(Siêu hay) Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh

Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh - Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện trang 29 Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo. Dưới đây HoaTieu.vn xin chia sẻ văn mẫu lớp 4: mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh siêu hay, lôi cuốn nhất. Mời các em cùng tham khảo nhé!

Mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
Mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh

1. Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh số 1

Đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mở bài gián tiếp kể chuyện về lòng dũng cảm, trí thông minh sứ thần Giang Văn Minh

Đất nước Việt Nam nhỏ bé nhưng chưa bao giờ thiếu những con người tài hoa, mưu trí và dũng cảm. Xuyên suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, đã có nhiều những nhân vật tài hoa và dũng cảm nổi bật. Trong đó, em rất ấn tượng với Giang Văn Minh - một vị quan nổi tiếng thời nhà Lê. Đồng thời ông cũng là con người trí dũng song toàn, kiên cường, bất khuất, mang trong mình một trái tim nhiệt thành yêu nước.

Kết bài mở rộng kể chuyện về lòng dũng cảm, trí thông minh sứ thần Giang Văn Minh

Cũng bởi vế đối đáp thẳng thắn trên trước triều đình Trung Quốc, Giang Văn Minh đã bị vua Minh Tư Tông hành hình vào năm 1638. Dù đã ra đi nhưng sự dũng cảm, tấm lòng kiên trinh, sắt son với dân tộc, đất nước của ông luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.

2. Viết đoạn mở bài và kết bài cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh số 2

Mở bài gián tiếp Hai Bà Trưng

Đất nước ta từ xưa đến nay đã sinh ra không kể hết những vị anh hùng hào kiệt lừng lẫy. Trong đó không phân biệt người già người trẻ, người trai, người gái. Ai ai cũng tài giỏi, xuất chúng. Tuy nhiên, em vẫn dành nhiều hơn sự kính trọng của mình cho hai vị nữ vương mạnh mẽ của nước ta: Hai Bà Trưng. Và để hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ cùng nhau nghe câu chuyện “Hai Bà Trưng”.

Kết bài mở rộng Hai Bà Trưng

Kết bài mở rộng kể về Hai Bà Trưng
Kết bài mở rộng kể về Hai Bà Trưng

3. Viết đoạn mở bài và kết bài cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh số 3

Đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh số 3 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mở bài gián tiếp nữ anh hùng Võ Thị Sáu

"Mùa hoa lê ki ma nở ở quê ta miền đất đỏ.
Thôn xóm vẫn nhắc tên người anh hùng."

Đó là những câu hát về Võ Thị Sáu - nữ du kích dũng cảm, đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp của nước ta. Dù chị Sáu đã ra đi, nhưng hình ảnh về người con gái can trường, dũng cảm, không bao giờ đầu hàng quân địch vẫn còn sống mãi trong trái tim hàng triệu triệu người dân Việt Nam.

Kết bài mở rộng nữ anh hùng Võ Thị Sáu

Trên pháp trường, chị Sáu không hề run sợ trước cái chết, vẫn cười vui và cất lên tiếng hát ca. Cũng bởi vậy, câu chuyện về người thiếu nữ dũng cảm ấy mãi là hình ảnh bất tử, tiêu biểu cho người anh hùng dân tộc Việt Nam.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
49 10.974
0 Bình luận
Sắp xếp theo