Mẫu Bài tham luận đại hội công đoàn cơ sở mới, hay nhất 2024

Mẫu Bài tham luận đại hội công đoàn cơ sở mới, hay nhất năm 2024 là tổng hợp những bài tham luận hay về công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 có nội dung đa dạng như: Tham luận công đoàn về phong trào thi đua, Tham luận về công tác công đoàn trong trường học, Tham luận về công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn, Bài tham luận công đoàn phối hợp với chuyên môn, Tham luận nâng cao chất lượng công tác công đoàn... Mời các bạn tham khảo chi tiết.

1. Tham luận công đoàn về phong trào thi đua 2024

THAM LUẬN

TẠI ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG TH&THCS ...................
KHÓA V, NHIỆM KỲ 2023-2028

“Công đoàn với việc vận động đoàn viên tham gia các phong trào”

(Đồng chí: ........................., đoàn viên công đoàn)

Kính thưa Đoàn chủ tịch Đại hội!

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể Đại hội!

Sau khi nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ do Đoàn chủ tịch đại hội thông qua, tôi nhất trí cao với dự thảo báo cáo. Được sự cho phép của Đoàn chủ tịch Đại hội, sau đây tôi tham luận với chủ đề “Công đoàn với việc vận động đoàn viên tham gia các phong trà việc vận động đoàn viên công đoàn tham gia các phong trào”.

Như chúng ta đã biết các tổ chức đoàn thể nói chung và Công đoàn nói riêng là lực lượng rất quan trọng tạo nên sức mạnh tổng hợp của cơ quan. Vì mọi chủ trương, kế hoạch muốn thực hiện tốt phải thống nhất hành động và phối hợp thực hiện. Nếu mối quan hệ giữa Công đoàn với chính quyền không tốt thì cả Công đoàn và chính quyền sẽ gặp khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý. Trên thực tế ở đâu có sự phối hợp tốt giữa Công đoàn và chính quyền thì ở đó mọi hoạt động đều suôn sẻ. Đặc biệt là đối với các hoạt động phong trào, càng cần tới vai trò của công đoàn trong việc vận động các đoàn viên tham gia.

Trong nhiêm kỳ qua công đoàn cơ sở đã phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên. Công đoàn đã xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả, thiết thực, các phong trào góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Mặc dù các hoạt động của Công đoàn nhìn chung là sôi nổi và lôi cuốn được nhiều người tham gia nhưng vẫn còn một bộ phận đoàn viên ít quan tâm đến các hoạt động chung, nhất là các phong trào văn hóa, thể thao.

Nguyên nhân đoàn viên chưa tích cực tham gia các hoạt động phong trào do: Cán bộ công đoàn cơ sở hoạt động chưa đồng đều, tính chủ động trong công việc ở một số cán bộ công đoàn còn hạn chế, làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động công đoàn ở đơn vị; chế độ phụ cấp trách nhiệm cho cán bộ công đoàn còn khiêm tốn; một số đoàn viên quan niệm chỉ cần chuyên môn tốt là được, phong trào không hoạt động cũng chẳng sao.

Để đoàn viên tăng cường tham gia các phong trào tôi đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới như sau:

Thứ nhất, công đoàn cần chủ động phối hợp với thủ trưởng đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động và cần thường xuyên tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp đồng bộ với chính quyền và các đoàn thể trong trong cơ quan để có thể triển khai các hoạt động Công đoàn mang lại hiệu quả cao.

Thứ hai, đối với bản thân người cán bộ công đoàn: cần có phương pháp hoạt động thích hợp. Phương pháp hữu hiệu nhất là phương pháp thuyết phục. Trước khi thuyết phục thì người cán bộ công đoàn phải gương mẫu trong các hoạt động. Và muốn thuyết phục hiệu quả thì cán bộ công đoàn cần biết rõ đối tượng, để có nội dung, hình thức thuyết phục phù hợp, kiên trì dẫn dắt, dùng lý lẽ để người đoàn viên hiểu và tự nguyện tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức.

Thứ ba, để thu hút đoàn viên tham gia các hoạt động phong trào, công đoàn cần: Lựa chọn hình thức sinh hoạt hấp dẫn; nội dung hoạt động phù hợp với trình độ và sở trường của từng đối tượng. Ngoài các phong trào thể dục thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn định kỳ, có thể tổ chức các phong trào như 8/3; 20/10...Lựa chọn phong trào hoạt động phù hợp với từng đối tượng đoàn viên sẽ thu hút được nhiều đoàn viên tham gia phong trào.

Thứ tư, trong tổ chức hoạt động, càng thu hút được nhiều người tham gia thì hiệu quả càng cao. Do đó cần xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, tập hợp người nhiệt tình, có khả năng làm nòng cốt tham gia các hoạt động. Một đội ngũ cán bộ công đoàn có nhiệt huyết cao, có năng lực tốt chắc chắn sẽ giúp hoạt động Công đoàn không ngừng khởi sắc.

Thứ năm, cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, người lao động có nhận thức đúng đắn về vai trò, trách nhiệm của mình trong hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn. Đồng thời thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt tâm tư tình cảm của các đồng chí đoàn viên, kịp thời có biện pháp giải quyết những vấn đề nảy sinh trong hoạt động chuyên môn cũng như trong cuộc sống.

Trên đây là một số giải pháp vận động đoàn viên tham gia các phong trào, Kính chúc các vị đại biểu sức khỏe, chúc đại hội thành công.

Trân trọng cảm ơn!

2. Tham luận về công tác công đoàn trong trường học 2024

3. Tham luận về công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn 2024

4. Bài tham luận công đoàn phối hợp với chuyên môn 2024

5. Tham luận nâng cao chất lượng công tác công đoàn 2024

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
2 9.089
0 Bình luận
Sắp xếp theo