(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4
(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em lớp 4 gồm TOP 4 bài văn mẫu ngắn gọn, hay nhất do HoaTieu.vn sưu tầm và đăng tải, giúp các em HS có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thiện bài tập làm văn Tiết Ôn tập cuối học kì 1 trang 147 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo. Sau đây là nội dung chi tiết.
Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em
- Tìm ý Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em
- 1. Thuật lại ngày hội nhà giáo Việt Nam 20/11 ở trường em
- 2. Thuật lại ngày hội đọc sách ở trường em lớp 4 ngắn gọn
- 3. Thuật lại lễ hội trung thu ở trường em hay nhất
- 4. Thuật lại hội chợ xuân ở trường em đặc sắc nhất
- 5. Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường
Tìm ý Viết bài văn thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em
1. Thuật lại ngày hội nhà giáo Việt Nam 20/11 ở trường em
Trong không khí tưng bừng đón chào Ngày giáo Việt Nam, ai ai cũng hân hoan đón đợi. Từ đầu tháng 11, nhà trường đã tổ chức nhiều cuộc thi đua hoa điểm mười để dành tặng thầy cô, các lời tri ân ,những lời hát, bài thơ về thầy cô được chúng em ghi lại, sắp xếp vào tờ báo tường xinh đẹp và đáng yêu chào đón ngày lễ đầy trang trọng. Sáng 20-11, cả sân trường rực rỡ hoa, các bạn ai cũng trở nên thật gọn gàng và chỉnh chu trong bộ trang phục của mình. Sân khấu được trang trí từ chiều hôm trước. Những hình báo tường của các lớp được xếp đặt đẹp mắt, các lẵng hoa được bài trí hợp lý quanh các bậc sân khấu. Giữa sân khấu là phông nền với hàng chữ nổi bật được viết rất công phu và tỉ mỉ: “Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11”. Bên phải sân khấu được xếp đặt một chiếc bục là chỗ để các thầy cô lên phát biểu.
Đúng 7 giờ học sinh tập trung đông đủ, tiếng nhạc ngân trong không khí rộn rã, hân hoan. Các cô bước ra trong những tà áo dài xinh đẹp và duyên dáng, hôm nay, thầy cô ai cũng đẹp lạ thường.
Sau màn hát Quốc ca, chúng em được nghe thầy tổng phụ trách đội đọc bài diễn văn về lịch sử truyền thống và ý nghĩa của ngày lễ 20-11. Tiếp đến là chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ. Chương trình văn nghệ diễn ra đầy cuốn hút và hấp dẫn, các tiết mục múa hát của học sinh các lớp không chỉ ấn tượng mà còn đầy xúc động, mang ý nghĩa lớn lao. Đặc biệt, đến từ quý thầy cô có màn trình diễn rất đặc sắc của thầy Lam và cô Ánh Nguyệt với màn song ca bài “Người giáo viên nhân dân” thật mượt mà, gây thương nhớ.
Chương trình văn nghệ kết thúc, đại diện ban giám hiệu nhà trường là thầy hiệu trưởng Nguyễn Hữu Tuấn lên phát biểu cảm xúc trong ngày lễ thiêng liêng này. Lời thầy nói thật ấm áp và xúc động khiến chúng em thêm yêu, thêm quý và trân trọng công lao, sự hy sinh của mỗi người thầy, người cô trên hành trình truyền thụ tri thức cho chúng em. Để đáp lại ân tình ấy, đại diện học sinh ở trường trong nhà trường là bạn Thanh Hoa lớp 5A cũng lên phát biểu, gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô. Những bó hoa tươi thắm nhất chúng em gửi đến thầy cô mang theo tất cả niềm biết ơn và sự kính trọng. Dù không phải quà cáp vật chất cao sang. Trong ánh mắt của thầy cô, em cảm nhận được niềm vui và sự tự hào dành cho chúng em
Buổi lễ kết thúc khá sớm vì thời tiết không cho phép nhưng để lại trong lòng chúng em những dòng cảm xúc khó quên. Em thầm hứa sẽ gắng học thật giỏi để không phụ những gì mà thầy cô đã hy sinh, đã lắng lo cho chúng em.
2. Thuật lại ngày hội đọc sách ở trường em lớp 4 ngắn gọn
Thứ sáu vừa qua, ngày hội đọc sách lớn đã được tổ chức tại trường tôi. Tất cả mọi người từ học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên và người lớn tuổi đều có thể tham gia. Tôi dẫn chị đến đó để tham quan và vui chơi.
Khuôn viên rộng lớn của trường trở thành một tiệm sách di động khổng lồ. Rất nhiều ô dù lớn đầy màu sắc được căng ra để che nắng, dưới ánh nắng mặt trời trông chúng như những chiếc đèn khổng lồ rực rỡ. Có vô số kệ sách với đủ thể loại dành cho mọi lứa tuổi. Theo chị, ngày hội đọc sách này mỗi năm sẽ mở một lần tại cùng một địa điểm để mang sách đến gần với người đọc hơn. Có lẽ vì vậy mà người đến đây rất đông. Những nhà văn trẻ cũng tham gia truyền đạt cảm hứng về đọc sách và giới thiệu các đầu sách mới, khiến cho không khí trở nên sôi động và hứng khởi.
Tôi và chị còn đến gian trưng bày truyện tranh. Khác hẳn với không gian yên tĩnh của thư viện, ở đây rất náo nhiệt và vui tươi. Cả hai đều tìm thấy những bộ truyện tranh mình yêu thích và mua về đọc. Trường cũng có các hoạt động vui chơi giải trí như chơi game, trò chơi thử thách hiểu biết về sách,v.v., giúp tôi và nhiều bạn trẻ khác có thể thư giãn và tận hưởng không khí vui vẻ.
Sau khi vui chơi và khám phá trong khuôn viên của ngày hội sách, tôi cảm thấy vốn hiểu biết của mình được mở mang hơn nhiều. Được khám phá nhiều thể loại sách mới cũng làm tôi có thêm động lực để tiếp tục đọc sách. Tôi cảm thấy rất biết ơn những cô chú đã mở ra ngày hội có ý nghĩa này, giúp cho tôi và những người khác có cơ hội tiếp cận với những tác phẩm văn học mới nhất và có được trải nghiệm thú vị trong việc đọc sách.
3. Thuật lại lễ hội trung thu ở trường em hay nhất
Cứ mỗi độ thu về, lòng em lại xao xuyến đến lạ. Mùa thu, mùa của buổi tựu trường sau mấy tháng hè vui chơi, chúng em được gặp lại bạn bè trong vui mừng, hớn hở. Mùa thu, mùa của những đêm rằm phá cỗ hội liên hoan, đêm tết trung thu thật đặc biệt và ý nghĩa, nó khiến chúng em háo hức chờ đợi, hân hoan trong niềm vui vô bờ. Hằng năm, cứ mỗi dịp trung thu, trường em luôn tổ chức buổi lễ để chúng em được vui chơi, đêm hội thật nhiều lí thú và trọn niềm vui.
Lễ hội được chuẩn bị thật chu đáo, các anh chị đoàn viên trong xã phối hợp với thầy cô trong nhà trường dàn dựng sân khấu. Tấm rèm sân khấu được trang trí thật đẹp, chính giữa là dòng chữ đỏ nổi bật "Phá cỗ trung thu", hai bên là những chiếc đèn ông sao, đèn cá chép, đèn lồng đủ màu sắc. Mâm cỗ chiếc bánh gato tròn tựa vầng trăng in hình chú cuội cùng nhiều loại bánh kẹo trái cây xếp đặt thật ngay ngắn và hấp dẫn, được đặt ngay giữa sân khấu. Bên cạnh là chiếc bàn đặt những phần thưởng, món quà nhỏ nhỏ, xinh xinh, trong đáng yêu vô cùng. Phía dưới sân khấu là những hàng ghế thẳng tắp, ngay ngắn, đó là vị trí để chúng em ngồi trong đêm hội. Những lá cờ nhỏ, những chiếc mặt nạ với mẫu mã đa dạng cũng được dùng trang trí thật đẹp và dễ thương vô cùng. Tiếng nhạc vang vọng, rộn ràng cả sân trường với những giai điệu vui tươi,sôi động của bài "Chiếc đèn ông sao". Mỗi khối lớp chúng em được giao chuẩn bị một tiết mục văn nghệ chủ đề thiếu nhi. Giữa khung cảnh tuyệt vời khiến lòng những đứa trẻ như chúng em nôn nào đến khó tả, đứa nào đứa nấy cũng mong trời nhanh nhanh tối để buổi lễ được bắt đầu.
Công tác chuẩn bị xong xuôi thì trời cũng nhá nhem tối, buổi lễ cũng được bắt đầu. Chúng em nhanh chóng xếp hàng theo từng lớp để, ngồi ngóng chờ đêm hội. Tiếng chị Hằng Nga cất lên sau màn giới thiệu các vị khách mời tham dự, cả náo động, ánh đèn rực rỡ trên sân khấu, sáng loáng muôn màu sắc tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp diệu kì. Trên bầu trời, ánh trăng tròn viên mãn, toả sáng rạng ngời xuống sân trường như đang mỉm cười cùng chúng em phá cỗ. Lúc này đây, em đang tưởng tượng về chú cuội, chị Hằng và gốc đa nhỏ trong vầng trăng ấy, tất cả đều thật đẹp đẽ biết bao. Từng khoảnh khắc của thời gian đều tuyệt vời, ai ai cũng dâng lên trong lòng những nỗi niềm khó tả. Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng là những trò chơi giải đố dân gian, những hoạt động thi đua như làm đèn lồng, làm mặt nạ bằng giấy giữa đại diện các lớp....các đội chơi đều tham gia đầy nhiệt tình và quyết tâm mang phần thắng về cho tập thể lớp mình. Tiếp theo nhà trường dành thời gian trao phần thưởng khen ngợi cho những bạn học sinh nghèo học giỏi, động viên các bạn tiếp tục cố gắng, vươn lên trong học tập.
Cuối cùng và có lẽ ấn tượng nhất là phần phá cỗ, mọi ánh mắt đổ dồn về mâm cỗ, tiếng nhạc reo vui vang lên, cả trường đồng thanh đếm ngược thời gian chờ đợi khoảnh khắc phá cỗ đầy hào hứng. Một bầu trời sân trường ngập tràn ánh đèn với những chiếc đèn ông sao lung linh tuyệt diệu. Chúng em được nhận những phần quà nhỏ, bánh kẹo từ thầy cô, những chiếc kẹo nhỏ, xinh xắn mà đầy yêu thương. Cả trường nắm chặt tay nhau, đồng thành hát bài ca "Tết trung thu" trong niềm vui pha lẫn chút tiếc nuối khi đêm phá cỗ dần kết thúc.
Đêm rằm ở trường đã để lại trong em nhiều kí ức mãi chẳng thể nào quên. Nó chứa đựng những tình thương, sự hi sinh thầm lặng mà các thầy các cô các anh chị đoàn viên đã dành cho chúng em để chúng em có một cái tết trung thu đầy vui vẻ. Em thầm cảm ơn và hứa sẽ chăm chỉ học tập thật tốt, là con ngoan trò giỏi để không phụ công ơn, niềm hy vọng mà các thầy cô dành cho chúng em.
4. Thuật lại hội chợ xuân ở trường em đặc sắc nhất
Mỗi dịp Tết đến xuân về, trường em lại tổ chức một lễ hội chợ xuân rất vui nhộn và ý nghĩa. Đó là dịp để các thầy cô và học sinh giao lưu, chia sẻ và thể hiện tài năng của mình.
Sáng sớm ngày hội, trường em được trang hoàng rực rỡ bằng những băng rôn, cờ phướn, hoa giấy và đèn lồng. Trên sân trường, các gian hàng được dựng lên theo từng khối lớp, mỗi gian hàng có một chủ đề riêng biệt. Có gian hàng bán các sản phẩm sáng tạo do học sinh tự làm, như tranh vẽ, đồ thủ công, đồ chơi, vv.
Có gian hàng bán các món ăn ngon và đặc sản của các vùng miền, như bánh chưng, bánh tét, nem rán, xôi gấc, chè trôi nước, vv. Có gian hàng giới thiệu về văn hóa và lịch sử của dân tộc, như trang phục, âm nhạc, sách báo, vv. Có gian hàng tổ chức các trò chơi dân gian và hiện đại, như kéo co, bịt mắt bắt dê, xúc xắc, bóng rổ, vv.
Trong không khí rộn ràng của hội chợ xuân, em cùng bạn bè đi từ gian hàng này đến gian hàng khác để xem, mua sắm và tham gia các hoạt động. Em rất thích gian hàng của lớp mình, vì chúng em đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và công phu.
Gian hàng của lớp em có chủ đề là “Tết cổ truyền Việt Nam”, nơi chúng em giới thiệu về những phong tục và nét đẹp của Tết nguyên đán. Chúng em có bày biện mâm ngũ quả, cây mai vàng, cây quất, cây đào và các loại hoa xuân. Chúng em cũng có tổ chức thi làm bánh chưng và thi viết thư pháp. Nhiều bạn học sinh và thầy cô đã ghé qua gian hàng của lớp em để xem và thử sức.
Em cũng rất thưởng thức các món ăn ngon ở các gian hàng khác. Em đã ăn thử bánh khoái Huế ở gian hàng của lớp 6, uống nước mía ở gian hàng của lớp 6B, mua kẹo dừa ở gian hàng của lớp 6C và nhận được một chiếc nón lá ở gian hàng của lớp 6D. Em cũng đã tham gia vào nhiều trò chơi vui nhộn và giành được nhiều phần quà hấp dẫn.
Hội chợ xuân ở trường em là một hoạt động rất ý nghĩa và thú vị. Nó không chỉ mang lại niềm vui và sự gắn kết cho các thầy cô và học sinh, mà còn giúp chúng em hiểu hơn về văn hóa và truyền thống của dân tộc. Em rất yêu quý và mong chờ hội chợ xuân ở trường em.
5. Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường
Tham khảo TOP bài văn mẫu hay tại đây:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Top 70 bài Tả một con vật mà em yêu thích ngắn gọn, hay nhất
(Siêu hay) Viết Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn
Bài tập cuối tuần Toán lớp 4 Kết nối tri thức (Đủ 35 tuần)
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích lớp 4
(Siêu hay) Viết 2-3 câu nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện Hương vị đồng quê
(Siêu hay) Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Những ước mơ xanh
- Tiếng Việt 4 Cánh Diều
- Bài 1
- Theo em, vì sao bạn nhỏ tưởng tượng mỗi vùng đất có một màu gió riêng?
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa siêu hay
- Em nghĩ như thế nào về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người
- Viết một câu giới thiệu bản thân hoặc bạn. Chỉ ra danh từ mà em đã sử dụng
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
- Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
- Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp mà em thích
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp là tuổi của em
- Đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá
- Bài 2
- Luyện tập viết đơn trang 25 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 Cánh Diều
- Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở. Chỉ ra các danh từ chung và riêng
- Viết đoạn văn (4 - 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
- Viết một đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp (giấu tên)
- Viết một đoạn văn hoặc chép một đoạn thơ, câu đố, câu hát về một con vật chăm chỉ
- Bài 3
- Bài 4
- Bài 5
- Bài 6
- Bài 7
- Bài 8
- Bài 9
- Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc về sức khỏe, rèn luyện sức khỏe
- Viết thư thăm hỏi người thân, thầy cô, bạn bè hoặc một người khác
- Bài 11
- Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống
- Viết đoạn văn chúc mừng bạn vừa đạt được kết quả tốt trong học tập (hoặc hoạt động văn nghệ, thể thao)
- Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết một đoạn thư tạm biệt cô giáo
- Bài 12
- Bài 13
- Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) về đề tài xây dựng đất nước mà em đã đọc
- Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng
- Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của xã Ea Lâm
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13
- Bài 14
- Tả ngoại hình của một con vật
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4
- Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa, có trạng ngữ lớp 4
- Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta
- Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
- Bài 15
- Bài 16
- Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
- Đóng vai chi đội trưởng, viết báo cáo kết quả thảo luận của chi đội gửi cô giáo (thầy giáo) Tổng phụ trách đội
- Bạn Lâm dự định viết một bản hướng dẫn trồng cây
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) em đã đọc ở nhà về các phong trào yêu nước hoặc những tấm gương trong chiến đấu, học tập, rèn luyện,... của thiếu nhi Việt Nam
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4
- Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ
- Bài 17
- Viết lời hướng dẫn các bước mặc áo phao phù hợp với mỗi hình
- Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
- Viết lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm
- Viết bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây
- Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em)
- Bài 18
- Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em
- Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem
- Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em
- Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết
- Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích
- Viết bản hướng dẫn làm một đồ chơi mà em thích
- Bài 19
- Bài 1
- Tiếng Việt 4 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết
- Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 7
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt
- Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
- Tuần 1
- Tiếng Việt 4 KNTT
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
- Tuần 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Lớp 4
(Siêu hay) Đặt 1-2 câu giới thiệu về loài hoa em thích lớp 4
35 Đề ôn luyện Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức (Có đáp án) Tập 1+2
Top 8 mẫu Viết một đoạn văn kể về các công việc trong một buổi sáng của em
Top 10 Tả cây xoài trong vườn nhà em ngắn gọn, hay chọn lọc
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe
(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành