(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4

(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4 gồm TOP 4 bài văn mẫu ngắn gọn, hay nhất do HoaTieu.vn sưu tầm và đăng tải, giúp các em HS có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thiện bài tập làm văn Tiết Ôn tập cuối học kì 1 trang 147 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo. Sau đây là nội dung chi tiết.

Tìm ý Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em

Dàn ý bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em
Dàn ý bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em

1. Thuật lại ngày hội nhà giáo Việt Nam 20/11 ở trường em

Trong không khí tưng bừng đón chào Ngày giáo Việt Nam, ai ai cũng hân hoan đón đợi. Từ đầu tháng 11, nhà trường đã tổ chức nhiều cuộc thi đua hoa điểm mười để dành tặng thầy cô, các lời tri ân ,những lời hát, bài thơ về thầy cô được chúng em ghi lại, sắp xếp vào tờ báo tường xinh đẹp và đáng yêu chào đón ngày lễ đầy trang trọng. Sáng 20-11, cả sân trường rực rỡ hoa, các bạn ai cũng trở nên thật gọn gàng và chỉnh chu trong bộ trang phục của mình. Sân khấu được trang trí từ chiều hôm trước. Những hình báo tường của các lớp được xếp đặt đẹp mắt, các lẵng hoa được bài trí hợp lý quanh các bậc sân khấu. Giữa sân khấu là phông nền với hàng chữ nổi bật được viết rất công phu và tỉ mỉ: “Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11”. Bên phải sân khấu được xếp đặt một chiếc bục là chỗ để các thầy cô lên phát biểu.

Đúng 7 giờ học sinh tập trung đông đủ, tiếng nhạc ngân trong không khí rộn rã, hân hoan. Các cô bước ra trong những tà áo dài xinh đẹp và duyên dáng, hôm nay, thầy cô ai cũng đẹp lạ thường.

Sau màn hát Quốc ca, chúng em được nghe thầy tổng phụ trách đội đọc bài diễn văn về lịch sử truyền thống và ý nghĩa của ngày lễ 20-11. Tiếp đến là chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ. Chương trình văn nghệ diễn ra đầy cuốn hút và hấp dẫn, các tiết mục múa hát của học sinh các lớp không chỉ ấn tượng mà còn đầy xúc động, mang ý nghĩa lớn lao. Đặc biệt, đến từ quý thầy cô có màn trình diễn rất đặc sắc của thầy Lam và cô Ánh Nguyệt với màn song ca bài “Người giáo viên nhân dân” thật mượt mà, gây thương nhớ.

Chương trình văn nghệ kết thúc, đại diện ban giám hiệu nhà trường là thầy hiệu trưởng Nguyễn Hữu Tuấn lên phát biểu cảm xúc trong ngày lễ thiêng liêng này. Lời thầy nói thật ấm áp và xúc động khiến chúng em thêm yêu, thêm quý và trân trọng công lao, sự hy sinh của mỗi người thầy, người cô trên hành trình truyền thụ tri thức cho chúng em. Để đáp lại ân tình ấy, đại diện học sinh ở trường trong nhà trường là bạn Thanh Hoa lớp 5A cũng lên phát biểu, gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô. Những bó hoa tươi thắm nhất chúng em gửi đến thầy cô mang theo tất cả niềm biết ơn và sự kính trọng. Dù không phải quà cáp vật chất cao sang. Trong ánh mắt của thầy cô, em cảm nhận được niềm vui và sự tự hào dành cho chúng em

Buổi lễ kết thúc khá sớm vì thời tiết không cho phép nhưng để lại trong lòng chúng em những dòng cảm xúc khó quên. Em thầm hứa sẽ gắng học thật giỏi để không phụ những gì mà thầy cô đã hy sinh, đã lắng lo cho chúng em.

Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em
Thuật lại một sự việc lớp 4

2. Thuật lại ngày hội đọc sách ở trường em lớp 4 ngắn gọn

Thứ sáu vừa qua, ngày hội đọc sách lớn đã được tổ chức tại trường tôi. Tất cả mọi người từ học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên và người lớn tuổi đều có thể tham gia. Tôi dẫn chị đến đó để tham quan và vui chơi.

Khuôn viên rộng lớn của trường trở thành một tiệm sách di động khổng lồ. Rất nhiều ô dù lớn đầy màu sắc được căng ra để che nắng, dưới ánh nắng mặt trời trông chúng như những chiếc đèn khổng lồ rực rỡ. Có vô số kệ sách với đủ thể loại dành cho mọi lứa tuổi. Theo chị, ngày hội đọc sách này mỗi năm sẽ mở một lần tại cùng một địa điểm để mang sách đến gần với người đọc hơn. Có lẽ vì vậy mà người đến đây rất đông. Những nhà văn trẻ cũng tham gia truyền đạt cảm hứng về đọc sách và giới thiệu các đầu sách mới, khiến cho không khí trở nên sôi động và hứng khởi.

Tôi và chị còn đến gian trưng bày truyện tranh. Khác hẳn với không gian yên tĩnh của thư viện, ở đây rất náo nhiệt và vui tươi. Cả hai đều tìm thấy những bộ truyện tranh mình yêu thích và mua về đọc. Trường cũng có các hoạt động vui chơi giải trí như chơi game, trò chơi thử thách hiểu biết về sách,v.v., giúp tôi và nhiều bạn trẻ khác có thể thư giãn và tận hưởng không khí vui vẻ.

Sau khi vui chơi và khám phá trong khuôn viên của ngày hội sách, tôi cảm thấy vốn hiểu biết của mình được mở mang hơn nhiều. Được khám phá nhiều thể loại sách mới cũng làm tôi có thêm động lực để tiếp tục đọc sách. Tôi cảm thấy rất biết ơn những cô chú đã mở ra ngày hội có ý nghĩa này, giúp cho tôi và những người khác có cơ hội tiếp cận với những tác phẩm văn học mới nhất và có được trải nghiệm thú vị trong việc đọc sách.

3. Thuật lại lễ hội trung thu ở trường em hay nhất

Thuật lại một sự việc lớp 4
Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4

Cứ mỗi độ thu về, lòng em lại xao xuyến đến lạ. Mùa thu, mùa của buổi tựu trường sau mấy tháng hè vui chơi, chúng em được gặp lại bạn bè trong vui mừng, hớn hở. Mùa thu, mùa của những đêm rằm phá cỗ hội liên hoan, đêm tết trung thu thật đặc biệt và ý nghĩa, nó khiến chúng em háo hức chờ đợi, hân hoan trong niềm vui vô bờ. Hằng năm, cứ mỗi dịp trung thu, trường em luôn tổ chức buổi lễ để chúng em được vui chơi, đêm hội thật nhiều lí thú và trọn niềm vui.

Lễ hội được chuẩn bị thật chu đáo, các anh chị đoàn viên trong xã phối hợp với thầy cô trong nhà trường dàn dựng sân khấu. Tấm rèm sân khấu được trang trí thật đẹp, chính giữa là dòng chữ đỏ nổi bật "Phá cỗ trung thu", hai bên là những chiếc đèn ông sao, đèn cá chép, đèn lồng đủ màu sắc. Mâm cỗ chiếc bánh gato tròn tựa vầng trăng in hình chú cuội cùng nhiều loại bánh kẹo trái cây xếp đặt thật ngay ngắn và hấp dẫn, được đặt ngay giữa sân khấu. Bên cạnh là chiếc bàn đặt những phần thưởng, món quà nhỏ nhỏ, xinh xinh, trong đáng yêu vô cùng. Phía dưới sân khấu là những hàng ghế thẳng tắp, ngay ngắn, đó là vị trí để chúng em ngồi trong đêm hội. Những lá cờ nhỏ, những chiếc mặt nạ với mẫu mã đa dạng cũng được dùng trang trí thật đẹp và dễ thương vô cùng. Tiếng nhạc vang vọng, rộn ràng cả sân trường với những giai điệu vui tươi,sôi động của bài "Chiếc đèn ông sao". Mỗi khối lớp chúng em được giao chuẩn bị một tiết mục văn nghệ chủ đề thiếu nhi. Giữa khung cảnh tuyệt vời khiến lòng những đứa trẻ như chúng em nôn nào đến khó tả, đứa nào đứa nấy cũng mong trời nhanh nhanh tối để buổi lễ được bắt đầu.

Công tác chuẩn bị xong xuôi thì trời cũng nhá nhem tối, buổi lễ cũng được bắt đầu. Chúng em nhanh chóng xếp hàng theo từng lớp để, ngồi ngóng chờ đêm hội. Tiếng chị Hằng Nga cất lên sau màn giới thiệu các vị khách mời tham dự, cả náo động, ánh đèn rực rỡ trên sân khấu, sáng loáng muôn màu sắc tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp diệu kì. Trên bầu trời, ánh trăng tròn viên mãn, toả sáng rạng ngời xuống sân trường như đang mỉm cười cùng chúng em phá cỗ. Lúc này đây, em đang tưởng tượng về chú cuội, chị Hằng và gốc đa nhỏ trong vầng trăng ấy, tất cả đều thật đẹp đẽ biết bao. Từng khoảnh khắc của thời gian đều tuyệt vời, ai ai cũng dâng lên trong lòng những nỗi niềm khó tả. Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng là những trò chơi giải đố dân gian, những hoạt động thi đua như làm đèn lồng, làm mặt nạ bằng giấy giữa đại diện các lớp....các đội chơi đều tham gia đầy nhiệt tình và quyết tâm mang phần thắng về cho tập thể lớp mình. Tiếp theo nhà trường dành thời gian trao phần thưởng khen ngợi cho những bạn học sinh nghèo học giỏi, động viên các bạn tiếp tục cố gắng, vươn lên trong học tập.

Cuối cùng và có lẽ ấn tượng nhất là phần phá cỗ, mọi ánh mắt đổ dồn về mâm cỗ, tiếng nhạc reo vui vang lên, cả trường đồng thanh đếm ngược thời gian chờ đợi khoảnh khắc phá cỗ đầy hào hứng. Một bầu trời sân trường ngập tràn ánh đèn với những chiếc đèn ông sao lung linh tuyệt diệu. Chúng em được nhận những phần quà nhỏ, bánh kẹo từ thầy cô, những chiếc kẹo nhỏ, xinh xắn mà đầy yêu thương. Cả trường nắm chặt tay nhau, đồng thành hát bài ca "Tết trung thu" trong niềm vui pha lẫn chút tiếc nuối khi đêm phá cỗ dần kết thúc.

Đêm rằm ở trường đã để lại trong em nhiều kí ức mãi chẳng thể nào quên. Nó chứa đựng những tình thương, sự hi sinh thầm lặng mà các thầy các cô các anh chị đoàn viên đã dành cho chúng em để chúng em có một cái tết trung thu đầy vui vẻ. Em thầm cảm ơn và hứa sẽ chăm chỉ học tập thật tốt, là con ngoan trò giỏi để không phụ công ơn, niềm hy vọng mà các thầy cô dành cho chúng em.

4. Thuật lại hội chợ xuân ở trường em đặc sắc nhất

Mỗi dịp Tết đến xuân về, trường em lại tổ chức một lễ hội chợ xuân rất vui nhộn và ý nghĩa. Đó là dịp để các thầy cô và học sinh giao lưu, chia sẻ và thể hiện tài năng của mình.

Sáng sớm ngày hội, trường em được trang hoàng rực rỡ bằng những băng rôn, cờ phướn, hoa giấy và đèn lồng. Trên sân trường, các gian hàng được dựng lên theo từng khối lớp, mỗi gian hàng có một chủ đề riêng biệt. Có gian hàng bán các sản phẩm sáng tạo do học sinh tự làm, như tranh vẽ, đồ thủ công, đồ chơi, vv.

Có gian hàng bán các món ăn ngon và đặc sản của các vùng miền, như bánh chưng, bánh tét, nem rán, xôi gấc, chè trôi nước, vv. Có gian hàng giới thiệu về văn hóa và lịch sử của dân tộc, như trang phục, âm nhạc, sách báo, vv. Có gian hàng tổ chức các trò chơi dân gian và hiện đại, như kéo co, bịt mắt bắt dê, xúc xắc, bóng rổ, vv.

Trong không khí rộn ràng của hội chợ xuân, em cùng bạn bè đi từ gian hàng này đến gian hàng khác để xem, mua sắm và tham gia các hoạt động. Em rất thích gian hàng của lớp mình, vì chúng em đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và công phu.

Gian hàng của lớp em có chủ đề là “Tết cổ truyền Việt Nam”, nơi chúng em giới thiệu về những phong tục và nét đẹp của Tết nguyên đán. Chúng em có bày biện mâm ngũ quả, cây mai vàng, cây quất, cây đào và các loại hoa xuân. Chúng em cũng có tổ chức thi làm bánh chưng và thi viết thư pháp. Nhiều bạn học sinh và thầy cô đã ghé qua gian hàng của lớp em để xem và thử sức.

Em cũng rất thưởng thức các món ăn ngon ở các gian hàng khác. Em đã ăn thử bánh khoái Huế ở gian hàng của lớp 6, uống nước mía ở gian hàng của lớp 6B, mua kẹo dừa ở gian hàng của lớp 6C và nhận được một chiếc nón lá ở gian hàng của lớp 6D. Em cũng đã tham gia vào nhiều trò chơi vui nhộn và giành được nhiều phần quà hấp dẫn.

Hội chợ xuân ở trường em là một hoạt động rất ý nghĩa và thú vị. Nó không chỉ mang lại niềm vui và sự gắn kết cho các thầy cô và học sinh, mà còn giúp chúng em hiểu hơn về văn hóa và truyền thống của dân tộc. Em rất yêu quý và mong chờ hội chợ xuân ở trường em.

5. Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường

Tham khảo TOP bài văn mẫu hay tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
24 3.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo