Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng - Giải bài tập Đọc mở rộng trang 103 Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết, hay nhất. Mời các em cùng tham khảo để hoàn thiện bài tập theo yêu cầu SGK nhé!
Đề bài: Đọc mở rộng trang 103 Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo
a. Tìm đọc một bản tin viết về:
- Một người dũng cảm.
- Một người sáng tạo
- Một người tài năng.
b. Ghi chép những thông tin đáng chú ý vào Nhật kí đọc sách.
c. Cùng bạn chia sẻ:
- Bản tin đọc sách.
- Nhật kí đọc sách.
- Những điều em biết thông qua hình ảnh, số liệu có trong bản tin.
Gợi ý giải bài tập dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng lớp 4
a. Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm
a. Bản tin: Là một trong 20 đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020, Tống Văn Đông (Hạ sỹ - Chiến sĩ nghĩa vụ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thanh Hoá) được nhiều người ngưỡng mộ bởi hành động đẹp nhường bình dưỡng khí cứu người trong đám cháy. Vụ cháy hồi 18h 5 phút ngày 16/1/2020, tại địa chỉ số 38, Đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, TP Thanh Hoá, khiến 2 người chết, 13 người bị thương. Đến khoảng 20h30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Hạ sĩ Tống Văn Đông khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy đã nhường bình dưỡng khí cho một nạn nhân bất tỉnh. Sau khi nhường bình dưỡng khí, thực hiện các kỹ thuật được huấn luyện để giữ sức mình, Đông cùng đồng đội báo cáo tình huống nguy kịch qua điện đàm với chỉ huy. Đông bị bất tỉnh ngay sau đó và được cấp cứu kịp thời. Mặc dù ám ảnh giữa sự sống và cái chết, nhưng Đông cho biết, nếu lặp lại, Đông cũng sẽ thực hiện điều đó, sẵn sàng "vì nhân dân quên mình" trong tâm thế của người chiến sỹ công an nhân dân.
Tìm đọc một bản tin viết về: Một người tài năng, sáng tạo
b. Ghi chép những thông tin đáng chú ý vào Nhật kí đọc sách
- Nhật kí đọc sách về một người dũng cảm: thật ngưỡng mộ khi biết được hành động dũng cảm của hạ sĩ Tống Văn Đông nhường bình dưỡng khí cứu người trong đám cháy.
- Nhật kí đọc sách về một người tài năng, sáng tạo: thật may mắn khi biết được về sáng tạo của anh Nghiêm Tiến Viễn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
c. Cùng bạn chia sẻ
- Cùng bạn chia sẻ những điều em biết thông qua hình ảnh, số liệu có trong bản tin về một người dũng cảm: Trong bản tin, có hình ảnh của hạ sĩ Tống Văn Đông mặc quân phục và trang phục làm nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy. Thông tin về độ tuổi, đơn vị công tác của anh Đông và bằng khen mà anh nhận được cũng được liệt kê để cho người đọc hiểu rõ hơn về các thành tích quan trọng mà Đông đã đạt được.
- Cùng bạn chia sẻ những điều em biết thông qua hình ảnh, số liệu có trong bản tin về một người tài năng, sáng tạo: Trong bản tin, có hình ảnh của anh Nghiêm Tiến Viễn đáng phát biểu với phong thái tự tin. Số liệu về thành công của dự án của anh Viễn cũng được liệt kê để cho người đọc hiểu rõ hơn về các mốc quan trọng mà Viễn đã đạt được.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Mẫu chuẩn) Đọc sách báo viết về các thông tin khoa học và công nghệ. Viết vào phiếu đọc sách Đọc mở rộng trang 92 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức
(Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 (KNTT)
(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 Luyện tập viết bài văn thuật lại một sự việc trang 92 Tiếng Việt 4 CTST
Bộ đề luyện thi Trạng nguyên Tiếng Việt Tiểu học (Đủ 5 lớp) 2023-2024 Đề thi thử Trạng nguyên Tiếng Việt Tiểu học
(Siêu hay) Viết 2-3 câu tả một cơn mưa, trong đó có sử dụng những tính từ tả tiếng mưa lớp 4 Câu 2 trang 97 Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức
(Siêu hay) Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi em yêu thích lớp 4 Viết hướng dẫn thực hiện một công việc lớp 4
Bộ đề luyện thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 4 năm 2024 Đề thi tham khảo Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 4
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (4 mẫu)
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết siêu hay (8 mẫu)
- Top 10 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao $(YEAR)
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực hay nhất (8 mẫu)
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
- (Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện mà em chứng kiến hoặc tham gia
- (Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- (Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- (Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- (Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- (Siêu hay) Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- (Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- (Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- (Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
-
(Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
-
(Siêu hay) Tìm đọc một bản tin hoặc một quảng cáo viết về Công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới
-
(Siêu hay) Viết 3 - 4 câu giới thiệu về nơi em ở, trong câu có sử dụng danh từ riêng
-
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết lớp 4
-
(Siêu hay) Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh