Em hãy viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em (14 mẫu)

Tả bao quát chiếc bút của em ngắn nhất là tuyển tập những đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em ngắn gọn, đạt điểm cao của các em học sinh trên toàn quốc thuộc nội dung chủ đề Tập làm văn lớp 4: Đoạn văn trong bài văn miêu tả đồ vật trang 169 sgk Tiếng Việt 4 tập 1 - Tuần 17. Sau đây, là Top 15 bài văn tả cây bút mực lớp 4 ngắn nhất, văn tả cây bút mực lớp 4 dài... mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em.

1. Tả bao quát chiếc bút của em ngắn nhất số 1

Nội dung mẫu Tả bao quát chiếc bút của em ngắn nhất được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em có một chiếc bút mực hiệu Thiên Long, em mua nó ở cửa hàng văn phòng phẩm ngay cổng trường, Chiếc bút của em có màu xanh lá cây, được làm bằng nhựa cứng. Thân bút thon dài khoảng 15cm, nắp bút bằng nhôm mạ đồng bóng loáng. Đầu bút thon nhọn, ngòi bút như hình lá tre giúp em vẽ nét thanh nét đậm rất đẹp.

Tả bao quát chiếc bút của em
Tả bao quát chiếc bút của em

2. Em hãy viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em số 2

Chiếc bút máy màu vàng của em có hình dáng rất lạ và độc đáo. Phần thân bút còn có hình dán hoa sen và dòng chữ "Bút mài nét thanh nét đậm". Chiếc bút của em có hình chữ nhật thon thon, dài khoảng 13cm. Trên nắp bút được làm bằng kim loại màu trắng bạch kim nổi bật và sáng lấp lánh. Ngòi bút hình mũi giáo màu vàng, nằm trên chiếc lưỡi gà màu đen bằng nhựa cứng. Ngòi bút và lưỡi gà cắm vào cổ bút bằng kim loại, nối liền với ruột bút là ống nhựa cứng màu đen để đựng mực.

3. Viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em số 3

Đầu năm học, bố đi công tác trong miền Nam về và mua tặng em một món quà là cây bút máy hiệu Hero.

Cây bút mực có độ dài khoảng 15 phân. Thân viết tròn như ngón tay giữa của mẹ, được làm bằng nhựa tổng hợp, nhẵn bóng màu xanh lá cây. Nắp viết bằng sắt mạ vàng óng ánh gắn thêm một que cài cũng mạ vàng dùng để em có thể cài vào túi áo hay sách vở.

Phần quan trọng nhất trong cây bút máy là ngòi viết sáng loáng được gắn chung với lưỡi gà, cắm chặt vào quản bút. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su mỏng và dai dùng để đựng mực. Mỗi khi lấy mực em chỉ cần bóp dẹt cái ống sắt bọc ruột gà lại, nhúng ngòi bút vào lọ mực, thả tay ra là mực từ dưới lọ bị hút lên trên ruột gà, dùng suốt cả ngày không hết.

Từ khi có chiếc bút máy, em đã viết được chữ nét thanh, nét mảnh, trông đẹp và mềm mại hơn trước rất nhiều. Mỗi lần viết xong bài, em luôn đậy nắp bút lại cẩn thận và bỏ vào hộp đựng. Em sẽ bảo quản bút thật tốt để dùng được chiếc bút này thật lâu!

Em hãy viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em
Em hãy viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em

4. Đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em số 4

Sinh nhật năm nay em được chị gái tặng cho một cây bút rất xinh xắn. Đó là một cây bút máy mang nhãn hiệu Hồng Hà.

Cây bút có chiều dài cỡ mười lăm cm, gần bằng gang tay em. Thân bút tròn, thuôn về phía sau và được làm bằng nhựa màu hồng nhạt. Nắp bút có mạ bạc óng ánh, có cái để gài cho bút khỏi rơi. Mở nắp bút ra, ngòi bút sáng loáng được làm bằng thép mạ i-nốc. Ở đầu ngòi có một chấm nhỏ gọi là hạt gạo, để giúp cho khi em viết khỏi bị gai làm rách giấy. Bên trong thân bút là một ống cao su rỗng có ống mực nối với ngòi giúp cho mực xuống đều. Toàn bộ ruột bút được bao bọc bởi ống kim loại mỏng.

Hàng ngày tới lớp, em chỉ cần bơm đầy mực vào bút, em sẽ không phải mang theo bình mực đi nữa. Cây bút rất thuận lợi cho việc ghi bài giảng, làm bài tập và bài kiểm tra của em.

Em yêu cây bút vì nó là quà tặng của người thân, kèm theo mong muốn của gia đình là mong em mỗi ngày chăm ngoan và học giỏi. Em hứa sẽ giữ gìn bút cẩn thận, không để nó bị rơi xuống đất để chiếc bút dùng được thật lâu.

5. Bài văn tả cây bút máy (10 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
19 3.011
0 Bình luận
Sắp xếp theo