Lời nhận xét môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27 mới nhất
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết dưới đây là tổng hợp mẫu lời nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 1, 2, 3, 4, 5 theo Thông tư 27 kèm gợi ý lời nhận xét học bạ, nhận xét năng lực đặc thù môn GDTC. Mời các bạn cùng tham khảo.
Cách ghi nhận xét học bạ học sinh tiểu học môn GDTC
- 1. Mẫu lời nhận xét môn Giáo dục thể chất
- 2. Nhận xét năng lực đặc thù môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27
- 3. Nhận xét học bạ môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27
- 4. Nhận xét môn giáo dục thể chất lớp 1 theo Thông tư 27
- 5. Lời nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 2 theo Thông tư 27
- 6. Nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 3 theo Thông tư 27
- 7. Lời nhận xét môn giáo dục thể chất lớp 4 theo Thông tư 27
- 8. Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 5 theo Thông tư 27
- 9. Nhận xét môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27 theo ưu điểm, hạn chế

Nhận xét môn GDTC theo Thông tư 27 là một trong những hoạt động quan trọng để đánh giá một cách toàn diện năng lực và phẩm chất của học sinh trong bộ môn Giáo dục thể chất. Thông qua những lời nhận xét, đánh giá môn Giáo dục thể chất các bậc phụ huynh có thể nắm bắt được mức độ đáp ứng cũng như hoàn thành môn học của con mình đến đâu. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất Thông tư 27 dành cho học sinh tiểu học, mời các bạn cùng tham khảo.
1. Mẫu lời nhận xét môn Giáo dục thể chất
Dưới đây là một số mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh tiểu học môn Giáo dục thể chất theo quy định mới. Các thầy cô có thể tham khảo các mẫu lời nhận xét sao cho phù hợp với năng lực của học sinh khối lớp mình đang giảng dạy.
- Tập hợp được theo hàng dọc và biết cách dàn hàng
- Thực hiện được các tư thế của tay khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản
- Thực hiện được các tư thế của chân và thân người khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản
- Biết cách chơi và tham gia được các Trò chơi
- Tập hợp đúng hàng dọc và điểm số đúng
- Biết cách chơi, tham gia được các Trò chơi và chơi đúng luật
- Thực hiện được bài Thể dục phát triển chung
- Hoàn thiện được bài Thể dục đúng nhịp điệu
- Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải, quay trái đúng hướng
- Giữ được thăng bằng khi làm động tác kiễng gót và đưa 1 chân sang ngang
- Tham gia được vào các trò chơi. Chơi đúng luật của trò chơi
- Biết hợp tác với bạn trong khi chơi
- Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi
- Thực hiện các động tác theo đúng nhịp hô.
- Thuộc bài Thể dục phát triển chung
- Thực hiện bài Thể dục nhịp nhàng và đúng nhịp hô
- Tích cực tập luyện, đoàn kết, kỷ luật, trật tự
- Xếp hàng và tư thế đứng nghiêm, nghỉ đúng
- Thực hiện được những động tác Đội hình đội ngũ
- Biết chào, báo cáo và xin phép khi ra vào lớp.
- Thực hiện được đi thường theo nhịp
- Biết cách chơi và tham gia được Trò chơi
- Biết cách đi thường theo hàng dọc
- Thực hiện được các động tác Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
- Tích cực tham gia tập luyện.
- Thực hiện được các bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản
- Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo
- Tham gia được các trò chơi đúng luật
- Tích cực, sáng tạo trong khi chơi
- Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chính xác và biết cách dàn hàng, dồn hàng theo hàng dọc.
- Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số theo hàng ngang
- Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay phải, trái đúng
- Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái
- Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản
- Linh hoạt, sáng tạo trong học tập
- Thực hiện đầy đủ các bài tập trên lớp.
- Tích cực và siêng năng tập luyện
- Thực hiện đúng các động tác bài Thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ
- Hợp tác, đoàn kết với bạn trong khi chơi
- Linh hoạt, sáng tạo trong khi chơi các Trò chơi
- Thực hiện các động tác của Bài thể dục đúng phương hướng và biên độ
- Phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi tập luyện
- Hoàn thành các động tác, bài tập, kỹ thuật các môn học.
- Bước đầu biết ứng dụng một số động tác vào hoạt động và tập luyện
- Thực hiện đủ lượng vận động của những bài tập, động tác mới học
- Thực hiện được một số bài tập của môn Thể thao tự chọn
- Bước đầu biết phối hợp các động tác ném bóng đi xa hoặc trúng đích
- Tự tổ chức được nhóm chơi Trò chơi.
- Thực hiện các động tác đúng phương hướng và biên độ
- Điều khiển được chơi trò chơi đơn giản trong nhóm
- Vận dụng được một số động tác vào hoạt động học tập và sinh hoạt
- Tổ chức được nhóm chơi trò chơi và hướng dẫn được những trò chơi đơn giản.
2. Nhận xét năng lực đặc thù môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27
- Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.
- Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
- Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.
- Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân.
- Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người.
- Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
- Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.
- Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
- Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.
- Em giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch.
- Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
- Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
- Em biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
- Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể.
- Em biết tập luyện thể dục, thể thao.
- Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.
- Em biết điều chỉnh cảm xúc cá nhân.
- Em biết chia sẻ với mọi người.
- Em biết cảm thông với mọi người.
- Em tham gia cổ vũ, động viên bạn.
- Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.
- Em biết vệ sinh cá nhân đúng cách.
- Em biết cách giữ vệ sinh môi trường.
- Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
3. Nhận xét học bạ môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27
|
Hoàn thành tốt |
Hoàn thành |
|
- Tập hợp được theo hàng dọc và biết cách dàn hàng. - Thực hiện được các tư thế của tay khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản. - Thực hiện được các tư thế của chân và thân người khi tập, rèn luyện tư thế cơ bản. - Biết cách chơi và tham gia được các Trò chơi. - Tập hợp đúng hàng dọc và điểm số đúng. - Biết cách chơi, tham gia được các Trò chơi và chơi đúng luật. - Thực hiện được bài Thể dục phát triển chung - Hoàn thiện bài Thể dục phát triển chung - Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải, quay trái đúng hướng. - Giữ được thăng bằng khi làm động tác kiễng gót và đưa 1 chân sang ngang. - Tham gia được vào các trò chơi. Chơi đúng luật của trò chơi. - Biết hợp tác với bạn trong khi chơi. - Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi. - Thực hiện các động tác theo đúng nhịp hô. - Thuộc bài Thể dục phát triển chung. - Thực hiện bài Thể dục phát triển chung nhịp nhàng và đúng nhịp hô. - Tích cực tập luyện, đoàn kết, kỷ luật, trật tự. - Xếp hàng và tư thế đứng nghiêm, nghỉ đúng. - Thực hiện được những động tác Đội hình đội ngũ. - Biết chào, báo cáo và xin phép khi ra vào lớp.
|
- Thực hiện được đi thường theo nhịp. - Biết cách chơi và tham gia được Trò chơi. - Biết cách đi thường theo hàng dọc. - Thực hiện được các động tác Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản. - Tích cực tham gia tập luyện. - Thực hiện được các bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản. - Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo. - Tham gia được các trò chơi đúng luật. - Tích cực, sáng tạo trong khi chơi. - Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chính xác và biết cách dàn hàng, dồn hàng theo hàng dọc. - Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số theo hàng ngang. - Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay phải, trái đúng. - Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái. - Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản. - Linh hoạt, sáng tạo trong học tập. - Thực hiện đầy đủ các bài tập trên lớp. - Tích cực và siêng năng tập luyện. - Thực hiện đúng các động tác cả bài Thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. - Hợp tác, đoàn kết với bạn trong khi chơi. - Linh hoạt, sáng tạo trong khi chơi các Trò chơi. - Thực hiện các động tác của Bài thể dục đúng phương hướng và biên độ. - Phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi tập luyện. |
4. Nhận xét môn giáo dục thể chất lớp 1 theo Thông tư 27
MẪU 1
|
MỨC HT |
NĂNG LỰC THỂ CHẤT |
|
T |
Thực hiện tốt vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện |
|
Thực hiện tốt các chủ đề của môn học, phát huy tốt năng khiếu Thể dục nhịp điệu. |
|
|
Thực hiện tốt bài thể dục, tham gia tích cực các trò chơi được học |
|
|
Mạnh dạn trong các hoạt động cũng như biết cách điều khiển nhóm tập luyện |
|
|
Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập tư thế và kỹ năng vận động cơ bản. |
|
|
Tham gia tốt các trò chơi và chơi tích cực, đúng luật cùng nhóm |
|
|
Nhanh nhẹn trong các trò chơi, tham gia các hoạt động của nhóm một cách tích cực, có hiệu quả |
|
|
Tích cực, trung thực trong tập luyện và hoạt động tập thể |
|
|
H |
Thực hiện được một số chủ đề của môn học nhưng em cần mạnh dạn hơn trong quá trình hoạt động theo căp đôi, nhóm |
|
Có tham gia vào các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực |
|
|
Bước đầu biết thực hiện vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện. |
|
|
Em đã thực hiện cơ bản nội dung, động tác đã học, cần cố gắng hơn trong tập luyện |
|
|
Em đã biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. |
|
|
Có ý thức rèn luyện, biết tham gia các hoạt động được giao |
|
|
Em biết thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ. |
|
|
Em biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao. |
|
|
Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ. |
|
|
Hoàn thành được kỹ thuật, động tác nội dung đã học |
|
|
Hoàn thành lượng vận động của bài tập |
|
|
C |
Em chưa mạnh dạn trao đổi ý kiến trong quá trình học tập và rèn luyện. |
|
Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến. |
|
|
Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện, còn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học. |
|
|
Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp và hợp tác. |
MẪU 2
| Môn học | Năng lực đặc thù |
| Em biết thực hiện vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện; | Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách; |
| Em biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện; | Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao; |
| Em thực hiện được nội dung đội hình đội ngũ; | Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân; |
| Em thực hiện được các động tác bài tập thể dục; | Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân; |
| Em thực hiện được các tư thế và kĩ năng vận động cơ bản; | Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân; |
| Em thực hiện được các động tác cơ bản của nội dung thể thao được học; | Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người; |
| Em tham gia chơi tích cực các trò chơi vận động rèn luyện tư thế, tác phong, phản xạ; | Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết; |
| Em hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập; | Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn; |
| Em nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Bước đầu hình thành thói quen tập thể dục; | Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ; |
5. Lời nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 2 theo Thông tư 27
| Môn học | Năng lực đặc thù |
| Biết thực hiện vệ sinh cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện. | Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách; |
| Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. | Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao; |
| Thực hiện được nội dung đội hình đội ngũ; | Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân; |
| Thực hiện được các động tác bài tập thể dục; | Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân; |
| Thực hiện được các tư thế và kĩ năng vận động cơ bản; | Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân; |
| Thực hiện được các động tác cơ bản của nội dung thể thao | Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người; |
| Tham gia tích cực các trò chơi vận động rèn luyện tư thế, tác phong, phản xạ | Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết; |
| Em hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập; | Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn; |
| Em nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Bước đầu hình thành thói quen tập thể dục; | Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ; |
6. Nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 3 theo Thông tư 27
| Môn học | Năng lực đặc thù |
| Bước đầu biết lựa chọn môi trường tự nhiên có lợi trong tập luyện. | Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách; |
| Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. | Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao; |
| Thực hiện được nội dung đội hình đội ngũ; | Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân; |
| Thực hiện được các động tác bài tập thể dục; | Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân; |
| Thực hiện được các tư thế và kĩ năng vận động cơ bản; | Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân; |
| Thực hiện được các động tác cơ bản của nội dung thể thao. | Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người; |
| Tham gia tích cực các trò chơi vận động rèn luyện tư thế, tác phong, phản xạ. | Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết; |
| Bước đầu tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. | Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn; |
| Hoàn thành lượng vận động của bài tập. | Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ; |
7. Lời nhận xét môn giáo dục thể chất lớp 4 theo Thông tư 27
MẪU 1
- Em hoàn thành nội dung theo yêu cầu của giáo viên trong tháng.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Em tham gia nhiệt tình các trò chơi.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Biết cách quan sát mẫu và thể hiện đúng theo yêu cầu.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài học trong tháng. Nhận biết các nội dung của từng bài tập.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Tập các động tác đẹp, rõ ràng.
- Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy trong giờ học.
- Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ,đứng nghiêm, biết cách dàn hàng.
- Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, chào báo cáo, xin phép khi ra vào lớp.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia các trò chơi, hoàn thành nội dung đúng yêu cầu.
- Bước đầu biết cách quay phải, quay trái (các động tác quay)
- Biết cách các dóng hàng, tập hợp hàng dọc, đứng nghiêm, nghỉ.
- Biết cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
- Em biết cách tư thế đứng cơ bản, đứng đưa hai tay dang ngang.
- Em thực hiện theo đúng theo vạch kẻ thẳng
- Biết cách đi đúng theo vạch kẻ thẳng, thân người giữ thăng bằng.
- Em hoàn thành các nội dung trong tháng theo yêu cầu của giáo viên
- Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng, nhận biết làm các động tác rõ ràng.
- Hoàn thành các nội dung theo yêu của của từng bài trong tháng. Thực hiện được các động tác khó
- Em hoàn thành các nội dung trong tháng, tham gia tốt các trò chơi theo yêu cầu.
- Em luôn thực hiện tốt mọi yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Hoàn thành các nội dung của các bài trong tháng. Chưa thực hiện được các động tác khó.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Chưa chú ý đến các động tác khó.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Chưa quan sát kĩ mẫu của giáo viên.
- Em đã có sáng tạo trong thực hiện các động tác. Tuy nhiên em cần cố gắng hơn nữa.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Thực hiện thành thạo bài tập phát triển chung
- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng. Biết cách chơi và thích thú tham gia trò chơi
- Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Thực hiện tốt động tác nghiêm, nghỉ
- Em biết chơi và thích thú tham gia các trò chơi của giáo viên.
- Hoàn thành các nội dung trong tháng. Thực hiện tốt đội hình đội ngũ.
- Em hoàn thành các nội dung trong tháng. Biết cách đi thực hiện đội hình đội ngũ.
- Biết cách di chuyển thẳng hướng phải, trái, thân người tự nhiên.
- Hoàn thành các nội dung theo yêu cầu của giáo viên đưa ra.
- Biết cách đi theo nhịp hàng dọc, biết rèn luyện tư thế cơ bản.
- Hoàn thành các nội dung và chuyền cầu theo nhóm 2.
- Hoàn thành các nội dung và thuộc bài thể dục với cờ.
- Biết cách tung và bắt bóng theo nhóm 2, và hoàn thành các nội dung
- Hoàn thành nội dung của tháng, biết tưng cầu và chuyền theo nhóm 2.
- Biết nhảy dây kiểu chụm hay chân và thực hiện đúng cách so dây, chao dây, quay dây, nhịp điệu
- Em hoàn thành tốt nội dung theo yêu cầu
- Chưa đi đều đúng nhịp. Hướng dẫn lại cách đi đều theo nhịp đếm kềm hình ảnh minh họa
- Em đã hoàn thành bài làm, nếu thường xuyên luyện tập, em sẽ có kết quả tốt hơn.
- Bài làm đạt yêu cầu. Nếu em chú ý những vấn đề như tư thế, thì kết quả sẽ tốt hơn.
- Em có hiểu bài, em hãy phát huy thêm.
- Em có cố gắng, em hãy phát huy nhé!
- Em có tiến bộ, em hãy phát huy nhé!
- Em cần cố gắng hơn nữa.
- Em có nhiều cố gắng, em hãy phát huy nhé!
- Bài làm tạm được, em cần cố gắng hơn nhé!
- Em hiểu và thuộc các động tác, em cố gắng hơn nhé!
- Em bước đầu thuộc được các động tác theo yêu cầu.
- Thực hiện được tưng cầu cá nhân, bằng 1 tay và bằng 2 tay.
- Em biết tưng cầu theo nhóm 2-3 người
- Em thuộc bài thể dục với cờ.
- Cơ bản em đạt được theo yêu cầu các nội dung
- Biết cách đi hay tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chứng ngại vật thấp.
- Em biết cách đi vượt chứng ngại vật thấp, và hoàn thành các nội dung
- Hoàn thành các nội dung của các bài trong tháng. Các động tác chưa được đẹp, cần cố gắng hơn.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Em cần chú ý hơn nữa.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Cần kết hợp các động tác nhảy dây nhịp nhàng hơn.
- Em ngần thuộc hết các động tác, cần cố ngắng em nhé!
- Các động tác của em cần rõ ràng hơn.
- Động tác còn sai; Chưa chú ý, Em cố gắng hơn nhé!
- Thực hiện các động tác chưa tốt; Em cố gắng hơn nhé!
- Bài thực hiện của em chưa tốt; Em cố gắng hơn nhé!
- Bài làm chưa có chiều sâu; Em hãy cố gắng hơn nhé!
- Em đã cố gắng thực hiện bài làm. Nếu lưu ý những điểm như bên phải và bên trái, em sẽ có kết quả cao hơn.
- Em có tiến bộ; Em cố gắng hơn nhé!
- Bài làm chưa đạt yêu cầu, con cần cố gắng thêm nhé...
- m hoàn thành tốt nội dung trong học kỳ.
- Em thực hiện tốt các nội dung theo yêu cầu của giáo viên.
- Hoàn thành chương trình trong học kỳ.
- Em hoàn thành nội dung theo yêu cầu.
MẪU 2
|
MỨC HT |
NĂNG LỰC THỂ CHẤT |
|
T |
Mạnh dạn trong các hoạt động, biết cách điều khiển lớp tập luyện. |
|
Tự tổ chức được nhóm tập luyện cũng như trò chơi vận động. |
|
|
Thực hiện tốt bài thể dục, tham gia tích cực các trò chơi vận động. |
|
|
Thực hiện tốt nội dung Đội hình đội ngũ, tham gia tích cực các trò chơi vận động. |
|
|
Thực hiện tốt bài tập của môn Thể thao tự chọn: Tâng cầu. |
|
|
Linh hoạt, sáng tạo trong học tập. |
|
|
Hoàn thành tốt các động tác, bài tập, kỹ thuật môn học. |
|
|
Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo. |
|
|
Ứng dụng tốt một số động tác vào hoạt động và tập luyện. |
|
|
H |
Biết hợp tác với bạn trong tập luyện TDTT |
|
Biết tham gia vào các trò chơi vận động. |
|
|
Bước đầu biết giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện. |
|
|
Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. |
|
|
Có ý thức rèn luyện, biết tham gia các hoạt động được giao |
|
|
Biết thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ. |
|
|
Biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao. |
|
|
Biết tham gia được các trò chơi đúng luật. |
|
|
Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số. |
|
|
Hoàn thành lượng vận động của bài tập |
|
|
Thực hiện được các động tác cả bài Thể dục phát triển chung |
|
|
Hoàn thành các động tác, bài tập môn học. |
|
|
Thực hiện được những động tác Đội hình đội ngũ. |
|
|
Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi trò chơi vận động.. |
|
|
Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản. |
|
|
C |
Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện, còn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học. |
| Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp và hợp tác. |
8. Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 5 theo Thông tư 27
MẪU 1
Mức Hoàn thành tốt
- Em thực hiện thành thạo các kỹ năng vận động cơ bản như đi, chạy, nhảy, ném, bắt bóng, bật xa, ném bóng trúng đích.
- Em tham gia tích cực các hoạt động thể thao, trò chơi vận động, thể hiện sự nhanh nhẹn, khéo léo, sức bền tốt.
- Em có kỹ năng phối hợp vận động nhịp nhàng, biết điều chỉnh lực và tốc độ phù hợp với từng bài tập.
- Em tuân thủ tốt kỷ luật trong giờ học, có tinh thần hợp tác, trung thực và hỗ trợ bạn bè trong luyện tập.
- Em biết tự chăm sóc sức khỏe cá nhân, duy trì thói quen vận động hằng ngày để nâng cao thể lực.
Mức Hoàn thành
- Em thực hiện được hầu hết các kỹ năng vận động cơ bản, nhưng cần luyện tập thêm để động tác chính xác và dứt khoát hơn.
- Em tham gia các trò chơi vận động với thái độ tích cực, tuy kỹ năng phối hợp vận động đôi khi chưa nhịp nhàng.
- Em có ý thức chấp hành nội quy lớp học, giữ kỷ luật và tôn trọng bạn bè khi luyện tập.
- Em bước đầu hình thành thói quen vận động rèn luyện sức khỏe, cần duy trì đều đặn hơn.
Mức Chưa hoàn thành
- Em còn gặp khó khăn khi thực hiện một số kỹ năng vận động cơ bản, động tác chưa chính xác, thiếu dứt khoát.
- Em tham gia hoạt động thể thao và trò chơi vận động chưa tích cực, còn thiếu tự tin khi vận động trước tập thể.
- Kỹ năng phối hợp vận động còn hạn chế, cần rèn luyện thêm để tăng khả năng khéo léo và sức bền.
- Em cần chú ý hơn đến việc chấp hành nội quy học tập và xây dựng thói quen vận động để tăng cường sức khỏe.
MẪU 2
- Em nhận biết tốt việc hoạt động thể thao giúp yêu cái đẹp và yêu cuộc sống.
- Tập hợp được theo hàng dọc và biết cách dàn hàng.
- Thực hiện được các tư thế của tay khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.
- Thực hiện được các tư thế của chân và thân người khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.
- Biết cách chơi và tham gia được các Trò chơi.
- Tập hợp đúng hàng dọc và điểm số đúng.
- Hoàn thiện bài Thể dục phát triển chung
- Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải, quay trái đúng hướng.
- Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện
- Em còn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học.
- Em tích cực trong tập luyện nhưng chưa nhớ được các động tác. Cần tập luyện nhiều hơn em nhé.
9. Nhận xét môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27 theo ưu điểm, hạn chế
MẪU 1
Nêu cụ thể những ưu điểm, hạn chế của học sinh trong việc thực hiện các bài tập,kỹ thuật, rèn luyện phẩm chất đạo đức, sức khỏe. Ví dụ:
Ưu điểm:
- Học sinh có sức khỏe tốt, khả năng vận động tốt, sức mạnh và sức bền tốt.
- Học sinh có ý thức rèn luyện tốt, thường xuyên tham gia đầy đủ các tiết học Giáo dục thể chất, tích cực tập luyện và hoàn thành tốt các bài tập.
...
Hạn chế:
- Học sinh cần rèn luyện thêm kỹ năng thực hiện các bài tập phối hợp và khéo léo.
- Học sinh cần nâng cao ý thức rèn luyện, tham gia tích cực hơn vào các hoạt
động thể dục, thể thao.
...
MẪU 2
1. Khả năng thực hiện các bài tập, kỹ thuật:
Nêu rõ khả năng thực hiện các bài tập, kỹ thuật cụ thể của học sinh (tốt, khá, trung bình, yếu).
Ví dụ:
- Học sinh thực hiện tốt các bài tập thể dục buổi sáng, các bài tập rèn luyện sức mạnh, sức bền, tốc độ và sự linh hoạt.
...
2. Ý thức rèn luyện:
Đánh giá mức độ ý thức rèn luyện của học sinh trong học tập và rèn luyện.
Ví dụ:
- Học sinh có ý thức rèn luyện tốt, thường xuyên tham gia đầy đủ các tiết học Giáo dục thể chất, tích cực tập luyện và hoàn thành tốt các bài tập.
...
3. Tinh thần thể thao:
Đánh giá tinh thần thể thao của học sinh trong các hoạt động học tập và rèn luyện.
Ví dụ:
- Học sinh có tinh thần thể thao cao thượng, biết chấp nhận thắng thua, luôn đoàn kết, hợp tác với bạn bè trong các trò chơi và thi đấu.
...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Lời nhận xét môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27 mới nhất
196,4 KB 05/11/2025 5:17:00 CH-
Tải Mẫu nhận xét học bạ học sinh tiểu học môn Giáo dục thể chất PDF
263,2 KB
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Học tập tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Phiếu tập tô từ 1 đến 10 cho bé mới nhất
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2025
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Học tập
-
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Công nghệ lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phiếu bài tập cuối tuần lớp 2 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức - Tuần 5 (Cơ bản + Nâng cao)
-
Đảo ngữ là gì? Ví dụ đảo ngữ
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Hóa học 10 Chân trời sáng tạo (Cả năm)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT5
-
TOP 9 Viết một đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân lớp 5