Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2025

Tải về

Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 mới nhất năm 2025 giúp giáo viên, nhất là giáo viên mới ra trường dễ dàng hơn khi viết lời nhận xét, đánh giá học sinh tiểu học lớp 1, 2, 3, 4, 5 vào sổ học bạ. Mời các thầy cô tham khảo.

1. Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27

1.1. Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 môn Tiếng Anh theo xếp loại

(1) Hoàn thành xuất sắc:

  • Học sinh luôn đạt điểm cao nhất trong các bài kiểm tra Tiếng Anh. Cần tiếp tục phát huy khả năng học Tiếng Anh của mình.
  • Nghe được các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong các ngữ cảnh.
  • Nghe và phản hồi bằng tiếng Anh trong một số tình huống hỏi đáp rất quen thuộc khi đã được thực hành.
  • Nhắc lại một số cụm từ, câu đơn giản, bài đọc, bài hát phù hợp với lứa tuổi.
  • Nói các từ chỉ sự vật, sự việc trong ngữ cảnh quen thuộc.
  • Nghe các số đếm trong phạm vi 10. (One….Ten).

(2) Hoàn thành tốt:

  • Học sinh đã sử dụng Tiếng Anh vào các hoạt động học tập và vui chơi một cách hiệu quả.
  • Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khi đã được thực hành nhiều lần.
  • Nghe và thực hiện theo các hướng dẫn rất đơn giản trong lớp học khi đã được thực hành nhiều lần.
  • Học sinh đã nắm vững kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh theo chương trình. Có thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh một cách tự tin trong chương trình.
  • Học sinh đã thể hiện được sự hứng thú và tích cực trong học tập Tiếng Anh. Cần phát huy và duy trì tinh thần học tập tốt này.

(3) Hoàn thành:

  • Nghe các âm cơ bản đã học.
  • Học sinh đã nắm được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh cơ bản theo chương trình. Có thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh đơn giản.
  • Học sinh đã hoàn thành đầy đủ các bài tập và hoạt động học tập Tiếng Anh theo yêu cầu. Cần tiếp tục rèn luyện để nâng cao khả năng giao tiếp Tiếng Anh.

(4) Chưa hoàn thành

  • Học sinh chưa thể hiện được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh cơ bản theo chương trình. Cần có sự hỗ trợ và giúp đỡ từ gia đình và nhà trường để bắt kịp chương trình.
  • Học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh. Cần nỗ lực nhiều hơn trong học tập và rèn luyện.
  • Học sinh chưa thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh đơn giản. Cần tạo môi trường học tập Tiếng Anh thường xuyên và tích cực hơn.

1.2. Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 thường xuyên, theo tháng

LỚP .......NHẬN XÉT THƯỜNG XUYÊNTHÁNG THỨ NHẤT
Họ và tênMôn học và hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng)Năng lựcPhẩm chất
Nguyễn Văn A

Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế

Có khả năng học tập môn T.A

Chưa thật sự cố gắng

Trần Thị B

Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ

Có khả năng học tập môn T.A

Có sự cần cù

Vũ Thị C

Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm

Có khả năng học tập môn T.A

Tinh thần học chưa tốt

......

Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ

Có năng lực học tập môn T.A

Có sự cần cù và chăm chỉ

Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế

Có khả năng học tập môn T.A

Chưa thật sự cố gắng

Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ

Có năng lực học tập môn T.A

Có sự cần cù

Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế

Có khả năng học tập môn T.A

Chưa thật sự cố gắng

Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt.

Có năng lực học tập môn T.A

Có sự cần cù và chăm chỉ

Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt.

Có năng lực học tập môn T.A

Có sự cần cù và chăm chỉ

Tiếp thu kiến thức tốt,kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong các hoạt động tốt

Có năng khiếu học tập môn T.a

Có tinh thần học tập tốt

Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt.

Có năng lực học tập môn T.A

Có sự cần cù và chăm chỉ

Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt.

Có năng lực học tập môn T.A

Có sự cần cù và chăm chỉ

Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế

Có khả năng học tập môn T.A

Chưa thật sự cố gắng

Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế

Có khả năng học tập môn T.A

Chưa thật sự cố gắng

Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm

Có năng lực học tập môn T.A

Tinh thần học chưa tốt

Tiếp thu kiến thức tốt,kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong các hoạt động tốt

Có năng khiếu học tập môn T.a

Có tinh thần học tập tốt

Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt.

Có năng lực học tập môn T.A

Có sự cần cù và chăm chỉ

Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm

Có năng lực học tập môn T.A

Tinh thần học chưa tốt

2. Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh tiểu học

2.1. Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 lớp 1

  • Nghe các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh
  • Nghe các âm cơ bản đã học.
  • Nghe các số đếm trong phạm vi 10. (One….Ten)
  • Nghe các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh
  • Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khi đã được thực hành nhiều lần.
  • Nghe và thực hiện theo các hướng dẫn rất đơn giản trong lớp học khi đã được thực hành nhiều lần.
  • Nghe và phản hồi bằng tiếng Anh trong một số tình huống hỏi đáp rất quen thuộc khi đã được thực hành nhiều lần.
  • Nhắc lại một số cụm từ, câu đơn giản, bài đọc vè, bài hát phù hợp với lứa tuổi.
  • Nói các từ quen thuộc chỉ sự vật trong ngữ cảnh
  • Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.
  • Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
  • Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nội dung cần trao đổi.
  • Em biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
  • Em nói to, rõ ràng, trình bày các vấn đề lưu loát.
  • Em sử dụng từ ngữ phù hợp khi giao tiếp.
  • Em biết trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
  • Em đọc to, phát âm rõ ràng các chữ.
  • Em đọc bài trôi chảy, có khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt.
  • Em biết trình bày các vấn đề lưu loát.
  • Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
  • Em nói mạch lạc các vấn đề.
  • Em biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng giao tiếp.
  • Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.
  • Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
  • Em có kĩ năng tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
  • Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.
  • Em nói còn lấp lửng, câu từ chưa trôi chảy, luyện tập thêm nhé.
  • Em đọc bài giọng còn e dè, luyện tập thêm nhé.
  • Em đọc chữ còn ngập ngừng, luyện tập thêm nhé.
  • Em rèn cách trình bày vấn đề rõ ràng hơn nhé.
  • Em rèn cách sử dụng từ phù hợp hơn nhé.

2.2. Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 lớp 3

1. Kiến thức:

- Học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản về ngữ pháp tiếng Anh, từ vựng tiếng Anh theo chủ đề trong chương trình học.

- Biết cách sử dụng các cấu trúc câu đơn giản để giao tiếp cơ bản về các chủ đề quen thuộc.

2. Kỹ năng:

- Năng lực nghe hiểu:

+ Hiểu được các câu hỏi, yêu cầu đơn giản trong các bài nghe ngắn.

+ Hiểu được nội dung chính của các bài nghe ngắn về các chủ đề quen thuộc.

- Năng lực nói:

+ Biết cách giới thiệu bản thân, gia đình, bạn bè.

+ Biết cách diễn đạt các nhu cầu đơn giản trong giao tiếp.

+ Biết cách trả lời các câu hỏi đơn giản về các chủ đề quen thuộc.

- Năng lực đọc hiểu:

+ Đọc hiểu được các bài đọc ngắn, đơn giản về các chủ đề quen thuộc.

+ Hiểu được nội dung chính của các bài đọc ngắn.

+ Biết cách tra cứu từ vựng mới trong từ điển.

- Năng lực viết:

+ Viết được các câu đơn giản về các chủ đề quen thuộc.

+ Viết được các đoạn văn ngắn về các chủ đề quen thuộc.

+ Viết đúng ngữ pháp, chính tả tiếng Anh.

3. Nhận xét chung môn Tiếng Anh theo Thông tư 27

- Em có khả năng phát âm rõ ràng và chính xác, thể hiện qua việc đọc to và rõ ràng hơn so với đầu năm.

- Em có tiến bộ trong việc trả lời câu hỏi, cho thấy sự cải thiện trong kỹ năng giao tiếp.

- Em viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình một cách mạch lạc.

- Em hoàn thành tốt mục tiêu các bài học, cho thấy sự nỗ lực và tiến bộ trong quá trình học tập.

- Em tham gia hoạt động học tập một cách tích cực, thể hiện qua sự chủ động và nhiệt tình trong các bài học và hoạt động nhóm.

2.3. Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 lớp 4

*Học sinh hoàn thành bài tốt, GV có thể nhận xét:

  • Em nghe tốt các câu đơn giản.
  • Em nghe và trả lời câu hỏi nhanh.
  • Em giao tiếp tốt những câu đơn giản.
  • Em tích cực tham gia vào các hoạt động giao tiếp.
  • Em có thể giao tiếp câu đơn giản rõ ràng.
  • Em nắm vững và vận dụng kiến thức đã học rất tốt.
  • Em nhận biết nhanh từ theo tranh.
  • Em nhớ và sử dụng từ vựng rất tốt.
  • Em hiểu và sử dụng cấu trúc câu hợp lý.
  • Em nhận thức và ghi nhớ từ nhanh theo tranh.
  • Em biết vận dụng từ trong câu tốt.
  • Em phát âm đúng âm, từ.
  • Em nắm vững kiến thức của bài học.
  • Em nhớ từ vựng và nắm vững cấu trúc câu.
  • Em nhận biết và ghi nhớ số rất chính xác.
  • Em nghe được các số nhanh.
  • Em nhớ và đọc các số nhanh.
  • Em nghe và trả lời về số lượng nhanh.
  • Em hiểu và nghe từ đơn giản.
  • Em nghe và hiểu câu ngắn.
  • Em hiểu và trả lời được các câu hỏi cá nhân.
  • Em nói được câu ngắn theo mẫu.
  • Em biết vận dụng các mẫu câu đã học.
  • Em có thể vận dụng các từ vựng đã học.
  • Em hiểu và trả lời được các câu hỏi theo mẫu câu.
  • Em nhận biết từ theo tranh.
  • Em xác định được hình ảnh và nhớ từ.
  • Em ghi nhớ và sử dụng từ vựng tốt.
  • Em hiểu và biết áp dụng các cấu trúc câu.
  • Em nhiệt tình tham gia các hoạt động giao tiếp.
  • Em đếm được số đơn giản.
  • Em nhìn tranh và xác nhận được số lượng.
  • Em hiểu và nhận biết chủ đề của hình vẽ, biểu tượng.
  • Em thực hiện yêu cầu bài học một cách khoa học, hợp lý.

*Học sinh chưa hoàn thành bài làm, GV có thể nhận xét:

  • Em nên rèn thêm kỹ năng nghe.
  • Em nên mạnh dạn hơn khi tham gia giao tiếp trong giờ học.
  • Em nên rèn thêm kỹ năng đọc chữ và từ nhiều hơn.
  • Em vận dụng các mẫu câu còn chậm.
  • Em nên rèn thêm kỹ năng nói.
  • Em nên rèn luyện thêm về từ vựng.
  • Em nên luyện tập thêm về sử dụng cấu trúc câu.
  • Em nên tính toán cẩn thận hơn.
  • Em cần đọc các số rõ ràng hơn.
  • Em nên đồ và viết số cẩn thận hơn.
  • Em tính toán còn nhầm lẫn.
  • Em tính toán còn sai sót.
  • Em nên quan sát tranh vẽ và tô màu rõ ràng hơn.
  • Em nên trình bày hình vẽ của bài học khoa học, hợp lý hơn.
  • Em nên trình bày bài đúng theo yêu cầu.
  • Em nên cố gắng vẽ hình, tô màu phù hợp với nội dung được yêu cầu.
  • Em đã có nhiều tiến bộ trong việc nói rất nhiều, hãy phát huy nhé.
  • Em đã có nhiều tiến bộ trong việc đọc rất nhiều, hãy phát huy nhé.
  • Em đã có nhiều tiến bộ trong việc viết rất nhiều, hãy phát huy nhé.
  • Em đã có nhiều tiến bộ trong việc nghe và nói rất nhiều, hãy phát huy nhé.
  • Em đã có nhiều tiến bộ trong việc đọc và viết rất nhiều, hãy phát huy nhé.
  • Em có nhiều tiến bộ, hãy phát huy nhé.

2.4. Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 lớp 5

- Nghe và nhận biết được trọng âm của từ.

- Nghe hiểu và làm theo những chỉ dẫn đơn giản.

- Nghe và trả lời các câu hỏi rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).

- Nghe hiểu các đoạn hội thoại ngắn, cấu trúc đơn giản khoảng 45 – 60 từ về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).

- Nghe hiểu nội dung chính các câu truyện ngắn rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).

- Thực hiện được các kĩ năng nói.

- Nói được các câu chỉ dẫn và đề nghị; khởi đầu và trả lời những câu lệnh đơn giản trong và ngoài lớp học.

3. Nhận xét về kiến thức, kĩ năng môn học và hoạt động giáo dục

Ghi nội dung học sinh vượt trội hoặc điểm yếu cần khắc phục:

  • Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm.
  • Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.
  • Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình.
  • Hoàn thành tốt mục tiêu các bài học.
  • Hoạt động học tập tích cực.
  • Có năng khiếu về khả năng đọc và viết. Cần tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.
  • Chưa mạnh dạn trong trả lời câu hỏi.
  • Chữ viết còn xấu.
  • Có tiến bộ trong kĩ năng nghe (đọc, viết, nói).
  • Nhận thức chậm hoạt động học tập chưa tích cực.
  • Chưa tích cực đóng góp ý kiến trong nhóm học tập.
  • Hoàn thành rất tốt nội dung bài học.
  • Kỹ năng nghe nói tốt, giọng đọc to, rõ, trôi chảy.
  • Nắm được nội dung bài học.
  • Nắm vững cấu trúc câu, nhớ và hiểu các từ vựng.
  • Các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tốt.
  • Đọc to, rõ, trôi chảy, hoàn thành bài tập tốt.
  • Hoàn thành khá tốt nội dung các bài học.
  • Biết vận dụng các mẫu câu đã học.
  • Các kỹ năng có tiến bộ.
  • Tăng cường luyện tập thêm về trọng âm và ngữ điệu.
  • Kỹ năng giao tiếp tương đối tốt, chú ý thêm về cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.
  • Kỹ năng nghe, nói tốt, cần luyện tập thêm về kỹ năng đọc.
  • Kỹ năng nói sẽ hoàn thiện hơn nếu em biết kết hợp với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ và ánh mắt.
  • Cố gắng luyện tập thêm về cách phát âm các từ có đuôi "s/es", "ed".
  • Chú ý các âm khó ("r", "s", "j", "z", "t", "k", "c") trong khi nói hoặc đọc.
  • Tiếp thu kiến thức tốt nhưng sử dụng cấu trúc câu còn chậm.
  • Đọc to, rõ, trôi chảy nhưng học từ vựng còn hạn chế.
  • Cẩn thận khi viết các chữ cái khó ("f", "z", "w", "p", "j").
  • Khả năng sử dụng ngôn ngữ còn hạn chế.
  • Cần luyện tập thêm về kỹ năng viết.
  • Sử dụng từ vựng còn chưa tốt, tiếp thu kiến thức còn chậm.
  • Cần rèn luyện thêm về kỹ năng nghe, nói.
  • Sử dụng mẫu câu còn hạn chế.
  • Tiếp thu kiến thức chưa tốt, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ yếu.
  • Có tinh thần học tập tích cực nhưng cần rèn thêm về kỹ năng đọc.
  • Sử dụng cấu trúc câu chưa tốt cần chú ý luyện tập thêm.
  • Giọng đọc còn nhỏ, hoàn thành rất tốt các nội dung bài học.
  • Biết vận dụng các mẫu câu nhưng còn chậm.
  • Còn lúng túng khi áp dụng cấu trúc mới.
  • Chậm chạp khi nói. Cần luyện tập thêm.
  • Chưa ghi nhớ được từ vựng, cần trau dồi thêm.
  • Kỹ năng nghe còn hạn chế, khi nghe nên chú ý vào các từ khóa.

4. Nhận xét về năng lực

a) Tự phục vụ, tự quản:

  • Quần áo, đầu tóc luôn gọn gàng sạch sẽ.
  • Biết giữ gìn vệ sinh thân thể, ăn mặc gọn gàng.
  • Biết tự giải quyết những khó khăn, vướng mắc.
  • Chấp hành sự phân công của lớp.
  • Chấp hành nội quy của lớp.
  • Chuẩn bị tốt đồ dùng học tập khi đến lớp.
  • Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.
  • Hay quên sách vở đồ dùng học tập.
  • Còn bỏ áo ngoài quần, không đeo khăn quàng.
  • Chưa kiểm tra lại mọi thứ trước khi đến lớp.

b) Giao tiếp và hợp tác:

  • Mạnh dạn trong giao tiếp, biết trình bày ý kiến của mình trước tập thể.
  • Biết kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi giao tiếp.
  • Cởi mở, chia sẻ với mọi người.
  • Biết lắng nghe người khác, biết chia sẻ giúp đỡ với bạn bè.
  • Chưa mạnh dạn trong giao tiếp, chưa tự tin nói, bày tỏ ý kiến của mình trong nhóm, trước lớp.

c) Tự học và giải quyết vấn đề:

  • Khả năng tự học tốt.
  • Biết chia sẻ và giúp đỡ bạn bè trong học tập.
  • Nắm được mục tiêu bài học.
  • Biết vận dụng những điều đã học vào thực tế.
  • Hiểu bài nhưng áp dụng còn lúng túng.

5. Nhận xét về phẩm chất

a) Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục

  • Đi học đầy đủ, đúng giờ.
  • Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào.
  • Biết vận động các bạn cùng tham gia các hoạt động, phong trào.
  • Còn đi trễ, nghỉ học không xin phép.

b) Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm.

  • Mạnh dạn trình bày ý kiến của mình.
  • Sẵn sàng nhận lỗi khi làm sai.
  • Hăng hái phát biểu.
  • Biết lắng nghe ý kiến bạn, tôn trọng bạn.
  • Không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng.
  • Đổ lỗi cho bạn.
  • E ngại khi trình bày ý kiến, chưa tự tin khi giao tiếp.

c) Trung thực, kỉ luật, đoàn kết.

  • Không nói dối, nói sai về bạn.
  • Nói thật, nói đúng về sự thật.
  • Không làm việc riêng trong giờ học.
  • Thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.
  • Còn nói chuyện, làm ồn, gây mất trật tự.

d) Yêu gia đình bạn và những người khác, yêu trường, yêu lớp, yêu quê hương.

  • Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em.
  • Kính trọng, biết ơn thầy cô.
  • Yêu quý, giúp đỡ bạn bè.
  • Lễ phép với người lớn, nhường nhịn em nhỏ.
  • Thích tìm hiểu về các địa danh, nhân vật nổi tiếng ở địa phương.
  • Còn xả rác trong lớp, trường.
  • Không chào hỏi khi gặp người lớn.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong chuyên mục Học tậpDành cho giáo viên của trang HoaTieu.vn

Đánh giá bài viết
6 11.864
Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2025
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng