy phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
- Tham gia Hội giảng lần 2 và thi Giáo viên giỏi cấp TP vòng lý thuyết.
- Tổ chức tốt các chuyên đề theo kế hoạch ; Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp tổ, cấp trường với nội dung thiết thực, xây dựng chuyên đề giải quyết các vướng mắc trong chuyên môn, khuyến khích giáo viên dự giờ học hỏi đồng nghiệp.
- Tăng cường ứng dụng tin học trong giảng dạy, khai thác kiến thức về chuyên môn, thư viện đề trên Internet.
- Tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
3/ Về công tác khác
- Thường xuyên phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong công tác giáo dục, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho HS.
- Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực" nhằm thúc đẩy việc nỗ lực phấn đấu của đội ngũ giáo viên, tích cực học tập tu dưỡng của học sinh, tạo môi trường giáo dục thân thiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
- Phối kết hợp với cán bộ thư viện xây dựng thư viện xanh, khuyến khích nhắc nhở HS tham gia đọc, giữ gìn và bảo quản sách, ...
- Tổ chức sinh hoạt tập thể với nội dung thiết thực, chú trọng giáo dục pháp luật và các kỹ năng sống cho học sinh. Tăng cường tuyên truyền giáo dục học sinh ý thức chấp hành pháp luật, đặc biệt là Luật giao thông đường bộ, ý thức đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội thông qua giảng dạy tích hợp, hoạt động các đoàn thể, GDNGLL và các hoạt động ngoại khóa khác.
III. Những kiến nghị đề xuất:
...............................................................................................
...............................................................................................
THƯ KÝ | TỔ TRƯỞNG |
2.2. Báo cáo sơ kết học kì 1 tổ chuyên môn số 2
Mời các bạn cùng tham khảo mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 tổ chuyên môn được Hoatieu.vn tổng hợp tại đây.
TRƯỜNG ........................ TỔ TỰ NHIÊN | CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
............., ngày ... tháng ... năm ......
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I
Năm học ...............
I. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG HỌC KỲ I - NĂM HỌC ............
1. Thực hiện pháp luật, lập trường tư tưởng, đạo đức lối sống:
- Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Quy chế, quy định của Ngành giáo dục, nội quy của nhà trường.
- Hưởng ứng và thực hiện tích cực cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Hai không với bốn nội dung”.
- Thực hiện tốt chủ đề năm học: “Vì học sinh thân yêu”; xây dựng trường học kỷ cương - văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất”
- Quan hệ tốt với phụ huynh và nhân dân, Luôn là tấm gương cho học sinh noi theo
2. Hoạt động chuyên môn:
a. Ưu điểm:
- 100% giáo viên trong tổ đều hoàn thành nội dung chương trình học kỳ I theo quy định đúng tiến độ của nhà trường và cấp trên.
- Đa số giáo viên thực hiện tốt quy chế, quy định của ngành, của nhà trường về chuyên môn:
+ Soạn bài kịp thời, đúng quy định của chuyên môn.
+ Nội dung bài soạn đầy đủ và đúng nội dung kiến thức, kỹ năng và thái độ theo như mục tiêu của bài dạy, hình thức trình bày tương đối khoa học
+ Làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện mô hình THM
+ Tham gia tích cực trong việc vận động và hướng dẫn học sinh tham gia cuộc nghiên cứu khoa học. (2 giải: 2KK)
+ Tham gia tích cực cuộc thi thiết kế bài giảng Elearning (1 sản phẩm)
* Công tác hội giảng:
- Tích cực trong Hội thi Giáo viên dạy Giỏi các cấp:
+ Tổng số GV tham gia hội giảng cấp tổ: 7/8
Tổng số giờ dự: 14 tiết
Số giờ xếp loại giỏi: 7 giờ
Số giờ xếp loại khá : 7 giờ
* Kiểm tra hồ sơ giáo viên:
+ Số hồ sơ kiểm tra 16 lượt
- Xếp loại: Tốt: 10 - Khá : 06
* Sử dụng đồ dùng dạy học và đồ dùng tự làm.
Số đồ dùng tự làm: 02
Số lần mượn đồ dùng dạy học: 152
*Số chuyên đề trong học kỳ 1:
+ Chuyên đề: Dạy học theo mô hình THM trong môn KHXH 9(phân môn Địa) - theo mô hình THM
- Công tác Kiểm tra chấm chữa và đánh giá được đa số các giáo viên trong tổ tiến hành theo đúng quy định và quy chế chuyên môn và theo hướng đổi mới, thực hiện đúng theo hướng dẫn của CV 4669, CV 508, CV 1472 đối với lớp 6,7,8,9 theo mô hình THM
+ Các đề kiểm tra từ 45 phút trở lên đều có 2 mã đề có Ma trận và đáp án biểu điểm được tổ trưởng và ban giám hiệu duyệt.
+ Việc chấm chữa cơ bản đã chính xác, khách quan, phản ánh được trình độ học sinh, kịp thời khuyến khích các em cố găng trong học tập.
+ Đa số các giáo viên đã vào điểm đúng quy chế và thời gian quy định.
* Sinh hoạt chuyên môn trên trường học kết nối:
+ Giáo viên đã tham gia thảo luận bài và có nộp sản phẩm trên không gian của Bộ giáo dục
* Sinh hoạt chuyên môn NCBH:
- Đã xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn NCBH, cụ thể:
+ Cấp tổ: 04 lượt
+ Cấp cụm: 02 lượt
+ Cấp huyện: 02 lượt
b. Nhược điểm:
- Việc soạn bài của một số tiết của còn một số khuyết điểm như: Chưa chú ý đến nhiều đối tượng học sinh, chưa có ngày soạn, ngày giảng, chưa cụ thể hóa đối tượng kiểm tra bài cũ, ma trận đề còn sơ sài, chưa khoa học, giáo viên soạn giáo án bằng máy nhưng còn sai sót, sai chính tả, cách đề lề giáo án chưa khoa học- Một số tuần ký duyệt kế hoạch dạy học còn chậm so với quy định.
- Việc vào điểm Sổ lớn của một số giáo viên còn chậm.
- Công tác dự giờ chưa thường xuyên, chưa đạt chỉ tiêu, việc xếp loại các giờ dự còn mang tính hình thức, chưa chính xác với thực tế
- Việc viết Sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học còn chậm so với kế hoạch, chưa có sự đầu tư công sức, trí tuệ, chất lượng còn thấp, mang tính đối phó.
- Việc làm đồ dùng dạy học và sử dụng đồ dùng dạy học chưa thực sự hiệu quả giáo viên chưa cập nhật vào sổ mượn trả thiết bị.
- Bồi dưỡng thường xuyên còn chưa hiệu quả .
- Công tác hội giảng còn chậm, chưa mang tính thúc đầy phong trào, chưa có tác dụng thúc đẩy, tỉ lệ tham gia hội giảng cấp huyện chưa cao
- Công tác chủ nhiệm lớp còn chưa thực sự hài hòa giữa giáo viên và học sinh.
3. Kết quả công tác được giao:
- Việc xây dựng kế hoạch và thực hiện các kế hoạch của các giáo viên:
+ Đa số các giáo viên đã lập kế hoạch chuyên môn cá nhân một cách khoa học và thực hiện một cách có hiệu quả.
- Công tác chủ nhiệm:
+ Các giáo viên chủ nhiệm đã lập kế hoạch và có biện pháp để thực hiện kế hoạch đã đặt ra. Tuy vậy, kết quả của công tác Chủ nhiệm lớp còn chưa cao, vẫn còn học sinh vi phạm nề nếp , học tập chây lười, đạo đức yếu.
+ Việc phối hợp với TPT Đội trong việc chỉ đạo học sinh trong 15 phút đầu giờ, giữa giờ còn hạn chế.
4. Đánh giá, xếp loại chuyên môn giáo viên trong học kỳ 1
- Tổng số giáo viên được đánh giá xếp loại: 9
Trong đó: Giỏi: 0 Khá:09 TB:0
II. KẾ HOẠCH KỲ II ĐỂ THỰC HIỆN ĐẠT CÁC CHỈ TIÊU ĐỀ RA
1. Thực hiện pháp luật, lập trường tư tưởng, đạo đức lối sống:
- Tiếp tục giữ vững lập trường, tư tưởng chính trị, kiên định đường lối đổi mới của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, quy định, quy chế của Ngành giáo dục.
- Trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, giữ gìn phẩm chất, danh dự nhân phẩm của người giáo viên nhân dân.
- Tiếp tục thực hiện và tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của Bộ chính trị “Học tập là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động lớn của Ngành “Hai không” với 4 nội dung, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “xây dựng trường học đa văn hóa
- Khắc phục những sai lệch, những vi phạm về Quy chế, quy định và đạo đức mà các giáo viên còn mắc phải trong học kỳ I, nâng cao tinh thần tự học tự rèn luyện.
2. Hoạt động chuyên môn:
a. Công tác soạn giảng, ký duyệt, chấm, chữa, cộng điểm, vào điểm:
- Chú trọng hơn nữa công tác soạn giảng có chất lượng, chú ý áp dụng các phương pháp đổi mới, ứng dụng CNTT vào bài soạn, tiết giảng, chú ý đến tất cả các đối tượng học sinh (Giỏi-Khá-TB-Yếu-Kém)
- Tiến hành kiểm tra thường xuyên, định kỳ theo quy định. Các đề kiểm tra có Ma trận và đáp án, biểu điểm cụ thể, khoa học, đảm bảo các mức độ kiến thức.
- Tiến hành chấm chữa chính xác, khách quan, đúng quy định và kịp thời để đánh giá đúng mức độ kiến thức của học sinh, kịp thời khuyến khích các em cố gắng trong học tập. Vào điểm đúng tiến độ và đảm tính chính xác.
- Tích cực đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng linh hoạt các chuyên đề đã được tập huấn vào quá trình dạy học và giáo dục một cách có hiệu quả.
- Chú trọng ứng dung CNTT, các kĩ thuật, phương tiện thiết bị hiện có vào quá trình dạy học, giáo dục để nâng cao chất lượng.
- Tham gia có hiệu quả công tác hội gảng cấp huyện
b.Công tác Thanh tra, kiểm tra, dự giờ thăm lớp.
- Tiến hành dự giờ thăm lớp theo kế hoạch đã đề ra đảm bảo mỗi giáo viên dự 4 tiết/năm học, xếp loại giờ dự đúng thực tế, không có sự nể nang khi đánh giá.
c. Công tác chủ nhiệm lớp:
- Tăng cường chăm lo công tác chủ nhiệm lớp bằng nhiều biện pháp:
+ Giáo viên chủ nhiệm bám sát lớp 15 phút đầu giờ, giữa giờ cũng như trong các hoạt động.
+ Kịp thời phê bình, nhắc nhở các em vi phạm, nếu cần có hình thức xử phạt phù hợp.
+ Tăng cường liên hệ với phụ huynh học sinh để kịch thời nhắc nhở việc học tập của các em.
+ Tăng cường mối quan hệ than thiện thầy - trò.
III. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT:
...............................................................................................................
...............................................................................................................
...............................................................................................................
NGƯỜI BÁO CÁO |
2.3. Báo cáo sơ kết học kì 1 tổ chuyên môn số 3
Dưới đây là mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 tổ chuyên môn trường mầm non, mời các bạn cùng tham khảo. Bạn có thể thực hiện chỉnh sửa mẫu trên trang dưới đây để bố sung thêm các thông tin cần thiết, phù hợp với mục đích sử dụng của mình.
TRƯỜNG .......................... TỔ .......................... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
..............., ngày .... tháng .... năm 20....
BÁO CÁO
SƠ KẾT HỌC KỲ 1 - NĂM HỌC ...................
Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD - ĐT ................ và trường ............... xã .................. về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 20... -20...
Thực hiện sự chỉ đạo của nhà trường trường về việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non năm học 20... -20...
Nay tổ chuyên môn 1 báo cáo kết quả thực hiện chương trình giáo dục mầm non của tổ chuyên môn cụ thể như sau:
1. Công tác thực hiện phong trào thi đua:
- Trong học kỳ I năm học 20...-20..., tổ chuyên môn 1 nghiêm túc thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ đã tiếp thu kế hoạch của cấp trên, xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chỉ đạo đến tổ viên xây dựng kế hoạch cá nhân, đăng ký nội dung học tập theo chuyên đề để thực hiện.
- Thực hiện tốt các phong trào thi đua chào mừng ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, chào mừng Kỷ niệm ... năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chào mừng ... năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam và mừng xuân ................
- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, động viên, khuyến khích tổ viên tích cực học tập và sáng tạo, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo, trong năm học 20...-20... không có CBGVNV vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Tích cực tham gia xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; tuyên truyền huy động phụ huynh để cải tạo khuôn viên trường lớp tạo môi trường hoạt động cho trẻ, xây dựng môi trường giáo dục, thực hiện tốt việc lồng ghép các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống của địa phương, giáo dục kỹ năng sống vào các hoạt động giáo dục cho trẻ phù hợp với điều kiện thực tế của trường lớp
2. Công tác phát triển số lượng:
- Quy mô phát triển: Tổng số nhóm lớp trong tổ có ... nhóm lớp có .... trẻ trong đó:
- LỚP .................... : .... cháu
- LỚP .................... : .... cháu
- LỚP .................... : .... cháu
- LỚP .................... : .... cháu
- LỚP .................... : .... cháu
3. Công tác chăm sóc giáo dục trẻ:
- Thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ trong tất cả các nhóm lớp.
- Phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ để phòng chống suy dinh dưỡng; đa dạng các hình thức tuyên truyền đến các bậc cha mẹ trẻ về chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, phòng chống dịch bệnh và phát triển toàn diện cho trẻ. Việc tổ chức bữa ăn cho trẻ tại các nhóm bếp và tổ chức bữa ăn cho trẻ tại các nhóm lớp, đảm bảo đúng khẩu phần ăn cho trẻ hàng ngày. Thực hiện nghiêm túc các điều kiện về chăm sóc sức khỏe cho trẻ theo quy chế của chuyên môn.
- 3/3 bếp ăn thực hiện tốt chế độ dinh dưỡng và thực đơn hợp lý cho trẻ.
- 3/3 bếp ăn đảm bảo về vệ sinh ATTP, không có tình trạng ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh xảy ra.
- 3/3 điểm trường xây dựng và khai thác vườn rau có hiệu quả
- 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe định kỳ lần 1 và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng;
-Tổ chức vệ sinh môi trường nhóm lớp sạch sẻ, tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh cho trẻ trong các nhóm lớp, tăng cường GD cho trẻ kỷ năng vệ sinh cá nhân hành ngày.
- Đa số các tổ viên đã có ý thức thực hiện nghiêm túc chương trình CSDG trẻ và công tác vệ sinh ATTP trong các nhóm bếp.
- 100% trẻ vào trường đều được học 2 buổi/ngày và tổ chức thực hiện ăn bán bán trú tại trường.
3.1. Công tác chăm sóc kênh đo sức khỏe cho trẻ:
Kết quả: Theo dõi biểu đồ:
Cháu MG: .... cháu
+ PTBT: Cân nặng: .... trẻ đạt .... %; Chiều cao: .... trẻ đạt .... %
+ SDD: Cân nặng: .... chiếm tỷ lệ .... %; SDDCC: .... trẻ chiếm tỷ lệ .... %
- Tuyên truyền các bậc phụ huynh đưa trẻ tiêm phòng các loại vacxin đầy đủ.
* Phòng chống dịch bệnh: Các tổ viên đã làm tốt việc vệ sinh môi trường trong và ngoài trường học, giáo dục các cháu biết bảo vệ môi trường không vứt rác bừa bãi mà bỏ rác vào nơi quy định. Kết hợp với y tế làm kế hoạch tuyên truyền đến phụ huynh phòng chống các loại dịch bệnh như : Viêm gan A,Tiêu chảy, sốt xuất huyết,...
3.2. Chất lượng giáo dục:
-Thực hiện sự chỉ đạo của phòng giáo dục của BGH ngay từ đầu năm học tổ đã tập trung chỉ đạo tổ viên thực hiện nâng cao chất lượng chương trình giáo dục mầm non. Họp phụ huynh học sinh vận động phụ huynh học sinh đóng góp kinh phí mua sắm đồ dùng học tập cho trẻ. Các khối chuyên môn họp thống nhất thực hiện các chủ đề. Từ đó giáo viên chủ nhiệm các nhóm lớp xây dựng kế hoạch chủ đề theo tháng, tuần và thực hiện nghiêm túc chương trình. Các khối, lớp xây dựng các chỉ số đánh giá sự phát triển của trẻ phù hợp với từng chủ đề.
-Tổ trưởng chuyên môn thường xuyên kiểm tra hồ sơ giáo viên để kịp thời góp ý với giáo viên thực hiện đúng chỉ đạo của phòng về chương trình giáo dục mầm non. Đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, CSGD; nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN
- Đẩy mạnh hoạt động chủ đề năm học "Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện" gắn với việc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non LTLTT”.
- Nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN, trong đó tập trung phát triển Chương trình giáo dục theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, LTLTT. Tích hợp các nội dung giáo dục kỹ năng phù hợp với lứa tuổi trong thực hiện Chương trình GDMN. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
- Thực hiện điểm chuyên đề ở các khối, lớp và tổ chức các chuyên đề để giáo viên toàn trường dự và rút kinh nghiệm: Trong học kỳ 1đã tổ chức 2 chuyên đề: Chuyên đề Tăng cường tiếng Việt; Chuyên đề Giáo dục âm nhạc ( cô Hải Quỳnh và cô Kim Tuyến thực hiện).
- Tổ chức thành công các ngày hội, ngày lễ, hoạt động ngoại khóa: Ngày hội “Vui hội trăng rằm”; “Ngày hội của cô giáo”; “Chợ quê” ;“Ngày hội buffet cho bé”
-100% nhóm lớp thực hiện tốt chương trình giáo dục Mầm non theo hướng dẫn của Phòng giáo dục. Giáo viên có đủ hồ sơ, sổ sách được lưu bằng phai điện tử trên Drive, soạn và lên kế hoạch trước khi lên lớp 1 tuần.
- 100% nhóm lớp trang trí theo chủ đề tạo môi trường cho trẻ hoạt động tốt.
Giáo viên đã biết lồng ghép tích hợp các nội dung giáo dục vào các tiết dạy phù hợp, khoa học, khéo léo theo hướng trãi nghiệm
- Giáo viên đã biết tận dụng các đồ dùng, nguyên vật liệu tự nhiên để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động tốt, đa dạng phong phú và sinh động.
-Tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 lần/ tháng theo quy định của điều lệ trưởng mầm non.
- 100% tổ viên được tham gia vào các lớp học bồi dưỡng do Phòng Giáo dục tổ chức, tham gia dự các tiết chuyên đề để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
- Phân công chức năng rõ ràng cho từng tổ viên cụ thể, trực tiếp theo dõi và đôn đốc chị em thực hiện tốt chuyên môn.
- Phối hợp cùng Ban chấp hành hội cha mẹ học sinh tổ chức các cuộc họp phụ huynh để tuyên truyền kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục Mầm non.
- Nhà trường luôn luôn kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, dự giờ giáo viên để rút kinh nghiệm kịp thời.
- Thực hiện các chuyên đề do ngành chỉ đạo: Chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ,tăng cường tiếng Việt ,quy tắc ứng xữ trong trường mầm non,
- Chỉ đạo tổ viên thường xuyên chủ động dự giờ đồng nghiệp theo quy định 18 tiết/ năm. Cuối tháng chuyên môn đi kiểm tra việc thực hiện để có cơ sở đánh giá công tác dự giờ đồng nghiệp của giáo viên.
4. Đội ngũ:
- Tổng số CBGVNV tổ: ... cô. Trong đó:
+ Giáo viên: .... cô.
+ Biên chế: ....
+ Trình độ ĐH: .... cô.
+ Nhân viên dinh dưỡng: .... cô
+ Đảng viên: .... cô.
5. Kết quả đạt được trong năm học:
-Tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền vận động phụ huynh hổ trợ vật chất lẫn tin thần để tổ chức hội chợ quê và ngày hội bufet cho trẻ đạt hiệu quả cao
- Tổ chức thao giảng chọn giờ dạy tốt chào mừng các ngày lễ lớn trong năm: tiết trong đó: ... tiết xếp loại tốt ... tiết không xếp loại.
- Dự giờ thưởng xuyên trong năm được 54 tiết
- Tổ chức tiết chuyên đề cấp trường: 2 tiết chuyên đề: Tăng cường tiếng Việt; Chuyên đề Giáo dục âm nhạc (cô ............ và cô ............. thực hiện).
- Làm đồ dùng đồ chơi theo chủ đề: 4.000 cái
- 100% giáo viên ứng dụng CNTT trong giảng dạy, soạn bài bằng vi tính, duyệt và đăng bài lên Drive của nhà trường
-Kiểm tra toàn diện được 1 đ/c xếp loại tốt
-Kiểm tra chuyên đề 3 cô xếp loại tốt 3, khá:0
- Kiểm tra bếp ăn : 3 nhóm bếp xếp loại tốt.
-Tham gia các hoạt động tham quan xây dựng môi trường.
-100% giáo viên tham gia tự học bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch của ngành và nhà trường đề ra.
- Các nhóm lớp và các cụm trường xây dựng các công trình chào mừng 40 năm ngày nhà giáo Việt nam 20/11 như: công trình đường chong chóng, vườn hoa trước cổng trường, vườn hoa nhân tạo, vườn rau của bé, khu thiên nhiên của bé…
- Xây dựng vườn hoa ,vườn rau, vườn thuốc nam có hiệu quả .Chuẩn bị các điều kiện để tham gia tết trồng cây tại cụm trường Khe Trỗ có hiệu quả
- Tham gia với nhà trường tổ chức các hoạt động xuân yêu thương -mùa đông ấm cho trẻ có chất lượng
* Chất lượng khảo sát cuối học kỳ 1: :
* Mẫu giáo:
- PTTC: Đạt: .../... cháu ...%; chưa đạt: ... cháu chiếm ...%
- PTNT: Đạt: .../... cháu ...%; chưa đạt: ... cháu chiếm ...%
- PTNN: Đạt: .../... cháu ...%; chưa đạt: ... cháu chiếm ...%
- PTTC - QHXH: Đạt: .../... cháu ...%; chưa đạt: ... cháu chiếm ...%
- PTTM: Đạt: .../... cháu ...%; chưa đạt: ... cháu chiếm ...%
6. Công tác chỉ đạo của tổ
- Chỉ đạo tổ viên thực hiện tốt nhiệm vụ năm học của nhà trường
- Chỉ đạo tổ viên tham gia đầy đủ phong trào và các công trình chào mừng các ngày lễ lớn do nghành và nhà trường đề ra
- Chỉ đạo tổ viên thực hiện tốt giờ giấc, nề nếp giờ nào việc nấy
- Các tổ viên đã thực hiện đăng bài trên trang wed ,thông tin 2 chiều kịp thời với phụ huynh về tình hình sức khoẻ và học tập của trẻ.
- Chỉ đạo tổ viên đã thực hiện kế hoạch CSGD trẻ theo chương trình GDMN do bộ ban hành.
- Tổ chức các tiết dạy lồng ghép các nội dung giáo dục như: Kĩ năng sống, lễ giáo, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, ứng dụng công nghệ thông tin, lồng ghép các chuyên đề do nhà trường phân công một cách phù hợp.
7. Công tác tuyên truyền phụ huynh:
- Kết hợp với phụ huynh hỗ trợ kinh phí, ngày công giống hoa ,cây xanh ,phân chuồng để tổ chức làm vườn rau, vườn hoa, tết trồng cây và tổ chức ngày rằm trung thu, hội chợ quê và buffet cho trẻ.
- Tuyên truyền vận động phụ huynh thực hiện công tác thu nộp kịp thời và đầy đủ cho nhà trường theo kế hoạch đề ra.
-Tuyên truyền phụ huynh tổ chức khám sức khỏe cho trẻ ,không cho trẻ ăn quà như oxy ,các loại bánh ,kẹo không rõ nguồn gốc, cho trẻ ăn sáng trước khi đi học
-Tuyên truyền phụ huynh về tình hình học tập của trẻ, tăng cường nói với trẻ bằng tiếng Việt đối với trẻ dân tộc vân kiều
II. Đánh giá chung :
*Ưu điểm:
-Thực hiện nghiêm túc chương trình chăm sóc GDMN, thực hiện chương trình đúng thời gian.
-Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua chào mừng các ngày hội lể.Tổ chức thi đua thao giảng, dự giờ, thực hiện các tiết dạy mẩu để GV học tập kinh nghiệm lẫn nhau.
- Nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn, nội quy nhà trường.
-Tổ chức sinh hoạt tổ theo đúng thời gian, nội dung sinh hoạt đổi mới. Giáo viên đã chủ động lựa chọn phương pháp dạy học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.
* Xếp loại thi đua đợt 1
+ Xếp loại xuất sắc: ... đ/c
+ Xếp loại tốt: ... đ/c.
*Tồn tại:
- Một số tổ viên nắm bắt về đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm còn chậm, chưa sáng tạo trong quá trình giảng dạy
- Việc ứng dụng công nghệ thông tin, đăng bài, truy cập cổng thông tin của một số giáo viên còn nhiều hạn chế, nhiều bài viết đăng tải chưa hiệu quả.
III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HỌC KỲ II .
- Thực hiện quy trình năm học đúng theo kế hoạch đề ra.
- Tiếp tục thực hiện CTGDMN có hiệu quả.
- Tổ chức các tiết dạy mẫu để giáo viên học hỏi nhau, tham gia và tổ chức các tiết chuyên đề để giáo viên học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.
- Tiếp tục tuyên truyền phối hợp với phụ huynh huy cải tạo cơ sửa vật chất, lao động vệ sinh khuôn viên nhà trường.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, tổ chức dạy điểm, dạy chuyên đề từ đó giúp cho tổ viên nắm chắc phương pháp dạy học.
- Tham gia tốt hội thi “Bé tài năng” cấp trường.
- Thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện tốt điểm nhấn năm học, "Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn , ra sức phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo" và tiếp tục thực hiện chủ đề của GDMN “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện trong các cơ sở giáo dục mầm non", chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em.
- Đánh giá trẻ theo bộ chuẩn cuối độ tuổi. Đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, đánh giá hiệu trưởng, hiệu phó.
- Hoàn tất các loại hồ sơ báo cáo cuối năm
Trên đây là báo cáo sơ kết kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 20...-20... của tổ chuyên môn 1 rất mong nhận được sự góp ý của BGH Nhà trường, các đoàn thể, để tổ chuyên môn 1 rút kinh nghiệm cho học kỳ tiếp theo.
KT. HIỆU TRƯỞNG (Ký, ghi rõ họ tên) | TỔ TRƯỞNG (Ký, ghi rõ họ tên) |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong chuyên mục Biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Mẫu nhận xét môn Toán tiểu học theo Thông tư 27
Mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm 2025 mới nhất
Mẫu nhận xét môn Đạo đức Tiểu học theo Thông tư 27
6 Mẫu sơ kết lớp học kì 1 của giáo viên chủ nhiệm năm 2024-2025
Mẫu biên bản kiểm tra thi chất lượng năm học 2024-2025
Top 11 Kịch bản chương trình họp phụ huynh học kì 1 năm học 2024-2025
Top 12 Báo cáo sơ kết học kì 1 tổ chuyên môn năm học 2024-2025
Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27
- Chia sẻ:Trần Lan
- Ngày:
- Tham vấn:Đinh Ngọc Tùng
Biên bản họp tổ chuyên môn sơ kết học kì 1 năm học 2024-2025
309,4 KB 08/01/2025 10:00:00 SABiên bản họp tổ chuyên môn sơ kết học kì 1 (PDF)
08/01/2025 10:49:33 SA
Gợi ý cho bạn
-
05 Mẫu đơn đề nghị miễn, giảm học phí 2025 các cấp
-
Báo cáo tham luận kinh nghiệm triển khai hiệu quả hoạt động Đội năm 2025 (5 mẫu)
-
Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27
-
10+ Mẫu giấy mời gặp mặt dâu rể 2025 đẹp nhất
-
9 Mẫu phiếu sinh hoạt hè năm 2025 file Word tải miễn phí
-
Đơn đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT 2025 mới nhất
-
Mẫu biên bản họp đánh giá hiệu trưởng 2025
-
Mẫu sổ sử dụng thiết bị giáo dục 2025
-
Top 11 Kịch bản chương trình họp phụ huynh học kì 1 năm học 2024-2025
-
07 mẫu góp ý dự thảo Luật Nhà giáo năm 2025 Tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu bài thi viết chữ đẹp 2025
-
Lời tuyên thệ của trọng tài và vận động viên Hội khỏe Phù Đổng
-
Hướng dẫn tính điểm theo tín chỉ đại học 2025
-
6 Mẫu sơ kết lớp học kì 1 của giáo viên chủ nhiệm năm 2024-2025
-
13 Mẫu đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2025 Giáo viên
-
Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu sổ chủ nhiệm tiểu học 2025 theo Thông tư 28
-
Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27
-
Cách tra cứu mã học sinh trên VnEdu 2025
-
File luyện viết chữ in hoa cho bé (2 bộ) năm 2025
-
Lời dẫn chương trình chào cờ đầu tuần hay nhất 2025
-
Bài thơ chúc thi tốt hay và ý nghĩa 2024
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến