(Siêu hay) Em hãy giới thiệu về một miền quê em yêu mến lớp 4

(Siêu hay) Em hãy giới thiệu về một miền quê em yêu mến. Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, gắn với những kỉ niệm thân thương nhất của đời người. Dưới đây là TOP 4 bài Giới thiệu về quê hương yêu dấu chọn lọc hay nhất do HoaTieu.vn sưu tầm và chia sẻ sẽ gợi ý cho các em HS có thể ý tưởng để hoàn thiện bài tập làm văn hay và ý nghĩa.

Đề bài: Em hãy giới thiệu về một miền quê em yêu mến. (Câu 1, 2 - Những miền quê yêu dấu trang 88 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).

Giới thiệu về một miền quê em yêu mến
Giới thiệu về một miền quê em yêu mến

Gợi ý giới thiệu về một miền quê mà em yêu mến điểm cao

Gợi ý:

– Em muốn giới thiệu về miền quê nào (quê nội, quê ngoại hay một miền quê em đã có dịp ghé thăm)?

– Cảnh vật và con người nơi đó có gì thú vị? Em mong ước điều gì cho miền quê đó?

(Có thể lựa chọn tranh ảnh, tư liệu,... để sử dụng khi giới thiệu)

Gợi ý giới thiệu về một miền quê mà em yêu mến
Gợi ý giới thiệu về một miền quê mà em yêu mến

1. Giới thiệu về miền quê em yêu mến ngắn gọn

Mọi người thường nói thủ đô bao giờ cùng ồn ào, náo nhiệt nhưng mọi người có thể bắt gặp bắt gặp khung cảnh yên bình nơi Hồ Tây lộng gió. Nhà em bên cạnh Hồ Tây, hồ rộng lắm, chỉ nhìn thấy một vùng nước trắng mờ xa xăm. Sáng sớm, mọi người thường chạy bộ ven hồ bên canh là Hồ Tây yên ả và thanh vắng. Chiều chiều, người ta ngồi hóng gió, nhâm nhi cốc trà chiều. Đêm tới, Hồ Tây lấp lánh ánh đèn từ những ngôi nhà cao tầng xung quanh, mọi người cũng ra hóng gió và thưởng thức vẻ lấp lánh ấy. Khung cảnh Hồ Tây yên ả bao giờ cũng đem đến những rung cảm đặc biệt trong em, một khung cảnh thanh bình đặc biệt của thủ đô.

2. Giới thiệu về miền quê em yêu mến siêu hay

 Viết đoạn văn giới thiệu về quê hương em

3. Giới thiệu về miền quê em yêu mến xúc động

Quê em là một vùng quê tuyệt đẹp nhưng có lẽ cái làm em nhớ nhất vẫn là sự thanh bình ở nơi đây. Vào buổi sáng sớm, những chú gà trống đứng trên đống rơm trước nhà cất tiếng gáy ò…ó...o… Tiếng gáy như một chiếc đồng hồ báo thức quen thuộc gọi mọi người thức dậy chuẩn bị cho một ngày mới bắt đầu. Từ các ngôi nhà, những làn khói bếp bay ra hòa quyện cùng không khí làm cho mọi người có cảm giác ấm cúng. Xa xa, mặt trời từ từ hiện lên sau lũy tre làng tỏa từng tia nắng ấm áp làm sương tan dần. Lúc ấy, em thường đưa tay đón lấy từng giọt sương như đón lấy những điều may mắn, tốt đẹp cúa một ngày mới. Sương đã tan dần, con đường làng trở nên nhộn nhịp bởi các bác nông dân đang ra đồng gặt lúa. Trên cánh đồng, lúa đã chín rộ báo hiệu cho một vụ mùa bội thu. Những bông lúa nặng trĩu hạt như trả công cho người nông dân sau bao nhiêu ngày tháng vất vả “dãi nắng dầm sương”. Ánh nắng chiếu rọi làm cánh đồng như một thảm lụa vàng khổng lồ. Đó là cảnh thanh bình giản dị ở quê ngoại em.

 Giới thiệu về quê hương em lớp 4
Giới thiệu về quê hương em lớp 4

4. Tả cảnh miền quê hay nhất

Quê hương là nơi ra cất tiếng khóc chào đời, nơi chứng kiến từng bước trưởng thành và là nơi đi về rất đỗi bình yên của mỗi người. Bởi thế mà ta yêu hơn cả từng con đường, từng hòn đất và hơn cả là niềm tự hào về những cảnh đẹp của quê hương. Nhưng em yêu nhất là hồ sen quê em. Hồ sen mùa hè xanh ngút ngàn màu xanh của lá và điểm thêm những nụ sen hồng đẹp biết bao. Khi sen nở, những cánh hoa e ấp khẽ mở để lộ nụ hoa vàng, tỏa ra mùi thơm êm ái. Cành sen mọc thẳng, vút cao giữa những chiếc lá xanh mở rộng, tạo nên vẻ đẹp hài hòa và yên bình đến lạ. Bà em vẫn thường hay nói với em rằng hoa sen là loài hoa thanh cao bởi dẫu sống trong bùn lầy những vẫn đẹp thanh khiết và thơm ngát hương đồng nội. Bà dặn em phải sống như hoa sen, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, giữ lấy những phẩm chất cao đẹp của con người Việt Nam. Riêng em yêu thích hồ sen bởi vẻ đẹp của nó và từ hồ sen, em có thể thấy cánh đồng lúa với những cánh cò chao nghiêng. Vẻ đẹp ấy có ở mọi miền quê trên đất nước ta, nhưng trong trái tim em, vẻ đẹp của hồ sen quê hương vẫn không gì sánh được. Em rất yêu hồ sen quê em.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
19 2.941
0 Bình luận
Sắp xếp theo