(Siêu hay) Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát lớp 4 gồm những đoạn văn ngắn tả một bộ phận của cây (lá hoặc hoa, quả, rễ, thân) lớp 4 hay đặc sắc nhất, do HoaTieu.vn sưu tầm và biên soạn để gửi đến các em HS. Mời các em HS cùng tham khảo để mở rộng vốn từ, nhanh chóng trả lời các câu hỏi tiết Luyện viết đoạn văn miêu tả cây cối trang 95 Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT nhé!

Đề bài: Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (Câu 2: Luyện viết đoạn văn miêu tả cây cối trang 95 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).

Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát
Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát

Tìm ý Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây

Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát
Gợi ý Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát

1. Tả một bộ phận của cây lớp 4 ngắn gọn

Tả quả dưa hấu

Đoạn văn Tả một bộ phận của cây lớp 4 ngắn gọn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trái dưa hấu vào mùa hè đua nhau phát triển, nhanh chóng lớn thành những quả dưa căng mọng nước. Vỏ dưa hấu màu xanh sẫm, rất đa dạng về hình dáng, kích thước. Có quả là hình oval, có trái lại hình bầu dục, hay hình tròn. Quả dưa hấu mà mẹ em mua thì cỡ đại, to như chiếc mũ bảo hiểm của bố. Phần thịt bên trong màu đỏ tươi, mọng nước, mùi thơm thanh mát. Hạt dưa nho nhỏ, đen bóng, lấm tấm dính với phần thịt quả. Chỉ cần ăn một miếng dưa hấu ngọt lịm, mềm xốp là mọi nóng bức trong ngày hè sẽ được xoa dịu ngay lập tức.

Tả một bộ phận của cây mít

Lá mít rất to, dày, xanh đậm. Mặt trước của lá sáng bóng còn mặt đằng sau thì ngược lại, xanh nhạt hơn. Từ thân cây, nảy ra những trái mít non. Lúc đầu chúng be bé màu xanh cỡ cái cốc rồi lớn dần lên đến khi có thể ăn được thì to hơn cái ấm tích của bà. Khi chín, vỏ mít chuyển màu sáng màu sậm. Nhìn bên ngoài vỏ mít sần sùi nhiều gai là thế nhưng bên trong thì vô cùng thơm ngon. Khi mít chín thì thơm lan tỏa khắp vườn. Mùi thơm ấy ngọt ngào len lỏi từ vườn vào tận trong nhà.

2. Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định

Tả rễ, thân, cành, lá của cây bàng lớp 4

Dưới nắng xuân, cây bàng ở sân trường tôi đang sung sướng ngắm những giọt sương sớm còn đang đọng trên lá. Cây bàng đã “cao tuổi“ rồi! Rễ nó nổi lên mặt đất, ngoằn nghèo như những con trăn hiền lành. Thân cây mới gọi là “đại lão”, phải vài ba đứa chúng tôi mới ôm xuể. Thỉnh thoảng, tôi lại bắt gặp vài cục u bướu lồi lõm, to tướng, Vỏ nó đã già khô, có những chỗ đã xanh rêu, mốc meo nhưng trong lớp vỏ ấy là dòng nhựa dồi dào sức sống…Xuân về cho cây bàng tấm áo mới. Trên các cành cây, những chồi non nhú ra, e ấp như ngọn lửa xanh gọi đến bao nhiêu là chim chóc, ong bướm.

Tả rễ, thân, cành cây phượng lớp 4

Cây phượng ở trường em khá to, có lẽ nó được những thế hệ thầy trò đầu tiên của ngôi trường mà em đang học trồng. Đến thế hệ của chúng em thì nó đã lớn và chiếm một khoảng khá rộng ở sân trường. Thân cây rất to chắc phải mấy đứa chúng em ôm mới xuể. Phần rễ cây rất phát triển nhô cả lên mặt đất, vô tình như một cái ghế tạo thành chỗ ngồi cho học sinh ở trường. Cây phượng có rất nhiều cành, cành to, cành nhỏ thi nhau vươn cao, vươn xa để đón lấy ánh nắng mặt trời.

Tả bộ phận của cây xoài

Tả một bộ phận của cây lớp 4 ngắn gọn

3. Tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau

Tả lá cây phượng

Lá phượng rất đặc biệt, mỗi cành có rất nhiều cành lá, trên mỗi cành lá lại có nhiều lá con. Vì lá phượng nhỏ như vậy nên cả một cây phượng không tạo thành một bóng mát, những tia nắng lọt qua kẽ lá chiếu xuống sân như những đốm sáng nhỏ trông rất đẹp. Mỗi khi hè đến, cả cây phượng chìm trong tiếng ve kêu, rất ồn ào nhưng lại vui tai, những chum hoa phượng bắt đầu nở, rồi cả cây phượng nở hoa, che lấp những cành lá màu xanh, nhìn từ xa cây phượng đỏ rực cả một góc trời.

Tả quả bàng

Quả bàng có hình bầu dục. Lúc mới thành quả, quả bàng nhìn rất cứng, có thể cảm nhận được điều đó khi nhìn thấy những quả bàng xanh rì. Đợi chúng to hơn một chút, chúng tôi sẽ lấy xuống đập ra để ăn cái nhân của quả bàng. Quả thực nếu ai đã trải qua một thời gian như thế mới thấy thèm cái hương vị ấy một lần nữa. Hoặc là chúng tôi sẽ hai xuống để cốc đầu nhau. Lúc quả bàng còn xanh non, nhân của nó rất cứng, cốc đầu nhau rất đau, đau điếng người sưng u trán. Nhiều hôm không tránh được bị bạn cốc nhiều về sưng u một cục tròn thế lại bị mẹ mắng cho một trận, nhưng hôm sau vẫn trêu đùa nhau.

Tả lá, hoa, quả của cây xoài

Mùa hè cũng là mùa ra lá của cây, ở đâu những cành cây mọc ra bao nhiêu lá non. Những chiếc lá xanh non mơn mởn, còn mềm mại và yếu ớt giữa cái thời tiết khắc nghiệt nên đôi lúc rũ xuống. Đến tối, khi không khí mát mẻ hơn thì cây lại xanh tươi trở lại. Đầu mua hè, cây bắt đầu cho ra những chùm hoa. Hoa xoài không to như những cây khác mà chỉ nhỏ li ti như hoa nhãn. Từng bông hoa vàng óng lên trong nắng. Mỗi cơn gió nhẹ thoảng qua là vài cánh hoa lại trao nghiêng rồi lìa cành. Chỉ mới mấy ngày mà từ những bông hoa ấy đã mọc thành những chùm quả tí hon. Ban đầu quả chỉ to bằng đầu ngón tay cái, như những đứa bé tí hon leo trèo khắp nơi. Khoảng một tháng sau, quả to lên đáng kể. Mỗi quả phải to bằng hai bàn tay người lớn úo lại, màu xanh thẫm đầy hấp dẫn. Xoài bắt đầu ngả màu từ xanh đến vàng báo hiệu ngày ngắt xuống.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
24 3.052
0 Bình luận
Sắp xếp theo