Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng

Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng - Giải bài tập Đọc mở rộng trang 103 Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết, hay nhất. Mời các em cùng tham khảo để hoàn thiện bài tập theo yêu cầu SGK nhé!

Đề bài: Đọc mở rộng trang 103 Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo

a. Tìm đọc một bản tin viết về:

  • Một người dũng cảm.
  • Một người sáng tạo
  • Một người tài năng.

b. Ghi chép những thông tin đáng chú ý vào Nhật kí đọc sách.

c. Cùng bạn chia sẻ:

  • Bản tin đọc sách.
  • Nhật kí đọc sách.
  • Những điều em biết thông qua hình ảnh, số liệu có trong bản tin.

Gợi ý giải bài tập dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đọc mở rộng Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
Đọc mở rộng Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo

a. Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng

Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm

Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm

a. Bản tin: Là một trong 20 đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020, Tống Văn Đông (Hạ sỹ - Chiến sĩ nghĩa vụ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thanh Hoá) được nhiều người ngưỡng mộ bởi hành động đẹp nhường bình dưỡng khí cứu người trong đám cháy. Vụ cháy hồi 18h 5 phút ngày 16/1/2020, tại địa chỉ số 38, Đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, TP Thanh Hoá, khiến 2 người chết, 13 người bị thương. Đến khoảng 20h30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Hạ sĩ Tống Văn Đông khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy đã nhường bình dưỡng khí cho một nạn nhân bất tỉnh. Sau khi nhường bình dưỡng khí, thực hiện các kỹ thuật được huấn luyện để giữ sức mình, Đông cùng đồng đội báo cáo tình huống nguy kịch qua điện đàm với chỉ huy. Đông bị bất tỉnh ngay sau đó và được cấp cứu kịp thời. Mặc dù ám ảnh giữa sự sống và cái chết, nhưng Đông cho biết, nếu lặp lại, Đông cũng sẽ thực hiện điều đó, sẵn sàng "vì nhân dân quên mình" trong tâm thế của người chiến sỹ công an nhân dân.

Tìm đọc một bản tin viết về: Một người tài năng, sáng tạo

Tìm đọc một bản tin viết về: Một người sáng tạo, tài năng

b. Ghi chép những thông tin đáng chú ý vào Nhật kí đọc sách

- Nhật kí đọc sách về một người dũng cảm: thật ngưỡng mộ khi biết được hành động dũng cảm của hạ sĩ Tống Văn Đông nhường bình dưỡng khí cứu người trong đám cháy.

- Nhật kí đọc sách về một người tài năng, sáng tạo: thật may mắn khi biết được về sáng tạo của anh Nghiêm Tiến Viễn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

c. Cùng bạn chia sẻ

- Cùng bạn chia sẻ những điều em biết thông qua hình ảnh, số liệu có trong bản tin về một người dũng cảm: Trong bản tin, có hình ảnh của hạ sĩ Tống Văn Đông mặc quân phục và trang phục làm nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy. Thông tin về độ tuổi, đơn vị công tác của anh Đông và bằng khen mà anh nhận được cũng được liệt kê để cho người đọc hiểu rõ hơn về các thành tích quan trọng mà Đông đã đạt được.

- Cùng bạn chia sẻ những điều em biết thông qua hình ảnh, số liệu có trong bản tin về một người tài năng, sáng tạo: Trong bản tin, có hình ảnh của anh Nghiêm Tiến Viễn đáng phát biểu với phong thái tự tin. Số liệu về thành công của dự án của anh Viễn cũng được liệt kê để cho người đọc hiểu rõ hơn về các mốc quan trọng mà Viễn đã đạt được.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
58 5.306
0 Bình luận
Sắp xếp theo