Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo tất cả các môn 2024
HoaTieu.vn xin chia sẻ Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn năm 2024. Nội dung phiếu góp ý nêu lên nhận xét ưu, nhược điểm của bộ sách Chân trời sáng tạo lớp 3, giúp giáo viên đưa ra những ý kiến, nhận xét, đề nghị chỉnh sửa trọng tâm, giúp bộ sách giáo khoa lớp 3 mới ngày một hoàn thiện hơn theo định hướng Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.
- Phiếu góp ý bản mẫu giáo khoa lớp 3 - Tất cả các môn
- Biên bản góp ý sách giáo khoa lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 3
- I. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo (Tất cả các môn) số 1
- II. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo số 2
- 1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Toán
- 2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Việt
- 3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm
- 4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tự nhiên xã hội
- 5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Đạo Đức
- 6. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Công nghệ
- 7. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Âm nhạc
- 8. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tin Học
- 9. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Mĩ thuật
- 10. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Anh
I. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo (Tất cả các môn) số 1
TRƯỜNG TIỂU HỌC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| ..............., ngày... tháng... năm 20... |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3
Năm học: 20...-20...
STT | Tên sách
| Nhà xuất bản | Ưu điểm | Hạn chế | Ghi chú |
1 | Toán 3 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | - Kênh hình đẹp, phong phú - Kênh chữ rõ ràng, phù hợp với học sinh lớp 3. - Các mạch kiến thức của môn Toán đảm bảo chương trình tổng thể GDPT 2018. - Mạch kiến thức đầy đủ và dàn trải từ dễ đến khó. Nộ dung các dạng bài phong phú và đa dạng. - Nội dung có yếu tố thực tiễn, tình huống đưa ra logic, hợp lí. Phân bậc rõ ràng từ bài tập cụ thể đến trừu tượng. - Phần kiến thức mới có kế thừa các kiến thức mà HS đã được học ở lớp 2 - Sách đã kết hợp liên môn nhầm phát triển năng lực ngôn ngữ và giao tiếp toán học - Có các dạng bài ước lượng với các số đo đại lượng - Mỗi bài có phần chốt kiến thức mới giúp học sinh ghi nhớ. - Có những bài toán phát huy tư duy học sinh rất hay - Tích hợp liên môn - Bài tập đa dạng, phong phú vui nhộn lôi cuốn học sinh phát huy tối đa các năng lực, phẩm chất của HS - Trò chơi sinh động, hấp dẫn người học giúp học sinh vừa học vừa chơi nhưng rất hiệu quả. | - Một số bài có quá nhiều hình vẽ gây rối mắt và mất tập trung của HS - Có những bài kênh chữ xuất hiện nhiều. Các kí hiệu nhiều và chú thích khá dài
|
|
2 | Tiếng Việt 3 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | - Các mạch kiến thức đảm bảo nội dung yêu cầu theo Chương trình GDPT tổng thể 2018. - Cách sắp xếp các bài khoa học, từng trang sắp xếp các hoạt động gọn gàng, dễ dạy, dễ học. - Sử dụng từ ngữ quen thuộc, phù hợp với địa phương. - Lựa chọn các bài đọc hay, gần gũi, thể hiện được nhiều chủ đề, diễn đạt dễ hiểu. - Câu hỏi tìm hiểu bài hình thức phong phú trắc nghiệm, tự luận. - Cuối mỗi tuần có hoạt động đọc và mở rộng cho học sinh sáng tạo. - Độ dài các bài đọc thích hợp. - Hoạt động viết chính tả có nội dung riêng, học sinh dễ học. - Mỗi tuần một chủ đề, thiết kế rõ ràng, nội dung chủ đề gần gũi với học sinh. | - Không |
|
3 | Đạo đức 3 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | - Đảm bảo đầy đủ kiến thức theo khung Chương trình Phổ thông 2018. Nội dung bài học và chủ đề có mối liên hệ chặt chẽ. Có những tình huống liên hệ thực tế để học sinh giải quyết. - Kênh hình đẹp, thể hiện được cuộc sống hằng ngày, gần gũi với học sinh. - Mạch kiến thức được sắp xếp khoa học, hợp lí. Thứ tự các chủ đề phù hợp với tâm lí học sinh lớp 3. - Phần khởi động phong phú : kể chuyện, xem tranh, ... - Sách có nhiều tranh ảnh phù hợp với hành vi đúng - sai, làm nổi bật nội dung bài học cần đạt. - Các tình huống trong tranh đảm bảo tính vùng miền. Các tình huống đưa ra cho học sinh gần gũi với thực tế, vốn sống của các em. - Mỗi bài đều có 4 hoạt động rõ ràng. - Các hoạt động rõ ràng, dễ cho giáo viên và học sinh khi tổ chức dạy và học. - Có nhiều tranh ảnh, các tình huống sát với thực tế. - Câu lệnh trong các bài ngắn gọn, dễ hiểu.
|
| |
4 | Tự nhiên và Xã hội 3 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam |
|
| Chưa hoàn thành |
5 | Hoạt động trải nghiệm 3 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | - Có mục tiêu đầu mỗi chủ đề.
| - Bài trang trí lớp học ta có thể thay thế bằng tranh ảnh thật. - Một số nội dung, hoạt động còn trùng lặp nhiều. |
|
6 | Công nghệ 3 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam |
|
|
II. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo số 2
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 CTST số 2 gồm 10 mẫu phiếu góp ý SGK lớp 3 cho 10 môn học riêng lẻ, bao gồm: tên bài, trang dòng, nội dung hiện tại và đề nghị chỉnh sửa kèm lý do đề xuất mà giáo viên thực hiện góp ý trong quá trình dạy học. Sau đây là nội dung chi tiết:
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Toán
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG TH ................... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ tên người góp ý: ............
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .......
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
+ Kênh chữ nhiều. + Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học. + Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế. | + Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học (VD: Ở bài tập điền số vào ô trống: Sách vừa sử dụng ô trống vừa sử dụng dấu hỏi chấm và dấu 3 chấm. + Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế. Một số khái niệm trừu tượng như: hình phẳng, hình khối, vệt, bướu. | |||
Tính chu vi sân trường | Trang 49 – Tập 2 | + Phần Thực hành trải nghiệm của một số bài khó với học sinh (VD: Tính chu vi sân trường - Trang 49 - Tập 2). | Giảm lượng kiến thức cho HS. | - Có nhiều câu hỏi hoặc yêu cầu cao trong 1 hoạt động |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Việt
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Trang 5, bài tập 2 (dòng 5) | Câu hỏi trừu tượng chưa rõ ràng. | |||
Trang 7 câu hỏi 3 phần Đọc hiểu | Câu hỏi chưa phù hợp với nội dung bài học. | |||
Tuần 2 | + Nội dung bài đọc dài. + Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. Trong một tiết tập trung nhiều lượng kiến thức. + Phần viết sáng tạo của một số bài khó với HS. + Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể. | + Nội dung bài đọc dài. + Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. Trong một tiết tập trung nhiều lượng kiến thức. VD: Ngay từ tuần 2 học sinh đã làm các bài tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động. Nói và đặt câu có chứa 3 từ loại đó. + Phần viết sáng tạo của một số bài khó với HS. | + Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. + Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể. | |
Bài Hai người bạn | Trang 114 | Nội dung bài đọc dài | ||
Trang 138 | Bài tập đọc Phần thưởng. Câu: Em muốn chạy thật nhanh về nhà khoe với bố: Em đã trở thành đội viên. (Viết sai Em) Bài Sài Gòn của em trang 138 viết Bến Nhà Rồng (sai chữ Bến - danh từ chung) | + Viết hoa chưa đúng quy định ở một số bài. + Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể. |
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Hoạt động trải nghiệm
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề: Em và trường Tiểu học thân yêu Tuần 1 | Trang 5 | Em và trường Tiểu học thân yêu | Nội dung hơi dài | Chọn nội dung ngắn gọn hơn |
Chủ đề: Gia đình yêu thương Tuần 18 | Trang 54 | Sáng tác truyện tranh về tình cảm gia đình | Nội dung hơi khó với HS lớp 3 | Chọn nội dung phù hợp hơn. |
4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tự nhiên xã hội
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 26 | Trang 111- 112 | Bốn phương trong không gian | Nên bỏ thực hành la bàn vì kiến thức nặng so với HS lớp 3 | Kiến thức hơi nặng |
Bài 13 | Trang 56 | Phiếu thu thập thông tin cần làm mẫu để học sinh dựa vào làm theo. | ||
Bài 15 | Trang 65 | Câu hỏi nâng cao học sinh khó giải thích. |
5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Đạo Đức
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Bài 8 | Trang 37 | Phần luyện tập | Kể thêm một số việc có thể làm | Nội dung câu hỏi chưa đầy đủ |
Bài 14,15 | Trang 63,66 | Phần kiến tạo tri thức mới | Nêu việc làm của các bạn nhỏ trong tranh và cho biết…. | Câu hỏi không phù hợp với tất các tranh vì có tranh thể hiện tuân thủ, có tranh không thể hiện sự tuân thủ. |
6. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Công nghệ
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Tranh ảnh quá nhiều học sinh dễ mất tập trung vào nội dung mà chỉ chỉ chú ý vào màu sắc của tranh ảnh. | Nôi dung cần thu hút học sinh hơn nữa. | Nôi dung cần thu hút học sinh hơn nữa. |
......, ngày .. tháng .....năm 20...
HIỆU TRƯỞNG (Ký tên và đóng dấu) |
7. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Âm nhạc
Ưu điểm:
- Sách có tính mở, giáo viên có thể lựa chọn các nội dung, kết cấu bài học để thực hiện các hoạt động dạy học phù hợp.
- Các bài học được thiết kế theo 8 chủ đề khác nhau.
- Nội dung phong phú: ngoài 6nội dung Khám phá, Nghe nhạc, Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Thường thức âm nhạc mà có thêm đoàn tàu (Khởi hành, Hành trình, Về ga).
- Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống.
- Học sinh được thực hiện với các loại nhạc cụmới.
- Học sinh được tham gia các trò chơi, được tương tác nhiều với giáo viên, các bạn.
- Học sinh được tiếp cận với nhiều âm thanh gần gũi.
- Sách có tính kế thừa sách giáo khoa Âm nhạc 2.
Hạn chế:
- Hình ảnh sách chưa phong phú, màu sắc không bắt mắt.
- Bố cục chưa rõ ràng, rành mạch.
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất/ Ghi chú |
Chủ đề 1: TUỔI THƠ ÊM ĐỀM | Trang 7 | Nội dung: Khám phá và thể hiện âm thanh có tính nhịp điệu hình ảnh rối mắt | Đề nghị thay thế hình ảnh khác cho phù hợp. | Hình ảnh rối mắt hs khó quan sát |
Chủ đề 2: ĐẤT NƯỚC MẾN YÊU | Trang 17 | Nhà ga âm nhạc: Nội dung 3: Tạo hai mẫu 6 âm dựa trên các kí hiệu nốt nhạc bàn tay | Đề nghị thay thế cho phù hợp với học sinh | HS khó thực hiện |
Chủ đề 6: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG | Trang 43 | Nhà ga âm nhạc: Nội dung 1: Sáng tạo ra âm thanh theo các sơ đồ sau | Nên thay thế. | Trừu tượng đối với học sinh |
Chủ đề 8: CÙNG HỌC VUI CHƠI | Trang 55 | Bảy nốt nhạc vui, phần luyện tập mẫu 7 theo kí hiệu nốt nhạc bàn tay. | Nên thay thế cho phù hợp. | Hình ảnh và sơ đồ kí hiệu nốt nhạc bàn tay rối mắt |
......, ngày .. tháng .....năm 20...
HIỆU TRƯỞNG (Ký tên và đóng dấu) |
8. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tin Học
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Chủ đề A. MÁY TÍNH VÀ EM | ||||
Bài 2. Xử lí thông tin | Trang 9, hình 6 | Hình ảnh bạn gái nghĩ sẽ mặc áo ấm khi nhận được thông tin ngày mai trời lạnh. | Bỏ hình ảnh dấu “?” ở suy nghĩ của bạn gái. | Khi nhận được thông tin ngày mai trời lạnh (150C), bạn gái nghĩ chắc chắn sẽ phải mặc áo ấm, không còn là lựa chọn nên hay không nên. |
Bài 3. Máy tính – Những người bạn mới | 2. Chức năng các bộ phận của máy tính – Trang 13 | a) Chức năng của bàn phím, chuột, màn hình, loa (dòng 5) | Bỏ “loa” | Loa không phải các bộ phận chính của máy tính. |
Chỉ nói rõ chức năng của màn hình, và nói sơ qua chức năng của bàn phím và chuột. | - Cần bổ sung thêm chức năng của thân máy tính. - Nói rõ hơn về chức năng của bàn phím và chuột (đưa thông tin vào bằng cách nào?) | - Thân máy là 1 trong các bộ phận chính của máy tính, và có thể nói là bộ phận quan trọng nhất, nắm giữ nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý thông tin. - Nói rõ chức năng đưa thông tin vào của bàn phím và chuột giúp học sinh hình dung được phần nào cách dùng bàn phím và chuột. | ||
Bài 4. Làm việc với máy tính | Trang 19 (mục 3. Tắt máy tính) | Ảnh thao tác tắt máy tính 2+3 | Ảnh gốc mờ | HS quan sát dễ nhận biết (Có thể sử dụng các hình ở hình 5a, 5b, 5c trang 71) |
Trang 23, hình 12b | Hình ảnh mô phỏng cửa sổ phần mềm Paint. | Đóng khung khu vực các công cụ vẽ. Hình ảnh minh họa mờ, học sinh khó quan sát. | Thay thế bằng những hình ảnh có chất lượng tốt hơn để HS quan sát rõ và phân biệt được các công cụ vẽ. | |
Bài 5. Tập gõ bàn phím | Trang 29, hình 10 | Hình ảnh mô phỏng màn hình thông báo kết quả luyện tập gõ phím ở phần mềm Rapid Typing | Hình ảnh minh họa mờ, học sinh khó quan sát. | HS dễ quan sát, dễ nhận biết |
Chủ đề B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET (Không có góp ý) | ||||
Chủ đề C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN | ||||
Bài 8: Làm quen với thư mục lưu trữ thông tin trong máy tính | 3. Tạo, đổi tên và xoá thư mục (Trang 43) | Chỉ dạy học sinh tạo thư mục bên trong cửa sổ computer và bằng thao tác tắt (Chọn thẻ home rồi chọn các công cụ ngay trên thẻ Home) | Nên dạy học sinh các bước từ: + B1: Kích phải chuột tại màn hình) + B2: Chọn New. Rồi chọn Folder + B3: Gõ tên cho thư mục rồi ấn Enter. Với thao tác đổi tên và xóa cũng tương tự | - Để đảm bảo học sinh có thể tạo thư mục ở bất kì đâu (ngoài màn hình nền) chứ với cách sách viết chỉ có thể tạo thư mục trong cửa sổ Computer. - Nhiều trường hợp máy tính bị ẩn đi phần bảng chọn, học sinh sẽ không nhìn thấy công cụ để chọn. |
Chủ đề D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ (Không có góp ý) | ||||
Chủ đề E. TIN HỌC ỨNG DỤNG (Không có góp ý) | ||||
Chủ đề F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH | ||||
Bài 15: Nhiệm vụ của em và sự trợ giúp của máy tính | Từ trang 77- 82 | 2. Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính Khởi động phần mềm trình chiếu và yêu cầu tạo bài trình chiếu theo H9. | Ở mục thực hiện tạo bài trình chiếu nên có phần lưu ý: Học sinh có thể gõ chữ không dấu và đơn giản cách trình bày. | Vì ở những bài trước học sinh chưa được học về gõ và trình bày văn bản. |
9. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Mĩ thuật
Sách giáo khoa môn Mĩ thuật; Bộ Sách: Chân trời sáng tạo
Bản 1:
- Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
- Tổng Chủ biên (Chủ biên):
Nhận xét
a) Ưu điểm nổi bật:
- Nội dung sách phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, có hình ảnh minh họa đẹp, màu sắc tươi sáng bắt mắt. Các chủ đề phù hợp với tâm lí lứa tuổi học sinh. Đưa ra được mục tiêu của chủ đề bám sát chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
- Kênh hình, kênh chữ rõ ràng, thu hút được sự chú ý của học sinh.
- Hình ảnh được mã hóa, dễ dàng cho giáo viên giới thiệu để học sinh quan sát.
- Sách thể hiện phương pháp dạy học theo hướng tích hợp, hướng đến việc hình thành, phát triển năng lực mĩ thuật cho HS.
b) Đặc điểm phù hợp (nội dung, cấu trúc sách; cách tiếp cận Chương trình, nội dung bài học và các hoạt động đảm bảo khai thác được việc tổ chức dạy và học để đáp ứng các yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, phù hợp đặc điểm học sinh và địa phương…..)
- Sách giáo khoa được trình bày theo hệ thống gồm 6 chủ đề. Mỗi chủ đề có 3 nội dung: Quan sát và nhận thức; sáng tạo và ứng dụng; phân tích và đánh giá với 3 logô khác nhau. Các chủ đề được sắp xếp có thứ tự khoa học, có tính liền mạch.
- Nội dung chương trình gần gũi, dễ nhận biết dễ thực hiện giúp các em dễ hình dung tưởng tưởng kiến thức đảm bảo theo mạch từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp.
c) Điểm chưa phù hợp (nội dung, cấu trúc sách; cách tiếp cận Chương trình, nội dung bài học và các hoạt động đảm bảo khai thác được việc tổ chức dạy và học để đáp ứng các yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, phù hợp đặc điểm học sinh và địa phương…..)
- Nên có tiết dành riêng cho ôn tập học kỳ 1, học kỳ 2.
- Kênh chữ trong một số nội dung còn hơi nhỏ, chưa gây sự chú ý đối với học sinh.
Bản 2
- Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
- Tổng Chủ biên (Chủ biên):
Nhận xét
a) Ưu điểm nổi bật:
- Nội dung sách phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, có hình ảnh minh họa đẹp, màu sắc tươi sáng bắt mắt. Các chủ đề phù hợp với tâm lí lứa tuổi học sinh. Đưa ra được mục tiêu của chủ đề bám sát chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
- Kênh hình, kênh chữ rõ ràng, thu hút được sự chú ý của học sinh.
b) Đặc điểm phù hợp (nội dung, cấu trúc sách; cách tiếp cận Chương trình, nội dung bài học và các hoạt động đảm bảo khai thác được việc tổ chức dạy và học để đáp ứng các yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, phù hợp đặc điểm học sinh và địa phương…..)
- Các chủ đề được sắp xếp có thứ tự khoa học.
- Nội dung chương trình gần gũi. Có tiết dành riêng cho ôn tập học kỳ 1, học kỳ 2 có gợi ý cho học sinh chuẩn bị đồ dùng học tập, có phần giải thích thuật ngữ rõ ràng bằng từ kết hợp với hình ảnh.
c) Điểm chưa phù hợp (nội dung, cấu trúc sách; cách tiếp cận Chương trình, nội dung bài học và các hoạt động đảm bảo khai thác được việc tổ chức dạy và học để đáp ứng các yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, phù hợp đặc điểm học sinh và địa phương…..)
- Một số hình ảnh chưa được mã hóa đầy đủ, giáo viên sẽ khó khăn trong việc giới thiệu để học sinh quan sát.
10. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Anh
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3
MÔN TIẾNG ANH
Bộ Sách: Tiếng Anh 3 Family and Friends – Chân trời sáng tạo
Trần Cao Ngọc Bội (Chủ biên), Trương Văn Ánh.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 1 This is your doll | Trang 15 1. Listen and write | Hình ảnh 4 nhân vật. Hình ảnh 4 đồ chơi, hình ảnh 4 màu sắc. | Nên giảm bớt hình ảnh hoặc thay bằng bài nghe đơn giản hơn | Quá nhiều hình ảnh, học sinh khó phán đáp án, dễ nhầm lẫn |
Unit 3 Let’s find mom | Trang 23 2. Listen and say | 3 hình ảnh với 3 mẫu câu dài, sử dụng on, in và under | Sử dụng mẫu câu ngắn, hình ảnh đơn giản hơn | Mẫu câu quá dài với học sinh lớp 3, nhất là với phần nghe, học sinh khó theo dõi và luyện tập |
Unit 6 I have a new friend | Trang 44 3. Listen and read. | Bài hội thoại giữa các nhân vật về đặc điểm, kiểu tóc, màu mắt | Sử dụng những câu hội thoại đơn giản hơn, tập trung hơn về miêu tả, sử dụng các từ long, short, black, straight.. | Phần 3 nên sử dụng các từ ở phần 2 để hình thành hội thoại, qua đó học sinh ghi nhớ các từ đã đưa ra ở phần 2. |
......, ngày .. tháng .....năm 20...
HIỆU TRƯỞNG (Ký tên và đóng dấu) |
Trên đây là Phiếu góp ý sgk lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo dành cho giáo viên tham khảo để đưa ra ý kiến cá nhân, góp ý chỉnh sửa những điểm chưa hoàn thiện của bộ sách mới.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Jenifer Hoang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Cách sửa lỗi không tra cứu được điểm trên VnEdu 2024 mới cập nhật
-
Mẫu đơn xin học hè tiểu học năm 2024
-
Đáp án tem bưu chính 2024 - 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính
-
Phiếu tự đánh giá xếp loại của giáo viên Tiểu học 2024
-
Kịch bản chương trình đại hội Đoàn 2024 mới nhất
-
Cách đăng nhập và đăng xuất VnEdu 2024 mới nhất
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán Chân trời sáng tạo
-
6 Mẫu bản cam kết an toàn giao thông 2024
-
Mẫu sổ chủ nhiệm THCS, THPT 2024
-
5 Mẫu thông báo nghỉ học 2024 và cách viết
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Mẫu đơn đề nghị cấp phép dạy thêm
Mẫu báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ đánh giá
Mẫu đơn xin bổ sung, điều chỉnh lớp môn học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS18
Mẫu quyết định cho phép hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài trở lại
Mẫu báo cáo tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến