Biên bản góp ý sách giáo khoa lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo

Biên bản góp ý sách giáo khoa lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn là mẫu biên bản được giáo viên lập ra và gửi lên cơ quan có thẩm quyền về việc trưng cầu ý kiến, nhận xét về các bộ sách giáo khoa lớp 3 sử dụng trong năm học 2022-2023

Nội dung trong mẫu biên bản cần trình bày đầy đủ các thông tin như: lãnh đạo nhà trường, các thành viên nhà trường, nhận xét về ưu điểm, nhược điểm của SGK. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu biên bản, mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây.

Biên bản lựa chọn sách giáo khoa lớp 3

BIÊN BẢN GÓP Ý SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3

NĂM HỌC 2022-2023

BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

STT

MÔN

CÁU TRÚC

NỘI DUNG

HÌNH THỨC

ƯU ĐIỂM

TỒN TẠI

1

Tiếng việt 3 -T1

Bố cục cấu trúc rõ ràng, được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mĩ, tạo được sự hứng thú cho HS

Lượng kiến thức truyền thụ phù hợp với HS gắn liền với các hoạt động trong cuộc sống. Bài tập đọc kết hợp với hình ảnh minh họa phù hợp.Câu hỏi đưa ra cho mỗi nội dung hoạt động lượng kiến thức phù hợp.

Màu sắc, hình ảnh đa dạng, phong phú, bao quát được nhiều lĩnh vực trong đời sống

- Các mạch kiến thức đảm bảo nội dung yêu cầu theo Chương trình GDPT tổng thể 2018.

2

Tiếng việt 3 -T2

Bố cục cấu trúc rõ ràng, được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mĩ, tạo được sự hứng thú cho HS

Kênh chữ và kênh hình đươc chọn lọc, có tính thẩm mỹ cao. Sử dụng sơ đồ tư duy để tổng hợp kiến thức giúp học sinh dễ hiểu, lượng kiến thức phù hợp.

Màu sắc, hình ảnh đa dạng, phong phú, bao quát được nhiều lĩnh vực trong đời sống

- Câu hỏi tìm hiểu bài hình thức phong phú trắc nghiệm, tự luận.

2

To án

Có mục lục phần đầu sách giúp GV - HS dễ nhìn thấy nội dung bài học.

Có nhiều bài tập được thiết kế dưới dạng trò chơi tạo hứng thú, phát triển khả năng tư duy cho HS.

- Các bài tập khá đa dạng.

- Cách thiết kế sau mỗi bài học có phần liên hệ thực tế liên quan đến dữ kiện bài toán (VD: Bài 3 trang 68, bài 3 trang 58.

- Nội dung có yếu tố thực tiễn, tình huống đưa ra logic, hợp lí. Phân bậc rõ ràng từ bài tập cụ thể đến trừu tượng.

Trình bày gọn gàng, chi tiết dễ hiểu.

- Mạch kiến thức đầy đủ và dàn trải từ dễ đến khó. Nộ dung các dạng bài phong phú và đa dạng.

Kênh chữ nhiều.

3

Giáo dục thể chất

Có mục tiêu của mỗi bài học ở phần mở đầu giúp HS kiểm tra được mức độ tiếp thu bài học

Nội dung từng bài phân bổ kiến thức đa dạng, sinh động giúp HS dễ hiểu và thực hành.

Hình ảnh đẹp, rõ nét, chi tiết

Có dạy cho HS ý thức tự bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

4

Mĩ thuật

Tên các chủ đề gần gũi và gắn liền với thực tế, giúp hs dễ tiếp cận bài học

Hình thức tổ chức các hoạt động đa dạng có vẽ, xé dán, nặn, sử dụng vật liệu,…

-Nội dung bài học bám sát hoạt động thực tế giúp học sinh dễ tiếp cận và phát huy năng lực hơn.

Kênh hình đẹp, rõ ràng, chủ đề phong phú, phát huy đươc năng khiếu cho những HS có tố chất về môn học

Học sinh được trải nghiệm nhiều hình thức thể hiện sản phẩm khác nhau.

5

Âm

nhạc

8 chủ đề và 16 bài với các hoạt động: Quan sát nhận thức, Luyện tập và sáng tạo,Phân tích và đánh giá,Vận dụng

Nội dung phong phú ,tổ chức các hoạt động đa dạng có vẽ, xé dán, nặn, giấy, sử dụng vật liệu,…

Hình ảnh sắc nét rõ ràng, chủ đề phong phú đa dạng

Phần luyện tập và thực hành một số bài yêu cầu chưa phù hợp, cao so với học sinh lớp 3

6

Môn

H ĐTN

Chủ đề, mục tiêu rõ ràng.

- Bố cục từng phần trong bài dạy chi tiết cụ thể

Nội dung các bài học được khai thác lô gic. HS được thực hành trải nghiệm, chia sẻ cảm xúc, bày tỏ ý kiến của mình, được vận dụng các kĩ năng, kinh nghiệm học được vào cuộc sống và dùng những kinh nghiệm của bản thân vào xử lí tình huống trong bài học .....

Hình thức hoạt động, phương thức và phương pháp tổ chức hoạt động đa dạng

- Có liên hệ thực tế đến đời sống và thực tế môi trường xung quanh.
- Hình ảnh sinh động, màu sắc khá phong phú.
- Các hoạt động đi từ dễ đến khó. Có những trò chơi và bài hát giúp lôi cuốn học sinh.
- Hành vi ứng xử gần gũi với cuộc sống học sinh.

- Bài trang trí lớp học ta có thể thay thế bằng tranh ảnh thật.

- Một số nội dung, hoạt động còn trùng lặp nhiều.
- Kênh hình nhiều, gây rối mắt học sinh.

7

Công nghệ

Khởi động

- Khám phá

- Luyện tập, thực hành

- Vận dụng.

- Ghi nhớ.

- Ý tưởng sáng tạo

Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học. úp HS

Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề chủ đề phong phú, phát huy được năng khiếu cho những HS có tố chất về môn học

8

Tin học

Mục tiêu

- Khởi động

- Khám phá

- Luyện tập

- Thực hành

- Vận dụng

Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học.

Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề chủ đề phong phú, phát huy đươc năng khiếu cho những HS có tố chất về môn học. Hình ảnh trực quan

Nội dung hơi trừu tượng đối với nhận thức của HS

9

Môn TNXH

Yêu cầu cần đạt

- Hoạt động khởi động

- Hoạt động hình thành phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu.

Hoạt động hình thành phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng

SGK trình bày hấp dẫn, sinh động thu hút HS

Bài 15 trang 65: Câu hỏi nâng cao học sinh khó giải thích

10

Đạo đức

Khởi động

- Kiến tạo tri thức mới

- Luyện tập

- Vận dụng

Nội dung bài học và chủ đề có mối liên hệ chặt chẽ. Có những tình huống liên hệ thực tế để học sinh giải quyết.

- Mạch kiến thức được sắp xếp khoa học, hợp lí. Thứ tự các chủ đề phù hợp với tâm lí học sinh lớp 3.

Hình ảnh sinh động, thiết thực và thu hút học sinh

- Sách có nhiều tranh ảnh phù hợp với hành vi đúng - sai, làm nổi bật nội dung bài học cần đạt.

- Các tình huống trong tranh đảm bảo tính vùng miền. Các tình huống đưa ra cho học sinh gần gũi với thực tế, vốn sống của các em.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 10.987
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi