(Siêu hay) Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây

Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây, đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước. Tìm động từ chỉ cảm xúc trong câu em đặt - Giải bài tập Câu 2 trang 44 sgk Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức: Tiếng nói của cỏ cây. Mời các em cùng tham khảo gợi ý giải bài tập đặt câu đúng chuẩn, siêu hay do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện dưới đây để học tốt môn Tiếng Việt 4 nhé!

Đề bài: Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây, đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước. Tìm động từ chỉ cảm xúc trong câu em đặt. (Tiếng nói của cỏ cây trang 44 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức).

Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây, đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước
Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây, đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước

1. Hướng dẫn đặt câu nêu cảm xúc của cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ khi trở nên đẹp hơn trước

1.1. Cảm xúc của cây hoa hồng:

- Vui sướng khi được chuyển tới một chỗ rộng rãi hơn.

- Thỏa sức phát triển:

+ Cánh hoa được hứng mưa rào, trở nên trắng dịu, trong suốt.

+ Các bông hoa đua nhau nở rộ.

+ Nhận được sự tán thưởng của người đi đường.

1.2. Cảm xúc của cây hoa huệ:

- Tự do phát triển ở chỗ đất rộng rãi, thoáng mát hơn.

- Trở nên cao lớn, đẹp trội hơn những cây ở chỗ cũ.

- Được ví như nàng tiên trong truyện cổ tích.

2. Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây

- Cây hồng: Ta-nhi-a ơi! Mình rất vui vì đã được sống lại một lần nữa. Cảm ơn cậu rất nhiều vì đã cho mình một cuộc sống mới. Mình vô cùng phấn khích khi được mọi người khen đó.

=> Động từ chỉ cảm xúc: vui, phấn khích, cảm ơn

- Cây huệ: Ta-nhi-a à! Nếu không có bạn thì chắc chắn mình sẽ không vui vẻ và hứng khởi như bây giờ.

=> Động từ chỉ cảm xúc: vui vẻ, hứng khởi

3. Đóng vai cây hoa hồng trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây

3.1. Đóng vai cây hoa hồng trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây

Nội dung đặt câu nêu cảm xúc của cây hoa hồng khi trở nên đẹp hơn trước số 1được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Hoa Hồng tôi thấy bản thân mình thật may mắn làm sao khi được cô chủ Ta-nhi-a giúp đỡ. Không giống chỗ ở cũ chật chội, nơi ở mới trước của sổ rộng và thoáng lắm, giúp tôi được tắm mát và uống nước thỏa thích từ những cơn mưa. Vì thế mà tôi lớn nhanh và ở hoa rực rỡ vô cùng, còn được nhiều người say mê chiêm ngưỡng, ngợi khen. Điều này khiến tôi rất hạnh phúc và biết ơn. Cũng nhờ được chuyển chỗ ở mà tôi cũng làm quen với người bạn ngát hương, xinh đẹp là hoa huệ. Mỗi ngày của tôi trôi qua thật tuyệt vời!

- Động từ chỉ cảm xúc: hạnh phúc, biết ơn, thật tuyệt vời.

3.2. Đóng vai cây hoa hồng đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước

Đóng vai cây hoa hồng
Đóng vai cây hoa hồng

4. Đóng vai cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây

4.1. Đóng vai cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây

Nội dung đặt câu nêu cảm xúc của cây hoa huệ khi trở nên đẹp hơn trước số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Tôi biết ơn Ta-nhi-a lắm vì đã chuyển cây hoa huệ là tôi đây đến bên cửa sổ. Kể từ khi đến nơi ở mới, mỗi ngày tôi được hứng những giọt mưa mát lành và tắm mình trong ánh mặt trời ấm áp, trò chuyện cùng cô bạn hoa hồng dịu dàng. Thật là vui biết bao!

- Động từ chỉ cảm xúc: biết ơn, vui

4.2. Đóng vai cây hoa huệ đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước

Đóng vai cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
Đóng vai cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
9 1.018
0 Bình luận
Sắp xếp theo