Kể về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết hay nhất

Kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết là đề bài tập kể chuyện tuần 21 trang 25 Tiếng Việt 4 tập 2. Dưới đây là dàn ý cùng mẫu kể chuyện để các em học sinh và thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành tốt tiết kể chuyện theo chương tình sách giáo khoa.

Kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt lớp 4
Kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt lớp 4

Dàn ý kể về người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt

1. Mở bài

  • Giới thiệu về người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt: Đó là ai? Có khả năng hay sức khỏe đặc biệt như thế nào?

2. Thân bài

- Kể về hoàn cảnh em được chứng kiến hay gặp người đặc biệt đó.

- Miêu tả hình dáng/ ngoại hình của người đó.

- Chi tiết chứng tỏ khả năng đặc biệt của người ấy?

- Em có cảm xúc gì khi được chứng kiến những hành động, khả năng đặc biệt ấy?

3. Kết bài

  • Khái quát cảm nhận của em về người đó.

1. Kể về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt hay nhất số 1

Ben Underwood được mệnh danh là "cậu bé cá heo" nổi tiếng toàn thế giới bởi cậu có thể nhìn bằng tai. Nghe thật lạ lùng đúng không các bạn?

Ben vốn dĩ là một người mù, hai con mắt của anh đã bị bỏ đi năm anh mới lên 3 tuổi vì bệnh ung thư. Ngay từ nhỏ để phục vụ cho cuộc sống của mình Ben đã làm quen với việc định vị mọi vật xung quanh bằng âm thanh và cho đến bây giờ Ben có thể làm tất cả mọi hoạt động như những người bình thường khác mà không cần đến đôi mắt. Các chuyên gia đã tiến hành thử nghiệm và cho biết rằng khả năng định vị bằng âm thanh của Ben đã lên đến mức đỉnh cao, ngang ngửa với độ nhạy âm thanh của loài cá heo, tức là đã vượt qua giới hạn cho phép ở một người bình thường, chính điều này đã "vô tình" biến anh trở thành một trong số những "siêu nhân" được khoa học biết đến.

Ben Underwood đã qua đời tháng 1/2009 ở tuổi 17. Những những điều kì diệu mà cậu đem đến thế giới vẫn làm mọi người không ngớt ngạc nhiên và thán phục. Nếu những người bị khiếm thị trên thế giới này đều có khả năng như Ben thì tốt biết bao. Dù biết chỉ là hy vọng xa vời nhưng tớ mong một ngày nào đó, các nhà khoa học sẽ phát minh ra một thiết bị giúp những người khiếm thị cũng có thể nhìn bằng tai như cậu bé cá heo.

2. Kể về một người có sức khỏe đặc biệt số 2

Nguyễn Thúy Hiền - vận động viên Wushu tài năng luôn là cái tên mà người ta thường nhắc đến khi nói về làng thể thao nước nhà và SEA Games.

Năm 1993 khi mới 14 tuổi, Nguyễn Thúy Hiền đã trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng tại một giải vô địch thế giới (Giải vô địch Wushu thế giới tổ chức tại Malaysia).

Năm 1994, Thúy Hiền tham gia thi đấu Wushu tại Asiad nhưng thất bại. Khi về nước, lấy phương châm "thất bại là mẹ của thành công", cô ra sức tập luyện nhiều hơn với những đợt tập huấn tại Trung tâm huấn luyện vận động viên cấp cao ở Hà Nội cũng như tại Quảng Tây (Trung Quốc)

Sang năm 1995 được xem là năm bội thu huy chương của Thúy Hiền. Tại giải Wushu Đông Nam Á tổ chức tại Hà Nội, cô giành 2 huy chương vàng môn Đao thuật và Trường quyền. Cùng năm này, cô còn được cử tham dự giải vô địch thế giới Wushu tổ chức tại Baltimore, Hoa Kỳ và ở giải này, do đối đầu cùng vận động viên Trung Quốc nên cô chỉ chiếm được một huy chương bạc và hai huy chương đồng. Từ đây hình ảnh Thúy Hiền đã trở nên quen thuộc đối với những người hâm mộ thể thao nói chung và Wushu nói riêng.

Sau đó cô luôn giữ vững vị trí là vận động viên wushu hàng đầu của Việt Nam và châu lục tại nội dung taolu (biểu diễn) cho đến khi nghỉ thi đấu vào năm 2005. Sau khi rời các đấu trường, cô Hiền vẫn vẫn đóng góp cho thể thao nước nhà ở vai trò của một Huấn luyện viên. Em rất khâm phục bởi ngoài việc có tài năng phi thường với Wushu, để đạt được nhiều giải thưởng và huy chương trong sự nghiệp, cô không bao giờ bỏ cuộc trước thất bại, luôn luôn chăm chỉ cố gắng hết mình. Cô là tấm gương cho chúng em học tập và noi theo.

Kể về một người có khả năng đặc biệt
Kể về một người có khả năng đặc biệt

3. Kể về một người có khả năng đặc biệt lớp 4 số 3

Tớ rất thích bơi lội, bởi vậy tớ rất hâm mộ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên - cô gái vàng của làng thể thao Việt Nam với khả năng cực giỏi.

Chị Ánh Viên sinh năm 1996 tại Cần Thơ. Chị là cựu nữ vận động viên bơi lội thuộc Đoàn Thể thao Quân đội và Đội tuyển Bơi lội Quốc gia Việt Nam. Khi mới 19 tuổi chị đã giành 8 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cho Việt Nam và đã phá 8 kỷ lục và được công nhận là vận động viên ngoài Singapore xuất sắc nhất tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015 ở Singapore. Với 8 huy chương vàng giành được, Ánh Viên là người giành nhiều huy chương vàng thứ 2 sau vận động viên bơi lội nam Joseph Schooling của Singapore tại Seagame 28. Chứng kiến thành tích của chị Ánh Viên, có lẽ không chỉ tớ mà cả Việt Nam thời điểm đó như vỡ òa, tự hào vô cùng khi quốc kì và quốc ca Việt Nam được vang lên trên bục nhận giải.

Ngoài ra, chị Ánh Viên còn đứng thứ 25 thế giới cự ly 400m tự do của nữ và thứ 9 thế giới nội dung 400m hỗn hợp. Năm 2015, chị là thiếu úy quân đội trẻ nhất tại Việt Nam và được tặng Huân chương lao động hạng nhì.

Tớ vẫn còn nhớ như in câu nói của chị: "Tôi đã giành nhiều huy chương, phá nhiều kỷ lục ở SEA Games, nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu. Nếu tôi hài lòng với những gì đã đạt được, tôi là kẻ thất bại ngay từ bây giờ, chứ không phải chờ tới ngày mai. Tôi không nhớ đến chiến thắng, mỗi ngày đều nỗ lực như chưa giành được gì". Làm sao một người lại có thể khiêm tốn đến như vậy khi thành công ở độ tuổi còn quá trẻ? Tớ hâm mộ và cảm phục chị ấy vô cùng.

Kể về một người có sức khỏe đặc biệt
Kể về một người có sức khỏe đặc biệt

4. Kể về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt ngắn gọn số 4

Nhật Minh là người bạn cùng lớp em rất yêu quý và ngưỡng mộ. Nhật Minh không chỉ là thành viên có thành tích học tập tốt nhất lớp mà còn là người thường xuyên giúp đỡ bạn bè, em còn ngưỡng mộ Nhật Minh bởi bạn có một sức khỏe phi thường.

Vì nhà cách trường 1 ki lô mét nên em và những bạn học sinh cùng khu thường đến trường bằng xe đạp. Trong một lần từ trường về nhà, do không để ý đường nên em đã đâm phải một cục gạch lớn trên đường mà ngã. Chân trái của em do cọ mạnh xuống đường mà bị trầy một mảng, có chỗ rớm máu. Vừa đau, vừa sợ nên em òa khóc giữa đường. Khi ấy đường rất vắng người qua lại vì đã gần 12h trưa, trên đường chỉ có một số bạn học sinh đạp xe về giống em, mọi người đều vội về và cũng do không quen biết nên cũng chỉ nhìn rồi đi qua.

Đúng lúc ấy, Nhật Minh đã đi đến và dựng xe hỏi thăm em. Vì chân em rất đau, lại không thể đi lại được, Nhật Minh đã bảo em đứng chờ để Minh mang xe gửi chỗ bác bảo vệ trường, sau đó Nhật Minh quay lại và dùng xe của mình chở em đến trạm xá xử lí vết thương.

Giữa trưa hè nắng gắt, Nhật Minh chở em trên chiếc xe đạp, trên trán bạn lấm tấm những giọt mồ hôi. Em rất cảm động trước sự giúp đỡ nhiệt tình của Minh và cũng rất cảm phục trước sức khỏe của bạn. Có thể nói với một cô gái bé nhỏ chỉ dong chiếc xe đạp cũng thấy nặng như em thì việc chở em trên chiếc xe đạp cũ của Minh tựa như một siêu nhân ngoài đời thực. Nhờ có Minh mà vết thương trên chân của em được xử lí kịp thời. Sau khi bố em biết tin đã đến trạm xá đón em và Minh về nhà.

Nhật Minh không chỉ học giỏi mà còn tốt bụng, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè. Em thấy biết ơn và may mắn khi quen biết và trở thành bạn của Minh.

5. Kể về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt ngắn nhất số 5

Có một lần, xem chương trình của đài Bến Tre, em vô cùng khâm phục một người có khả năng đặc biệt.

Đó là một người chơi đàn ghi ta trên sân khấu nhưng anh là một người khuyết tật. Tay phải của anh không có. Anh phải đeo cây đàn lên vai và chỉ chơi đàn bằng tay trái. Anh dành ra một ngón của bàn tay trái để bật dây đàn, còn những ngón khác thì bấm phím. Ấy thế mà tiếng đàn của anh vẫn vang lên đầm ấm, ngọt ngào, truyền cảm làm cho những tiếng hát của nhóm tốp ca thêm bay bổng.

Nhìn anh chơi đàn hào hứng, say sưa, em vô cùng khâm phục ý chí và nghị lực của anh. Chắc chắn là anh đã phải mất rất nhiều công sức, đã phải nỗ lực vượt qua chính mình để tập đàn mới có được những thành công đáng khâm phục như vậy.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
24 3.024
0 Bình luận
Sắp xếp theo