Hướng dẫn cách viết giấy giới thiệu 2025 mới nhất
Cách viết giấy giới thiệu như thế nào là đúng nhất? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết Giấy giới thiệu theo định dạng chuẩn và phổ biến nhất hiện nay. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu cách hướng dẫn viết giấy giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn đọc chuẩn bị tốt hơn cho công việc của mình. Mời bạn đọc cùng tham khảo.
Cách viết giấy giới thiệu đúng chuẩn
1. Mẫu giấy giới thiệu là gì?
Giấy giới thiệu là một biểu mẫu hành chính thường được các tổ chức sử dụng nhằm giới thiệu cán bộ nhân viên, sinh viên đi công tác, tìm việc, thực tập tại đơn vị, doanh nghiệp khác. Giấy giới thiệu công ty giúp người được giới thiệu có thể dễ dàng liên hệ công tác, được giúp đỡ nhận việc, nhanh chóng hòa nhập môi trường và bắt đầu triển khai công việc được giao phó. Giấy giới thiệu công ty sẽ chứng minh được người giới thiệu đang làm việc tốt tại cơ quan, công ty hiện tại, và có mong muốn được học hỏi thêm. Từ đó tạo điều kiện giúp việc liên hệ đến nơi công tác mới được thuận lợi, nhanh chóng hơn đồng thời tạo sự tin tưởng giữa các bên khi làm việc chung.
2. Các trường hợp thường dùng đến giấy giới thiệu
Một số trường hợp cần dùng đến giấy giới thiệu có thể kể đến trong thực tế như:
Sinh viên năm cuối sắp ra trường cần có thời gian thực tập thực tế tại công ty thì nhà trường sẽ có trách nhiệm phải viết mẫu giấy giới thiệu sinh viên đến các cơ quan thực tập phù hợp.
Cán bộ nhân viên tại công ty có thành tích làm việc tốt, có mong muốn được công tác tại công ty khác (2 công ty có liên kết với nhau) để cải thiện kỹ năng, trình độ công việc của mình thì công ty sẽ viết mẫu giấy giới thiệu công ty mình cho nhân viên đi tới làm việc tại công ty khác đó.
Khi Đảng viên chuyển nơi cư trú mới thì Đảng bộ nơi đảng viên đang sinh hoạt sẽ đưa Mẫu giấy giới thiệu Đảng viên sinh hoạt về nơi cư trú cho nơi cư trú mới, giúp nơi cư trú mới của Đảng viên có thể nắm bắt được hồ sơ liên quan đến Đảng viên đó một cách đầy đủ rõ ràng và theo dõi quá trình học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức cũng như tham gia hoạt động của Đảng viên đó.

3. Thể thức của mẫu giấy giới thiệu
Căn cứ theo Điều 8 Nghị định số 30/2020/NĐ-CP quy định về thể thức văn bản như sau:
Điều 8. Thể thức văn bản
1. Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chính áp dụng đối với tất cả các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định.
2. Thể thức văn bản hành chính bao gồm các thành phần chính
a) Quốc hiệu và Tiêu ngữ.
b) Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
c) Số, ký hiệu của văn bản.
d) Địa danh và thời gian ban hành văn bản.
đ) Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.
e) Nội dung văn bản.
g) Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.
h) Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.
i) Nơi nhận.
3. Ngoài các thành phần quy định tại khoản 2 Điều này, văn bản có thể bổ sung các thành phần khác
a) Phụ lục.
b) Dấu chỉ độ mật, mức độ khẩn, các chỉ dẫn về phạm vi lưu hành.
c) Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành.
d) Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số Fax.
4. Thể thức văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục I Nghị định này.
4. Hướng dẫn cách viết Giấy giới thiệu 2023
Cách viết giấy giới thiệu cũng gần giống với cách viết giấy ủy quyền, cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc cấu thành văn bản và gồm có những nội dung sau:
+ Tên cơ quan, tổ chức chủ quản: Cần phải ghi chính xác tên cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý bạn hiện tại
+ Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản: là đơn vị ban hành văn bản này, giới thiệu bạn tới đơn vị công tác khác.
+ Chữ viết tắt hành chính tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
+ Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người được giới thiệu: mục này nhằm giới thiệu người được cử đến đơn vị công tác mới.
+ Tên cơ quan, tổ chức được giới thiệu: phần này cần ghi rõ thời gian, địa danh viết giấy giới thiệu.
+ Lý do: Ghi rõ nội dung giới thiệu, công việc phù hợp mà nhân viên được giới thiệu có thể đảm nhiệm.
+ Ký tên, đóng dấu: Xác nhận của đơn vị, công ty giới thiệu.
+ Nhận xét, đánh giá tích cực về khả năng làm việc, thành tích của người được giới thiệu.
5. Mẫu giấy giới thiệu mới nhất
TÊN CƠ QUAN, TC CHỦ QUẢN (1)
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ............(4) , ngày ……..tháng ….. năm 20.….. |
GIẤY GIỚI THIỆU
Kính gửi:...............................................................
.......................................(2).......................................
Giới thiệu ông, bà (5): ……………….......…………
Chức vụ: ………………………………………………
Được cử đến (6): ……………………………………
Về việc: ………………………………………………
Mong ……….....................… giúp đỡ ông, bà ……....….. hoàn thành nhiệm vụ.
Giấy giới thiệu Có giá trị hết ngày …………………… | THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN (Ký tên, đóng dấu) |
(1) Viết tên cơ quan hoặc tổ chức giới thiệu.
Chỉnh sửa và tải vềTrên đây là cách viết giấy giới thiệu chi tiết nhất và mẫu giấy giới thiệu cụ thể. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Khang Anh
- Ngày:
Hướng dẫn cách viết giấy giới thiệu 2025 mới nhất
85 KB 18/12/2015 9:36:00 SAHướng dẫn cách viết giấy giới thiệu (tệp PDF)
10/01/2018 10:57:51 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Mẫu đơn xin nhập hộ khẩu
-
Kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024
-
Mẫu giấy bán, cho, tặng xe 2025
-
Mẫu đơn xin vay tiền công đoàn 2025
-
Mẫu đơn xin xác nhận cư trú tại xã đặc biệt khó khăn
-
Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW và Chỉ thị số 10-CT/TW
-
Mẫu đơn xin xác nhận sai họ tên 2025 mới nhất
-
Đơn bảo lãnh cấp thẻ tạm trú năm 2025 (Mẫu NA7)
-
3 Mẫu giấy xác nhận đối tượng và thực trạng nhà ở để đăng ký thuê, thuê mua nhà ở xã hội 2025
-
Báo cáo kết quả tổ chức Tết trung thu năm 2025 (7 mẫu)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
-
Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2025 của giáo viên
-
Cách viết sơ yếu lý lịch tự khai 2025
-
Mẫu bảng báo giá 2025 thông dụng
-
Phiếu gửi điện tử Grab (Cập nhật 2025)
-
Mẫu bảng dự trù kinh phí 2025 chuẩn mới cập nhật
-
Liên hệ bản thân với việc tự phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu Đảng viên
-
Tờ trình 2025 mới nhất
-
Bài phát biểu kết thúc thực tập sư phạm 2025
-
Giấy giới thiệu người vào Đảng mẫu 3-KNĐ cập nhật mới nhất 2025
-
Mẫu giấy xác nhận quan hệ nhân thân mới 2025
-
Biên bản họp Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe 2025

Bài viết hay Thủ tục hành chính
Giấy đăng ký kinh doanh dạy thêm theo hộ kinh doanh dành cho giáo viên 2025
Mẫu báo cáo nhập khẩu và sử dụng phế liệu nhập khẩu
Biểu số 4/YTTN: Báo cáo hoạt động khám chữa bệnh của phòng y tế tư nhân
Mẫu phiếu nhập kho của ngân hàng nhà nước
Mẫu số 27/QĐ-ĐCQĐXP: Quyết định đính chính quyết định xử phạt vi phạm hành chính
Mẫu số 04/PTHA: Giấy xác nhận kết quả thi hành án
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến