Top 40 bài Tả một con vật nuôi trong gia đình em ngắn gọn, siêu hay

Tả một con vật nuôi trong gia đình em siêu hay bao gồm các bài văn về tả vật nuôi trong nhà như chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò........ giúp các em học sinh củng cố vốn từ, rèn kỹ năng viết văn miêu tả con vật.

Nắm chắc được kỹ năng viết văn miêu tả, các em học sinh có thể tái hiện sinh động hình ảnh sự vật, con vật quen thuộc và bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình cho người khác nghe. Vậy HoaTieu.vn xin chia sẻ TOP bài văn Tả một con vật nuôi trong nhà ngắn gọn, chân thực, chọn lọc hay nhất để các em tham khảo nhé!

Dàn ý Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4

1. Mở bài: Giới thiệu về con vật nuôi trong nhà mà em định tả.

2. Thân bài:

- Khái quát về con vật:

+ Con vật được nuôi trong nhà em từ lúc nào?

+ Ấn tượng đầu tiên về con vật.

- Tả đặc điểm của con vật:

+ Tả khái quát về hình dáng, kích thước cơ thể, màu lông,…

+ Tả chi tiết về các đặc điểm của con vật: mắt, mũi, tai, miệng, chân, đuôi,…

- Tả hoạt động của con vật:

+ Khi di chuyển

+ Khi kiếm ăn

Gợi ý: Mèo bắt chuột, chó sủa khi thấy người lạ, trâu gặm cỏ,...

- Tả đặc tính của vật nuôi

Gợi ý: hiền lành, thân thiết, quấn quýt với người, trung thành với chủ,…

- Vai trò của vật nuôi trong cuộc sống

Gợi ý: trông nhà, kéo xe, cày bừa,…

3. Kết bài: Nêu tình cảm của em đối với vật nuôi.

1. Tả con vật nuôi trong nhà ngắn gọn - Tả con mèo

Bài văn tả con mèo dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Nhà em có nuôi một cô mèo tam thể có tên gọi là Hoa Hoa. Em rất yêu thích cô mèo Hoa Hoa này bởi mèo ta không chỉ có vẻ ngoài đáng yêu mà còn rất ngoan ngoãn, thông minh.

Mèo con Hoa Hoa là món quà sinh nhật tuyệt vời mà mẹ em đã tặng cho em, bởi mẹ em biết từ lâu em đã rất ao ước được nuôi mèo. Hoa Hoa cũng giống như những con mèo khác, chỉ đặt biệt là nó có bộ lông ba màu mượt mà rất đẹp mắt. Mèo con vẫn chưa lớn lắm, chỉ nặng khoảng một kg, thân hình nhỏ nhắn. Khuôn mặt nó cũng rất nhỏ, nhưng lại toát lên vẻ dễ thương đến lạ lùng. Hai tai Hoa Hoa luôn dựng thẳng lên, như đang nghe ngóng mọi âm thanh xung quanh, cái đầu lúc lắc thật tinh nghịch, thông minh. Đôi mắt của nó rất to và tròn, rực rỡ long lanh như hai viên ngọc bích. Điều đặc biệt là nó có thể nhìn rõ trong bóng tối bằng đôi mắt sáng lấp lánh của mình. Cái mũi nhỏ xinh xinh luôn hồng hào, ươn ướt. Đôi chân được bao bọc bởi một lớp đệm mềm mại, giúp mèo ta di chuyển một cách nhẹ nhàng và uyển chuyển. Còn cái đuôi nhỏ xinh của Hoa Hoa luôn phe phẩy qua lại mỗi khi nó bước đi duyên dáng. Chỉ cần em ôm mèo con vào lòng là nó lại liếm liếm bàn tay em, khiến em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Cô mèo tam thể khi mới về nhà em đã được bố kì công chuẩn bị cho một ngôi nhà bằng gỗ thật đẹp. Hoa Hoa rất thích ăn cá con nhỏ, nhưng nhà em vẫn chủ yếu cho mèo con ăn thức ăn riêng của mèo. Mỗi khi bộ lông của nó lấm lem, em lại đưa nó đi tắm sạch sẽ, thơm tho. Có lẽ vì thế nên mỗi khi em đi học hay đi đâu chơi về, Hoa Hoa lại chạy nhanh ra chào đón, quấn quýt lấy chân em.

Mèo tam thể Hoa Hoa là người bạn thân thiết, đáng yêu của gia đình em. Em yêu quý nó thật nhiều. Mong rằng Hoa Hoa sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ như bây giờ.

Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4

2. Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4 - Tả con chim bồ câu

Trước sân nhà em có một cái chuồng nhỏ nằm trên chiếc cột cao như cây cột điện. Đó chính là ngôi nhà nhỏ của chú chim bồ câu được bố em chăm sóc bao lâu nay.

Chú chim bồ câu ấy to chừng một cái cốc uống nước, với bộ lông trắng muốt. Nghe cô giáo bảo, nó là loài chim biểu tượng cho hòa bình. Chú có cái đầu nhỏ, phần cổ khá to và ngắn. Bề ngang của cổ có khi cũng to như là đầu chú. Đôi mắt chú đen và tròn xoe như hạt nhãn, to chừng đôi mắt cá. Cái mỏ của chú nhỏ, ngắn, đầu nhọn, giúp chú dễ dàng gắp được những hạt đồ ăn ngon lành ở dưới mặt đất. Sải cánh của chim bồ câu khá lớn và rộng, có khi cánh của nó có thể dài hơn chiều dài cơ thể. Khi nó xòe cánh tung bay giữa nền trời xanh, cứ như là một vũ công ba lê đang nhảy múa vậy. Khi đó, cái đuôi tưởng là rất ngắn của chú cũng xòe ra hình cánh quạt, khiến chú ta thêm phần xinh xắn.

Hằng ngày, chú ta hoạt động theo một quy luật nhất định. Buổi sáng, chú ta bay xuống sân để ăn đồ bố cho, và chơi với bố ở dưới sân một lát. Khi bố và cả nhà đi làm, đi học thì chú cũng sẽ đi chơi. Thường chính là khu công viên sát nhà em, nơi có một đàn bồ câu sinh sống. Chúng thân nhau lắm, có hôm chú còn dẫn bạn về nhà chơi, làm bố giật mình. Dù rất thân, nhưng chú vẫn luôn nhớ đường về nhà, không bay theo đàn ấy bao giờ. Buổi tối, chú lại chơi với bố, ăn bánh mì rồi bay về chuồng đi ngủ. Hôm nào trời mưa không bay đi chơi được, chú ta nằm trong chuồng, nhìn ra ngoài trời mà cứ kêu lên từng tiếng gru… gru… buồn chán.

Em thích chú chim bồ câu ấy lắm. Tuy chú không thân với em nhưng em vẫn rất thích được cho chú ăn và ngắm chú bay lượn. Em sẽ xin bố, tìm thêm cho chú một người bạn, để những hôm không đi chơi được, chú cũng không phải chịu cảnh cô đơn.

3. Tả một con vật nuôi trong gia đình em - Tả con chó

Trong nhà em nuôi rất nhiều loài vật nhưng thông minh và gắn bó với em nhất là chú chó Lu Lu.

Lu Lu được mua về nhà em từ hồi còn bé xíu, tính đến nay cũng hai tuổi, bằng tuổi đứa em gái em. Lúc mới về nhà, chắc vừa phải xa mẹ nên chú cún nhút nhát vô cùng, ai cho gì ăn nấy chỉ quanh quẩn nơi góc bếp chứ chẳng dám chạy nhảy hay đi đâu. Sau một thời gian quen dần với mọi người trong gia đình thì Lu Lu bắt đầu dạn dĩ hơn. Bố làm cho Lu Lu một chiếc chuồng trong hiên nhà rồi lót vài mảnh vải ấm. Lu Lu có vẻ rất thích chiếc chuồng, nó cứ chui ra rồi lại tự chui vào như một trò chơi của trẻ con.

Lu Lu có một bộ lông vàng óng, em cũng chẳng biết nó thuộc giống chó gì. Năm nay hai tuổi Lu Lu nhìn trông to lớn vô cùng, chẳng bù cho lúc trước bé xíu lũn cũn. Lu Lu nặng tầm khoảng mười lăm ki-lô-gam, đối với người trong nhà rất hiền lành nhưng đối với khách lạ thì rất dữ tợn. Hàm răng chú trắng bóng, sắc lẻm, cái lưỡi hồng hồng suốt ngày thè ra thở. Đôi tai thính cứ có tiếng động lạ là lại vểnh lên. Chiếc đuôi cong cong ngoáy tít lên mỗi khi em xoa đầu hoặc chơi đùa với nó.

Lu Lu rất thông minh, chuyện gì cũng dạy một lát là hiểu. Lu Lu biết đi vệ sinh đúng chỗ, không bao giờ bước chân vào nhà, bao giờ cũng đợi người cho ăn mới ăn chứ không khi nào ăn vụng. Không những thế Lu Lu còn biết đi bằng hai chân như một chú chó trong rạp xiếc. Trong nhà em không khi nào có chuột bởi Lu Lu bắt chuột rất tài, lũ chuột phá phách vậy mà không bao giờ dám bén mảng đến gần. Lu Lu thích nhất là chơi trò đuổi bắt. Cứ mỗi lần em chạy là nó lại đuổi theo với vẻ mặt vô cùng hào hứng. Đêm đến, khi cả gia đình ngủ say thì Lu Lu lại âm thầm thức canh cho giấc ngủ của mọi người.

Cả nhà em ai cũng yêu quý Lu Lu. Lu Lu cũng rất gắn bó với mọi người. Đã từ lâu Lu Lu như là một thành viên không thể thiếu của gia đình.

Tả một con vật nuôi trong gia đình em

4. Tả con vật nuôi trong nhà - Tả con gà giống

Nhà em có nuôi một đàn gà, có rất nhiều loại như: gà trống, gà mái, gà con…nhưng em chú ý nhất đến chú gà trống màu đỏ rực rỡ.

Con gà trống được mẹ em xin dưới bà ngoại về, khi mang về nó cũng khá to và bây giờ sau hai tháng ở nhà em nó đã trở thành một con gà trống cường tráng. Nó có cân nặng khoảng ba ki lô gam, có bộ lông màu đỏ rực rỡ, óng mượt riêng phần đuôi thì có điểm thêm một vài sợi lông khác màu. Chiếc đuôi cong cong khiến em liên tưởng đến chiếc cầu vồng với đủ các màu sắc. Chiếc mào đỏ rực rỡ như những bông hoa gạo tháng ba, hai mắt như hai hạt cườm, chiếc mỏ cứng mỗi khi nó nhặt thóc hay gạo ở sân là lại phát ra tiếng lạch cạch. Nó cũng hay dùng chiếc mỏ cứng ấy để mổ những con gà khác khi tranh nhau thức ăn, hay mổ bất cứ cái gì có ý định tấn công nó.

Chiếc cổ cao, vươn dài kiêu hãnh mỗi khi nó cất tiếng gáy. Hai chân to, vững chắc màu vàng với mỗi bên là ba ngón giúp nó đứng vững, ở đầu mỗi ngón là những móng vuốt sắc nhọn, giúp nó bới đất để tìm các loại thức ăn như giun, dế…Đặc biệt sau mỗi bên chân đều có những chiếc cựa đặc trưng chỉ ở những con gà trống mới có. Thỉnh thoảng có xảy ra xung đột giữa những con gà trống với nhau thì chiếc cựa và móng vuốt là vũ khí để tự vệ.

Con gà trống giống như chiếc đồng hồ báo thức của cả xóm vậy. Hôm nào cũng vậy, cứ sáng sớm là cả xóm vang dội trong tiếng gáy của nó. Nó ra khỏi chuồng và bay lên một chỗ thật cao như đống rơm hoặc mái nhà phẩy cánh phành phạch và cất cao tiếng gáy Ò…ó…o. Mỗi lần như vậy nó gáy khoảng từ năm đên sáu lần liên hồi. Nhờ có nó mà cả nhà em luôn thức dậy đúng giờ, em không bị đi học trễ giờ học, bố mẹ cũng không bị muộn giờ làm.

Em rất yêu quý con gà trống nhà em, em coi nó là chiếc đồng hồ báo thức của riêng em, giúp em thuận lợi rất nhiều về việc giờ giấc. Em sẽ cho nó ăn thật cẩn thận để nó lớn hơn nữa.

Tả một con vật nuôi trong nhà

5. Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4 - Tả con lợn

Trong tất cả các loài gia súc của nhà mình, em yêu nhất là con lợn nhà em. Chú lợn của nhà em trông rất đáng yêu.

Đó là một chú lợn khoang đã sáu tháng tuổi. Thân hình vừa phải, dài khoảng hơn một mét và nặng khoảng năm mươi ki lô gam. Chú lợn có làn da rất đẹp, với phần trên trắng và phần khoang đen vắt ngang bụng, theo đúng chuẩn của cha ông ta ngày xưa. Bốn cái chân to, chắc khỏe nâng đỡ cả cơ thể. Các móng chân màu trắng, bóng, khi đi nghe cộc cộc rất đáng yêu. Cái đuôi ngắn, xoăn tít mỗi khi được em cho ăn một thứ gì là lại phe phẩy rối rít tỏ thái độ rất vui vẻ. Cao bụng căng tròn trông như chiếc trống nhỏ. Phần bụng màu trắng hồng, mấy núm vú nhỏ xíu xíu trên rất ngộ nghĩnh. Cái cổ của chú ngắn ngắn, núng nính những mỡ, lớp mỡ ấy dày, trông như một chiếc khăn quàng qua cổ của chú vậy. Cái đầu lớn, nổi bật là hai chiếc tai lớn như hai cái lá mít màu hồng hồng, hai cái tai luôn vẫy vẫy không ngừng. Dường như chúng cũng nghe theo tâm trạng của chú, khi chú vui, chúng vẫy liên tục còn khi buồn thì hai cái tai rủ xuống trông rất ngộ. Đôi mắt lớn, tròn như hai viên bi luôn lờ đờ như buồn ngủ. Cái mũi to, điểm một ít đốm đen làm gương mặt chú có gì đó rất buồn cười. Cái mũi ấy mỗi khi bất bình hay muốn ăn lại vang lên tiếng "khịt khịt khịt". Miệng rộng và hàm răng chắc khỏe. Trong đàn, chú là con lợn lớn nhất và tinh nghịch nhất. Lúc nào cũng chạy lăng xăng, trêu ghẹo các bạn xung quanh. Khi bố em tắm cho chú, chú nhảy cẫng lên vì vui sướng, rồi đùa nghịch như một đứa trẻ ham nghịch nước. Nhìn chú như vậy, cả nhà em ai cũng phải phì cười.

6. Tả một con vật nuôi trong nhà - Tả con gà mái

Nhà em có nuôi rất nhiều gà, trong đó có một cô gà mái mơ, nó thường xuyên đẻ rất nhiều trứng và ấp thành công rất nhiều những chú gà con xinh xắn. Vườn nhà em trở nên đông đúc nhộn nhịp hơn cũng là nhờ công của cô gà mái mơ này.

Cô gà mái mơ nhà em có một bộ lông rất dày, màu nâu. Những chiếc lông ở cánh của cô không mềm mại như ở thân và cổ mà nó rất cứng cáp, nhất là những lúc cô xòe to đôi cánh, vỗ phành phạch thì đôi cánh lúc ấy giống như chiếc quạt vậy, có thể vỗ làm bay tung đống mùn nhỏ ở vườn. Cô gà mái không được cao lớn như những chú gà trống nhanh nhẹn, cô có thân hình khá nặng nề vì đã nhiều lần đẻ trứng và ấp con, đôi chân nhỏ đi lại cũng chậm chạp hơn gà trống.

Gà mái mơ cũng có mào đỏ ở trên đầu nhưng nó nhỏ hơn rất nhiều so với gà trống. Bố em nói, muốn phân biệt gà trống hay gà mái thì chỉ cần nhìn vào mào của nó là có thể nhận biết được ngay. Gà mái mơ nhà em rất chăm chỉ, cần mẫn tìm kiếm thức ăn. Ngày nào cô cũng ra vườn để nhặt nhạnh những hạt thóc vương vãi, những chú giun đất. Cũng nhờ sự chịu khó ấy mà vườn nhà em trở nên sạch sẽ hơn. Gà mái mơ cũng thường xuyên đẻ ra rất nhiều những quả trứng nhỏ. Những quả trứng này khi được ấp sẽ nở ra những chú gà con xinh xắn.

Khi đã đẻ ra những quả trứng, cô gà mái mơ ngày đêm dùng hơi ấm của mình để làm nở trứng. Có khi em thấy gà mái mơ cả ngày nằm trong ổ rơm để ấp trứng mà không hề rời chuồng một chút nào. Em thấy gà là một loài vật rất chăm chỉ và kiên trì.

Khi những quả trứng đã nở ra thành những chú gà chiếp rất dễ thương, lúc này thì gà mái mơ đã làm mẹ. Dù đi kiếm ăn hay đi về chuồng ngủ thì lúc nào cũng dẫn theo đàn con nhỏ. Khi kiếm ăn thì hướng dẫn những chú gà con biết cách tìm mồi, khi về chuồng thì cô gà mái mơ lại dang rộng đôi cánh để đón những đứa con vào lòng. Khi những chú gà con bị bắt nạt bởi những chú gà trống to lớn khác thì gà mái mơ sẵn sàng dang cánh, xù lông để bảo vệ những đứa con của mình.

Nhìn hình ảnh cô gà mái mơ bảo vệ, che chở cho con rất cảm động, nó làm em nhớ đến mẹ em, lúc nào cũng quan tâm chăm sóc chị em em từ miếng ăn cho đến giấc ngủ.

Em rất yêu quý chú gà mái mơ nhà mình vì chú không chỉ chăm chỉ, cần mẫn kiếm ăn mà nó còn rất tốt bụng, lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc những đứa con nhỏ của mình.

7. Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4 - Tả con ngan

Hôm qua lúc đi làm về bố em có mang theo một chú ngan nhỏ. Con ngan nhỏ này là bố em được chú Tư cho vì ngan nhà chú ấy mới nở được hơn chục con. Em rất thích người bạn mới nhỏ bé này.

Chú ngan nhỏ có kích thước chỉ khoảng bằng nắm tay của em, nổi bật lên với màu vàng óng ả, bộ lông của chú ngan vô cùng mượt mà, êm ái. Em thấy chú ngan nhỏ này cũng rất giống mấy chú vịt mà mẹ em đang nuôi. Nhưng mẹ nói, lúc lớn lên, ngan sẽ lớn hơn vịt rất nhiều, trứng ngan cũng to hơn trứng vịt. Chú ngan có đôi mắt nhỏ xíu, và đen ánh như hạt na. Đôi cách nhỏ và ngắn trông rất đang yêu, mỗi khi chú ngan đập nhẹ nhẹ đôi cánh ngắn của mình trông hệt như bàn tay của những em bé sơ sinh vậy.

Không chỉ đôi mắt nhỏ, đôi cánh nhỏ mà cả đôi chân của chú ngan cũng rất nhỏ bé, dáng đi lạch bạch của chú ngan trông rất buồn cười. Chú ngan này được bố em thả cùng vào với đàn vịt. Tuy không cùng giống nhưng chú ngan này sống rất hòa đồng, không hề tranh giành với những chú vịt, chúng sống với nhau thân thiết như người một nhà vậy. Chú ngan vì còn nhỏ nên cũng chưa biết bơi, ngày ngày cùng đàn vịt con ở trên bờ chạy nhảy, cùng ăn rất vui vẻ. Thức ăn của chú ngan con là cám, bèo sống băm nhỏ và chúng còn rất thích ăn những con ốc bưu vàng. Vì cả ngan và vịt còn rất nhỏ nên mỗi khi cho chúng ăn thì mẹ em đều phải băm bèo, băm ốc thật kĩ. Nhìn chúng ăn trông rất ngon miệng.

Chú ngan con mà bố em mang về rất đáng yêu, hình dáng nhỏ bé, dáng đi lạch bạch trông rất xinh xắn. Chú ngan con cũng rất hiền lành, ngoan ngoan, biết sống hòa đồng với những chú vịt, mặc dù chúng không cùng loài với nhau. Em thấy rất thích chú ngan nhỏ này.

8. Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4 - Tả con vịt

Nhà em có nuôi rất nhiều động vật nhưng em yêu thích nhất là những chú vịt mà mẹ em nuôi phía sau ngôi nhà. Những chú vịt ngộ nghĩnh ấy đã được nuôi hơn một tháng. Giờ chúng cũng đã lớn, ngày ngày, em được mẹ giao cho công việc là chăm sóc đàn vịt, cho chúng ăn và mở cửa chuồng cho đàn vịt đi tắm, bơi lội trong ao.

Vịt là loài vật thuộc dòng họ lông vũ, vì thế chúng mang bộ lông rất dày, trắng muốt và không bao giờ sợ nước ngấm vào trong người. Những chú vịt của nhà em nặng chừng một kilogram, dáng vẻ tròn tròn. Cái đầu hình bầu dục, phía trên có chút mào màu đo đỏ, thi thoảng cái đầu ấy lại ngẩng lên để gọi các bạn vịt của mình với những tiếng kêu “cạp cạp”. cái mỏ của chú dài và rộng, không nhỏ và nhọn như mỏ của những chú gà nhà bác Hai. Những chiếc mỏ và vàng luôn kêu “cạp cạp” cả ngày không ngừng nghỉ. Mỗi buổi chiều em lạ mở cửa chuồng cho đàn vịt đi tắm, chúng vui thích lắm.

Cả đàn lạch bạch từng bước đi nặng nề, chậm chạp nối đuôi nhau đi về phía bở ao. Ở trên bờ, đàn vịt chậm chạp là thế, vậy mà khi ở dưới nước, chúng lại như những người thợ bơi lội đích thực. Cả đàn vịt thỏa thích bở từ chỗ này sang chỗ khác. Đôi cánh lớn thỉnh thoảng lạ mở rộng, vỗ phành phạch như đang khoe điều gì. Hai chân của các chú như hai cái bánh chèo, với lớp màng giữa các ngón có tác dụng như bánh lái, đẩy nước đi giúp chú bơi lội nhanh hơn. Bộ lông vũ màu trắng bơi lội trong nước cả ngày nhưng không hề bị ngấm nước. Có lẽ, mùa đông dù có lạnh thì những chú vịt cũng không bị cảm lạnh bởi đã có lớp cánh ấm áp của mình rồi. Dưới nước, thỉnh thoảng những chú vịt lại rỉa lông rỉa cánh cho sạch sẽ rồi tiếp tục mò cua cá dưới nước. thỉnh thoảng chúng lại lặn ngụp dưới nước để tìm những con cá, con cua ở tít bên dưới. Nhưng dù có chạy cũng làm sao mà thoát khỏi sự nhanh nhẹn của những chú vịt kia được.

Em rất yêu những chú vịt của nhà em. Mỗi khi nhìn chúng em lại nghĩ ngay tới những người thợ lặn tài ba mà em thưởng xem trên ti vi. Thế nên, mỗi lúc nhìn chúng tung tăng bơi lội dưới nước em lại cảm thấy vui vẻ.

9. Top 10 tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất

10. Top 10 Tả con chó nuôi trong nhà hay nhất

11. Top 19 tả con mèo lớp 4 hay chọn lọc

12. Top 8 bài văn tả con cá lớp 4

14. Bài văn Tả một con vật nuôi trong nhà của học sinh giỏi

15. Bài văn Tả một con vật nuôi trong nhà hài hước, lầy lội

Bài văn Tả một con vật nuôi trong nhà
Bài văn Tả một con vật nuôi trong nhà

- "Bài làm: Con lợn nhà em thân to bằng cái phích, 2 tai to bằng 2 lá mít lúc nào cũng vẫy vẫy. Chân thì dài 1 mét…."

- "Con bò có màu trắng và đen, ở bụng có 4 cái núm".

- "Nhà em có nuôi 1 con gà trống, chú ăn rất khỏe lớn rất nhanh. Càng lớn chú càng giống gà mái".

- "Nhà em có một con chim chích bông, nó nhỏ và xinh, lông nó màu vàng óng, em thấy nó không ngừng nhảy và mổ mồi. Em rất yêu con gà của ông em".

- "Bài làm: Nhà em có nuôi một con trâu. Nó đáng yêu lắm. Hàng ngày, mẹ xích nó ở góc hiên. Trên cổ nó có đeo một cái nơ màu hồng thật xinh xắn. Nó ăn rất ít cơm. Nó có khuôn mặt trái xoan thanh tú".

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
122 21.774
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoà Ngọc
    Hoà Ngọc Bạn miêu tả con mèo hay quá
    Thích Phản hồi 25/03/22
    • Lê Tiến Anh
      Lê Tiến Anh

      Bạn tả con vịt rất hay💯

      Thích Phản hồi 14:29 14/04
      • Vịt Cute
        Vịt Cute

        tả con chó, con vịt hay quá 🐶🦆💯

        Thích Phản hồi 14:30 14/04
        • Minh Nguyễn
          Minh Nguyễn

          Hay nha😊

          Thích Phản hồi 14:30 14/04
          • Nguyễn Yến Nhi
            Nguyễn Yến Nhi

            Very nice

            Good job

            😍😍😍

            Thích Phản hồi 11:48 03/05