(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe là đề bài tập Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến trang 19 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống. Câu chuyện về các con vật như Cóc kiện trời, Con cáo và chùm nho, Thỏ và rùa... thường có lối kể chuyện dễ thương, mang đến những bài học sâu sắc và được nhiều thế hệ học sinh yêu thích. Sau đây HoaTieu.vn mời các em cùng tham khảo những đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 ngắn gọn, siêu hay, đủ mọi cung bậc cảm xúc để có thêm ý tưởng hoàn thiện bài tập thực hành viết đoạn văn lớp 4 đạt điểm cao.

Nội dung Top 3 đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Dàn ý Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe

Dàn ý Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe

2. Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe

Thỏ và Rùa là câu chuyện cổ tích về các con vật mà em vô cùng yêu thích. Câu chuyện xoay quanh cuộc thi chạy của thỏ và rùa. Thỏ vì chủ quan nghĩ là chẳng ai chạy nhanh hơn mình nên coi thường đối thủ và để thua cuộc. Còn chú rùa tuy chậm chạp nhưng kiên trì đã dành được chiến thắng. Nhờ đó em rút ra được bài học vô cùng sâu sắc là không nên coi thường người khác, không nên tự cao tự đại dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngoài ra làm bất kì việc gì cũng cần kiên trì mới có được thành công. Cũng vì những lý lẽ và ý nghĩa đó, Thỏ và Rùa đã trở thành câu chuyện về các con vật kinh điển, nhận được sự yêu thích của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới, trong đó có em.

3. Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật

Lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật
Lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật

4. Nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật lớp 4

Một câu chuyện cổ tích về các con vật mà em vô cùng yêu thích đó là "Cóc kiện Trời". Khi đọc truyện, em đã bị ấn tượng bởi tính cách dũng cảm, tốt bụng và mưu trí của nhân vật Cóc. Mặc dù Cóc là một con vật bé nhỏ, nhưng khi thấy trần gian đang hạn hán, Cóc đã dũng cảm đi lên kiện Trời để cầu mưa. Không một mình hành động mà Cóc còn rất thông minh để khơi gợi và đoàn kết sức mạnh cho các loài vật khác cùng đi lên trời với mình. Đặc biệt là chi tiết Cóc chỉ huy các con vật dùng vũ khí để chiến đấu với binh tướng nhà trời khiến em vô cùng bất ngờ bởi trong hình hài nhỏ bé ấy là một trí tuệ rất đáng khâm phục. Cuối cùng, nhờ vào sự dũng cảm, tài trí của Cóc, ông Trời đã phải khuất phục và đáp ứng yêu cầu cho mưa xuống hạ giới. Từ đó em hiểu rằng sự đoàn kết sẽ đem đến sức mạnh to lớn để ta đương đầu với khó khăn. Câu chuyện cũng đem đến bài học về sự dũng cảm, dám đương đầu với khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Bởi cốt truyện hấp dẫn và ý nghĩa sâu sắc, Cóc kiện Trời trở thành là câu chuyện về loài vật hay nhất mà em từng đọc.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
437 73.645
0 Bình luận
Sắp xếp theo