Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 4 bộ sách Cánh Diều

Hoatieu xin chia sẻ các mẫu phiếu góp ý bộ sách giáo khoa lớp 4 Cánh diều năm học 2022-2023. Mục đích của mẫu phiếu góp ý sách giáo khoa này là để bảo đảm chất lượng sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình mới, đồng thời giúp giáo viên sớm tiếp cận với các bản mẫu sách giáo khoa lớp 4 hơn.

Các mẫu phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 Hoatieu chia sẻ dưới đây gồm các môn Tiếng Việt, Toán, Lịch sử - Địa lí, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, Công nghệ, Khoa học, Hoạt động trải nghiệm thuộc bộ sách Cánh diều. Mời các bạn tham khảo chi tiết trong bài.

1. Phiếu góp ý sách giáo khoa là gì?

Phiếu góp ý sách giáo khoa là biểu mẫu ghi lại các ý kiến đánh giá, nhận xét về sách giáo khoa - cụ thể ở đây là sách giáo khoa bộ Cánh diều của các giáo viên để ngành giáo dục nhanh chóng sửa đổi, điều chỉnh cho thích hợp.

Trong Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 bộ Cánh diều, thầy cô cần ghi rõ tên bài cần góp ý, trang, dòng, nội dung chỉnh sửa, lý do đề xuất cụ thể.

Dưới đây là những mẫu phiếu góp ý SGK lớp 4 bộ Cánh diều mới nhất theo mẫu PHỤ LỤC 3. Mẫu Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 4 Đính kèm theo Công văn số 3208/SGDĐT-GDTHMN ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo.

2. Phiếu góp ý SGK môn Tiếng việt lớp 4 sách Cánh diều

UBND HUYỆN ......

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4

MÔN: Tiếng Việt

Thuộc Bộ sách: CÁNH DIỀU

Họ và tên giáo viên: ...................

NỘI DUNG GÓP Ý

STT

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

1

Vệt phấn trên mặt bàn

12

Câu: Hi vọng lần này bác sĩ giúp chữa lành cánh tay mặt để bạn không phải viết bằng tay trái nữa.

Hi vọng lần này bác sĩ giúp chữa lành cánh tay phải để bạn không phải viết bằng tay trái nữa.

Học sinh khó hiểu hơn khi sử dụng từ địa phương

2

Đồng cỏ nở hoa

31

tiểu học

Tiểu hoc

Chữ tiểu trong từ Tiểu học cần viết hoa

3

Chủ điểm 2: Chăm học chăm làm

Hoạt động: Tự đánh giá

Bài: Đồng cỏ nở hoa

Trang 31,32

Phần chú thích:

- Giờ hồn: liệu hồn

Giờ hồn: từ dùng để đe dọa, có ý bảo phải coi chừng.

Giải thích chưa rõ nghĩa của từ “Giờ hồn”. Nhiều học sinh không hiểu từ “liệu hồn”.

4

Chủ điểm 2: Chăm học chăm làm

Luyện từ và câu:

Bài: Dấu ngoặc kép

55

Luyện tập 1:

- Chép lại một câu kể tên các tập truyện, tập thơ hoặc bài thơ trong đoạn văn sau; dùng dấu ngoặc kép để đánh dấu tên các tác phẩm ấy.

- Đoạn văn

- Tìm tên các tập truyện, tập thơ, bài thơ trong đoạn văn sau

- Hoặc nên thay đoạn văn khác ngắn hơn không có dùng kết hợp dấu hai chấm.

- Bài 1 chỉ yêu cầu học sinh tìm tên tác phẩm (vì bài 2,3 đã yêu cầu học sinh chép và viết đoạn văn )

- Vì dấu ngoặc kép kết hợp với dấu hai chấm thường là đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật. Đoạn văn quá dài, quá nhiều tên tác phẩm, nếu đánh dấu ngoặc kép vào thì không hợp lý.

5

Nhà bác học của đồng ruộng

104

Nhà bác học của đồng ruộng

Nhà bác học của nhà nông

Từ nhà nông sẽ gần cũi và bao hàm hơn từ đồng ruộng.

6

Dạng bài: Tự đọc sách báo

Tìm đọc thêm ở nhà hai câu chuyên …..

Đưa sẵn câu chuyện hoặc bài thơ để học sinh đọc và tìm hiểu.

Học sinh ở vùng sâu, vùng xa ko thể tuần nào cung kiếm được sách , truyện đọc ở nhà, kinh phí không cho phép.

........, ngày ..... tháng .... năm 2022
GIÁO VIÊN GÓP Ý

3. Phiếu nhận xét SGK môn Mĩ thuật lớp 4 sách Cánh diều

Phiếu góp ý SGK môn Mĩ thuật lớp 4 sách Cánh diều
Phiếu góp ý SGK môn Mĩ thuật lớp 4 sách Cánh diều
UBND HUYỆN …….CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TRƯỜNG TH ….

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: MỸ THUẬT
Bộ sách Cánh Diều

Họ và tên giáo viên: …………………….

Đơn vị : Trường TH………………………..

Huyện/TX/TP :……………………………

Tên bàiTrang/dòngNội dung hiện tạiĐề nghị chỉnh sửaLí do đề xuất
Bài 1: Đậm, nhạt khác nhau của màuTrang 5/ Dòng 12- Các màu cơ bản, màu thứ cấp.- Những màu nào là màu chính (màu cơ bản), những màu nào là màu phụ (màu thứ cấp)Đổi thành dạng câu hỏi sẽ giúp các em học sinh hào hứng tham gia trả lời hơn.

4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Toán sách Cánh diều

UBND HUYỆN …….CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TRƯỜNG TH ….

Họ và tên giáo viên: …………………….

Đơn vị : Trường TH………………………..

Huyện/TX/TP :……………………………

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Toán

STT

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

1

Biểu thức có chứa hai chữ

24 tập 1

Bài 2.

Mẫu

a+5xb với a=5, b= 10

Giá trị của biểu thức a+5xb với a=5 b= 10 là 5+5 x 10 = 55

Nếu a =5, b = 10 thì

a+5 x b = 5 + 5 x 10 = 55

Để cho giống cách hướng dẫn ở khám phá

2

Biểu thức có chứa ba chữ

Trang 26 tập 1

Bài 2

Mẫu

t-u x v với t = 50, u = 6, v = 8

Giá trị của biểu thức t-u x v với t = 50, u = 6, v = 8

là 50 – 6 x 8 = 2

Nếu t = 50, u = 6, v = 8 thì t-u x v = 50 – 6 x 8 = 2

Để cho giống cách hướng dẫn ở khám phá

3

Luyện tập

Trang 10 tập 2

Bài 4.Bình A và 2 bình nhỏ

Thêm kí hiệu dung tích vào 2 bình nhỏ

Sửa từ “ bình” thành từ “ ca”

Để học sinh dễ nhận biết hơn.

5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ bộ Cánh diều
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ bộ Cánh diều
UBND HUYỆN …….CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TRƯỜNG TH ….

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN CÔNG NGHỆ

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Cánh diều

Trồng và chăm sóc hoa trong chậu

Trang 26

+ Nội dung lí thuyết tương đối dài.

+ Giảm bớt nội dung lí thuyết

+ Nên có phần cho học sinh thực hành trồng hoa tại lớp.

(VD: phần 1 trồng và chăm sóc cây hoa cúc chuồn trong chậu. phần 2 thực hành )

Học sinh được thực hành sẽ khắc sâu kiến thức hơn.

Làm chong chóng

Trang 64

Một số câu hỏi dài chưa rõ ràng.

Các câu hỏi cần ngắn gọn, rõ ràng

Học sinh dễ hiểu.

6. Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Lịch sử - Địa lý lớp 4

Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Lịch sử - Địa lý lớp 4 Cánh diều
Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Lịch sử - Địa lý lớp 4 Cánh diều
UBND HUYỆN …….CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TRƯỜNG TH ….

Họ và tên giáo viên: …………………….

Đơn vị : Trường TH………………………..

Huyện/TX/TP :……………………………

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Lịch sử & Địa lí (Cánh Diều)

STT

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

1

Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập Môn Lịch sử và địa lí

Trang 6

Hình 1: Lược đồ tự nhiên và miền núi Bắc Bộ

Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam

Vì bản đồ địa lí tự nhiên Việt Bam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam sẽ phù hợp hơn với nội dung: Bản đồ là hình vẽ thu nhỏ của toàn bộ bề mặt Trái Đất hay một khu vực theo một tỉ lệ nhất định.

2

Chủ đề 1: Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương)

Bài 2: Thiên nhiên và con người địa phương em

Trang 12

Hình 1: Bản đồ hành chính Việt Nam, năm 2021

Chỉnh sửa lại cho rõ hơn các chữ thể hiện tỉnh và thành phố

Các chữ thể hiện tỉnh và thành phố màu đỏ đậm bị nhòe nên khó đọc

3

Chủ đề 2: Trung du và miền núi Bắc Bộ

Bài 6: Một số nét văn hóa ở trung du và miền núi Bắc Bộ

Bài 9: Dân cơ và hoạt động sản xuất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ

Trang 25/18

- Hình 8: Múa xòe Thái (Yên Bái)

- Em ấn tượng nhất điều gì về chợ phiên vùng cao

- Chỉnh màu hình cho sáng hơn

- Em hãy mô tả cảnh chợ phiên vùng cao.

- Vì hình hơi tối khó nhìn

- HS nhìn ảnh sẽ mô tả dễ hơn; Dùng từ ngữ em ấn tượng điều gì về chợ phiên vùng cao thì HS sẽ khó hiểu hơn

4

Bài 7: Đền Hùng và lễ giỗ tổ Hùng Vương

Trang 31/27

Vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể Khu di tích Đền Hùng

Kể lại truyền thuyết có liên quan đến Hùng Vương mà em thích.

Vì yêu cầu vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể di tích Đền Hùng là yêu cầu khó đối với HS

5

Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ

7. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất
UBND HUYỆN …….CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TRƯỜNG TH ….

Họ và tên giáo viên: …………………….

Đơn vị : Trường TH………………………..

Huyện/TX/TP :……………………………

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: GDTC
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 4

45

2. Bật nhảy chụm chân ra trước, vượt chướng ngại vật thấp:

Động tác: Chùng gối, hai tay đưa xuống dưới, ra sau lấy đà

2. Bật nhảy chụm chân ra trước, vượt chướng ngại vật thấp:

Động tác: Hai tay đưa lên cao sau đó chùng gối, hai tay đưa xuống dưới, ra sau lấy đà

Từ tư thế chuẩn bị hai tay chùng gối đưa xuống dưới luôn không có đà để thực hiện

Chủ đề 3: Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản

32

Thêm bài 6: Nhảy dây với 3 nội dung: Nhảy chụm hai chân, nhảy chân trước chân sau, nhảy tập thể

Rèn cho HS kĩ năng vận động và phản xạ

Bài 1: Động tác vươn thở, động tác lườn, động tác vặn mình, động tác bụng với gậy

22

Động tác vươn thở, động tác lườn, động tác vặn mình, động tác bụng với gậy

Thay bằng động tác vươn thở, động tác tay, động tác chân, động tác lườn với gậy

Thứ tự các động tác chưa đúng với trình tự.

Thêm động tác tay với gậy

Bài 2: Động tác lưng, động tác chân, động tác nhảy, động tác điều hòa với gậy

27

Động tác lưng, động tác chân, động tác nhảy, động tác điều hòa với gậy

Thay bằng động tác vặn mình, động tác bụng, động tác nhảy, động tác điều hòa với gậy

Thứ tự các động tác chưa đúng với trình tự.

Bỏ động tác lưng

8. Phiếu nhận xét môn Khoa học lớp 4 sách Cánh diều

Phiếu góp ý môn Khoa học lớp 4 sách Cánh diều
Phiếu góp ý môn Khoa học lớp 4 sách Cánh diều
UBND HUYỆN …….CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TRƯỜNG TH ….

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: KHOA HỌC
Bộ sách Cánh Diều

Chủ biên: Bùi Phương Nga

Người góp ý: …………………………

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 3: Bảo vệ nguồn nước và một số cách làm sạch nước.

Trang 13 Hoạt động quan sát

Nêu những nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trong các hình dưới đây?

Hỏi: Theo em nước trong các hình dưới đây đang gặp vấn đề gì? Nêu nguyên nhân

Nên để học sinh tự phát hiện ra vấn đề về nguồn nước bị ô nhiễm.

Bài 7: Sự truyền ánh sáng

Trang 30

Luyện tập - vận dụng

Nêu ví dụ về vật phát sáng và vật chiếu sáng trong lớp học của em.

Nêu ví dụ về vật phát sáng và vật chiếu sáng mà em biết.

Phạm vi và nội dung sẽ rộng hơn trong cuộc sống sẽ giúp các xác định rõ hơn khả năng hiểu bài của mình.

Bài 12:

Vật dẫn nhiệt tốt và vật dẫn nhiệt kém

Trang 49

Luyện tập - vận dụng

Vì sao trời rét chim lại xù lông

Vì sao trời rét các loài chim lại xù lông

Câu hỏi chưa bao quát

Bài 14: Nhu cầu sống của động vật và chăm sóc vật nuôi

Trang 58 - Hoạt động mở đầu

Kể tên một động vật sống dưới nước, một động vật sống trên cạn.

Kể tên các loại động vật em biết và phân loại chúng theo môi trường sống.

Phạm vi sẽ rộng hơn vì còn 1 số loài động vật sống được cả môi trường cạn và môi trường nước.

Bài 15: Nấm và một số loại nấm được dùng làm thức ăn.

Trang 63 - hoạt động Khởi động

Kể tên một số loài nấm em biết

Kể tên một số loại nấm mà em biết và cho biết em thấy những loại nấm đó ở đâu?

Nêu thêm trường hợp học sinh nhìn thấy nấm.

9. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm

Mời các bạn xem bản đầy đủ tại: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm

Trên đây là các mẫu Phiếu góp ý bộ sách giáo khoa lớp 4 Cánh diều năm học 2022 - 2023 mới nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác tại mục Biểu mẫu: Giáo dục - Đào tạo nhé.

Đánh giá bài viết
4 10.727
0 Bình luận
Sắp xếp theo