(Siêu hay) Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây, đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước. Tìm động từ chỉ cảm xúc trong câu em đặt - Giải bài tập Câu 2 trang 44 sgk Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức: Tiếng nói của cỏ cây. Mời các em cùng tham khảo gợi ý giải bài tập đặt câu đúng chuẩn, siêu hay do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện dưới đây để học tốt môn Tiếng Việt 4 nhé!
Đề bài: Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây, đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước. Tìm động từ chỉ cảm xúc trong câu em đặt. (Tiếng nói của cỏ cây trang 44 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức).
Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây lớp 4
1. Hướng dẫn đặt câu nêu cảm xúc của cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ khi trở nên đẹp hơn trước
1.1. Cảm xúc của cây hoa hồng:
- Vui sướng khi được chuyển tới một chỗ rộng rãi hơn.
- Thỏa sức phát triển:
+ Cánh hoa được hứng mưa rào, trở nên trắng dịu, trong suốt.
+ Các bông hoa đua nhau nở rộ.
+ Nhận được sự tán thưởng của người đi đường.
1.2. Cảm xúc của cây hoa huệ:
- Tự do phát triển ở chỗ đất rộng rãi, thoáng mát hơn.
- Trở nên cao lớn, đẹp trội hơn những cây ở chỗ cũ.
- Được ví như nàng tiên trong truyện cổ tích.
2. Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
- Cây hồng: Ta-nhi-a ơi! Mình rất vui vì đã được sống lại một lần nữa. Cảm ơn cậu rất nhiều vì đã cho mình một cuộc sống mới. Mình vô cùng phấn khích khi được mọi người khen đó.
=> Động từ chỉ cảm xúc: vui, phấn khích, cảm ơn
- Cây huệ: Ta-nhi-a à! Nếu không có bạn thì chắc chắn mình sẽ không vui vẻ và hứng khởi như bây giờ.
=> Động từ chỉ cảm xúc: vui vẻ, hứng khởi
3. Đóng vai cây hoa hồng trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
3.1. Đóng vai cây hoa hồng trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
Nội dung đặt câu nêu cảm xúc của cây hoa hồng khi trở nên đẹp hơn trước số 1được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Hoa Hồng tôi thấy bản thân mình thật may mắn làm sao khi được cô chủ Ta-nhi-a giúp đỡ. Không giống chỗ ở cũ chật chội, nơi ở mới trước của sổ rộng và thoáng lắm, giúp tôi được tắm mát và uống nước thỏa thích từ những cơn mưa. Vì thế mà tôi lớn nhanh và ở hoa rực rỡ vô cùng, còn được nhiều người say mê chiêm ngưỡng, ngợi khen. Điều này khiến tôi rất hạnh phúc và biết ơn. Cũng nhờ được chuyển chỗ ở mà tôi cũng làm quen với người bạn ngát hương, xinh đẹp là hoa huệ. Mỗi ngày của tôi trôi qua thật tuyệt vời!
- Động từ chỉ cảm xúc: hạnh phúc, biết ơn, thật tuyệt vời.
3.2. Đóng vai cây hoa hồng đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước
4. Đóng vai cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
4.1. Đóng vai cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
Nội dung đặt câu nêu cảm xúc của cây hoa huệ khi trở nên đẹp hơn trước số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Tôi biết ơn Ta-nhi-a lắm vì đã chuyển cây hoa huệ là tôi đây đến bên cửa sổ. Kể từ khi đến nơi ở mới, mỗi ngày tôi được hứng những giọt mưa mát lành và tắm mình trong ánh mặt trời ấm áp, trò chuyện cùng cô bạn hoa hồng dịu dàng. Thật là vui biết bao!
- Động từ chỉ cảm xúc: biết ơn, vui
4.2. Đóng vai cây hoa huệ đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Đọc một câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách,... Đọc mở rộng trang 37 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức
Viết đơn gửi thầy cô giáo lớp em để xin nghỉ học dựa vào gợi ý (10 mẫu) Viết đơn xin nghỉ học lớp 4
Top 10 Kể một câu chuyện về lòng dũng cảm lớp 4 hay nhất Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã nghe hay đã đọc
(Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người Viết bài văn kể chuyện - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
(Mẫu chuẩn) Viết báo cáo thảo luận nhóm trang 36 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Viết báo cáo thảo luận nhóm lớp 4
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- (Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- (Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- (Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- (Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
- (Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- (Mẫu chuẩn) Đặt 1-2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức
-
(Siêu hay) Tìm từ ngữ có nghĩa giống với từ quê hương. Đặt câu với từ ngữ tìm được
-
3 Đề thi giữa kì 2 lớp 4 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức năm học 2023-2024
-
(Siêu hay) Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
-
(Siêu hay) Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4
-
(Siêu hay) Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn, chia sẻ về cảm xúc của em khi đó