(Siêu hay) Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4

(Siêu hay) Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4 gồm TOP  4 mẫu mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng lớp 4 tả con chó, con mèo, con gà, con lợn... hay đặc sắc nhất, giúp các em HS mở rộng vốn từ, nhanh chóng tự viết cho mình đoạn mở bài và kết bài hay độc đáo, gây ấn tượng với người đọc. Mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Đề bài: Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng Tả một con vật nuôi trong nhà (Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn miêu tả con vật trang 101 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng lớp 4
Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng lớp 4 tả con vật

1. Mở bài gián tiếp Tả một con vật nuôi trong nhà lớp 4

Mở bài gián tiếp tả con chó lớp 4

Từ khi còn bé, em đã rất yêu thích các loài động vật, đặc biệt là những loài động vật nuôi ở trong nhà. Chính vì biết em thích nuôi nên hè năm ngoái, khi về quê thăm ông bà ngoại, ông bà đã tặng cho em một chú chó con rất đáng yêu. Em đã đặt tên cho nó là Đốm.

Mở bài gián tiếp tả con mèo bằng câu hát

“Meo…meo…meo, rửa mặt như mèo”. Đó là bài hát yêu thích của em Phượng, em gái em. Vì ngày nào Phượng cũng hát bài đó nên mẹ đã mua cho hai chị em một con mèo tam thể rất đẹp.

Mở bài gián tiếp tả con gà bằng tiếng gáy, sự việc có liên quan

Khi rạng đông vừa hé mở, những đám mây xám chỉ mới tan đi, thì chú gà trống nhà em đã cất tiếng gáy vang “ò…ó…o…o…” báo hiệu cho một ngày mới bắt đầu. Như có phép lạ, cả xóm em đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Em thức dậy, chạy ra sau vườn, chú gà trống đang oai vệ đứng trên một cành xoài, vỗ cánh phành phạch như vừa hoàn thành xong sứ mệnh đón chào bình minh. Em nhìn chú mà mãn nguyện vô cùng.

Mở bài gián tiếp tả con lợn lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả con vật nuôi trong nhà

Mở bài gián tiếp Tả con vật lớp 4 (10 mẫu)

Tham khảo chi tiết tại đây:

2. Kết bài mở rộng Tả một con vật nuôi trong nhà lớp 4

Kết bài mở rộng tả con chó lớp 4

Thường ngày, khi Đốm ăn cơm thì khỏi phải chê! Nó ăn ngoan lắm, cũng chẳng gây ra tiếng động bao giờ. Lần nào ăn xong, Đốm cũng liếm lại bát cơm một lần nữa để kiểm tra chắc chắn rằng là nó không bỏ sót hạt cơm nào. Em quý chú chó dễ thương của em lắm! Những lúc rảnh rỗi, em thường cùng nó chơi đùa, chơi chán rồi, em lại đưa Đốm đi tắm rửa sạch sẽ. Em sẽ chăm sóc cho Đốm cẩn thận để nó nhanh lớn và ở cùng với gia đình em thật lâu.

Kết bài mở rộng tả con mèo lớp 4 cảm động

Chú mèo nhà em là thế đấy.Từ ngày có chú mèo, nhà em bớt chuột hơn. Em gọi chú là “vệ sĩ” mèo và luôn luôn coi chú như một người bạn nhỏ. "Meo,meo" tiếng kêu nhỏ, khàn khàn từ sau nhà, nghe tiếng đó là em nhận ra đúng là chú mèo nhà em. Em ôm chú vào lòng và thủ thỉ: "Chúng mình mãi là bạn của nhau nhé!"

Kết bài mở rộng tả con gà lớp 4 bằng cách nêu tình cảm, lợi ích của con vật

Em rất thích vẻ oai phong lẫm liệt của chú gà trống. Chú là chiếc đồng hồ báo thức cần mẫn của nhà nông. Chú rất xứng đáng là thủ lĩnh của đàn gà và được mẹ em chọn lấy trống cho các chị gà mái nhằm phát triển thêm bầy gà.

Kết bài mở rộng tả con lợn lớp 4 hay đặc sắc nhất

“Ủn ỉn…ủn ỉn…” – Đàn lợn nằm kêu hồi lúc rồi thiếp ngủ. Những chú lợn no căng bụng, mắt lim dim, mũi thở phì phò phì phò, trông ngộ nghĩnh vô cùng. Chú lợn này đã gắn bó với em suốt thời gian qua, dần dần trở thành một người bạn đáng yêu mà mỗi khi rảnh rỗi em lại chạy ra ngắm nhìn. Mỗi ngày em sẽ phụ giúp ba mẹ chăm sóc chú đều đặn để chú đẫy đà hơn nữa.

4. Bài văn tả một con vật nuôi trong nhà lớp 4 siêu hay (40 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
6 1.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo